Trắc nghiệm Tự nhiên và xã hội 3: Bài 8 – Ôn tập chủ đề trường học là một trong những đề thi thuộc Chủ đề 2 – Trường học trong chương trình Tự nhiên và xã hội 3.
Đây là bài tổng ôn tập giúp học sinh lớp 3 hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học trong các bài trước của chủ đề Trường học, bao gồm: Bài 5 – Hoạt động kết nối với cộng đồng, Bài 6 – Truyền thống trường em, và Bài 7 – Giữ an toàn và vệ sinh ở trường. Thông qua các câu hỏi trắc nghiệm đa dạng, học sinh sẽ được củng cố kiến thức, nâng cao kỹ năng phân tích tình huống và áp dụng vào thực tế đời sống học đường.
Các nội dung trọng tâm gồm: vai trò của trường học trong cộng đồng, truyền thống và các hoạt động đặc trưng của trường em, ý thức giữ gìn vệ sinh và đảm bảo an toàn tại trường. Bài ôn tập còn giúp học sinh rèn luyện tinh thần trách nhiệm, hợp tác và tự giác trong môi trường học tập.
Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!
Trắc nghiệm tự nhiên xã hội lớp 3 Kết nối tri thức Bài 8: Ôn tập chủ đề trường học
Câu 1: Lớp học của em thường có những khu vực nào?
A. Bàn ghế, bảng, góc học tập
B. Bàn ăn, giường ngủ
C. Sân chơi, bể bơi
D. Phòng khách, phòng bếp
Câu 2: Bảng ở lớp học thường được dùng để làm gì?
A. Viết chữ, vẽ hình
B. Để trang trí
C. Để ngủ
D. Để chơi
Câu 3: Góc học tập của lớp thường có những gì?
A. Sách, báo, đồ dùng học tập
B. Đồ chơi
C. Quần áo
D. Đồ ăn
Câu 4: Chúng ta nên giữ gìn lớp học sạch sẽ như thế nào?
A. Quét dọn thường xuyên, không vứt rác bừa bãi
B. Không cần dọn dẹp
C. Chỉ dọn khi có khách đến
D. Để người khác dọn
Câu 5: Chúng ta nên sắp xếp bàn ghế trong lớp như thế nào?
A. Ngay ngắn, thẳng hàng
B. Lộn xộn, không theo hàng lối
C. Chồng lên nhau
D. Vứt ra ngoài
Câu 6: Chúng ta nên trang trí lớp học như thế nào?
A. Gọn gàng, đẹp mắt, có tính giáo dục
B. Lòe loẹt, rối mắt
C. Không cần trang trí
D. Trang trí bằng những thứ gây nguy hiểm
Câu 7: Chúng ta có thể dùng những gì để trang trí lớp học?
A. Hoa, tranh ảnh, đồ thủ công
B. Dao, kéo, vật nhọn
C. Đồ chơi bạo lực
D. Thuốc nổ
Câu 8: Chúng ta nên bảo quản đồ dùng trong lớp học như thế nào?
A. Giữ gìn cẩn thận, không làm hỏng
B. Phá hoại, làm hư hỏng
C. Vứt bỏ
D. Bán đi
Câu 9: Chúng ta nên sử dụng điện trong lớp học như thế nào?
A. Tiết kiệm, tắt khi không sử dụng
B. Bật cả ngày
C. Phá hoại thiết bị điện
D. Không quan tâm
Câu 10: Chúng ta nên sử dụng nước trong lớp học như thế nào?
A. Tiết kiệm, khóa van sau khi dùng
B. Xả nước thoải mái
C. Làm tắc cống
D. Không quan tâm
Câu 11: Chúng ta nên làm gì để lớp học thêm xanh, sạch, đẹp?
A. Trồng cây xanh, chăm sóc cây
B. Vứt rác vào gốc cây
C. Phá cây
D. Không quan tâm đến cây
Câu 12: Chúng ta nên làm gì để tạo không khí vui vẻ trong lớp học?
A. Đoàn kết, giúp đỡ nhau
B. Gây gổ, tranh cãi
C. Bắt nạt bạn bè
D. Cô lập mọi người
Câu 13: Chúng ta nên tham gia những hoạt động gì để xây dựng lớp học?
A. Lao động vệ sinh, trang trí lớp
B. Trốn tránh lao động
C. Phá hoại
D. Không tham gia
Câu 14: Chúng ta nên làm gì để bảo vệ sức khỏe khi ở lớp học?
A. Giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên
B. Ăn uống bừa bãi
C. Không rửa tay
D. Hút thuốc
Câu 15: Chúng ta nên làm gì để phòng tránh tai nạn ở lớp học?
A. Cẩn thận khi di chuyển, không đùa nghịch nguy hiểm
B. Chạy nhảy lung tung
C. Đùa nghịch với dao kéo
D. Leo trèo lên cao
Câu 16: Chúng ta nên làm gì khi có người bị ốm ở lớp học?
A. Báo cho thầy cô giáo, giúp đỡ bạn
B. Tránh xa
C. Cười chê
D. Không quan tâm
Câu 17: Chúng ta nên làm gì khi có hỏa hoạn xảy ra ở lớp học?
A. Bình tĩnh sơ tán, báo cho người lớn
B. Hoảng loạn, la hét
C. Chạy trốn một mình
D. Cố gắng dập lửa một mình
Câu 18: Chúng ta nên làm gì để tiết kiệm giấy ở lớp học?
A. Sử dụng cả hai mặt giấy, tái chế giấy
B. Vứt giấy bừa bãi
C. Xé giấy
D. Đốt giấy
Câu 19: Chúng ta nên làm gì để tạo môi trường học tập thân thiện trong lớp học?
A. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của mọi người
B. Chỉ nghe theo ý mình
C. Không quan tâm đến ý kiến của người khác
D. Áp đặt ý kiến của mình
Câu 20: Điều gì làm cho lớp học của em trở nên đặc biệt?
A. Tình bạn, sự đoàn kết và tinh thần học tập
B. Có nhiều đồ chơi
C. Không có thầy cô giáo
D. Lớp học rộng rãi