Trắc nghiệm Tin học 3: Bài 11 – Bài trình chiếu của em là một trong những đề thi thuộc Chủ đề 5 – Tin học ứng dụng trong chương trình Tin học 3.
Bài học này giúp học sinh lớp 3 làm quen với phần mềm tạo bài trình chiếu, như Microsoft PowerPoint hoặc phần mềm tương tự. Các em sẽ được hướng dẫn cách tạo một bài trình chiếu đơn giản, thêm văn bản, hình ảnh, trang trình chiếu mới, và trình bày bài thuyết trình một cách sinh động và sáng tạo. Đây là nền tảng quan trọng để học sinh phát triển khả năng thể hiện ý tưởng bằng công nghệ.
Đề trắc nghiệm tập trung vào các nội dung như: phần mềm dùng để tạo bài trình chiếu, các thao tác cơ bản khi làm việc với trang chiếu, và quy tắc trình bày nội dung rõ ràng, hợp lý. Bài học này giúp học sinh hứng thú hơn trong việc học tập và thể hiện bản thân qua các sản phẩm số.
Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!
Trắc nghiệm tin học lớp 3 Kết nối tri thức Bài 11: Bài trình chiếu của em
Câu 1: Bài trình chiếu là gì?
A. Một bài văn viết trên giấy
B. Một tập hợp các trang (slide) được thiết kế để trình bày thông tin một cách trực quan
C. Một bức tranh vẽ bằng tay
D. Một đoạn phim ngắn
Câu 2: Chúng ta có thể sử dụng bài trình chiếu để làm gì?
A. Chỉ để chơi game
B. Trình bày thông tin, báo cáo kết quả học tập, kể chuyện
C. Chỉ để xem phim
D. Chỉ để vẽ tranh
Câu 3: Phần mềm nào sau đây thường được sử dụng để tạo bài trình chiếu?
A. Microsoft Word
B. Microsoft PowerPoint
C. Microsoft Excel
D. Google Chrome
Câu 4: Mỗi trang trong bài trình chiếu được gọi là gì?
A. Một tờ giấy
B. Một slide
C. Một bức tranh
D. Một đoạn phim
Câu 5: Trên một slide, em có thể chèn những gì?
A. Chỉ chữ
B. Chỉ hình ảnh
C. Chữ, hình ảnh, âm thanh, video
D. Chỉ có các đường kẻ
Câu 6: Em nên sử dụng bao nhiêu chữ trên một slide?
A. Càng nhiều càng tốt
B. Vừa đủ, chỉ nên đưa những ý chính
C. Không cần chữ
D. Chỉ nên viết tiêu đề
Câu 7: Tại sao không nên sử dụng quá nhiều chữ trên một slide?
A. Vì làm như vậy rất vui
B. Vì người xem sẽ khó tập trung và dễ bị nhàm chán
C. Vì người xem không biết đọc chữ
D. Vì slide không có đủ chỗ
Câu 8: Em nên sử dụng hình ảnh như thế nào trong bài trình chiếu?
A. Sử dụng hình ảnh không liên quan đến nội dung
B. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, liên quan đến nội dung và minh họa cho các ý chính
C. Sử dụng hình ảnh mờ, chất lượng kém
D. Không cần sử dụng hình ảnh
Câu 9: Tại sao nên sử dụng hình ảnh trong bài trình chiếu?
A. Vì làm như vậy rất vui
B. Vì hình ảnh giúp bài trình chiếu sinh động hơn, thu hút sự chú ý của người xem và giúp truyền tải thông tin hiệu quả hơn
C. Vì hình ảnh không quan trọng
D. Vì hình ảnh làm cho slide tốn diện tích hơn
Câu 10: Em nên chọn màu sắc như thế nào cho bài trình chiếu?
A. Chọn màu sắc lòe loẹt, tương phản mạnh
B. Chọn màu sắc hài hòa, dễ nhìn, phù hợp với nội dung
C. Chỉ sử dụng màu đen trắng
D. Không cần chọn màu sắc
Câu 11: Tại sao nên chọn màu sắc cẩn thận cho bài trình chiếu?
A. Vì làm như vậy rất vui
B. Vì màu sắc có thể ảnh hưởng đến cảm xúc và sự tập trung của người xem
C. Vì màu sắc không quan trọng
D. Vì màu sắc làm cho bài trình chiếu tốn bộ nhớ hơn
Câu 12: Em có thể sử dụng hiệu ứng chuyển động (animation) cho các đối tượng trên slide không?
A. Không được sử dụng hiệu ứng
B. Có thể sử dụng hiệu ứng để làm cho bài trình chiếu sinh động hơn, nhưng không nên lạm dụng
C. Phải sử dụng thật nhiều hiệu ứng
D. Hiệu ứng làm cho máy tính chạy chậm hơn
Câu 13: Tại sao không nên lạm dụng hiệu ứng chuyển động trong bài trình chiếu?
A. Vì làm như vậy rất vui
B. Vì hiệu ứng có thể gây rối mắt và làm phân tán sự chú ý của người xem
C. Vì hiệu ứng không quan trọng
D. Vì hiệu ứng làm cho bài trình chiếu tốn thời gian hơn
Câu 14: Em có thể sử dụng hiệu ứng chuyển trang (transition) giữa các slide không?
A. Không được sử dụng hiệu ứng
B. Có thể sử dụng hiệu ứng để làm cho bài trình chiếu chuyên nghiệp hơn, nhưng không nên lạm dụng
C. Phải sử dụng thật nhiều hiệu ứng
D. Hiệu ứng làm cho máy tính chạy chậm hơn
Câu 15: Khi trình bày bài trình chiếu, em nên làm gì?
A. Đọc to toàn bộ nội dung trên slide
B. Nói rõ ràng, mạch lạc, giải thích thêm những ý chính, tương tác với người xem
C. Chỉ nhìn vào slide và không nói gì
D. Đọc thật nhanh và kết thúc sớm
Câu 16: Tại sao không nên đọc to toàn bộ nội dung trên slide?
A. Vì làm như vậy rất vui
B. Vì người xem có thể tự đọc được, em nên tập trung vào việc giải thích và mở rộng các ý chính
C. Vì đọc to rất mệt
D. Vì đọc to làm mất thời gian
Câu 17: Khi trình bày bài trình chiếu, em nên giữ thái độ như thế nào?
A. Rụt rè, lo lắng
B. Tự tin, thân thiện, nhiệt tình
C. Kiêu ngạo, khoe khoang
D. Buồn bã, chán nản
Câu 18: Tại sao thái độ trình bày lại quan trọng?
A. Vì thái độ không quan trọng
B. Vì thái độ thể hiện sự tự tin và chuyên nghiệp của em, giúp thu hút và thuyết phục người xem
C. Vì thái độ làm cho em nổi tiếng hơn
D. Vì thái độ không ai quan tâm
Câu 19: Em có thể sử dụng bài trình chiếu để kể một câu chuyện không?
A. Không thể kể chuyện bằng bài trình chiếu
B. Có thể, bằng cách sử dụng hình ảnh, chữ viết và âm thanh để diễn tả các tình tiết của câu chuyện
C. Chỉ có thể kể chuyện bằng lời nói
D. Kể chuyện rất nhàm chán
Câu 20: Em có thể sử dụng bài trình chiếu để báo cáo kết quả học tập như thế nào?
A. Chỉ cần đọc to điểm số
B. Trình bày các môn học, điểm số, những thành tích đã đạt được, những khó khăn gặp phải và kế hoạch cải thiện
C. Không cần báo cáo kết quả học tập
D. Chỉ cần cho mọi người xem bảng điểm