52 Câu Trắc Nghiệm Trong Giao Tiếp Kinh Doanh

Năm thi: 2023
Môn học: Giao tiếp trong kinh doanh
Trường: Đại học Kinh Tế TPHCM
Người ra đề: ThS. Lê Thị Ngọc Mai
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi Qua Môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 60 phút
Số lượng câu hỏi: 52 câu
Đối tượng thi: Sinh viên ngành Quản Trị
Năm thi: 2023
Môn học: Giao tiếp trong kinh doanh
Trường: Đại học Kinh Tế TPHCM
Người ra đề: ThS. Lê Thị Ngọc Mai
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi Qua Môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 60 phút
Số lượng câu hỏi: 52 câu
Đối tượng thi: Sinh viên ngành Quản Trị

Mục Lục

52 Câu Trắc Nghiệm Trong Giao Tiếp Kinh Doanh là một bộ đề thi được thiết kế để kiểm tra toàn diện kiến thức và kỹ năng của sinh viên về Giao tiếp trong kinh doanh. Bộ đề này thường được sử dụng trong các khóa học về Kỹ năng giao tiếp tại các trường đại học như Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH). Đề thi do ThS. Lê Thị Ngọc Mai, một giảng viên nổi bật trong lĩnh vực kỹ năng mềm, biên soạn và tập trung vào nhiều khía cạnh quan trọng của giao tiếp trong môi trường doanh nghiệp, từ thuyết trình, đàm phán, lắng nghe đến xử lý tình huống và xây dựng mối quan hệ.

Bộ đề này đặc biệt phù hợp cho sinh viên năm hai và năm ba thuộc các ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, và Kinh tế, giúp họ tự kiểm tra và phát triển khả năng giao tiếp hiệu quả, một kỹ năng thiết yếu trong kinh doanh.

Hãy cùng dethitracnghiem.vn tìm hiểu về bộ 52 câu hỏi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

52 Câu Trắc Nghiệm Trong Giao Tiếp Kinh Doanh Có Đáp Án

1. Theo nghiên cứu, các nhóm làm việc hiệu quả nhất thường làm việc không quá … thành viên
A. 2
B. 3
C. 5
D. 7

2. Câu nói nào về biệt ngữ là chính xác?
A. Biệt ngữ có hiệu quả khi người ta giao tiếp với các cá nhân trong cùng lĩnh vực
B. Biệt ngữ có thể giúp một kỹ thuật viên máy tính giải thích một vấn về mạng cho người quản lý không có kiến thức về máy tính
C. Những người viết trong kinh doanh nên sử dụng biệt ngữ để gây ấn tượng với người đọc
D. Cần tránh biệt ngữ trong tất cả các tình huống kinh doanh

3. Những điều nào sau đây không phải là cách tốt nhất để nâng cao kỹ năng nghe của bạn?
A. Tập trung vào nội dung của người nói hơn là cách anh ta nói thế nào
B. Giữ một tâm trí cởi mở để chấp nhận thông tin mới và quan điểm mới
C. Ngắt lời khi bạn có câu hỏi hoặc ý tưởng chia sẻ
D. Giữ giao tiếp bằng mắt với người nói để thể hiện sự quan tâm

4. Thành phần nào của quy trình viết là thước đo xác định liệu thông điệp của bạn có thành công?
A. Phân tích độc giả chính
B. Xác định mục tiêu cụ thể
C. Chỉnh sửa các lỗi ngữ pháp
D. Tổ chức nội dung thông điệp

5. Từ quan điểm đạo đức, các thành viên trong nhóm nên:
A. đặt lợi ích cá nhân lên trên hết
B. tôn trọng ý tưởng của người khác
C. kích động xung đột để cải thiện cuộc tranh luận của nhóm
D. bỏ qua bất kỳ nhu cầu cảm xúc nào của các thành viên

6. Những từ ngắn và đơn giản
A. nên được sử dụng mọi lúc để tránh những biểu hiện mơ hồ
B. ít có khả năng để lạm dụng hoặc hiểu lầm những từ phức tạp
C. hiệu quả hơn nếu được sử dụng với sự kiểm duyệt
D. góp phần tạo ra một giọng đàm thoại

7. Câu nào sau đây không phải là một cân nhắc có ích về mối quan hệ trong việc chọn phương tiện truyền thông?
A. Thông điệp bí mật hay riêng tư?
B. Thông điệp khẩn cấp như thế nào?
C. Có phải bạn đang xây dựng mối quan hệ với độc giả?
D. Độc giả có thể phản ứng như thế nào?

8. …….. cho phép các công ty thu hút sự tham gia trực tuyến của các nhân viên
A. Internet
B. Bảng thông báo
C. Mạng nội bộ
D. Podcast

9. Từ nào sau đây là một từ trừu tượng?
A. lá thư
B. email
C. bài báo cáo
D. giao tiếp

10. Câu nào dưới đây không chứa đựng cụm từ mơ hồ?
A. Eric thông báo cho Jason về một số thay đổi chính sách, mặc dù anh ta không thích những thay đổi này
B. Trong khi xem xét báo cáo của công ty, một vài sai lệch đã được tìm thấy
C. Trong chuyến đi đến văn phòng Boston, kiểm toán viên sẽ xem xét các báo cáo tài chính
D. Người quản lý dự định giải quyết việc sử dụng điện thoại di động trong các cuộc họp hàng tuần

11. Tại sao bạn nên chuẩn bị một chương trình hội nghị, ngay cả đối với các cuộc họp không chính thức?
A. Nó (chuẩn bị một chương trình hội nghị) sẽ cho bạn một bản hồ sơ về những gì đã được thảo luận
B. Nó sẽ giúp tập trung sự chú ý của tất cả người tham gia
C. Nó sẽ có các báo cáo của các cuộc họp trước đó
D. Nó sẽ thuyết phục những người có nhu cầu họp tham gia

12. Một mạng lưới công ty tư nhân dành cho những người bên ngoài công ty là một
A. internet
B. extranet (mạng mở rộng)
C. blog
D. intranet (mạng nội bộ)

13. Một thông điệp không phải lúc nào cũng được truyền tải chính xác vì
A. Sự phản hồi
B. Các rào cản giao tiếp
C. Cơ chế phản hồi
D. Quá trình giao tiếp

14. Câu nào dưới đây không phải là lý do khiến giao tiếp từ dưới lên là quan trọng?
A. Nó (giao tiếp từ dưới lên) cung cấp phản hồi để cho những người nhận biết rằng những thông điệp đến các bộ phận đã được nhận và được hiểu
B. Nó cung cấp cho các nhà quản trị các thông tin họ cần để đưa ra các quyết định quan trọng
C. Nó cung cấp các cơ hội cho những nhân viên để họ đưa ra các sáng kiến và các trách móc về bầu không khí trong tổ chức
D. Nó cho phép các thông tin được truyền từ các cấp thấp đến cấp cao hơn của tổ chức

15. Thông thường thì câu nào dưới đây không đúng đối với làm việc theo nhóm?
A. Các nhóm lớn hơn bảy người có thể bị mất đoàn kết
B. Các nhóm thường sáng tạo hơn và hoàn thành nhiều công việc hơn so với các cá nhân làm việc một mình
C. Nhóm làm việc buộc mọi người đóng góp bằng nhau
D. Xung đột giữa các cá nhân có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhóm

16. Điều nào sau đây là không đúng trong khi điều khiển một cuộc họp?
A. đúng giờ
B. đi theo chương trình hội nghị
C. dẫn dắt cuộc họp
D. phổ biến văn bản

17. Nếu bạn sử dụng các sáo ngữ trong văn bản kinh doanh của bạn, bạn
A. nên cân bằng chúng với các ví dụ cụ thể
B. sẽ gặp nguy cơ về việc độc giả của bạn hiểu sai những điểm chính mà bạn muốn truyền tải
C. nên gửi thông điệp khi chúng không gây phiền toái trong việc truyền thông điệp
D. nên tập trung vào nội dung thông điệp thay vì cách truyền tải thông điệp đến độc giả của bạn

18. Khi giao tiếp với mọi người thì từ các nền văn hóa khác nhau, bạn nên
A. duy trì hình thức, thể hiện sự tôn trọng và nói rõ ràng
B. cố gắng để có được thân thiện và hài hước
C. duy trì giao tiếp bằng mắt, khen ngợi thường xuyên và tránh nói chuyện nhỏ
D. giữ cho cuộc trò chuyện để tránh rơi vào im lặng

19. Câu nào dưới đây mô tả chính xác về động não trong quy trình viết?
A. Mục tiêu về số lượng, không phải là chất lượng
B. Đánh giá sản phẩm của bạn trước khi liệt kê ý tưởng của bạn
C. Tổ chức các ý tưởng thành các loại càng sớm càng tốt
D. Sắp xếp mọi ý tưởng theo đúng trình tự của nó

20. Điều nào sau đây không phải là một yếu tố điển hình để xác định hình thức cuộc họp?
A. Các tiêu chuẩn thực tế của công ty đối với các cuộc họp
B. Bạn cần tránh mặt đối mặt với một đồng nghiệp
C. Mục đích của cuộc họp
D. Số người tham dự cuộc họp

21. Một khó khăn thường có đối với việc viết theo nhóm là
A. định dạng cẩu thả
B. thiếu tổ chức
C. nhiều ý kiến
D. thiếu chi tiết

22. Phát biểu nào sau đây là đúng về đa dạng các loại câu:
A. Sử dụng quá nhiều câu đơn giản làm cho bài viết có vẻ khó hiểu
B. Phối hợp các câu chủ động và bị động để duy trì sự quan tâm của độc giả
C. Người đọc có thể gặp khó khăn khi đọc một thông điệp có quá nhiều câu dài
D. Nếu bạn sử dụng các mẫu câu có độ dài ngắn khác nhau thì thông điệp của bạn sẽ thú vị hơn

23. Những từ dài là thích hợp khi
A. tiếng lóng là không đủ trang trọng đối với thông điệp
B. bạn muốn kích thích một phản ứng cụ thể
C. những từ ngắn không thể truyền đạt ý nghĩa của bạn
D. ngôn ngữ tiêu cực là không thực tế

24. Những điều nào sau đây không phải là một ví dụ tốt về sử dụng điện thoại?
A. trả lời tất cả các cuộc gọi trong vòng hai hoặc ba hồi chuông
B. nếu người gọi hỏi 1 câu hỏi mà bạn không thể trả lời, hãy kết thúc cuộc gọi một cách lịch sự
C. cho người gọi thấy được là bạn hoàn toàn chú ý
D. dùng tên của người liên lạc để cá nhân hóa cuộc trò chuyện

25. Điều nào sau đây không phải là một chiến lược hữu ích khi đưa ra phản hồi có tính xây dựng?
A. Tránh những tuyên bố buộc tội bắt đầu bằng từ “bạn”
B. Tránh nhãn mác gây tổn thương
C. Tránh cung cấp các ví dụ cụ thể, gần đây
D. Tránh những từ như “lười biếng” và “thiếu trách nhiệm”

26. Điều nào sau đây không phải là trở ngại của người viết?
A. Đặt câu hỏi nghi ngờ về khả năng của bạn đối với việc tạo ra một thông điệp hiệu quả
B. Trở nên mất kiên nhẫn vì việc lấy đi nhiều thời gian
C. Mong muốn viết một thông điệp hoàn hảo vào lần viết đầu tiên
D. Tạo ra quá nhiều ý tưởng thông qua việc động não

27. Phát biểu nào không mô tả chính xác chất lượng giọng nói?
A. người tức giận thường nói chậm
B. trong hầu hết các ngôn ngữ, một ngữ điệu tăng lên báo hiệu một câu hỏi
C. giọng nói có thể củng cố hoặc mâu thuẫn với ý nghĩa của thông điệp
D. giọng nói có thể mang ý nghĩa chủ đích hay không chủ đích

28. ……sử dụng nhiều văn bản hơn các trang web và thường cho phép các khách hàng bình luận
A. Các IM
B. Các vlog
C. Các thư từ
D. Các blog

29. Một chuyên gia hỗ trợ máy tính gửi một email đến các chuyên gia hỗ trợ máy tính khác trong cùng một công ty về nhu cầu training đối với phần mềm mới nhất là tham gia vào giao tiếp
A. từ dưới đi lên
B. từ trên đi xuống
C. ngang (giao tiếp cùng cấp)
D. phi ngôn ngữ

30. Điều nào sau đây không phải là một lợi ích tiềm năng đối với bình luận về bài viết của bạn đồng nghiệp?
A. Nó (bình luận về bài viết của đồng nghiệp) xây dựng một ý thức cộng đồng trong một nhóm
B. Nó cải thiện cách viết của đồng nghiệp
C. Nó cho phép bạn thực hành xếp loại văn bản của người khác
D. Nó cải thiện chất lượng của tài liệu viết theo nhóm

31. Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh là gì?
A. Khả năng sử dụng ngôn ngữ nói hoặc ngôn ngữ cơ thể để diễn đạt suy nghĩ, ý kiến
B. Khả năng thuyết phục người khác
C. Khả năng lắng nghe và phản hồi
D. Tất cả các đáp án trên

32. Tại sao kỹ năng giao tiếp lại quan trọng trong kinh doanh?
A. Giúp tăng sự tương tác của nhân viên
B. Giúp tăng năng suất làm việc
C. Giúp tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng
D. Tất cả các đáp án trên

33. Kỹ năng nào sau đây không phải là kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh?
A. Kỹ năng lắng nghe
B. Kỹ năng nói
C. Kỹ năng viết
D. Kỹ năng lập trình

34. Điều nào sau đây là một phần của kỹ năng giao tiếp hiệu quả?
A. Sử dụng ngôn từ chính xác và chuẩn mực
B. Chú ý đến ngôn ngữ cơ thể
C. Biết cách đặt câu hỏi
D. Tất cả các đáp án trên

35. Khi giao tiếp trong kinh doanh, điều gì là quan trọng nhất?
A. Sự tự tin
B. Sự thân thiện
C. Sự cởi mở
D. Tất cả các đáp án trên

36. Kỹ năng giao tiếp nào giúp tăng sự tương tác của nhân viên?
A. Kỹ năng lắng nghe
B. Kỹ năng nói
C. Kỹ năng viết
D. Tất cả các đáp án trên

37. Kỹ năng nào giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên?
A. Kỹ năng lắng nghe
B. Kỹ năng nói
C. Kỹ năng viết
D. Tất cả các đáp án trên

38. Kỹ năng giao tiếp nào giúp tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng?
A. Kỹ năng lắng nghe
B. Kỹ năng nói
C. Kỹ năng viết
D. Tất cả các đáp án trên

39. Điều nào sau đây không phải là một phần của kỹ năng giao tiếp hiệu quả?
A. Sử dụng ngôn từ chính xác và chuẩn mực
B. Chú ý đến ngôn ngữ cơ thể
C. Sử dụng tiếng lóng và biệt ngữ
D. Biết cách đặt câu hỏi

40. Khi giao tiếp trong kinh doanh, điều gì là quan trọng nhất?
A. Sự tự tin
B. Sự thân thiện
C. Sự cởi mở
D. Tất cả các đáp án trên

41. Kỹ năng giao tiếp nào giúp tăng sự tương tác của nhân viên?
A. Kỹ năng lắng nghe
B. Kỹ năng nói
C. Kỹ năng viết
D. Tất cả các đáp án trên

42. Kỹ năng nào giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên?
A. Kỹ năng lắng nghe
B. Kỹ năng nói
C. Kỹ năng viết
D. Tất cả các đáp án trên

43. Kỹ năng giao tiếp nào giúp tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng?
A. Kỹ năng lắng nghe
B. Kỹ năng nói
C. Kỹ năng viết
D. Tất cả các đáp án trên

44. Điều nào sau đây không phải là một phần của kỹ năng giao tiếp hiệu quả?
A. Sử dụng ngôn từ chính xác và chuẩn mực
B. Chú ý đến ngôn ngữ cơ thể
C. Sử dụng tiếng lóng và biệt ngữ
D. Biết cách đặt câu hỏi

45. Khi giao tiếp trong kinh doanh, điều gì là quan trọng nhất?
A. Sự tự tin
B. Sự thân thiện
C. Sự cởi mở
D. Tất cả các đáp án trên

46. Kỹ năng giao tiếp nào giúp tăng sự tương tác của nhân viên?
A. Kỹ năng lắng nghe
B. Kỹ năng nói
C. Kỹ năng viết
D. Tất cả các đáp án trên

47. Kỹ năng nào giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên?
A. Kỹ năng lắng nghe
B. Kỹ năng nói
C. Kỹ năng viết
D. Tất cả các đáp án trên

48. Kỹ năng giao tiếp nào giúp tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng?
A. Kỹ năng lắng nghe
B. Kỹ năng nói
C. Kỹ năng viết
D. Tất cả các đáp án trên

49. Điều nào sau đây không phải là một phần của kỹ năng giao tiếp hiệu quả?
A. Sử dụng ngôn từ chính xác và chuẩn mực
B. Chú ý đến ngôn ngữ cơ thể
C. Sử dụng tiếng lóng và biệt ngữ
D. Biết cách đặt câu hỏi

50. Khi giao tiếp trong kinh doanh, điều gì là quan trọng nhất?
A. Sự tự tin
B. Sự thân thiện
C. Sự cởi mở
D. Tất cả các đáp án trên

51. Kỹ năng giao tiếp nào giúp tăng sự tương tác của nhân viên?
A. Kỹ năng lắng nghe
B. Kỹ năng nói
C. Kỹ năng viết
D. Tất cả các đáp án trên

52. Kỹ năng nào giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên?
A. Kỹ năng lắng nghe
B. Kỹ năng nói
C. Kỹ năng viết
D. Tất cả các đáp án trên

Bài Tiếp Theo
×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn ơi!! Ủng hộ tụi mình bằng cách làm nhiệm vụ nha <3
Chỉ tốn 30s thôi là đã có link Drive rồi nè.
Duy trì Website/Hosting hàng tháng cũng không dễ dàng T_T

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)