Trắc nghiệm Quản trị chiến lược Đề 2

Năm thi: 2023
Môn học: Quản trị chiến lược
Trường: Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)
Người ra đề: PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Qua môn
Độ khó: Dễ
Thời gian thi: 30′
Số lượng câu hỏi: 25
Đối tượng thi: Sinh viên
Năm thi: 2023
Môn học: Quản trị chiến lược
Trường: Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)
Người ra đề: PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Qua môn
Độ khó: Dễ
Thời gian thi: 30′
Số lượng câu hỏi: 25
Đối tượng thi: Sinh viên

Mục Lục

Trắc nghiệm Quản trị chiến lược Đề 2 là một trong những đề thi thuộc môn Quản trị chiến lược của trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU). Đề thi này do giảng viên PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn, một chuyên gia hàng đầu về Quản trị chiến lược, trực tiếp biên soạn vào năm 2023. Để giải quyết đề thi này, sinh viên cần nắm vững các kiến thức nền tảng về phân tích SWOT, chuỗi giá trị, và các mô hình chiến lược kinh doanh. Đây là đề thi dành cho sinh viên năm thứ 3 thuộc các ngành Quản trị Kinh doanh và Kinh tế.

Hãy cùng dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Trắc nghiệm Quản trị chiến lược Đề 2

Câu 1: Sức ép của các nhà cung cấp giảm nếu:
A. Chỉ có một số ít các nhà cung cấp
B. Doanh số mua của doanh nghiệp chiếm một tỷ trọng nhỏ trong sản lượng của nhà cung cấp
C. Sản phẩm của người cung cấp được khác biệt hóa cao
D. Chi phí chuyển đổi nhà cung cấp thấp

Câu 2: Chức năng nghiên cứu và phát triển trong các đơn vị kinh doanh có nhiệm vụ cơ bản gì:
A. Nghiên cứu và phát triển sản phẩm / dịch vụ
B. Nghiên cứu và phát triển các tiến trình
C. Nghiên cứu và phát triển thị trường
D. A và B đều đúng

Câu 3: Nhiệm vụ tiêu biểu của bộ phận quản trị sản xuất và tác nghiệp trong các đơn vị kinh doanh trong quá trình thực hiện chức năng chuyên môn là:
A. Lập lịch trình sản xuất và tác nghiệp theo thời gian
B. Kiểm soát chất lượng các quá trình hoạt động
C. Bảo trì phương tiện, thiết bị sản xuất
D. A, B, C đều đúng

Câu 4: Rủi ro của chiến lược tăng trưởng tập trung là:
A. Không đủ khả năng về kinh phí để thực hiện chiến lược trong thời gian dài
B. Dễ bị ảnh hưởng từ sự biến động của nền kinh tế
C. Khả năng sinh lợi của phân khúc ẩn náu giảm dần
D. Cả 3 câu trên đều đúng

Câu 5: Chiến lược phát triển thị trường là:
A. Tìm sự tăng trưởng bằng cách gia nhập những thị trường mới với những sản phẩm hiện có
B. Tìm sự tăng trưởng bằng cách phát triển thị trường hiện tại với những sản phẩm mới
C. Tìm sự tăng trưởng bằng cách gia nhập những thị trường mới với những sản phẩm mới
D. Cả 3 câu trên đều sai

Câu 6: Trong cơ cấu tổ chức cho chiến lược, cơ cấu nào xuất phát từ sự phụ thuộc vào các luồng quyền lực và thông tin theo chiều dọc và chiều ngang:
A. Cơ cấu chức năng
B. Cơ cấu bộ phận
C. Cơ cấu theo địa vị kinh doanh chiến lược
D. Cơ cấu ma trận

Câu 7: Một trong các vai trò của Quản trị chiến lược:
A. Quan tâm đến mục tiêu và kết quả thực hiện
B. Quan tâm đến khách hàng và đối thủ cạnh tranh
C. Quan tâm đến hiệu suất và hiệu quả
D. Quan tâm đến sự tồn tại và khả năng sinh lời của công ty

Câu 8: Chọn đáp án đúng nhất trong các đáp án dưới đây:
A. Chiến lược là sự sáng tạo ra vị thế có giá trị và độc đáo bằng các hành động khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
B. Chiến lược là sự lựa chọn, đánh đổi trong cạnh tranh.
C. Chiến lược là việc tạo ra sự phù hợp, gắn bó nhịp nhàng các hoạt động trong sản xuất kinh doanh của công ty.
D. Cả 3 đáp án trên đều đúng.

Câu 9: “Tìm các giá trị sử dụng mới của sản phẩm” thuộc:
A. Chiến lược xâm nhập thị trường
B. Chiến lược phát triển thị trường
C. Chiến lược phát triển sản phẩm
D. Chiến lược dựa vào khách hàng

Câu 10: Chiến lược phát triển sản phẩm gồm:
A. Sản phẩm mới, kéo dài cơ cấu ngành hàng sản phẩm, đổi mới qui trình công nghệ
B. Tìm các giá trị sử dụng mới của sản phẩm, hiện đại hóa cơ cấu mặt hàng sản phẩm
C. Kéo dài cơ cấu ngành hàng sản phẩm, hiện đại hóa cơ cấu các mặt hàng sản phẩm, sản phẩm mới
D. Tìm các giá trị sử dụng mới của sản phẩm, đổi mới qui trình công nghệ, sản xuất: giá thành sản phẩm

Câu 11: Có mấy tiêu thức để so sánh Môi trường vĩ mô và Môi trường vi mô:
A. 3 tiêu thức
B. 4 tiêu thức
C. 5 tiêu thức
D. 6 tiêu thức

Câu 12: “Chiến lược dựa vào khách hàng” là chiến lược:
A. Cấp vi mô
B. Cấp vĩ mô
C. Cấp chức năng
D. Cấp cơ quan

Câu 13: Chọn đáp án đúng nhất trong các câu sau:
A. Chỉ những chiến lược trong cùng một nhóm mới được so sánh với nhau
B. Chỉ những chiến lược khác nhóm mới được so sánh với nhau
C. Chỉ những chiến lược trong cùng một nhóm dễ so sánh hơn những chiến lược không cùng một nhóm
D. Chỉ những chiến lược không cùng một nhóm dễ so sánh hơn những chiến lược trong cùng một nhóm

Câu 14: Ma trận SWOT được thực hiện thông qua mấy bước:
A. 2 bước
B. 4 bước
C. 6 bước
D. 8 bước

Câu 15: “Xác định chiến lược có thể thay thế mà công ty nên xem xét thực hiện. Tập hợp các chiến lược thành các nhóm riêng biệt nếu có thể”. Đây là một bước phát triển của:
A. Ma trận SWOT
B. Ma trận QSPM
C. Ma trận EFE
D. Ma trận IFE

Câu 16: Nhiệm vụ khó khăn nhất của việc thiết lập một ma trận SWOT là:
A. Sự kết hợp điểm mạnh với cơ hội quan trọng
B. Sự kết hợp các yếu tố bên ngoài và cơ hội quan trọng
C. Sự kết hợp các yếu tố quan trọng bên trong và bên ngoài
D. Sự kết hợp điểm mạnh với các yếu tố bên trong

Câu 17: Chiến lược cấp vĩ mô bao gồm:
A. Chiến lược tập trung và phát triển thị trường
B. Chiến lược dẫn đầu hạ giá và chiến lược phát triển sản phẩm
C. Cả a và b đều đúng
D. Cả a và b đều sai

Câu 18: Chọn đáp án đúng nhất trong các câu sau:
A. Chiến lược là những kế hoạch được thiết lập hoặc những hành động được thực hiện trong nỗ lực nhằm đạt đến mục tiêu của tổ chức
B. Chiến lược là sự sáng tạo ra vị thế khác biệt so với đối thủ cạnh tranh bằng những hoạt động cụ thể
C. Chiến lược là sự lựa chọn, đánh đổi trong hoạt động sản xuất kinh doanh với đối thủ cạnh tranh
D. Chiến lược là việc tạo ra sự phù hợp, gắn bó nhịp nhàng giữa các thành viên và người quản lý nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty

Câu 19: Bản tuyên ngôn có mấy nội dung:
A. 5 nội dung
B. 7 nội dung
C. 9 nội dung
D. 11 nội dung

Câu 20: Tầm nhìn trong Quản trị chiến lược là:
A. một hình ảnh
B. hình tượng độc đáo
C. lý tưởng trong tương lai
D. cả 3 đáp án trên đều đúng

Câu 21: Việc nào sau đây được xem là những nỗ lực để thể hiện tầm nhìn:
A. Sứ mạng
B. Hoạch định chiến lược
C. Mục tiêu
D. Khảo sát thị trường

Câu 22: Quá trình hoạch định chiến lược phải được thực hiện qua mấy bước:
A. 3 bước
B. 5 bước
C. 7 bước
D. 9 bước

Câu 23: Chiến lược cấp vĩ mô bao gồm các chiến lược:
A. Chiến lược xâm nhập thị trường, chiến lược phát triển thị trường, chiến lược phát triển sản phẩm
B. Chiến lược xâm nhập thị trường, chiến lược dẫn đầu hạ giá, chiến lược dựa vào đối thủ cạnh tranh
C. Chiến lược dựa vào khách hàng, chiến lược dựa vào đối thủ cạnh tranh, chiến lược tập trung
D. Chiến lược phát triển sản phẩm, chiến lược tập trung, chiến lược khác biệt

Câu 24: Mục đích của việc lập ma trận SWOT là:
A. Đề ra các chiến lược tiền khả thi để tạo tiền đề cho việc thiết lập chiến lược khả thi
B. Đề ra các chiến lược khả thi có thể lựa chọn và quyết định chiến lược nào là tốt nhất
C. Đề ra các chiến lược khả thi có thể lựa chọn chứ không quyết định chiến lược nào là tốt nhất
D. Đề ra các chiến lược khả thi và tiền khả thi để có thể thực hiện

Câu 25: Trong ma trận EFE, tổng số điểm quan trọng là 1 cho ta thấy điều gì?
A. Chiến lược mà công ty đề ra không tận dụng được cơ hội và né tránh được các đe doạ bên ngoài
B. Chiến lược mà công ty đề ra đã tận dụng được cơ hội nhưng không tránh né được các đe doạ bên ngoài
C. Chiến lược mà công ty đề ra không tận dụng được các cơ hội nhưng có thể né tránh các đe doạ bên ngoài
D. Chiến lược mà công ty đề ra đã tận dụng được cơ hội và tránh né được các đe doạ bên ngoài

Bài Tiếp Theo
×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn ơi!! Ủng hộ tụi mình bằng cách làm nhiệm vụ nha <3
Chỉ tốn 30s thôi là đã có link Drive rồi nè.
Duy trì Website/Hosting hàng tháng cũng không dễ dàng T_T

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)