Trắc nghiệm Toán lớp 5: Bài 58 – Tìm giá trị phần trăm của một số là một trong những đề thi thuộc Chương 5 – Tỉ số phần trăm trong chương trình Toán lớp 5. Bài trắc nghiệm này giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tính giá trị của một phần trăm nào đó của một số cho trước.
Trong bài trắc nghiệm này, học sinh cần nắm vững kiến thức:
- Chuyển đổi tỉ số phần trăm thành phân số hoặc số thập phân.
- Thực hiện phép nhân giữa số đã cho và phân số (hoặc số thập phân) vừa chuyển đổi để tìm ra giá trị phần trăm cần tìm.
- Vận dụng kiến thức này để giải các bài toán thực tế.
👉 Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!🚀
Trắc nghiệm Toán 5 Bài 58: Tìm giá trị phần trăm của một số
Câu 1: 30% của 150 là:
A. 35
B. 40
C. 45
D. 50
Câu 2: 25% của 80 là:
A. 10
B. 15
C. 20
D. 25
Câu 3: Tìm 75% của 120.
A. 60
B. 70
C. 80
D. 90
Câu 4: 10% của 350 là:
A. 25
B. 35
C. 45
D. 50
Câu 5: 50% của 90 là:
A. 35
B. 40
C. 45
D. 50
Câu 6: Tính 20% của 160.
A. 24
B. 32
C. 40
D. 48
Câu 7: 40% của 200 là:
A. 60
B. 80
C. 100
D. 120
Câu 8: Tìm 60% của 180.
A. 98
B. 108
C. 118
D. 128
Câu 9: 80% của 250 là:
A. 100
B. 150
C. 200
D. 220
Câu 10: 90% của 110 là:
A. 89
B. 99
C. 101
D. 109
Câu 11: Tính 15% của 300.
A. 35
B. 40
C. 45
D. 50
Câu 12: 35% của 100 là:
A. 25
B. 35
C. 45
D. 50
Câu 13: 55% của 200 là:
A. 80
B. 90
C. 110
D. 120
Câu 14: Tìm 65% của 1000.
A. 550
B. 650
C. 750
D. 850
Câu 15: 85% của 400 là:
A. 240
B. 290
C. 340
D. 390
Câu 16: 95% của 200 là:
A. 170
B. 180
C. 190
D. 200
Câu 17: Tính 12% của 500.
A. 40
B. 50
C. 60
D. 70
Câu 18: 32% của 250 là:
A. 60
B. 80
C. 100
D. 120
Câu 19: Tìm 72% của 50.
A. 24
B. 30
C. 36
D. 42
Câu 20: 92% của 1000 là:
A. 820
B. 880
C. 920
D. 980

Thảo Linh là một tác giả và biên tập viên giàu kinh nghiệm tại DeThiTracNghiem.vn, chuyên cung cấp các bộ đề thi thử trắc nghiệm chất lượng cao, giúp học sinh và sinh viên ôn tập hiệu quả. Với sự am hiểu sâu rộng về giáo dục và kỹ năng biên soạn nội dung học thuật, Thảo Linh đã đóng góp nhiều bài viết giá trị, giúp người học tiếp cận kiến thức một cách hệ thống và dễ hiểu.