Trắc nghiệm Công nghệ 11 Bài 23 Bánh xe và hệ thống treo

Làm bài thi

Trắc nghiệm Công nghệ 11 Bài 23: Bánh xe và hệ thống treo là một trong những đề thi thuộc Chủ đề 5 – Cơ khí động lực và các ứng dụng, nằm trong sách Công nghệ 11 – Kết nối tri thức với cuộc sống. Bài học này giúp học sinh tìm hiểu về bánh xe và hệ thống treo, hai bộ phận quan trọng trong ô tô giúp đảm bảo sự ổn định và thoải mái khi di chuyển, đồng thời góp phần vào sự an toàn của phương tiện.

Trong bài học, học sinh sẽ tìm hiểu:

  • Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bánh xe: Làm quen với các bộ phận cấu thành của bánh xe, như vành, lốp và trục bánh xe, và cách chúng hoạt động để truyền động từ động cơ đến mặt đường.

  • Hệ thống treo: Hiểu về hệ thống treo và vai trò của nó trong việc giảm chấn động, giữ sự ổn định của xe khi di chuyển trên các địa hình khác nhau.

  • Các loại hệ thống treo: Nắm vững các loại hệ thống treo phổ biến như hệ thống treo độc lập, treo phụ thuộc, và ưu nhược điểm của từng loại.

Để làm tốt bài trắc nghiệm này, học sinh cần nắm vững cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bánh xe và hệ thống treo, cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc đảm bảo sự ổn định và an toàn khi lái xe.
Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Câu 1: Hệ thống treo trên ô tô có nhiệm vụ gì?
A. Đảm bảo cho xe chuyển động êm dịu trên các điều kiện yêu cầu của đường giao thông đến cứng rắn nhất
B. Ngăn cản hoặc làm dịu dao động thẳng đứng của vỏ xe
C. Giảm dao động và dập tắt dao động tự do của vỏ xe, đảm bảo ô tô chuyển động êm dịu
D. Thay đổi hướng chuyển động và đảm bảo quỹ đạo chuyển động theo điều khiển của người lái

Câu 2: Cấu tạo của bánh xe gồm
A. Vành
B. Lốp
C. Vành và lốp
D. Cả 3 đáp án trên

Câu 3: Hệ thống treo cơ có bộ phận chính là
A. Bộ phận đàn hồi
B. Bộ phận giảm chấn
C. Bộ phận hướng dẫn và ổn định
D. Cả 3 đáp án trên

Câu 4: Bộ phận của ô tô tiếp xúc với mặt đường để đỡ toàn bộ trọng lượng của xe và tiếp nhận các phản lực của mặt đường tác dụng lên xe, giúp cho xe chuyển động được an toàn?
A. Gương xe
B. Thân xe
C. Bánh xe
D. Hệ thống treo

Câu 5: Hệ thống treo độc lập thường sử dụng cho loại ô tô nào?
A. Ô tô con
B. Ô tô buýt
C. Ô tô khách
D. Ô tô tải

Câu 6: Bộ phận của ô tô có tác dụng giảm các lực và dập giữa bánh xe với phần mấp mô trên mặt đường, giúp xe chuyển động êm dịu và an toàn là?
A. Gương xe
B. Thân xe
C. Bánh xe
D. Hệ thống treo

Câu 7: Có những loại hệ thống treo nào?
A. Hệ thống treo độc lập
B. Hệ thống treo phụ thuộc
C. Cả A và B đều đúng
D. Cả A và B đều sai

Câu 8: Chế tạo thanh răng hợp kim mềm lền với đĩa thanh như thế nào?
A. Chế tạo bằng hợp kim mềm lền với đĩa thanh một khối
B. Chế tạo bằng hợp kim mềm và hàn với đĩa thanh một khối
C. Chế tạo bằng thép và hàn thép với đĩa thanh một khối
D. Chế tạo bằng răng thép và hàn răng thép với đĩa thanh một khối

Câu 9: Quan sát hình ảnh sau và chỉ ra bộ phận đàn hồi cơ trong hệ thống treo
A. 1
B. 2
C. 3
D. Đáp án khác

Câu 10: Trục ô tô con, vành được chế tạo như thế nào?
A. Chế tạo bằng hợp kim mềm dẻo với địa thành một khối
B. Chế tạo bằng hợp kim mềm và hàn với địa thành một khối
C. Chế tạo rời bằng thép và hàn với địa thành một khối
D. Chế tạo rời bằng thép với địa thành một khối

Câu 11: Khi giảm chấn bị chảy dầu cần làm gì?
A. Thêm dầu
B. Sửa giảm chấn
C. Thay giảm chấn mới
D. Cả 3 đáp án trên

Câu 12: Bộ phận nối giữa khung và cầu xe, có nhiệm vụ giảm tác động từ bánh xe lên thân xe khi đi trên đường không bằng phẳng là?
A. Cầu xe
B. Bộ phận giảm chấn
C. Bộ phận đàn hồi
D. Bộ phận hướng dẫn và ổn định

Câu 13: Quan sát hình ảnh sau và chỉ ra bộ phận liên kết cơ hệ thống treo
A. 1
B. 2
C. 3
D. Đáp án khác

Câu 14: Bộ phận có nhiệm vụ dập tắt nhanh dao động bằng cách chuyển đổi năng lượng dao động thành nhiệt năng tỏa ra môi trường là?
A. Cầu xe
B. Bộ phận giảm chấn
C. Bộ phận đàn hồi
D. Bộ phận hướng dẫn và ổn định

Câu 15: Tại sao cần giảm tác động từ đường lên xe?
A. Đảm bảo ô tô chuyển động êm dịu tránh ảnh hưởng đến sức khỏe con người và hàng hóa
B. Đảm bảo ô tô chuyển động êm dịu tránh rung hệ thống giao thông
C. Đảm bảo ô tô chuyển động êm dịu
D. Cả 3 đáp án trên

Câu 16: Đâu là ưu điểm của hệ thống treo độc lập
A. Bánh xe ít liên kết nên giảm trượt
B. Bánh xe đỡ hạ thấp trọng tâm xe
C. Cả A và B đều đúng
D. Căn ngừa các va đập mạnh của các phần tử đàn hồi lên khung xe

Câu 17: Quan sát hình ảnh sau và cho biết đây là bánh xe của phương tiện nào?
A. Xe máy
B. Ô tô con
C. Ô tô tải
D. Máy bay

Câu 18: Tại sao cần phải thường xuyên theo dõi áp suất và bơm đủ áp suất cho lốp xe?
A. Đảm bảo lốp vận hành hiệu quả
B. Giảm ma sát lốp xe với mặt đường
C. Giảm sự cố xấp mạnh mòn, hư hỏng
D. Tất cả các đáp án trên

Câu 19: Lốp thường được đảo cho nhau sau hành trình khoảng bao nhiêu?
A. 1.000 km
B. 5.000 km
C. 10.000 km
D. 15.000 km

Câu 20: Bộ phận đàn hồi thường gặp trên ô tô con là?
A. Lò xo xoắn
B. Nhíp lá
C. Khí nén
D. Cả 3 đáp án trên

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: