Trắc nghiệm Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức Kết nối tri thức Bài 6: Ứng phó với tâm lí căng thẳng

Làm bài thi

Trắc nghiệm Giáo dục công dân 7 Bài 6: Ứng phó với tâm lí căng thẳng là một trong những đề thi thuộc Bài 6 – Ứng phó với tâm lí căng thẳng trong chương trình môn Giáo dục công dân 7 theo bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, dành cho học sinh lớp 7. Đây là bài học thiết thực giúp học sinh nhận diện được các biểu hiện của căng thẳng tâm lý và biết cách điều chỉnh cảm xúc, giữ cân bằng trong học tập và cuộc sống hằng ngày.

Khi ôn tập và làm đề trắc nghiệm Giáo dục công dân 7 Bài 6, học sinh lớp 7 cần nắm rõ nguyên nhân gây căng thẳng, hậu quả nếu không xử lý đúng cách, cũng như các phương pháp tích cực để ứng phó với tâm lý căng thẳng. Đề thi thường lồng ghép các tình huống thực tế gần gũi với học sinh, từ đó đánh giá khả năng xử lý tình huống và tư duy tích cực của các em.

Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Trắc nghiệm Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức Kết nối tri thức Bài 6: Ứng phó với tâm lí căng thẳng

Câu 1: Căng thẳng tâm lí là tình trạng mà con người cảm thấy phải chịu áp lực về:
A. tinh thần, thể chất.
B. tiền bạc.
C. gia đình.
D. bạn bè.

Câu 2: Những người trải qua mức độ căng thẳng tâm lí cao hoặc căng thẳng trong một thời gian dài có thể gặp các vấn đề về:
A. tiền bạc.
B. giao tiếp xã hội.
C. mối quan hệ xã hội.
D. sức khỏe tinh thần và thể chất.

Câu 3: Mệt mỏi, chán ăn, khó ngủ là một số biểu hiện của:
A. học sinh lười học.
B. cơ thể bị căng thẳng.
C. học sinh chăm học.
D. người trưởng thành.

Câu 4: Nội dung nào dưới đây là cách ứng phó tích cực khi bị căng thẳng?
A. đối mặt và suy nghĩ tích cực.
B. vấn đề thể chất, tập trung vào hơi thở.
C. yêu thương bản thân.
D. Tất cả các phương án đều đúng

Câu 5: Nội dung nào dưới đây là tác động tiêu cực của việc căng thẳng tâm lí?
A. Suy nhược về thể chất và tinh thần.
B. Ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ.
C. Kết quả học tập giảm sút.
D. Đạt được kết quả cao trong học tập.

Câu 6: Một trong những nguyên nhân chủ quan gây ra căng thẳng là:
A. lo lắng thái quá.
B. áp lực học tập.
C. sự kì vọng quá lớn của gia đình.
D. các mối quan hệ bạn bè.

Câu 7: Bạn N là học sinh giỏi Toán của lớp. Trong giờ kiểm tra có bạn muốn chép bài của N, không đồng ý vì như vậy là vi phạm quy chế kiểm tra. Trên đường về nhà, N đã bị bạn đó cùng một nhóm đi cùng dọa nạt và đánh. N rất sợ hãi, không dám đến trường vì sợ lại bị đánh. N đã rơi vào trạng thái nào sau đây?
A. Bạo lực học đường.
B. Tâm lí căng thẳng.
C. Tệ nạn xã hội.
D. Cả A và B đều đúng.

Câu 8: H chuẩn bị thi hùng biện trước toàn trường nên cảm thấy rất lo lắng, hồi hộp. Trước khi thi, H đã dành thời gian hít thở sâu và tự nhủ: “Mình sẽ làm tốt thôi, mình đã luyện tập rất nhiều rồi”. Cuối cùng, H đã có phần thi rất ấn tượng và nhận được kết quả tốt. Việc làm của H thể hiện bạn là người:
A. biết cách ứng phó với tâm lí căng thẳng.
B. may mắn và tự tin.
C. biết quan tâm, chia sẻ tới mọi người.
D. rất coi trọng thành tích.

Câu 9: Một trong những nguyên nhân khách quan dẫn đến tâm lí căng thẳng là:
A. tâm lí tự ti.
B. bạo lực gia đình.
C. vấn đề sức khỏe của bản thân.
D. sự kì vọng quá lớn của gia đình.

Câu 10: Ngoài việc học ở trường, K phải thường xuyên đi học ở trung tâm. Chỉ riêng việc đi chuyển đã khiến K thấy mệt mỏi. Kì kiểm tra tới, lượng kiến thức cần ôn tập nhiều hơn khiến K càng căng thẳng đau đầu, chán ăn, mất ngủ và kết quả học tập giảm sút. K đã rơi vào trạng thái nào sau đây?
A. Tâm lí căng thẳng.
B. Bị bạo hành.
C. Tâm lí bị quan.
D. Bị bạo lực gia đình.

Câu 11: Câu nói nào dưới đây thể hiện thái độ tích cực?
A. Chẳng ai quan tâm đến mình cả!
B. Mình học thế này sẽ trượt mất!
C. Mình làm gì cũng thất bại!
D. Mình sẽ tìm được những người bạn tốt!

Câu 12: Bố mẹ A dạo này hay cãi vã, bất hòa, có lúc còn nghe bố mẹ nói sẽ li hôn. A cảm thấy rất buồn, lo sợ và bất an, không biết gia đình mình sẽ ra sao, hai anh em sẽ thế nào. Mỗi khi như vậy, A lại vùi đầu vào xem phim hoặc chơi trò chơi điện tử để né tránh cảm xúc của mình, khiến kết quả học tập sa sút. Trong tình huống này bạn A chưa biết cách:
A. ứng phó với tâm lí căng thẳng.
B. sống tự lập.
C. ứng phó với bạo lực học đường.
D. tôn trọng sự thật.

Câu 13: Khi thấy bạn thân của mình bị tâm lí căng thẳng về học tập. Em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
A. Động viên bạn suy nghĩ tích cực sẽ vượt qua được mọi khó khăn.
B. Làm bài cho bạn để bạn không phải căng thẳng.
C. Kể lể, bạn thân – thân ai người ấy lo.
D. Cho bạn chép bài khi đến giờ kiểm tra.

Câu 14: Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề căng thẳng tâm lí?
A. Là trạng thái con người cảm thấy khi phải chịu áp lực về thể chất, tinh thần.
B. Áp lực học tập là một trong những nguyên nhân chủ quan dẫn đến căng thẳng tâm lí.
C. Tâm lí căng thẳng gây ảnh hưởng tiêu cực đến thể chất và tinh thần của con người.
D. Cách ứng phó tích cực khi gặp căng thẳng là đối mặt và suy nghĩ tích cực.

Câu 15: Khi rơi vào trạng thái căng thẳng, sợ hãi. Em nên chọn cách ứng xử nào dưới đây?
A. Vùi mình vào chơi game để quên nỗi buồn.
B. Trốn trong phòng để khóc.
C. Tìm kiếm sự giúp đỡ từ người thân.
D. Âm thầm chịu đựng, không chia sẻ với ai.

Câu 16: Tâm lí căng thẳng là gì?
A. Là trạng thái mệt mỏi, lo lắng, áp lực kéo dài do nhiều nguyên nhân gây ra
B. Là cảm giác vui vẻ, hưng phấn khi làm việc
C. Là lúc cơ thể khỏe mạnh, tinh thần lạc quan
D. Là thời điểm thư giãn sau khi học xong

Câu 17: Biểu hiện nào sau đây cho thấy một người đang bị căng thẳng?
A. Mất ngủ, chán ăn, dễ cáu giận
B. Cười nhiều, ăn ngon
C. Ngủ nhiều, nói chuyện vui vẻ
D. Tập trung học tốt hơn

Câu 18: Nguyên nhân nào thường gây căng thẳng ở học sinh?
A. Áp lực học tập và kỳ vọng từ gia đình
B. Được nghỉ học nhiều
C. Có nhiều bạn thân
D. Được khen thưởng liên tục

Câu 19: Khi bị căng thẳng, em nên làm gì?
A. Tâm sự với người thân hoặc thầy cô để được hỗ trợ
B. Giữ kín và chịu đựng một mình
C. Trút giận lên người khác
D. Tìm cách né tránh mọi việc

Câu 20: Biện pháp nào giúp giảm căng thẳng hiệu quả?
A. Nghe nhạc, tập thể dục và sắp xếp thời gian học hợp lí
B. Ăn nhiều đồ ngọt và thức khuya
C. Tránh tiếp xúc với mọi người
D. Cãi nhau để xả stress

Câu 21: Một người biết quản lý căng thẳng tốt thường có đặc điểm gì?
A. Biết điều chỉnh cảm xúc và tìm cách giải tỏa phù hợp
B. Giữ im lặng dù có chuyện gì xảy ra
C. Phản ứng mạnh mẽ trước mọi tình huống
D. Bỏ mặc cảm xúc và không quan tâm đến ai

Câu 22: Câu nói nào dưới đây phù hợp để động viên người đang bị căng thẳng?
A. “Cứ bình tĩnh, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi!”
B. “Chuyện này to tát gì đâu mà buồn”
C. “Ai cũng như bạn thì xã hội loạn à?”
D. “Đừng làm phiền tôi nữa!”

Câu 23: Hành vi nào dưới đây giúp phòng ngừa căng thẳng?
A. Ngủ đủ giấc, ăn uống điều độ và có kế hoạch học tập
B. Làm bài tập liên tục không nghỉ
C. Không giao tiếp với ai để tránh áp lực
D. Lướt mạng xã hội suốt đêm

Câu 24: Khi thấy bạn có dấu hiệu bị căng thẳng, em nên làm gì?
A. Lắng nghe, chia sẻ và khuyên bạn tìm đến người lớn để giúp đỡ
B. Tránh xa vì sợ bị ảnh hưởng
C. Chê bai vì bạn yếu đuối
D. Bắt bạn kể ra hết mọi chuyện

Câu 25: Việc chia sẻ cảm xúc với người thân giúp gì cho việc ứng phó căng thẳng?
A. Giảm áp lực tâm lí và tìm được lời khuyên phù hợp
B. Làm người thân lo lắng thêm
C. Khiến bản thân mệt hơn
D. Làm mất thời gian của người khác

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: