Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 2 – Bài 23: Rồng rắn lên mây

Làm bài thi

Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 2 – Bài 23: Rồng rắn lên mây là một trong những đề thi hấp dẫn thuộc Chương 3 – Niềm vui tuổi thơ trong chương trình Tiếng Việt lớp 2.

Bài học “Rồng rắn lên mây” đưa các em nhỏ trở về với trò chơi dân gian quen thuộc, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Để làm tốt bài trắc nghiệm này, học sinh cần ghi nhớ nội dung văn bản, hiểu được ý nghĩa của sự đoàn kết, niềm vui khi cùng chơi và tinh thần gắn bó trong cộng đồng. Bên cạnh đó, các câu hỏi cũng sẽ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng đọc hiểu, phát triển vốn từ và làm quen với hình thức trắc nghiệm cơ bản.

Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Câu 1. “Rồng rắn lên mây” là gì?
A. Một bài hát thiếu nhi.
B. Một trò chơi dân gian.
C. Một bài thơ cổ tích.
D. Một điệu múa.

Câu 2. Trong trò chơi “Rồng rắn lên mây”, người chơi thường xếp thành gì?
A. Một vòng tròn.
B. Một hàng dài.
C. Từng cặp đôi.
D. Một hàng ngang.

Câu 3. Người đứng đầu hàng trong trò chơi là ai?
A. Rồng.
B. Đầu rắn.
C. Thầy thuốc.
D. Đuôi rắn.

Câu 4. Câu hát “Rồng rắn lên mây” được hát khi nào?
A. Khi chơi trốn tìm.
B. Khi cả đoàn bắt đầu đi vòng quanh.
C. Khi kết thúc trò chơi.
D. Khi ngồi nghỉ.

Câu 5. Trong trò chơi, ai là người đuổi bắt?
A. Người đầu hàng.
B. Người giữa hàng.
C. Thầy thuốc.
D. Người xem.

Câu 6. Trong bài đọc, trò chơi mang đến điều gì cho các bạn nhỏ?
A. Kiến thức về khoa học.
B. Niềm vui và tiếng cười.
C. Cách làm toán nhanh.
D. Món quà bí mật.

Câu 7. Trò chơi “Rồng rắn lên mây” thường được chơi ở đâu?
A. Trong lớp học.
B. Trong nhà.
C. Sân trường hoặc bãi đất trống.
D. Trên bàn học.

Câu 8. Câu hát “Thầy thuốc có nhà không?” là lời của ai?
A. Người dẫn đầu hàng.
B. Thầy thuốc.
C. Người cuối hàng.
D. Cả nhóm cùng hát.

Câu 9. Trong trò chơi, thầy thuốc có nhiệm vụ gì?
A. Ngồi yên một chỗ.
B. Đuổi theo để bắt các bạn trong đoàn rồng rắn.
C. Dạy học.
D. Hát bài hát.

Câu 10. Tại sao người chơi lại phải né tránh thầy thuốc?
A. Vì thầy thuốc cho bài kiểm tra.
B. Vì không muốn bị bắt.
C. Vì thầy thuốc hét to.
D. Vì không muốn chơi nữa.

Câu 11. Câu hát “Có, tôi có nhà” là lời đáp của ai?
A. Người đầu hàng.
B. Thầy thuốc.
C. Người cuối hàng.
D. Người xem.

Câu 12. Câu hát “Đi đâu?” và “Đi tìm thuốc cho con” thể hiện điều gì?
A. Tình bạn.
B. Tình yêu thiên nhiên.
C. Câu chuyện tưởng tượng trong trò chơi.
D. Sự yêu thích học hành.

Câu 13. Trò chơi giúp các bạn nhỏ rèn luyện điều gì?
A. Cách làm thơ.
B. Sự nhanh nhẹn, khéo léo và tinh thần đoàn kết.
C. Kiến thức lịch sử.
D. Kỹ năng hát hay.

Câu 14. Trong bài đọc, thầy thuốc xuất hiện như thế nào?
A. Người hiền lành, chỉ ngồi im.
B. Một người nghiêm túc và bất ngờ chạy đuổi bắt.
C. Một người kể chuyện.
D. Một nhân vật trong tranh.

Câu 15. Khi thầy thuốc đuổi, đoàn rồng rắn làm gì?
A. Ngừng chơi.
B. Ngồi xuống.
C. Lượn lách né tránh, không để bị bắt.
D. Tụ lại một chỗ.

Câu 16. Để chơi trò này, cần có bao nhiêu người trở lên?
A. Một người.
B. Hai người.
C. Ba người trở lên.
D. Mười người trở lên.

Câu 17. Câu nào dưới đây là một câu trong trò chơi?
A. Thầy giáo dạy học vui.
B. Thầy thuốc có nhà không?
C. Bạn ơi đi học nhé.
D. Hôm nay trời đẹp quá.

Câu 18. Trò chơi này thuộc loại trò chơi nào?
A. Trò chơi công nghệ.
B. Trò chơi điện tử.
C. Trò chơi dân gian.
D. Trò chơi trong lớp.

Câu 19. Ý nghĩa của trò chơi “Rồng rắn lên mây” là gì?
A. Để thi đua điểm cao.
B. Để thể hiện ai mạnh hơn.
C. Để vui chơi, gắn kết bạn bè và vận động cơ thể.
D. Để biểu diễn văn nghệ.

Câu 20. Trò chơi này phù hợp với lứa tuổi nào?
A. Người lớn tuổi.
B. Trẻ em.
C. Người cao tuổi.
D. Học sinh đại học.

Câu 21. Khi bị bắt, người chơi sẽ làm gì?
A. Khóc.
B. Thay thế làm thầy thuốc.
C. Ngồi yên.
D. Thoát ra ngoài.

Câu 22. Trò chơi yêu cầu người chơi như thế nào?
A. Biết hát.
B. Biết phối hợp và giữ hàng ngũ.
C. Biết nhảy.
D. Biết vẽ.

Câu 23. Bài đọc nhấn mạnh giá trị nào của trò chơi dân gian?
A. Giá trị tiền bạc.
B. Giá trị học thuật.
C. Giá trị văn hóa và tinh thần cộng đồng.
D. Giá trị thi đấu.

Câu 24. Khi nghe bài đọc, em cảm thấy điều gì?
A. Buồn ngủ.
B. Lo lắng.
C. Thích thú và muốn chơi ngay.
D. Không quan tâm.

Câu 25. Điều gì khiến trò chơi “Rồng rắn lên mây” vẫn được yêu thích đến nay?
A. Có phần thưởng lớn.
B. Là trò chơi hiện đại.
C. Vui nhộn, dễ chơi, tạo sự gắn bó giữa các bạn nhỏ.
D. Có nhạc nền sôi động.

 

 

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: