Trắc Nghiệm Quản Trị Thương Mại – Đề 6

Năm thi: 2023
Môn học: Kế Toán Tài Chính
Trường: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)
Người ra đề: PGS.TS. Nguyễn Thị Minh
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi Qua Môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 45 phút
Số lượng câu hỏi: 30 câu
Đối tượng thi: Sinh viên ngành Kế Toán
Năm thi: 2023
Môn học: Kế Toán Tài Chính
Trường: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)
Người ra đề: PGS.TS. Nguyễn Thị Minh
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi Qua Môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 45 phút
Số lượng câu hỏi: 30 câu
Đối tượng thi: Sinh viên ngành Kế Toán

Mục Lục

Trắc Nghiệm Quản Trị Thương Mại là một trong những bài kiểm tra quan trọng của môn Quản trị Thương mại tại các trường đại học có chuyên ngành tài chính-ngân hàng. Đề thi này, được biên soạn bởi PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Huyền – giảng viên khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), nhằm đánh giá năng lực của sinh viên trong việc nắm vững kiến thức về quản trị các hoạt động của ngân hàng thương mại, bao gồm các chủ đề như quản lý rủi ro, quản lý vốn và thanh khoản. Đề thi này dành cho sinh viên năm thứ ba, chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng.

Hãy cùng dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Trắc Nghiệm Quản Trị Thương Mại – Đề 6

1. Hợp đồng nhượng quyền thương mại được giao kết:
a. Bằng miệng
b. Bằng văn bản
c. Bằng văn bản và có xác nhận của Bộ Thương Mại .
d. Cả 3 đáp án đều đúng

2. Vina Ace-Cook là một trong những đơn vị sản xuất mì ăn liền với quy mô lớn, sản phẩm của họ bao gồm nhiều hương vị khác nhau như: Mì lẩu Thái tôm, mì Lẩu Thái Gà, Mì xào thập cẩm,. . . Theo bạn họ đã thực hiện:
a. Chiến lược thương hiệu hình ô.
b. Chiến lược đa thương hiệu.
c. Chiến lược thương hiệu cá biệt.
d. Cả 3 câu trên đều sai.

3. Không nên đưa thêm thương hiệu mới khi:
a. Đã có nhiều thương hiệu trong danh mục thương hiệu công ty.
b. Tất cả thương hiệu hiện tại không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
c. Mặt hàng mới có thể ảnh h ởng không tốt đến th ơng hiệu hiện tại.
d. Thương hiệu mới ít lợi nhuận so với thương hiệu khác.

4. Cần phải sử dụng công cụ quan hệ công chúng (PR) khi:
a. Tái định vị lại thương hiệu .
b. Mở rộng hoạt động kinh doanh công ty.
c. Gửi hình ảnh sản phẩm đến khách hàng.
d. Phát triển chiến lược kinh doanh.

5. Sau khi tái định vị thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu cần phải:
a. Thay đổi toàn bộ.
b. Giữ nguyên như cũ.
c. Chỉ thay đổi những yếu tố không còn phù hợp với định vị thương hiệu mới
d. Làm cho thật nổi bật.

6. Việc định vị thương hiệu là cần thiết trong thị trường:
a. Độc quyền
b. Bắt đầu có sự cạnh tranh
c. Cạnh tranh gay gắt
d. Câu b và C đúng

7. Có quan điểm cho rằng: “Chi phí cho những hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu là một khoản đầu tư chứ không phải một khoản chi phí”. Theo bạn:
a. Quan điểm trên hoàn toàn đúng
b. Quan điểm trên đúng một phần
c. Quan điểm trên hoàn toàn sai
d. Quan điểm trên sai một phần

8. Nhược điểm của mô hình thương hiệu được bảo trợ là:
a. Khó chuyển tải cho ng ời tiêu dùng về khác biệt trong định vị và tính cách của các th ơng hiệu khác nhau của cùng một doanh nghiệp dành cho các phân khúc thị trường khác nhau.
b. Cần nhiều thời gian và chi phí để xây dựng thương hiệu.
c. Không tận dụng mối liên kết mạnh với thương hiệu chủ đạo và chi phí quảng bá rất cao.
d. Khiến cho khách hàng phải nhớ cả tên thương hiệu (thương hiệu phụ) và tên công ty (thương hiệu chính)

9. Khi xe máy Trung quốc ào ạt vào nước ta, Hon Da Việt Nam đưa ra thị trường loại xe máy Wave Anpha. Theo bạn Wave Wave Anpha đóng vai trò:
a. Thương hiệu chiến lược.
b. Thương hiệu che chắn.
c. Thương hiệu khai thác.
d. Thương hiệu hình ảnh.

10. Các nhóm liên tưởng chính là:
a. Lợi ích lý tính và lợi ích cảm tính
b. Thuộc tính sản phẩm, lợi ích sản phẩm.
c. Thuộc tính sản phẩm, lợi ích sản phẩm,hình ảnh công ty/thương hiệu.
d. Bao bì sản phẩm và nhân viên bán hàng

11. Công tác quản trị thương hiệu ngành bánh trung thu:
a. Chỉ phụ thuộc một ít vào tính mùa vụ.
b. Không phụ thuộc vào tính mùa vụ.
c. Phụ thuộc rất lớn vào tính mùa vụ.
d. Tùy thuộc vào từng năm mà phụ thuộc hay không.

12. Câu khẩu hiệu của thương hiệu M&M:”Chỉ tan trong miệng, không tan trong tay” là:
a. Nhận diện cốt lõi của th ơng hiệu
b. Nhận diện mở rộng của thương hiệu.
c. Nhận diện sản phẩm của thương hiệu.
d. Các đáp án đều đúng.

13. Để giữ sự đồng bộ, nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần:
a. Có sự cam kết giữa các phòng, ban chức năng.
b. Có quyết tâm của lãnh đạo cao nhất.
c. Có bộ tài liệu hướng dẫn chi tiết về hệ thống nhận diện thương hiệu.
d. Cả A và B.

14. Các nhà quản trị thương hiệu phải tiến hành định vị thương hiệu vì :
a. Sự bùng nổ của các hoạt động quảng cáo.
b. Sự cạnh tranh gay gắt với nhiều sản phẩm bắt chước, tương tự nhau.
c. Tình hình đổi mới và chuyển giao công nghệ diễn ra nhanh chóng.
d. Cả 3 câu trên đều đúng.

15. Để giữ sự đồng bộ, nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần:
a. Có sự cam kết giữa các phòng, ban chức năng.
b. Có quyết tâm của lãnh đạo cao nhất.
c. Có bộ tài liệu hướng dẫn chi tiết về hệ thống nhận diện thương hiệu.
d. Tất cả đều đúng

16. Tài sản thương hiệu (Brand Equity) là:
a. Mức độ nhận thức trong tâm trí khách hàng về thương hiệu
b. Giá trị thương hiệu
c. Vốn tích lũy của thương hiệu
d. Cả 3 câu đều sai

17. Hiện nay PP được sử dụng rộng rãi nhất để xác định giá trị thương hiệu là:
a. Phương pháp nghiên cứu ước lượng đo lường tài sản thương hiệu
b. Phương pháp sử dụng các chỉ số tài chính, kế toán
c. Phương pháp kinh tế (dựa trên nguyên tắc cơ bản của markeing và tài chính)
d. Phương pháp delphi

18. Theo bạn hệ thống cửa hàng Vissan trên toàn quốc được hình thành theo hình thức:
a. Nhượng quyền thương mại
b. Chuyển giao quyền sử dụng các đối tượng sở hữu công nghiệp
c. Phân phối lẻ trực tiếp
d. Cả 3 câu đều ssai

19. Hãy chọn câu trả lời đúng nhất:
a. Thương hiệu không chỉ được tạo bởi nhà sản xuất mà còn phải tồn tại trong nhận thức của khách hàng
b. Thương hiệu bắt nguồn từ cảm nhận của con ng ời về sản phẩm/ dịch vụ mà họ nhận được, do đó thương hiệu được tạo lập bởi nhận thức và niềm tin của con người
c. câu a và b đều đúng
d. câu a và b đều sai

20. Chức năng tạo sự cảm nhận và tin cậy của con người
a. Người tiêu dùng đã tiêu dùng sản phẩm/ dịch vụ mang thương hiệu đó
b. Người tiêu dùng tiếp nhận thông tin quảng bá về thương hiệu đó
c. Người tiêu dùng được người thân, người quen giới thiệu
d. Cả 3 câu trên đều đúng

21. Cam kết ngầm, không ràng buộc về mặt pháp lý của doanh nghiệp đối với khách hàng là:
a. Lời hứa th ơng hiệu
b. Tầm nhìn thương hiệu
c. Sứ mệnh thương hiệu
d. Khẩu hiệu thương hiệu

22. Tính cách thương hiệu giúp tạo ra sự liên tưởng đối với thương hiệu. Do đó, bạn cần phải:
a. Xây dựng cho thương hiệu tối thiểu là một tính cách
b. Tùy vào ngành hàng mà cân nhắc có nên xây dựng tính cách cho thương hiệu hay không
c. Luôn xây dựng tính cách trẻ trung để thu hút khách hàng
d. Cả a và c

23. Chiến lược thương hiệu thường được triển khai thông qua:
a. Các dự án
b. Các chương trình
c. Các chiến dịch
d. Cả 2 đều đúng

24. Các nhà quản trị thương hiệu phải tiến hành định vị thương hiệu:
a. Sự bùng nổ của các hoạt động quảng cáo
b. Tình hình cạnh tranh gay gắt với nhiều SP bắt chước, tương tự nhau
c. Tình hình đổi mới và chuyển giao công nghệ diễn ra rất nhanh
d. Cả 3 câu đều đúng.

25. Bán hàng cá nhân là:
a. Cá nhân tự bán hàng do chính mình sản xuất
b. Sự giao tiếp mặt đối mặt với khách hàng tiềm năng để bán SP
c. Việc bán hàng với doanh số nhỏ
d. Cả a và c

26. Khi doanh nghiệp đi đăng ký và được nhà nước cấp bằng bảo hộ độc quyền cho giải pháp hữu ích của mình, thì văn bằng đó sẽ có hiệu lực:
a. Trong 5 năm, sau đó có thể gia hạn 2 lần
b. Trong 10 năm, sau đó có thể gia hạn nhiều lần
c. Trong 10 năm và không được gia hạn
d. Trong 20 năm và không đ ợc gia hạn

27. Một cái tên thương hiệu được coi là có độ dài lý tưởng, vừa đạt được tiêu chí đơn giản, ngắn gọn, lại vừa giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến và đọc đúng tên, thì cái tên đó nên có:
b. 2 âm tiết
a. 1 âm tiết
c. 3 âm tiết
d. 4 âm tiết hoặc nhiều hơn nữa

28. Kiến trúc thương hiệu G7 – Trung Nguyên là:
b. Thương hiệu chính bảo trợ mạnh
a. Thương hiệu – phụ song song
c. Nối tên thương hiệu
d. Hợp tác – liên minh thương hiệu

29. Khi nghe “Nước mắm Phú Quốc”, bạn biết đó là:
a. Xuất xứ của nước mắm
b. Tên riêng của nhà xuất nước mắm
c. Cả a và b đúng
d. cả a và b sai

30. Các dấu hiệu để nhận biết và phân biệt một thương hiệu thường gặp là:
a. Tên, logo, slogan, bao bì, màu sắc
b. Phong cách, chất lượng phục vụ, hình ảnh người bán hàng
c. Âm thanh, giai điệu, lời nói
d. Cả a, b và c đúng

Tham khảo thêm tại đây:
Trắc Nghiệm Quản Trị Thương Mại – Đề 1
Trắc Nghiệm Quản Trị Thương Mại – Đề 2
Trắc Nghiệm Quản Trị Thương Mại – Đề 3
Trắc Nghiệm Quản Trị Thương Mại – Đề 4
Trắc Nghiệm Quản Trị Thương Mại – Đề 5
Trắc Nghiệm Quản Trị Thương Mại – Đề 6
Trắc Nghiệm Quản Trị Thương Mại – Đề 7
Trắc Nghiệm Quản Trị Thương Mại – Đề 8
Trắc Nghiệm Quản Trị Thương Mại – Đề 9
Trắc Nghiệm Quản Trị Thương Mại – Đề 10
Trắc Nghiệm Quản Trị Thương Mại – Đề 11
Trắc Nghiệm Quản Trị Thương Mại – Đề 12
Trắc Nghiệm Quản Trị Thương Mại – Đề 13
Trắc Nghiệm Quản Trị Thương Mại – Đề 14

Bài Tiếp Theo
×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn ơi!! Ủng hộ tụi mình bằng cách làm nhiệm vụ nha <3
Chỉ tốn 30s thôi là đã có link Drive rồi nè.
Duy trì Website/Hosting hàng tháng cũng không dễ dàng T_T

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)