Trắc nghiệm Toán lớp 2 – Bài 67: Thực hành và trải nghiệm thu thập, phân loại, kiểm đếm số liệu

Làm bài thi

Trắc nghiệm Toán lớp 2 – Bài 67: Thực hành và trải nghiệm thu thập, phân loại, kiểm đếm số liệu là một trong những đề thi thuộc Chương 13: Làm quen với yếu tố thống kê, xác suất trong chương trình Toán lớp 2.

Đây là bài học mang tính thực hành và trải nghiệm, giúp học sinh áp dụng kiến thức đã học từ các bài trước như: thu thập dữ liệu, phân loại theo nhóm, kiểm đếm số liệu, và đọc hiểu biểu đồ vào các tình huống thực tế. Qua các bài tập trắc nghiệm, học sinh được rèn luyện kỹ năng quan sát, tổ chức thông tin, đưa ra kết luận từ số liệu và phát triển tư duy thống kê ngay từ những năm học đầu tiên.

Nội dung bài học này cũng giúp củng cố và mở rộng kiến thức từ các bài 64, 65 và 66, chuẩn bị nền tảng vững chắc cho học sinh khi bước vào các cấp học cao hơn.

Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Câu 1. Khi thu thập số liệu, em cần làm việc gì đầu tiên?
A. Tính tổng số.
B. Xác định mục đích thu thập số liệu.
C. Vẽ hình ảnh.
D. Chọn câu trả lời đúng.

Câu 2. Số liệu là gì?
A. Những hình vẽ đẹp.
B. Các thông tin thu được từ thực tế.
C. Các câu chuyện kể.
D. Các dòng thơ.

Câu 3. Việc phân loại số liệu giúp em làm gì?
A. Trang trí đẹp hơn.
B. Dễ đếm và so sánh.
C. Làm toán nhanh.
D. Viết văn tốt hơn.

Câu 4. Em thu thập số liệu bằng cách nào?
A. Ngồi im không làm gì.
B. Quan sát và ghi chép.
C. Hỏi thầy cô.
D. Đoán mò.

Câu 5. Em ghi lại số bạn thích chơi cầu lông, đá bóng, bơi lội. Đây là việc gì?
A. Tô màu.
B. Làm thơ.
C. Thu thập và phân loại số liệu.
D. Vẽ tranh.

Câu 6. Khi phân loại số liệu, em nên làm gì?
A. Viết bừa.
B. Chia nhóm theo từng loại.
C. Dùng bút màu.
D. Ghi theo cảm xúc.

Câu 7. Kiểm đếm số liệu là gì?
A. Đếm thử.
B. Đếm từng nhóm đã phân loại.
C. Đếm ngược.
D. Đếm các chữ cái.

Câu 8. Có 5 bạn thích vẽ, 3 bạn thích múa, 2 bạn thích hát. Tổng số bạn là:
A. 9.
B. 10.
C. 10.
D. 11.

Câu 9. Việc trải nghiệm thu thập số liệu giúp em:
A. Vẽ đẹp hơn.
B. Biết kể chuyện.
C. Rèn luyện kĩ năng quan sát và xử lý thông tin.
D. Chơi giỏi hơn.

Câu 10. Em thu thập số liệu về loại hoa các bạn thích. Đây là ví dụ của:
A. Tập làm văn.
B. Thực hành toán học.
C. Giải bài toán đố.
D. Học thuộc lòng.

Câu 11. Sau khi thu thập xong, em cần làm gì tiếp theo?
A. Tô màu.
B. Vẽ lại.
C. Phân loại và đếm số liệu.
D. Đóng sách.

Câu 12. Có 4 bạn thích mèo, 6 bạn thích chó. Loài vật nào được yêu thích hơn?
A. Mèo.
B. Chó.
C. Bằng nhau.
D. Không biết.

Câu 13. Việc nào sau đây không phải là thu thập số liệu?
A. Vẽ bức tranh phong cảnh.
B. Ghi lại số bạn có mắt kính.
C. Hỏi các bạn thích màu gì.
D. Đếm số học sinh nữ.

Câu 14. Trong bảng ghi chép, có 3 bạn thích màu đỏ, 4 bạn thích màu xanh. Có bao nhiêu bạn đã được hỏi?
A. 7.
B. 6.
C. 8.
D. 5.

Câu 15. Sau khi phân loại và kiểm đếm, em có thể vẽ gì để trình bày kết quả?
A. Thơ.
B. Biểu đồ tranh hoặc bảng.
C. Truyện ngắn.
D. Dòng nhạc.

Câu 16. Trong hoạt động nhóm, em sẽ làm gì khi thu thập số liệu?
A. Không làm gì.
B. Thảo luận, phân công và ghi chép.
C. Tô màu.
D. Vẽ lại bảng lớp.

Câu 17. Thu thập số liệu giúp ích gì cho học sinh?
A. Làm giỏi văn.
B. Hiểu rõ hơn về sự vật, hiện tượng xung quanh.
C. Đọc nhanh hơn.
D. Đếm ngược.

Câu 18. Số liệu được kiểm đếm chính xác thì:
A. Không có ích gì.
B. Giúp kết quả đúng và rõ ràng.
C. Làm bài sai.
D. Không thể dùng.

Câu 19. Khi hỏi các bạn trong lớp về món ăn yêu thích, em đang làm gì?
A. Làm văn.
B. Học tiếng Anh.
C. Thu thập số liệu.
D. Thể dục.

Câu 20. Em đã thu thập được số bạn thích chơi cờ: 7, thích đá bóng: 5. Tổng số bạn là:
A. 11.
B. 12.
C. 10.
D. 13.

Câu 21. Em thu thập số liệu về phương tiện đi học. Đây là dạng số liệu gì?
A. Vô nghĩa.
B. Hình ảnh.
C. Thống kê.
D. Âm thanh.

Câu 22. Em kiểm đếm được: 8 bạn đi xe đạp, 3 bạn đi bộ. Phương tiện phổ biến là:
A. Đi bộ.
B. Xe đạp.
C. Ô tô.
D. Không có.

Câu 23. Có 6 bạn mang áo đỏ, 5 bạn mang áo trắng. Màu áo phổ biến hơn là:
A. Trắng.
B. Đỏ.
C. Bằng nhau.
D. Không biết.

Câu 24. Nếu kiểm đếm sai số liệu, kết quả sẽ:
A. Chính xác hơn.
B. Dễ hiểu hơn.
C. Không đúng.
D. Vui hơn.

Câu 25. Việc trải nghiệm thực hành thu thập số liệu giúp em rèn luyện:
A. Tô màu.
B. Vẽ tranh.
C. Kĩ năng quan sát, phân tích và hợp tác.
D. Nghe kể chuyện.

 

 

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: