Trắc nghiệm Tin học 3: Bài 1 – Thông tin và quyết định là một trong những đề thi thuộc Chủ đề 1 – Máy tính và em trong chương trình Tin học 3.
Đây là bài học đầu tiên giúp học sinh lớp 3 làm quen với khái niệm thông tin, vai trò của thông tin trong cuộc sống hằng ngày và cách con người dựa vào thông tin để đưa ra quyết định đúng đắn. Đề trắc nghiệm của bài này tập trung vào các nội dung như: thông tin là gì, nguồn gốc và các dạng thông tin, cũng như tác động của thông tin đến hành vi và suy nghĩ của con người.
Học sinh cần nắm vững các kiến thức cơ bản về khái niệm thông tin, các ví dụ thực tế về việc sử dụng thông tin để ra quyết định, đồng thời rèn luyện kỹ năng nhận biết và xử lý thông tin phù hợp với lứa tuổi.
Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!
Trắc nghiệm tin học lớp 3 Kết nối tri thức Bài 1: Thông tin và quyết định trang
Câu 1: Thông tin là gì?
A. Những thứ xung quanh ta
B. Những gì ta biết được về một sự vật, sự việc
C. Một trò chơi trên máy tính
D. Một loại đồ ăn
Câu 2: Ví dụ nào sau đây là thông tin?
A. Ánh sáng mặt trời
B. Tiếng chim hót
C. Bảng điểm của lớp
D. Cây xanh
Câu 3: Thông tin giúp chúng ta điều gì?
A. Làm cho chúng ta buồn ngủ
B. Giúp chúng ta đưa ra quyết định
C. Làm cho chúng ta đói bụng
D. Làm cho chúng ta mệt mỏi
Câu 4: Quyết định là gì?
A. Một bài hát
B. Một hành động lựa chọn
C. Một cuốn sách
D. Một món đồ chơi
Câu 5: Khi trời mưa, em nên đưa ra quyết định gì?
A. Đi ngủ
B. Mặc áo mưa hoặc che ô khi ra ngoài
C. Xem ti vi
D. Ăn kẹo
Câu 6: Trước khi đưa ra quyết định, chúng ta nên làm gì?
A. Nhắm mắt lại
B. Suy nghĩ cẩn thận
C. Hát một bài hát
D. Vẽ một bức tranh
Câu 7: Thông tin nào giúp em quyết định mặc quần áo gì khi đi học?
A. Màu sắc yêu thích
B. Thời tiết trong ngày
C. Bài hát em thích
D. Số lượng bạn bè
Câu 8: Ví dụ nào sau đây không phải là thông tin?
A. Bảng giờ tàu chạy
B. Một bức tranh trừu tượng không rõ hình
C. Dự báo thời tiết
D. Giá của một món hàng
Câu 9: Em cần thông tin gì để quyết định nên chơi trò chơi nào với bạn?
A. Màu sắc của đồ chơi
B. Số lượng người chơi và sở thích của mọi người
C. Kích thước của đồ chơi
D. Giá của đồ chơi
Câu 10: Khi em muốn mua một quyển truyện, thông tin nào quan trọng nhất?
A. Màu sắc của bìa truyện
B. Giá cả và nội dung truyện
C. Kích thước của quyển truyện
D. Số trang của quyển truyện
Câu 11: Thông tin thường được truyền tải qua những phương tiện nào?
A. Bàn, ghế, tủ
B. Sách, báo, tivi, internet
C. Cây cối, hoa lá
D. Nhà cửa, xe cộ
Câu 12: Thông tin nào giúp em quyết định đường đi ngắn nhất đến trường?
A. Màu sắc của các tòa nhà trên đường
B. Bản đồ hoặc chỉ dẫn đường đi
C. Số lượng cây xanh trên đường
D. Âm thanh trên đường
Câu 13: Thông tin nào giúp em quyết định nên ăn gì vào bữa trưa?
A. Bài hát em thích
B. Thực đơn của ngày hôm đó
C. Màu sắc của quần áo
D. Số lượng bạn bè trong lớp
Câu 14: Tại sao thông tin lại quan trọng?
A. Vì nó giúp chúng ta vui vẻ hơn
B. Vì nó giúp chúng ta đưa ra những quyết định đúng đắn
C. Vì nó giúp chúng ta chạy nhanh hơn
D. Vì nó giúp chúng ta ngủ ngon hơn
Câu 15: Khi em nhìn thấy đèn đỏ, em nên quyết định như thế nào?
A. Chạy thật nhanh qua đường
B. Dừng lại và chờ đèn xanh
C. Đi chậm rãi qua đường
D. Nhắm mắt lại và đi qua đường
Câu 16: Đâu là ví dụ về việc sử dụng thông tin để đưa ra quyết định?
A. Nghe một bài hát
B. Đọc một quyển truyện
C. Xem dự báo thời tiết và quyết định mang áo mưa
D. Vẽ một bức tranh
Câu 17: Khi em muốn tìm hiểu về một con vật, em có thể tìm thông tin ở đâu?
A. Trong tủ lạnh
B. Trong sách, báo, internet
C. Trong cặp sách
D. Trên bàn học
Câu 18: Nếu em bị lạc đường, em nên làm gì?
A. Khóc thật to
B. Tìm một người lớn tin cậy để hỏi đường
C. Chạy lung tung
D. Trốn vào một chỗ
Câu 19: Thông tin sai lệch có thể gây ra điều gì?
A. Giúp chúng ta vui vẻ
B. Giúp chúng ta đưa ra quyết định sai lầm
C. Giúp chúng ta học giỏi hơn
D. Giúp chúng ta khỏe mạnh hơn
Câu 20: Trước khi tin vào một thông tin, em nên làm gì?
A. Tin ngay lập tức
B. Kiểm tra xem thông tin đó có đúng không
C. Kể cho mọi người nghe
D. Giữ bí mật