Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 2 – Bài 22: Tớ là lê-gô

Làm bài thi

Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 2 – Bài 22: Tớ là lê-gô là một trong những đề thi thú vị thuộc Chương 3 – Niềm vui tuổi thơ trong chương trình Tiếng Việt lớp 2.

Để làm tốt bài trắc nghiệm này, học sinh cần nắm vững nội dung bài học “Tớ là lê-gô” – một văn bản mang tính nhân hóa nhẹ nhàng, giúp các em hiểu hơn về tình bạn, sự đoàn kết và khả năng tạo nên điều tuyệt vời khi mỗi người góp phần nhỏ bé của mình. Trọng tâm của chương này là khơi dậy niềm vui trong sáng, trí tưởng tượng và tình cảm trong trẻo của tuổi thơ.

Các câu hỏi trắc nghiệm sẽ tập trung kiểm tra khả năng đọc hiểu, nhận diện từ ngữ, chi tiết nhân hóa cũng như rèn luyện kỹ năng tư duy và cảm thụ văn học cho học sinh lớp 2.

Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Câu 1. Nhân vật “tớ” trong bài “Tớ là lê-gô” là gì?
A. Một cậu bé.
B. Một khối đồ chơi lắp ghép.
C. Một chiếc xe đồ chơi.
D. Một robot.

Câu 2. “Tớ” tự giới thiệu mình là gì?
A. Một bạn học sinh chăm ngoan.
B. Một món đồ chơi bằng vải.
C. Một bạn nhỏ vui tính.
D. Một khối hình vuông bé tí xíu.

Câu 3. Theo bài đọc, “tớ” có thể làm được điều gì?
A. Bay lên trời.
B. Kết nối với những khối lê-gô khác để tạo thành nhiều hình dạng.
C. Nói chuyện như con người.
D. Tự di chuyển được.

Câu 4. “Tớ” thích điều gì nhất?
A. Chơi một mình.
B. Được tô màu sặc sỡ.
C. Được lắp ghép với bạn bè để tạo thành các mô hình thú vị.
D. Làm đồ trang trí trong tủ kính.

Câu 5. Những khối lê-gô có đặc điểm gì giống nhau?
A. Có màu sắc giống nhau.
B. Đều có bánh xe.
C. Có thể kết nối với nhau.
D. Có hình tròn.

Câu 6. Từ “lê-gô” có nghĩa là gì trong bài?
A. Là tên một bạn nhỏ.
B. Là tên một loại đồ chơi có thể lắp ghép.
C. Là tên một loài động vật.
D. Là tên một robot.

Câu 7. Lê-gô có thể giúp trẻ em học được điều gì?
A. Cách vẽ đẹp.
B. Cách làm toán nhanh.
C. Cách sáng tạo và làm việc nhóm.
D. Cách viết chữ đẹp.

Câu 8. Vì sao lê-gô thấy mình đặc biệt?
A. Vì mình biết nói.
B. Vì mình to nhất.
C. Vì mình có thể trở thành bất cứ thứ gì nhờ kết nối với bạn bè.
D. Vì mình có nhiều màu sắc.

Câu 9. Lê-gô có thể kết nối với ai để tạo ra mô hình?
A. Với người lớn.
B. Với sách vở.
C. Với các khối lê-gô khác.
D. Với bàn ghế.

Câu 10. Điều gì khiến các khối lê-gô gắn bó với nhau?
A. Cùng màu sắc.
B. Có thể ghép chặt với nhau.
C. Cùng kích thước.
D. Cùng là đồ chơi bằng gỗ.

Câu 11. Từ nào dùng để miêu tả kích thước của khối lê-gô trong bài?
A. To lớn.
B. Bé tí xíu.
C. Trung bình.
D. Khổng lồ.

Câu 12. Trong bài, lê-gô dùng từ nào để gọi các bạn mình?
A. Người thân.
B. Cộng sự.
C. Những người bạn nhỏ như tớ.
D. Đồng đội.

Câu 13. Bài “Tớ là lê-gô” được viết theo ngôi kể nào?
A. Ngôi thứ ba.
B. Ngôi thứ nhất.
C. Ngôi thứ hai.
D. Ngôi kể kết hợp.

Câu 14. Lê-gô được làm bằng chất liệu gì?
A. Gỗ.
B. Vải.
C. Nhựa.
D. Kim loại.

Câu 15. Tác giả muốn gửi gắm điều gì qua bài đọc?
A. Hãy chơi đồ chơi thật nhiều.
B. Chỉ chơi lê-gô thôi.
C. Hãy sáng tạo và biết hợp tác khi chơi.
D. Đừng làm vỡ đồ chơi.

Câu 16. Khi chơi lê-gô, điều quan trọng nhất là gì?
A. Phải có màu sắc đẹp.
B. Biết lắp ghép theo ý tưởng sáng tạo.
C. Phải có thật nhiều khối to.
D. Phải chơi một mình.

Câu 17. Trong bài, lê-gô có thái độ thế nào với bạn bè?
A. Xa cách.
B. Ghen tị.
C. Thân thiện, đoàn kết.
D. Không thích chơi cùng.

Câu 18. Cụm từ “biến hóa khôn lường” trong bài có nghĩa là gì?
A. Không ai biết đến.
B. Thay đổi linh hoạt, tạo ra nhiều hình dạng.
C. Rất nguy hiểm.
D. Không thể kiểm soát.

Câu 19. Lê-gô có thể tạo thành những gì?
A. Tranh vẽ.
B. Bài hát.
C. Mô hình xe, nhà, robot,…
D. Thức ăn.

Câu 20. Câu văn nào thể hiện rõ nhất khả năng sáng tạo của lê-gô?
A. Tớ bé tí xíu nhưng lại có màu đỏ đẹp lắm.
B. Tớ có thể trở thành bất cứ thứ gì nhờ bạn bè tớ.
C. Tớ không thích chơi một mình.
D. Tớ là đồ chơi nhựa.

Câu 21. Vì sao lê-gô cảm thấy vui khi được ghép lại cùng bạn bè?
A. Vì sẽ không bị lạc.
B. Vì có thể tạo thành những điều mới mẻ, thú vị.
C. Vì sẽ có màu giống nhau.
D. Vì được nằm trong hộp đẹp.

Câu 22. Tác giả bài “Tớ là lê-gô” muốn nhắn nhủ điều gì đến các bạn nhỏ?
A. Hãy chơi trong im lặng.
B. Chỉ chơi khi có người lớn.
C. Biết sáng tạo và hợp tác khi chơi đồ chơi.
D. Không chia sẻ đồ chơi.

Câu 23. Khi đọc bài này, em học được điều gì từ khối lê-gô?
A. Phải luôn ở trong hộp.
B. Dù nhỏ bé nhưng nếu biết hợp tác sẽ tạo nên điều tuyệt vời.
C. Càng nhiều khối càng tốt.
D. Màu sắc là quan trọng nhất.

Câu 24. Câu nào dưới đây nói đúng về khối lê-gô?
A. Không làm được gì.
B. Phải dùng để trang trí.
C. Có thể kết hợp để sáng tạo nhiều đồ vật thú vị.
D. Là đồ chơi chỉ cho người lớn.

Câu 25. Khi các khối lê-gô kết nối với nhau, điều gì xảy ra?
A. Chúng biến mất.
B. Không còn dùng được nữa.
C. Chúng tạo thành mô hình đẹp và có ích.
D. Chúng bị rối tung.

 

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: