Trắc nghiệm Công nghệ 5 Bài 4: Thiết kế sản phẩm công nghệ

Làm bài thi

Trắc nghiệm Công nghệ 5 Bài 4: Thiết kế sản phẩm công nghệ là một trong những đề thi quan trọng thuộc Chương 1: Công nghệ và đời sống trong chương trình Công nghệ 5. Để giải quyết các câu hỏi trong bài trắc nghiệm này, học sinh cần nắm vững các kiến thức về quá trình thiết kế sản phẩm công nghệ, từ ý tưởng ban đầu đến việc tạo ra sản phẩm cuối cùng. Những trọng tâm cần chú ý bao gồm các bước trong quy trình thiết kế, vai trò của người thiết kế trong việc phát triển sản phẩm, và các yếu tố cần xem xét khi tạo ra một sản phẩm công nghệ như tính thẩm mỹ, tính năng và hiệu quả sử dụng.

Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức để kiểm tra kiến thức của bạn về Thiết kế sản phẩm công nghệ.

Trắc nghiệm Công nghệ 5 Bài 4: Thiết kế sản phẩm công nghệ

Câu 1: Khi thiết kế, chúng ta cần phải chú ý điều gì?
A. Đáp ứng nhu cầu của bạn bè.
B. Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.
C. Chỉ để làm cho đẹp.
D. Làm theo sở thích của bạn bè.

Câu 2: Chúng ta cần yêu cầu sản phẩm như thế nào khi thiết kế nhà đồ chơi?
A. Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.
B. Mô hình cầu kì, mới mẻ.
C. Các mép dán cong, vênh.
D. Có nhiều màu sắc, phù hợp với sở thích người khác.

Câu 3: Bước nào dưới đây, là bước lựa chọn vật liệu, dụng cụ về thiết kế nhà đồ chơi?
A. Lựa chọn những vật liệu, dụng cụ như giấy màu, vỏ hộp sữa.
B. Tưởng tượng một mô hình nhà đồ chơi cần thiết kế.
C. Trang trí mô hình nhà đồ chơi theo sở thích.
D. Vẽ thân nhà, mái nhà, cửa chính, cửa sổ.

Câu 4: Đâu không phải là bước chính của thiết kế mô hình ngôi nhà đồ chơi?
A. Kiểm tra mô hình nhà đồ chơi khi đã làm xong.
B. Lựa chọn vật liệu, dụng cụ phù hợp để làm mô hình nhà đồ chơi.
C. Tính toán chi phí ngôi nhà.
D. Vẽ thân nhà, mái nhà, cửa chính, cửa sổ.

Câu 5: Muốn tạo ra sản phẩm công nghệ cần phải làm gì?
A. Thiết kế.
B. Vật liệu sản phẩm.
C. Có nhiều ý tưởng.
D. Kinh phí.

Câu 6: Thiết kế là quá trình sáng tạo:
A. Để tạo ra sản phẩm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của con người.
B. Để tạo ra sản phẩm đẹp đẽ, hoàn hảo nhất.
C. Để tạo ra sản phẩm độc đáo, khác lạ.
D. Để tạo ra sản phẩm mang giá trị lớn.

Câu 7: Để thiết kế một sản phẩm, em cần thực hiện mấy bước chính?
A. Ba bước.
B. Bốn bước.
C. Năm bước.
D. Sáu bước.

Câu 8: Bước đầu tiên để thiết kế chiếc bàn là:
A. Đánh giá và hoàn thiện sản phẩm.
B. Làm chiếc bàn mẫu.
C. Chuẩn bị vật liệu.
D. Hình thành ý tưởng về chiếc bàn.

Câu 9: Đâu không phải công việc chính của thiết kế sản phẩm?
A. Đánh giá và hoàn thiện sản phẩm.
B. Hình thành ý tưởng về sản phẩm.
C. Tính toán chi phí cho sản phẩm.
D. Làm sản phẩm mẫu.

Câu 10: Đâu không phải là một trong những bước chính của thiết kế?
A. Đánh giá và hoàn thiện sản phẩm.
B. Làm sản phẩm mẫu.
C. Chọn lấy ý tưởng từ người khác.
D. Hình thành ý tưởng về sản phẩm.

Câu 11: Đâu không phải các bước chính để thiết kế chiếc bàn?
A. Làm chiếc bàn mẫu.
B. Hình thành ý tưởng về chiếc bàn.
C. Tính toán chi phí mua vật liệu.
D. Vẽ phác thảo chiếc bàn, lựa chọn vật liệu và dụng cụ.

Câu 12: Để thiết kế nhà đồ chơi không cần vật liệu và dụng cụ vẽ nào dưới đây?
A. Giấy vẽ A4.
B. Thước kẻ.
C. Bút chì.
D. Hồ dán.

Câu 13: Đâu không phải là bước vẽ phác nhà đồ chơi?
A. Vẽ thân nhà.
B. Vẽ cửa chính và cửa sổ.
C. Làm thân mô hình nhà.
D. Vẽ các hình viên ngói lên mái nhà.

Câu 14: Ý nào sau đây không phải cách làm mái mô hình nhà?
A. Cắt rời phần mái nhà hình thang theo đường kẻ đã vẽ.
B. Dán phần mái nhà vào phần thân của mô hình nhà.
C. Xếp gập hai cạnh theo đường kẻ để tạo phần mái cho mô hình nhà.
D. Vẽ mái ngói, cửa chính và cửa sổ.

Câu 15: Đâu không phải là bước nhỏ trong bước làm sản phẩm mẫu nhà đồ chơi?
A. Đánh giá và hoàn thiện sản phẩm.
B. Làm thân mô hình nhà.
C. Làm mái mô hình nhà.
D. Vẽ mái ngói, cửa và hoàn thiện mô hình nhà đồ chơi.

Câu 16: Ý nào dưới đây không phải là tiêu chí đánh giá sản phẩm nhà đồ chơi?
A. Cắt đường thẳng chính xác.
B. Sử dụng vật liệu chi phí cao.
C. Các mép dán chắc chắn, không cong, vênh.
D. Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.

Câu 17: Có mấy bước chính để thiết kế mô hình nhà đồ chơi?
A. Hai bước.
B. Ba bước.
C. Bốn bước.
D. Năm bước.

Câu 18: Để thiết kế mô hình nhà đồ chơi, chúng ta cần chuẩn bị gì?
A. Giấy vẽ A4, bút chì, thước kẻ.
B. Kéo, giấy A4, dao.
C. Băng dính, bút màu, bút chì.
D. Kéo, giấy A4, hộp nhựa.

Câu 19: Bước thứ hai để thiết kế mô hình nhà đồ chơi là:
A. Lên ý tưởng về sản phẩm.
B. Vẽ phác thảo sản phẩm và lựa chọn vật liệu, dụng cụ.
C. Làm sản phẩm mẫu.
D. Tô màu cho sản phẩm.

Câu 20: Yêu cầu sản phẩm để làm đồng hồ đồ chơi đeo tay là:
A. Đúng hình dạng, chắc chắn, thẩm mĩ.
B. Đúng hình dạng, cứng cáp, cổ hủ.
C. Nhiều màu sắc, lỏng lẻo, cầu kì.
D. Đơn giản, tinh tế, đắt tiền.

Câu 21: Dự án thiết kế thùng đựng rác không được đánh giá qua tiêu chí nào?
A. Mức độ hoàn thành nhiệm vụ đặt ra.
B. Đáp ứng được nhu cầu của người khác.
C. Tính sáng tạo trong thiết kế.
D. Sản phẩm có tính thẩm mĩ, sử dụng thuận tiện.

Câu 22: Ý nào sau đây không đúng khi nói về mô tả về đồng hồ đồ chơi đeo tay?
A. Yêu cầu đúng hình dạng, chắc chắn, thẩm mĩ.
B. Dụng cụ là kéo, hồ dán, màu vẽ.
C. Vật liệu là giấy bìa.
D. Nhiều màu sắc, cầu kì và sang trọng.

Câu 23: Bước nào quan trọng nhất để thiết kế một sản phẩm?
A. Lên ý tưởng thiết kế.
B. Tính thẩm mĩ.
C. Tìm được dụng cụ phù hợp.
D. Giá thành sản phẩm.

Câu 24: Bác sĩ nước nào là đã sáng chế vắc-xin làm cả nền y học thế giới thay đổi?
A. Hai bác sĩ người Cu-ba.
B. Hai bác sĩ người Đức.
C. Hai bác sĩ người Pháp.
D. Hai bác sĩ người Anh.

Câu 25: Robot đã giúp công nghệ nào phát triển?
A. Tự dộng hóa.
B. Thông tin.
C. Giao thông vận tải.
D. Cơ khí.

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: