Trắc nghiệm Tin học 5 Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình là một trong những đề thi thuộc Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính trong chương trình Tin học 5.
Trong bài học này, học sinh sẽ được tìm hiểu về cách sử dụng biểu thức – bao gồm biểu thức số học và biểu thức logic – để thực hiện các phép tính và kiểm tra điều kiện trong chương trình. Nội dung trọng tâm gồm: hiểu cấu trúc của một biểu thức, sử dụng các phép toán như cộng, trừ, nhân, chia; so sánh giá trị; kết hợp biểu thức với biến và lệnh rẽ nhánh hoặc lặp. Bài học này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp học sinh viết được các chương trình chính xác, hiệu quả và có tính tương tác cao.
Hãy cùng Dethitracnghiem.vn cùng tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!
Trắc nghiệm Tin học 5 Bài 15: Sử dụng biểu thức
Câu 1: Phép toán nào được dùng để tạo biểu thức điều kiện trong Scratch?
A. Phép chia lấy dư.
B. Phép toán so sánh lớn hơn.
C. Phép toán cộng.
D. Phép lấy số ngẫu nhiên.
Câu 2: Với biểu thức có nhiều phép toán, khi chạy chương trình Scratch, các phép toán được thực hiện theo thứ tự như thế nào?
A. Theo thứ tự từ trái qua phải.
B. Theo thứ tự từ ngoài vào trong.
C. Theo thứ tự từ phải qua trái.
D. Theo thứ tự từ trong ra ngoài.
Câu 3: Trong Scratch, khi muốn tính một phép toán phức tạp, em cần sử dụng gì để đảm bảo phép toán thực hiện theo đúng thứ tự?
A. Lệnh nhóm phép toán.
B. Lệnh đặt giá trị.
C. Lệnh dấu ngoặc.
D. Lệnh kiểm tra giá trị.
Câu 4: Để tính diện tích hình tròn trong Scratch, em cần sử dụng phép toán nào?
A. Phép nhân.
B. Phép nhân và chia.
C. Phép cộng.
D. Phép trừ.
Câu 5: Để so sánh hai giá trị trong Scratch, em sử dụng phép toán nào?
A. Phép toán so sánh.
B. Phép toán cộng.
C. Phép toán nhân.
D. Phép toán chia.
Câu 6: Khi muốn tính trung bình cộng của hai số trong Scratch, em cần làm gì?
A. Cộng hai số rồi chia cho hai.
B. Cộng hai số rồi chia cho số lượng số hạng.
C. Nhân hai số rồi chia cho hai.
D. Tính tổng và trừ đi số hạng.
Câu 7: Để tính hiệu của hai số trong Scratch, em cần sử dụng phép toán nào?
A. Phép nhân.
B. Phép trừ.
C. Phép chia.
D. Phép cộng.
Câu 8: Để tính tổng các số từ 1 đến n trong Scratch, em cần sử dụng phép toán nào?
A. Phép cộng.
B. Phép nhân.
C. Phép cộng liên tục.
D. Phép chia.
Câu 9: Để nhân một số với một hằng số trong Scratch, em sử dụng phép toán nào?
A. Phép nhân.
B. Phép cộng.
C. Phép chia.
D. Phép trừ.
Câu 10: Để tính diện tích của một hình tam giác trong Scratch, em cần sử dụng công thức nào?
A. Diện tích = 1/2 * đáy * chiều cao.
B. Diện tích = đáy * chiều cao.
C. Diện tích = cạnh * cạnh.
D. Diện tích = chu vi / 2.
Câu 11: Trong Scratch, để tính giá trị tuyệt đối của một số, em sử dụng phép toán nào?
A. Phép toán tuyệt đối.
B. Phép toán cộng.
C. Phép toán trừ.
D. Phép toán nhân.
Câu 12: Để tính diện tích hình chữ nhật trong Scratch, em cần sử dụng phép toán nào?
A. Phép cộng.
B. Phép nhân.
C. Phép chia.
D. Phép trừ.
Câu 13: Trong Scratch, lệnh nào được dùng để so sánh hai giá trị?
A. Lệnh so sánh.
B. Lệnh cộng.
C. Lệnh nhân.
D. Lệnh chia.
Câu 14: Để tạo một phép toán trong Scratch, em sử dụng nhóm lệnh nào?
A. Nhóm lệnh Cảm biến.
B. Nhóm lệnh Các phép toán.
C. Nhóm lệnh Điều khiển.
D. Nhóm lệnh Hiển thị.
Câu 15: Trong Scratch, để kiểm tra xem một số có lớn hơn một số khác, em sử dụng phép toán nào?
A. Phép toán so sánh lớn hơn.
B. Phép toán cộng.
C. Phép toán chia.
D. Phép toán nhân.
Câu 16: Để tính giá trị của một biểu thức phức tạp trong Scratch, em cần làm gì?
A. Nhập biểu thức vào thanh lệnh.
B. Sử dụng các khối lệnh toán học có sẵn.
C. Sử dụng thủ công từng phép toán.
D. Chạy chương trình rồi thay đổi giá trị từng phép toán.
Câu 17: Để làm cho nhân vật thực hiện hành động tùy thuộc vào kết quả của phép toán trong Scratch, em cần sử dụng lệnh nào?
A. Lệnh nếu.
B. Lệnh đợi.
C. Lệnh thay đổi tốc độ.
D. Lệnh thay đổi vị trí.
Câu 18: Biểu thức “5 + 3 * 2” sẽ có kết quả là bao nhiêu trong Scratch?
A. 11.
B. 16.
C. 10.
D. 8.
Câu 19: Để tính tổng của hai số trong Scratch, em cần sử dụng lệnh nào?
A. Lệnh cộng hai số.
B. Lệnh cộng.
C. Lệnh chia.
D. Lệnh so sánh.
Câu 20: Trong Scratch, để biểu diễn phép toán “A * (B + C)”, em cần sử dụng lệnh nào?
A. Lệnh cộng và nhân.
B. Lệnh nhóm và nhân.
C. Lệnh nhân và cộng.
D. Lệnh chia và cộng.