Trắc nghiệm Tin học 4: Bài 16 – Chương trình của em là một trong những đề thi thuộc Chủ đề 6 – Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính trong chương trình Tin học 4.
Đây là bài học tổng kết, nơi học sinh vận dụng tất cả kiến thức và kỹ năng đã học về lập trình trực quan để tự tạo ra một chương trình máy tính đơn giản thể hiện ý tưởng cá nhân. Nội dung trọng tâm bao gồm: xác định mục tiêu chương trình, lựa chọn các khối lệnh phù hợp, sắp xếp lệnh theo trình tự hợp lý, kiểm tra và chạy thử chương trình, cũng như điều chỉnh nếu có lỗi.
Trong đề thi trắc nghiệm, học sinh sẽ được kiểm tra khả năng tư duy logic, hiểu biết về các nhóm lệnh đã học, và cách xây dựng chương trình có cấu trúc rõ ràng. Ngoài ra, học sinh cũng sẽ làm quen với việc đánh giá chương trình dựa trên tiêu chí như tính chính xác, tính sáng tạo và khả năng ứng dụng.
Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!
Trắc nghiệm Tin học 4 Bài 16: Chương trình của em
Câu 1: Trong các nhóm lệnh sau, nhóm lệnh nào không được sử dụng
A.
B.
C.
D.
Câu 2: Có bao nhiêu lệnh thuộc nhóm lệnh được sử dụng để tạo chương trình:
A. 1
B. 2
C. 3
D. 0
Câu 3: Có bao nhiêu lệnh thuộc nhóm lệnh được sử dụng để tạo chương trình:
A. 1
B. 2
C. 3
D. 0
Câu 4: Trong các nhóm lệnh sau, nhóm lệnh nào được sử dụng để tạo chương trình
A.
B.
C.
D.
Câu 5: Trong các lệnh sau, lệnh nào không được sử dụng để tạo chương trình
A.
B.
C.
D.
Câu 6: Trong các lệnh sau, lệnh nào được sử dụng để tạo chương trình
A.
B.
C.
D. Tất cả đáp án trên
Câu 7: Có bao nhiêu nhóm lệnh được sử dụng để tạo chương trình
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Câu 8: Có bao nhiêu lệnh thuộc nhóm lệnh được sử dụng để tạo chương trình:
A. 5
B. 3
C. 2
D. 4
Câu 9: Có bao nhiêu lệnh thuộc nhóm lệnh được sử dụng để tạo chương trình:
A. 1
B. 2
C. 3
D. 0
Câu 10: Có bao nhiêu lệnh thuộc nhóm lệnh được sử dụng để tạo chương trình:
A. 1
B. 2
C. 3
D. 0
Câu 11: Trong các nhóm lệnh sau, nhóm lệnh nào được sử dụng để tạo chương trình
A.
B.
C.
D.
Câu 12: Trong các lệnh sau, lệnh nào không được sử dụng để tạo chương trình
A.
B.
C.
D.
Câu 13: Trong các lệnh sau, lệnh nào được sử dụng để tạo chương trình
A.
B.
C.
D. Tất cả đáp án trên
Câu 14: Có bao nhiêu nhóm lệnh được sử dụng để tạo chương trình
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Câu 15: Có bao nhiêu lệnh thuộc nhóm lệnh được sử dụng để tạo chương trình
A. 5
B. 3
C. 2
D. 4
Câu 16. Trong Scratch khối có tác dụng gì?
A. Thực hiện một hành động một lần duy nhất
B. Thực hiện một hành động vô hạn
C. Thực hiện một hành động nhiều lần, số lần xác định trước
D. Chạy tất cả các hành động trong chương trình
Câu 17. Lệnh trong Scratch có tác dụng gì đối với nhân vật?
A. Xoay nhân vật 15 độ theo chiều kim đồng hồ.
B. Xoay nhân vật 15 độ theo chiều ngược kim đồng hồ.
C. Xoay nhân vật 15 độ theo chiều ngang.
D. Làm nhân vật đứng yên và thay đổi diện mạo.
Câu 18: Chọn đáp án đúng:
A. Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để diễn tả từng bước thực hiện một trò chơi trên máy tính.
B. Trong Scratch các lệnh của chương trình máy tính có thể được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt..
C. Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo một thứ tự nhất định tạo thành một chương trình máy tính.
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng
Câu 19. Các lệnh được ghép với nhau tạo thành khối lệnh. Vậy khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện như thế nào?
A. theo thứ tự từ dưới lên trên
B. một cách tự do
C. theo thứ tự từ trên xuống dưới.
D. Cả A, B và C đều đúng
Câu 20. Đâu không phải là ý nghĩa của lệnh thuộc nhóm lệnh là gì?
A. Nhân vật di chuyển 10 bước theo đường thẳng.
B. Xóa tất cả các hình vẽ đang có trên sân khấu
C. Đặt bút để nhân vật bắt đầu vẽ
D. Cả B và C
Câu 21. Chọn đáp án sai?
A. Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện
B. Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu một cách tự do.
C. Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấu
D. Tất cả các đáp án đều sai
Câu 22. Đâu không phải là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi phông nền sân khấu?
A. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật.
B. Nháy chuột vào nút lệnh trong Vùng tạo sân khấu để mở thư viện phông nền sân khấu
C. Chọn phông nền sân khấu như hình sau
D. Tất cả đáp án trên