Trắc nghiệm Bảo hiểm đại cương – đề 10

Năm thi: 2023
Môn học: Bảo hiểm đại cương
Trường: Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH)
Người ra đề: PGS.TS. Lê Thị Thanh Hương
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Qua môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 45 phút
Số lượng câu hỏi: 25
Đối tượng thi: Sinh viên
Năm thi: 2023
Môn học: Bảo hiểm đại cương
Trường: Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH)
Người ra đề: PGS.TS. Lê Thị Thanh Hương
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Qua môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 45 phút
Số lượng câu hỏi: 25
Đối tượng thi: Sinh viên

Mục Lục

Trắc nghiệm Bảo hiểm đại cương – đề 10 là một đề thi thuộc môn Bảo hiểm đại cương, được thiết kế nhằm kiểm tra và củng cố kiến thức của sinh viên về các nguyên lý cơ bản của ngành bảo hiểm, bao gồm các loại hình bảo hiểm, quy trình thẩm định và thanh toán bảo hiểm, cũng như các quy định pháp luật liên quan. Đề thi này phù hợp cho sinh viên chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng, Kinh tế, và các ngành liên quan, đặc biệt là sinh viên năm thứ hai trở lên. Đề thi được xây dựng dựa trên các bài giảng và tài liệu học tập của nhiều trường đại học, tiêu biểu như trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH), dưới sự hướng dẫn của giảng viên PGS.TS. Lê Thị Thanh Hương, một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm và quản lý rủi ro. Thông qua đề thi này, sinh viên sẽ được làm quen với các khái niệm cơ bản như rủi ro, quản lý rủi ro, và vai trò của bảo hiểm trong nền kinh tế, từ đó nâng cao khả năng vận dụng kiến thức vào các tình huống thực tế. Hãy cùng dethitracnghiem.vn khám phá đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay để kiểm tra hiểu biết của bạn về bảo hiểm!

Đề thi trắc nghiệm bảo hiểm đại cương – đề 10 (có đáp án)

Câu 1: Bảo hiểm là cách thức con người:
A. Ngăn ngừa rủi ro
B. Tránh rủi ro
C. Loại trừ rủi ro
D. Đối phó với rủi ro

Câu 2: Người được bảo hiểm có thể thu được một khoản tiền bồi thường lớn hơn giá trị bảo hiểm của đối tượng bảo hiểm khi:
A. Bảo hiểm trùng
B. Tái bảo hiểm
C. Mua bảo hiểm với A > V
D. Không câu nào đúng

Câu 3: Trong bảo hiểm hàng hải, để được bồi thường, người được bảo hiểm phải có lợi ích bảo hiểm vào thời điểm:
A. Ký kết hợp đồng bảo hiểm.
B. Xảy ra tổn thất
C. a và b
D. Không câu nào đúng

Câu 4: Hạn mức trách nhiệm của người bảo hiểm có thể lấy từ:
A. Luật định
B. Thoả thuận của hai bên
C. Công ước
D. Cả ba nguồn trên

Câu 5: Nguyên tắc góp phần và thế quyền không được áp dụng cho loại hình bảo hiểm:
A. Tài sản
B. Trách nhiệm dân sự
C. Con người
D. Không có câu nào đúng

Câu 6: Giá trị bảo hiểm (V) là khái niệm áp dụng cho loại hình:
A. Bảo hiểm tài sản
B. Bảo hiểm nhân thọ
C. Bảo hiểm TNDS
D. Cả ba loại hình trên

Câu 7: Chức năng chính của bảo hiểm là:
A. Thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp
B. Giúp giải quyết các vấn đề xã hội
C. Kinh doanh và xuất khẩu vô hình
D. Bồi thường tổn thất

Câu 8: Loại bảo hiểm nào là bắt buộc theo Luật kinh doanh bảo hiểm của Việt Nam?
A. Bảo hiểm cháy nổ
B. Bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới
C. Bảo hiểm TNDS của người vận chuyển hàng không đối với hành khách
D. Tất cả các loại hình bảo hiểm trên

Câu 9: Khi người được bảo hiểm vi phạm nguyên tắc trung thực tuyệt đối, hợp đồng bảo hiểm có thể vẫn có hiệu lực nếu người được bảo hiểm:
A. Vô tình không kê khai
B. Giấu thông tin
C. Cố ý kê khai sai
D. Không câu nào đúng

Câu 10: Một lô hàng chuyên chở bằng đường biển được bảo hiểm với số tiền 10.000 USD. Đến cảng đích, do không có cầu làm hàng, tàu phải đậu ngoài biển. Trong thời gian chờ đợi, tàu bị hoả hoạn và hàng bị tổn thất 100%. Vậy chủ hàng sẽ được bồi thường bao nhiêu?
A. 10.000 USD
B. 11.000 USD
C. 11.000 USD + chi phí chữa cháy
D. Không bồi thường vì chậm trễ là rủi ro loại trừ

Câu 11: Khi mua hàng theo điều kiện CIF Incoterms 2000, người có lợi ích bảo hiểm là:
A. Người xuất khẩu
B. Người nhập khẩu
C. Tuỳ từng thời điểm
D. Không câu nào đúng

Câu 12: Bảo hiểm hàng hoá XNK là loại hình bảo hiểm:
A. Xã hội
B. Kinh tế
C. Hàng hải
D. Nhân thọ

Câu 13: Giá trị bảo hiểm hàng hoá chuyên chở bằng đường biển có thể gồm hoặc không gồm:
A. C
B. I
C. F
D. a

Câu 14: Hoạt động bảo hiểm hàng hải tại Việt Nam chịu sự điều chỉnh trực tiếp bởi:
A. Luật kinh doanh bảo hiểm
B. Luật hàng hải
C. ICC 1982
D. Không câu nào đúng

Câu 15: Không được bồi thường khi tàu đâm va với:
A. Dàn khoan
B. Băng
C. Tàu khác
D. Nước

Câu 16: Khi vận đơn có điều khoản hai tàu đâm va nhau cùng có lỗi, nếu có đâm va với tàu khác, chủ hàng có thể sẽ được bồi thường bởi:
A. Người bảo hiểm, chủ tàu chuyên chở hàng của mình, chủ tàu khác
B. Người bảo hiểm, chủ tàu khác và hội P&I
C. Người bảo hiểm, chủ tàu chuyên chở hàng của mình và hội P&I
D. Không câu nào đúng

Câu 17: Hành trình từ Việt Nam đến Mỹ mất 2,5 tháng chuyển tải tại Hamburg. Từ Việt Nam đến Hamburg mất 1 tháng và sau khi chuyển tải tại đây, không nhận được tin tức gì về tàu. Thời gian tàu được tuyên bố mất tích theo luật của Anh là bao nhiêu tháng:
A. 4,5 tháng
B. 7,5 tháng
C. 2 tháng
D. 6 tháng

Câu 18: WA là một trong số các điều kiện bảo hiểm thuộc:
A. ICC 1963
B. ICC 1982
C. ITC 1995
D. Không câu nào đúng cả

Câu 19: Theo ICC 82, tổn thất chung chỉ được bồi thường khi mua điều kiện bảo hiểm:
A. A
B. B
C. C
D. Cả ba điều kiện trên

Câu 20: Bảo hiểm hàng hoá XNK chuyên chở bằng đường biển bảo hiểm cho rủi ro:
A. Phương tiện đường bộ bị lật đổ hoặc trật bánh
B. Rò rỉ thông thường của hàng hoá
C. Nội tỳ của hàng hoá
D. Chậm trễ của hành trình

Câu 21: Lô hàng có giá trị 100.000 USD, được bảo hiểm với số tiền 50.000 USD. Hàng bị tổn thất 1.000 USD trong quá trình chuyên chở do rủi ro được bảo hiểm gây ra. Số tiền bồi thường sẽ là:
A. 1.000 USD
B. 50.000 USD
C. 25.000 USD
D. 500 USD

Câu 22: Hình thức bồi thường của bảo hiểm hàng hải là:
A. Sửa chữa tài sản bị thiệt hại
B. Thay thế tài sản bị thiệt hại
C. Trả tiền bồi thường
D. Cả ba hình thức trên

Câu 23: Khi mua hàng theo điều kiện FOB Incoterms 2000, người nhập khẩu phải mua theo điều kiện:
A. A – ICC 1982
B. B – ICC 1982
C. C – ICC 1982
D. Không bắt buộc

Câu 24: Thuỷ triều là ngoại lực bên ngoài giúp tàu thoát cạn, vì vậy rủi ro mắc cạn do thuỷ triều được bảo hiểm trong điều kiện bảo hiểm:
A. A – ICC 1982
B. B – ICC 1982
C. C – ICC 1982
D. Không điều kiện nào cả.

Câu 25: Trong rủi ro hai tàu đâm va nhau cùng có lỗi, chủ hàng đã mua bảo hiểm được người bảo hiểm bồi thường các khoản tiền sau:
A. Khoản tiền tàu có lỗi chưa bồi thường hết
B. Khoản tiền tàu có lỗi chưa bồi thường
C. Khoản tiền phải trả cho chủ tàu chuyên chở
D. Tất cả các khoản trên

Bài Tiếp Theo
×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn ơi!! Ủng hộ tụi mình bằng cách làm nhiệm vụ nha <3
Chỉ tốn 30s thôi là đã có link Drive rồi nè.
Duy trì Website/Hosting hàng tháng cũng không dễ dàng T_T

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)