Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2025 môn Toán học – Cụm Đông Anh – Sóc Sơn – Mê Linh

Làm bài thi

Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2025 môn Toán học – Cụm Đông Anh – Sóc Sơn – Mê Linh là một trong những đề thi chất lượng thuộc chương trình Thi chuyển cấp. Đề thi này nằm trong chuyên mục Thi thử Toán THPT, được tổ chức nhằm mục tiêu ôn tập thi thử THPT, giúp học sinh lớp 12 khu vực ngoại thành Hà Nội làm quen với cấu trúc và độ khó của đề thi tốt nghiệp THPT theo định hướng mới nhất từ Bộ GD&ĐT.

Đề thi bao gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm, trải dài trên các chuyên đề trọng tâm của chương trình Toán lớp 12 như: khảo sát hàm số, mũ – logarit, tích phân và ứng dụng, hình học không gian Oxyz, số phức, tổ hợp – xác suất. Câu hỏi được sắp xếp theo thứ tự tăng dần về độ khó, có khả năng phân hóa tốt với các câu vận dụng và vận dụng cao, giúp học sinh đánh giá đúng năng lực bản thân và điều chỉnh chiến lược ôn tập phù hợp.

Hãy cùng Dethitracnghiem.vn cùng tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2025 môn Toán học – Cụm Đông Anh – Sóc Sơn – Mê Linh

Câu 1: Họ tất cả các nguyên hàm của hàm số $f(x) = \sin 2x$ là
A. $-\cos 2x + C$.
B. $\cos 2x + C$.
C. $\frac{1}{2}\cos 2x + C$.
**D. $-\frac{1}{2}\cos 2x + C$.**

Câu 2: Diện tích hình phẳng giới hạn bởi đồ thị hàm số $y = e^x$ và các đường thẳng $y = 0, x = 0, x = 2$ bằng
A. $\pi \int_0^2 e^x dx$.
**B. $\int_0^2 e^x dx$.**
C. $\pi \int_0^2 e^{2x} dx$.
D. $\int_0^2 e^{2x} dx$.

Câu 3: Dũng là học sinh rất giỏi chơi rubik, bạn có thể giải nhiều loại khối rubik khác nhau. Trong một lần tập luyện giải khối rubik 3×3, bạn Dũng đã tự thống kê lại thời gian giải rubik trong 25 lần giải liên tiếp ở bảng sau:

Thời gian (giây) | [8;10) | [10;12) | [12;14) | [14;16) | [16;18)
—|—|—|—|—|—
Số lần | 4 | 6 | 8 | 4 | 3

Độ lệch chuẩn của mẫu số liệu nêu trên gần với giá trị nào sau đây nhất?
A. 5,98.
**B. 6.**
C. 2,44.
D. 2,5.

Câu 4: Trong hệ tọa độ Oxyz, phương trình nào sau đây là phương trình mặt phẳng (Oyz)?
A. $x + y = 0$.
B. $z = 0$.
**C. $x = 0$.**
D. $y = 0$.

Câu 5: Cho hàm số $f(x)$ có bảng biến thiên:

x | -$\infty$ | -1 | +$\infty$
—|—|—|—
y’ | | + | +
y | 2 -> +$\infty$ | | -$\infty$

Đường thẳng nào sau đây là tiệm cận đứng của đồ thị hàm số?
A. $x = -1$.
B. $y = -1$.
C. $y = 2$.
**D. $x = -1$**.

Câu 6: Tìm tập nghiệm của bất phương trình $2^{2x} < 2^{x+6}$.
**A. (-$\infty$;6).**
B. (0;+$\infty$).
C. (0;1).
D. (1;+$\infty$).

Câu 7: Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho đường thẳng $d: \begin{cases} x=1 \\ y=2+3t; (t \in \mathbb{R}) \\ z=5-t \end{cases}$. Véctơ chỉ phương của $d$ là:
A. $\vec{u_1} = (0;3;-1)$.
**B. $\vec{u_2} = (1;3;-1)$.**
C. $\vec{u_3} = (1;-3;-1)$.
D. $\vec{u_4} = (1;2;5)$.

Câu 9: Nghiệm của phương trình $log(x-1)=0$ là
A. $x=11$
**B. $x=10$**
C. $x=2$
D. $x=1$

Câu 10: Cho dãy số 729, 486, 324, 216, 144, 96, 64,… là một cấp số nhân với:
A. Công bội $q=3$
B. Công bội $q=2$
**C. Công bội $q=\frac{2}{3}$**
D. Công bội $q=\frac{1}{2}$

Câu 11: Cho hình hộp $ABCD.A’B’C’D’$. Đẳng thức nào sau đây là đẳng thức đúng?
A. $\overrightarrow{BA} + \overrightarrow{BC} + \overrightarrow{BB’} = \overrightarrow{BC’}$
**B. $\overrightarrow{BA} + \overrightarrow{BC} + \overrightarrow{BB’} = \overrightarrow{BD’}$**
C. $\overrightarrow{BA} + \overrightarrow{BC} + \overrightarrow{BB’} = \overrightarrow{BD}$
D. $\overrightarrow{BA} + \overrightarrow{BC} + \overrightarrow{BB’} = \overrightarrow{BA’}$

Câu 12: Cho hàm số $y=f(x)$ có bảng biến thiên như hình vẽ dưới đây.
Hàm số đã cho nghịch biến trên khoảng
A. $(0; +\infty)$
**B. $(-\infty; 0)$**
C. $(0; 1)$
D. $(-\infty; 5)$

Câu 1:
a) Tập xác định của hàm số f(x) là.

b) Đạo hàm của hàm số f(x) là f'(x) = $\frac{x^{2}+2x-8}{(x+1)^{2}}$.

c) Giá trị cực đại của hàm số f(x) bằng 2.

d) Giá trị nhỏ nhất của hàm số y = f(x) trên [-4, 2] là 10.

Câu 2:
Cho hàm số y = x³ – 3x² + x + 3 có đồ thị là (P) và y = -x² + 2x + 1 có đồ thị là (H). Gọi S₁, S₂ là diện tích hình phẳng giới hạn bởi đồ thị (P) và (H) như hình vẽ.

a) Diện tích phần hình phẳng (E) được gạch sọc tính theo công thức $\int_{-1}^{2}(-x^{3}+2x^{2}+x-2) dx$.

b) S₁ = 3S₂.

c) Diện tích hình phẳng giới hạn bởi (H), trục hoành và hai đường thẳng x = 0, x = $\frac{10}{3}$ là

d) Khi quay hình phẳng (E) quanh trục Ox ta được khối tròn xoay có thể tích V = $\frac{185}{21}$.

Câu 3:
Một trường năng khiếu có 1000 học sinh. Trong đó có 200 học sinh tham gia câu lạc bộ âm nhạc, và có 85% học sinh biết chơi đàn guitar. Ngoài ra, có 10% số học sinh không tham gia câu lạc bộ âm nhạc cũng biết chơi đàn guitar. Chọn ngẫu nhiên 1 học sinh của trường.

a) Xác suất chọn được học sinh không tham gia câu lạc bộ âm nhạc là 0,9.

b) Xác suất chọn được học sinh vừa tham gia câu lạc bộ âm nhạc vừa biết chơi đàn ghi ta là 0,17.

c) Xác suất chọn được học sinh biết chơi đàn ghi ta là 0,25.

d) Giả sử học sinh đó biết chơi đàn guitar. Xác suất chọn được học sinh thuộc câu lạc bộ âm nhạc là 0,7.

Câu 4:
Hệ thống Kiểm soát không lưu, còn gọi là kiểm soát không lưu (tiếng anh: air traffic control, viết tắt là ATC), hay Điều khiển không lưu là hệ thống chuyên trách đảm nhận việc gửi các hướng dẫn đến máy bay nhằm giúp các máy bay tránh va chạm, đồng thời đảm bảo tính hoạt động hiệu quả của nền tảng không lưu. Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, xét một đài kiểm
a) Phương trình đường thẳng mô tả đường bay của máy bay trên là:
$\begin{cases}
x = -688 + 91t \\
y = -185 + 75t, t \in \mathbb{R} \\
z = 8
\end{cases}$

b) Xác định tọa độ của vị trí mà máy bay bay gần đài kiểm soát không lưu nhất là điểm $\left(-\frac{375}{2}; \frac{455}{2}; 8\right)$.

c) Vị trí sớm nhất mà máy bay xuất hiện trên màn hình ra đa có tọa độ (-88; 415; 8).

d) Giả sử suốt quá trình được theo dõi bỏ đài kiểm soát không lưu này máy bay luôn giữ vận tốc không đổi là 800 km/h thì mất 0,62 giờ (làm tròn đến hàng phần trăm)?

Câu 1: Cho hình chóp S.ABC có thể tích bằng $20a^3$ và diện tích tam giác ABC là $10a^2$. Biết SC = 12a. Tính số đo góc tạo giữa đường thẳng SC và (ABC).

Câu 2: Trong 1 trò chơi thực tế, người ta thiết kế, bố trí số lượng cạm bẫy cho người chơi phải gặp trên đoạn đường đi như mô tả trên hình. Người chơi sẽ xuất phát từ điểm A và về đích ở điểm F. Hãy cho biết số cạm bẫy cần vượt qua ít nhất là bao nhiêu khi người chơi về tới đích.

Câu 3. Trong không gian Oxyz, cho đường thẳng (d): $\frac{x+2}{1} = \frac{y-1}{3} = \frac{z+5}{-2}$ và 2 điểm A(-2;1;1), B(-3;-1;2). Điểm M(a;b;c), (với c > 0) thuộc đường thẳng (d) sao cho $\triangle$MAB có diện tích bằng 3$\sqrt{5}$. Khi đó, tổng a + b + c bằng bao nhiêu ?

Câu 4. Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường THPT Chu Văn An – Biên Hòa (1994-2024), nhà trường có cho dựng 1 cổng chào hình parabol với điểm cao nhất là 6m và khoảng cách giữa hai chân cổng chào là 8m. Hỏi diện tích của cổng chào là bao nhiêu mét vuông ?

Câu 5. Trong lớp học, màn hình tivi hình chữ nhật có chiều cao 1m được đặt ở độ cao 1,2m so với tầm mắt của học sinh (tính từ đầu mép dưới của màn hình). Để nhìn rõ nhất phải xác định vị trí ngồi sao cho góc nhìn lớn nhất ($\widehat{BOC}$ là góc nhìn). Nếu xét học sinh Nam ngồi nhìn thẳng màn hình thì học sinh Nam ngồi bàn thứ mấy nhìn được rõ nhất, biết vị trí ngồi bàn đầu tiên cách tivi 1,2m và mỗi bàn kế tiếp nhau cách nhau 0,4m (giả sử khoảng cách các bàn như nhau).

Câu 6. Gọi S là tập hợp các số tự nhiên có ba chữ số phân biệt lấy từ các chữ số 1;2;3;4;5;6;7. Chọn ngẫu nhiên một số từ S. Biết rằng xác suất chọn được số chẵn là phân số tối giản $\frac{a}{b}$, hãy tính a+b.

 

Mục đích tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2025 là gì?

Căn cứ theo Mục 1 Phương án Tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025 ban hành kèm theo Quyết định 4068/QĐ-BGDĐT 2025, mục đích tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2025 để:

– Đánh giá đúng kết quả học tập của người học theo mục tiêu và chuẩn cần đạt theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2025

– Lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và làm một trong các cơ sở để đánh giá chất lượng dạy, học của các cơ sở GDPT và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục.

– Cung cấp dữ liệu đủ độ tin cậy cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong tuyển sinh theo tinh thần tự chủ.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2025 có bắt buộc thi môn Toán học không?

Căn cứ theo Mục 5 Phương án Tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025 ban hành kèm theo Quyết định 4068/QĐ-BGDĐT 2025 quy định như sau:

Thí sinh thi bắt buộc môn Ngữ văn, môn Toán và 02 môn thí sinh tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12 (Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ).

Đồng thời, căn cứ theo Điều 3 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 24/2025/TT-BGDĐT quy định như sau:

Môn thi

Tổ chức kỳ thi gồm 03 buổi thi: 01 buổi thi môn Ngữ văn, 01 buổi thi môn Toán và 01 buổi thi của bài thi tự chọn gồm 02 môn thi trong số các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ định hướng Công nghiệp (gọi tắt là Công nghệ Công nghiệp), Công nghệ định hướng Nông nghiệp (gọi tắt là Công nghệ Nông nghiệp), Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn).

Theo quy định này, các môn thi tốt nghiệp THPT 2025 bao gồm:

– Thi 02 môn bắt buộc: Toán và Ngữ văn.

– Thi 02 môn tự chọn trong số các môn sau: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ định hướng Công nghiệp, Công nghệ định hướng Nông nghiệp, Ngoại ngữ.

Như vậy, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 bắt buộc thí sinh phải thi môn Toán học.

 

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: