Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 bài 19: Trải nghiệm để sáng tạo

Làm bài thi

Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 Bài 19: Trải nghiệm để sáng tạo là một trong những đề thi thuộc Tuần 13 – Trên con đường học tập trong chương trình Tiếng Việt 5. Bài kiểm tra này tập trung vào mối liên hệ giữa trải nghiệm và sáng tạo, một yếu tố quan trọng trong học tập và cuộc sống. Bài học “Trải nghiệm để sáng tạo” khuyến khích các em học sinh khám phá thế giới xung quanh, tích lũy kinh nghiệm và biến những trải nghiệm đó thành nguồn cảm hứng sáng tạo phong phú.
Để làm tốt đề thi, học sinh cần nắm vững những kiến thức trọng tâm như:

  • Hiểu được vai trò của trải nghiệm đối với sự sáng tạo
  • Nhận biết được các hình thức trải nghiệm khác nhau trong cuộc sống
  • Biết cách vận dụng trải nghiệm để phát triển khả năng sáng tạo của bản thân

👉 Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!🚀

Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 bài 19: Trải nghiệm để sáng tạo

Câu 1: “Trải nghiệm” có nghĩa là gì?
A. Xem phim trên tivi.
B. Nghe kể chuyện.
C. Tự mình tham gia, cảm nhận và rút ra bài học.
D. Đọc sách trong thư viện.

Câu 2: Vì sao trải nghiệm lại giúp chúng ta sáng tạo hơn?
A. Vì trải nghiệm giúp chúng ta có nhiều đồ chơi mới.
B. Vì trải nghiệm làm chúng ta mệt mỏi và dễ nghĩ ra ý tưởng khác biệt.
C. Vì trải nghiệm cung cấp kiến thức, cảm xúc và góc nhìn mới.
D. Vì trải nghiệm giúp chúng ta được điểm cao ở trường.

Câu 3: Hoạt động nào sau đây là một trải nghiệm?
A. Ngồi học bài ở nhà.
B. Đi tham quan viện bảo tàng.
C. Xem tranh ảnh trên mạng.
D. Nghe giảng bài trong lớp.

Câu 4: Trải nghiệm có thể đến từ đâu?
A. Chỉ từ sách vở.
B. Chỉ từ lời dạy của thầy cô.
C. Từ cuộc sống hàng ngày, từ thế giới xung quanh.
D. Chỉ từ những chuyến đi chơi xa.

Câu 5: Trong bài “Trải nghiệm để sáng tạo”, điều gì được nhấn mạnh về mối quan hệ giữa trải nghiệm và sáng tạo?
A. Sáng tạo không cần trải nghiệm.
B. Trải nghiệm là nguồn gốc của sáng tạo.
C. Sáng tạo tự nhiên mà có, không liên quan đến trải nghiệm.
D. Trải nghiệm chỉ quan trọng với người lớn.

Câu 6: Trải nghiệm giúp chúng ta phát triển kỹ năng nào?
A. Kỹ năng ngủ ngon.
B. Kỹ năng ăn nhanh.
C. Kỹ năng quan sát, phân tích, giải quyết vấn đề.
D. Kỹ năng nói chuyện điện thoại.

Câu 7: Khi trải nghiệm, chúng ta nên làm gì để học hỏi và sáng tạo tốt hơn?
A. Chỉ vui chơi, không cần suy nghĩ.
B. Chỉ chụp ảnh kỷ niệm.
C. Quan sát, suy nghĩ, ghi chép và chia sẻ.
D. Chỉ làm theo hướng dẫn của người khác.

Câu 8: Hình thức trải nghiệm nào giúp chúng ta khám phá thiên nhiên?
A. Xem phim khoa học.
B. Đi dã ngoại trong rừng.
C. Đọc sách về động vật.
D. Nghe kể chuyện về các loài cây.

Câu 9: Trải nghiệm văn hóa giúp chúng ta hiểu biết thêm về điều gì?
A. Công thức toán học.
B. Luật giao thông.
C. Phong tục tập quán, lịch sử của các dân tộc.
D. Các loại máy móc hiện đại.

Câu 10: Câu nói nào sau đây thể hiện ý nghĩa của trải nghiệm trong sáng tạo?
A. “Có công mài sắt, có ngày nên kim.”
B. “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn.”
C. “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.”
D. “Uống nước nhớ nguồn.”

Câu 11: Trong bài, trải nghiệm được ví như điều gì đối với sáng tạo?
A. Một món đồ trang sức.
B. Một mảnh đất màu mỡ.
C. Một ngôi nhà đẹp.
D. Một con đường thẳng.

Câu 12: Loại trải nghiệm nào giúp chúng ta hiểu về cuộc sống của những người khác?
A. Xem phim hoạt hình.
B. Tham gia hoạt động tình nguyện.
C. Đọc truyện cổ tích.
D. Nghe nhạc giao hưởng.

Câu 13: Khi chia sẻ trải nghiệm với người khác, chúng ta có thể nhận được điều gì?
A. Sự ganh tị.
B. Những ý tưởng mới và sự hợp tác.
C. Sự chỉ trích.
D. Sự thờ ơ.

Câu 14: Điều gì có thể hạn chế khả năng sáng tạo nếu chúng ta thiếu trải nghiệm?
A. Có quá nhiều đồ chơi.
B. Được học trong lớp học đẹp.
C. Thiếu kiến thức và vốn sống phong phú.
D. Có nhiều bạn bè.

Câu 15: Trong bài, “sáng tạo” được hiểu là khả năng như thế nào?
A. Sao chép lại những gì đã có.
B. Làm theo khuôn mẫu có sẵn.
C. Tạo ra cái mới, cái độc đáo và hữu ích.
D. Phá hoại những cái cũ.

Câu 16: Trải nghiệm nghệ thuật giúp chúng ta phát triển cảm xúc và khả năng nào?
A. Tính toán nhanh.
B. Ghi nhớ tốt.
C. Thẩm mỹ và biểu đạt.
D. Lập luận logic.

Câu 17: Môi trường nào khuyến khích trải nghiệm và sáng tạo?
A. Gò bó, khuôn phép.
B. Cởi mở, khuyến khích khám phá.
C. Chỉ tập trung vào lý thuyết.
D. Hạn chế giao tiếp.

Câu 18: Câu chuyện trong bài “Trải nghiệm để sáng tạo” muốn gửi gắm thông điệp gì?
A. Chỉ cần học giỏi là đủ.
B. Sáng tạo là năng khiếu bẩm sinh.
C. Hãy tích cực trải nghiệm để nuôi dưỡng sự sáng tạo.
D. Trải nghiệm chỉ dành cho người giàu có.

Câu 19: Để có nhiều trải nghiệm phong phú, em cần có thái độ như thế nào?
A. Ngại khó, ngại khổ.
B. Chỉ thích ở nhà.
C. Tò mò, ham học hỏi, sẵn sàng khám phá.
D. Chỉ làm theo ý mình.

Câu 20: Em hãy chọn một hoạt động trải nghiệm mà em muốn thực hiện để phát triển sự sáng tạo của mình.
A. Xem tivi cả ngày.
B. Chơi game điện tử.
C. Tự làm một món đồ thủ công.
D. Ngủ nướng đến trưa.

Related Posts

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: