Trắc nghiệm Tin học 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Làm bài thi

Trắc nghiệm Tin học 4: Bài 15 – Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng là một trong những đề thi thuộc Chủ đề 6 – Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính trong chương trình Tin học 4.

Bài học này giúp học sinh bước đầu biết cách xây dựng chương trình máy tính đơn giản để thể hiện một ý tưởng cụ thể, như tạo nhân vật di chuyển, thay đổi màu sắc, phát âm thanh hoặc kể một câu chuyện. Nội dung trọng tâm bao gồm: sử dụng các khối lệnh để điều khiển đối tượng, sắp xếp trình tự lệnh hợp lý, và tư duy thiết kế chương trình có mục đích rõ ràng.

Trong đề thi trắc nghiệm, học sinh sẽ được kiểm tra kiến thức về cách lựa chọn và kết hợp các khối lệnh, hiểu mối quan hệ giữa ý tưởng và cách thể hiện bằng lập trình, và nhận biết các lỗi đơn giản trong quá trình tạo chương trình. Đây là bước tiến quan trọng giúp các em phát triển tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề thông qua công nghệ.

Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Trắc nghiệm Tin học 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Câu 1: Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu như thế nào?
A. Theo câu lệnh mà em lập trình cho nó.
B. Một cách tự do.
C. A và B đều đúng.
D. A và B đều sai.

Câu 2: Bấm vào đâu để xóa nhân vật?
A. Nút số 1.
B. Nút số 2.
C. Nút số 3.
D. Nút số 4.

Câu 3: “Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện.” Đúng hay Sai?
A. Đúng.
B. Sai.

Câu 4: Bạn An muốn tạo chương trình “Chú chó đáng yêu” mô tả hoạt động của chú chó Lu trong khu vườn. Chương trình nào sau đây thực hiện ý tưởng của bạn An?
A.
B.
C.
D.

Câu 5: Có bao nhiêu lệnh thuộc nhóm lệnh chuyển động trong chương trình?
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4

Câu 6: Chọn đáp án sai.
A. Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu một cách tự do.
B. Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu.
C. Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấu.
D. Tất cả các đáp án đều sai.

Câu 7: Đâu là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi phông nền sân khấu?
A. Nháy chuột vào nút lệnh thay đổi phông nền.
B. Chọn phông nền sân khấu.
C. Cả A và B đúng.
D. Cả A và B sai.

Câu 8: Thứ tự đúng các bước tạo chương trình “Chú chó đáng yêu” là:
1. Tạo tên chương trình.
2. Kéo thả lệnh.
3. Nháy nút chạy chương trình.
A. 1 – 2 – 3.
B. 3 – 2 – 1.
C. 2 – 3 – 1.
D. 2 – 1 – 3.

Câu 9: Các nhóm lệnh dùng để tạo chương trình “Bể cá cảnh” là:
A. Nhóm lệnh chuyển động, điều khiển, ngoại hình.
B. Nhóm lệnh vẽ, âm thanh, điều khiển.
C. Nhóm lệnh điều khiển, dữ liệu, biến.
D. Nhóm lệnh điều kiện, vòng lặp, sự kiện.

Câu 10: Để tạo chương trình máy tính diễn tả ý tưởng bản thân cần:
A. Nhân vật.
B. Sân khấu.
C. Một số lệnh để lập trình.
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.

Câu 11: Bấm vào đâu để đổi tên nhân vật?Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
A. Nút số 1.
B. Nút số 2.
C. Nút số 3.
D. Nút số 4.

Câu 12: Bấm vào đâu để mở thư viện nhân vật?Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
A. Nút số 1.
B. Nút số 2.
C. Nút số 3.
D. Nút số 4.

Câu 13: Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấu không?
A. Có.
B. Không.

Câu 14: Đâu không phải là thao tác để thay đổi phông nền sân khấu?
A. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật.
B. Nháy chuột vào nút lệnh phông nền.
C. Chọn phông nền trong thư viện.
D. Tất cả đáp án trên.

Câu 15: Nhóm lệnh nào giúp nhân vật hiển thị điều muốn nói?
A. Nhóm lệnh ngoại hình.
B. Nhóm lệnh âm thanh.
C. Nhóm lệnh điều khiển.
D. Nhóm lệnh chuyển động.

Câu 16: Các thao tác cần thực hiện để thay đổi nhân vật là:
A. Xóa nhân vật cũ – Mở thư viện – Chọn nhân vật mới.
B. Mở thư viện – Chọn nhân vật mới – Xóa nhân vật cũ.
C. Mở thư viện – Xóa nhân vật cũ – Chọn nhân vật mới.
D. Tất cả đáp án đều sai.

Câu 17: Nhân vật và phông nền mặc định của Scratch là:
A. Con mèo với phông nền màu xanh.
B. Con chó với phông nền màu trắng.
C. Con chó với phông nền xanh.
D. Con mèo với phông nền trắng.

Câu 18: Hình bên dưới có bao nhiêu nhân vật?Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
A. Một nhân vật.
B. Hai nhân vật.
C. Ba nhân vật.
D. Bốn nhân vật.

Câu 19: Kịch bản vẽ hình nào sau đây?Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
A. Hình tam giác.
B. Hình vuông.
C. Hình tròn.
D. Hình ngũ giác.

Câu 20: Chương trình mô tả “Bể cá cảnh” của bạn Minh có nội dung như thế nào?
A. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
B. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
C. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
D. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: