Trắc nghiệm Tin học 5 Bài 11: Cấu trúc lặp là một trong những đề thi thuộc Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính trong chương trình Tin học 5.
Bài học này giúp học sinh tiếp cận với cấu trúc lặp trong lập trình, một trong những khái niệm cốt lõi trong việc xây dựng chương trình. Nội dung trọng tâm bao gồm: hiểu thế nào là lặp, khi nào cần sử dụng lặp, cách viết các đoạn chương trình có lặp, và nhận biết sự khác biệt giữa lặp có điều kiện và lặp cố định số lần. Việc hiểu rõ cấu trúc lặp giúp học sinh tối ưu hóa chương trình, tránh lặp lại các thao tác giống nhau, đồng thời rèn luyện tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề bằng công nghệ.
Hãy cùng Dethitracnghiem.vn cùng tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!
Trắc nghiệm Tin học 5 Bài 11: Cấu trúc lặp
Câu 1: Các lệnh điều khiển cấu trúc lặp thuộc nhóm lệnh nào của Scratch?
A. Nhóm lệnh Chuyển động.
B. Nhóm lệnh Điều khiển.
C. Nhóm lệnh Sự kiện.
D. Nhóm lệnh Hiển thị.
Câu 2: Scratch không có lệnh lặp nào sau đây?
A. Lệnh lặp với số lần biết trước.
B. Lệnh lặp liên tục.
C. Lệnh lặp không có điều kiện.
D. Lệnh lặp có điều kiện.
Câu 3: Để thêm một hiệu ứng vào chương trình Scratch, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh đổi màu.
B. Lệnh hiệu ứng.
C. Lệnh thay đổi phông nền.
D. Lệnh thay đổi kích thước.
Câu 4: Chương trình được tạo bởi phần mềm Scratch được lưu với định dạng gì?
A. .scratch.
B. .docx.
C. .mp3.
D. .sb3.
Câu 5: Việc nào sau đây không có động tác được lặp lại nhiều lần?
A. Nhảy dây.
B. Chèo thuyền.
C. Chạy bộ.
D. Đợi đến lượt thanh toán trong siêu thị.
Câu 6: Scratch có mấy lệnh điều khiển cấu trúc lặp?
A. 1.
B. 2.
C. 3.
D. 4.
Câu 7: Khi chương trình Scratch của em gặp lỗi, em cần làm gì:
A. Kiểm tra lại cấu trúc chương trình.
B. Chạy lại chương trình.
C. Sửa lỗi và chạy lại chương trình.
D. Đóng và mở lại phần mềm.
Câu 8: Để tạo chương trình mô tả các bước thực hiện bài tập nhảy đập bóng yêu cầu thực hiện lặp lại 10 lần động tác nhảy với tay đập bóng, em sử dụng lệnh nào sau đây?
A. Lệnh lặp liên tục.
B. Lệnh lặp với số lần biết trước.
C. Lệnh lặp không có điều kiện.
D. Lệnh lặp có điều kiện.
Câu 9: Trong Scratch, để nhân vật nói một câu, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh nói.
B. Lệnh phát âm thanh.
C. Lệnh hiển thị thông báo.
D. Lệnh thay đổi lời nói.
Câu 10: Để nhân vật trong Scratch di chuyển theo một quỹ đạo xoắn ốc, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh quay.
B. Lệnh di chuyển theo quỹ đạo.
C. Lệnh thay đổi hướng và di chuyển.
D. Lệnh chuyển động.
Câu 11: Để thêm một số khối lệnh vào chương trình Scratch, em có thể:
A. Kéo và thả các khối lệnh vào khu vực làm việc.
B. Gõ lệnh vào thanh lệnh.
C. Sao chép các khối lệnh có sẵn.
D. Nhập khối lệnh từ file.
Câu 12: Để tạm dừng chương trình khi cần kiểm tra lỗi trong Scratch, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh tạm dừng.
B. Lệnh dừng chương trình.
C. Lệnh dừng tạm thời.
D. Lệnh thoát khỏi chương trình.
Câu 13: Để thay đổi vị trí của nhân vật trong Scratch, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh thay đổi tốc độ.
B. Lệnh di chuyển.
C. Lệnh di chuyển đến vị trí mới.
D. Lệnh thay đổi phông nền.
Câu 14: Để tạo sự kiện trong Scratch, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh động tác.
B. Lệnh sự kiện.
C. Lệnh điều khiển.
D. Lệnh lặp.
Câu 15: Để nhân vật nhảy lên trong Scratch, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh di chuyển.
B. Lệnh nhảy.
C. Lệnh thay đổi vị trí.
D. Lệnh quay lại.
Câu 16: Trong Scratch, nếu em muốn dừng một khối lệnh đang thực hiện, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh tạm dừng.
B. Lệnh dừng.
C. Lệnh kết thúc.
D. Lệnh hủy bỏ.
Câu 17: Để chương trình Scratch chạy khi nhấn vào một nhân vật, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh khi nhấn vào nhân vật.
B. Lệnh khi bấm vào nút.
C. Lệnh khi nhấn phím.
D. Lệnh khi khởi động.
Câu 18: Để thay đổi độ lớn của nhân vật trong Scratch, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh thay đổi phông nền.
B. Lệnh thay đổi kích thước.
C. Lệnh di chuyển.
D. Lệnh thay đổi màu sắc.
Câu 19: Để tạo hiệu ứng âm thanh cho nhân vật, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh thay đổi âm thanh.
B. Lệnh tạo âm thanh.
C. Lệnh phát âm thanh.
D. Lệnh âm thanh tắt.
Câu 20: Trong Scratch, em muốn nhân vật chạy một đoạn đường dài, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh quay lại.
B. Lệnh di chuyển tới.
C. Lệnh di chuyển một bước.
D. Lệnh thay đổi vị trí.

Thảo Linh là một tác giả và biên tập viên giàu kinh nghiệm tại DeThiTracNghiem.vn, chuyên cung cấp các bộ đề thi thử trắc nghiệm chất lượng cao, giúp học sinh và sinh viên ôn tập hiệu quả. Với sự am hiểu sâu rộng về giáo dục và kỹ năng biên soạn nội dung học thuật, Thảo Linh đã đóng góp nhiều bài viết giá trị, giúp người học tiếp cận kiến thức một cách hệ thống và dễ hiểu.