Trắc nghiệm Vật lý 10 – Bài 2: Các quy tắc an toàn trong phòng thực hành Vật lý

Làm bài thi

Trắc nghiệm Vật lý 10: Các quy tắc an toàn trong phòng thực hành Vật lý là một trong những đề thi thuộc CHƯƠNG 1 – MỞ ĐẦU trong chương trình Vật lý lớp 10. Đây là bài học mang tính chất định hướng, giúp học sinh nhận biết và tuân thủ các quy tắc an toàn cần thiết khi tham gia các thí nghiệm và hoạt động thực hành trong phòng học Vật lý.

Để làm tốt dạng trắc nghiệm Vật lý 10 – Bài 2: Các quy tắc an toàn trong phòng thực hành Vật lý, học sinh cần nắm vững các nguyên tắc cơ bản như: không tự ý sử dụng thiết bị khi chưa có sự cho phép, biết cách xử lý khi có sự cố xảy ra, sử dụng thiết bị điện một cách an toàn, và thực hiện đúng các bước trong quy trình thí nghiệm. Những kiến thức này không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho bản thân và bạn bè, mà còn là nền tảng quan trọng để học tốt các bài thực hành sau này.

Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Câu 1. Tại sao cần tuân thủ các quy tắc an toàn trong phòng thực hành vật lí?
A. Để không bị trừ điểm kiểm tra.
B. Để thầy cô vui lòng.
C. Để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.
D. Để tiết kiệm thời gian học.

Câu 2. Trước khi làm thí nghiệm, học sinh cần
A. Tự ý thay đổi thiết bị.
B. Làm theo cách mình muốn.
C. Đọc kỹ hướng dẫn và nghe giảng kỹ càng.
D. Bắt đầu ngay lập tức để tiết kiệm thời gian.

Câu 3. Trong phòng thực hành, học sinh không được
A. Chạy nhảy, nô đùa.
B. Quan sát thí nghiệm.
C. Ghi chép kết quả.
D. Hỏi giáo viên khi không hiểu.

Câu 4. Khi thiết bị điện gặp sự cố, học sinh nên
A. Cố gắng sửa chữa ngay.
B. Báo cho giáo viên hướng dẫn.
C. Tiếp tục sử dụng.
D. Gọi bạn đến giúp.

Câu 5. Trước khi cấp điện cho một mạch điện, học sinh cần
A. Kiểm tra kỹ mạch và đảm bảo đúng sơ đồ.
B. Cấp điện ngay.
C. Dùng tay chạm thử dây điện.
D. Gọi người khác thử trước.

Câu 6. Sau khi làm xong thí nghiệm, học sinh cần
A. Rời phòng ngay.
B. Chơi đùa với thiết bị.
C. Tắt các thiết bị và dọn dẹp chỗ làm việc.
D. Mang thiết bị về nhà.

Câu 7. Nếu có sự cố cháy nổ xảy ra, việc đầu tiên cần làm là
A. Chạy ra ngoài ngay.
B. Báo cho giáo viên hoặc người phụ trách.
C. Cố dập lửa bằng tay.
D. Cứ tiếp tục thí nghiệm.

Câu 8. Đối với các thiết bị phát nhiệt, học sinh cần
A. Sờ tay trực tiếp để kiểm tra.
B. Di chuyển khi đang nóng.
C. Cẩn thận, tránh tiếp xúc trực tiếp.
D. Dùng nước để làm nguội nhanh.

Câu 9. Khi làm thí nghiệm với nguồn điện, cần tránh
A. Quan sát dòng điện.
B. Sờ tay ướt vào ổ điện.
C. Ghi chép số liệu.
D. Hỏi giáo viên về cách làm.

Câu 10. Trong phòng thí nghiệm, học sinh chỉ được làm thí nghiệm khi
A. Có bạn bè giúp đỡ.
B. Có sự giám sát của giáo viên.
C. Đã từng xem video trên mạng.
D. Có thiết bị cần thiết.

Câu 11. Trước khi sử dụng thiết bị đo điện, học sinh nên
A. Kiểm tra thang đo phù hợp.
B. Cắm vào điện rồi điều chỉnh sau.
C. Không cần kiểm tra.
D. Lắc nhẹ cho đồng hồ nhạy hơn.

Câu 12. Thiết bị nào sau đây cần đặc biệt chú ý khi sử dụng?
A. Thước dây.
B. Đồng hồ bấm giờ.
C. Nguồn điện và dây dẫn.
D. Bảng trắng.

Câu 13. Nếu không chắc về thao tác thí nghiệm, học sinh nên
A. Làm thử cho biết.
B. Hỏi lại giáo viên.
C. Hỏi bạn.
D. Tự tìm cách giải quyết.

Câu 14. Trong quá trình làm thí nghiệm, học sinh cần ghi chép để
A. Làm báo cáo cho đẹp.
B. Lưu lại kết quả và hiện tượng.
C. Trình bày với bạn bè.
D. Nộp cho giáo viên chấm điểm.

Câu 15. Hành động nào sau đây là không an toàn?
A. Chạm tay vào thiết bị khi đang hoạt động.
B. Ghi chép cẩn thận.
C. Tắt thiết bị sau khi dùng.
D. Ngồi đúng vị trí được phân công.

Câu 16. Học sinh nên rửa tay sau khi làm thí nghiệm vì
A. Yêu cầu của giáo viên.
B. Có thể tiếp xúc với các chất gây hại.
C. Để mát tay.
D. Để sạch sẽ khi ra chơi.

Câu 17. Khi thấy dây điện bị hở, học sinh cần
A. Báo ngay cho giáo viên.
B. Dùng băng dính dán lại.
C. Cắm thử xem còn điện không.
D. Không cần quan tâm.

Câu 18. Đeo găng tay khi
A. Làm thí nghiệm với vật liệu dễ gây bỏng hoặc ăn mòn.
B. Làm bài kiểm tra.
C. Viết báo cáo.
D. Vào lớp học lý thuyết.

Câu 19. Khi tiếp xúc với nguồn điện một chiều, cần
A. Dùng thiết bị bảo hộ và kiểm tra kỹ lưỡng.
B. Cắm thử xem có điện không.
C. Chạm vào để thử cảm giác.
D. Dùng tay trần để thao tác.

Câu 20. Để đảm bảo an toàn trong phòng thực hành, học sinh cần
A. Làm nhanh để xong sớm.
B. Hỏi bạn cách làm.
C. Tuân thủ đầy đủ các quy định an toàn.
D. Ghi nhớ các thiết bị.

Câu 21. Thiết bị nào dưới đây không cần kiểm tra trước khi sử dụng?
A. Ampe kế.
B. Công tắc nguồn.
C. Sách giáo khoa.
D. Dây dẫn điện.

Câu 22. Khi làm thí nghiệm, tóc dài nên được
A. Để tự nhiên.
B. Tết bím.
C. Buộc gọn gàng tránh vướng thiết bị.
D. Che bằng mũ.

Câu 23. Mục đích chính của các quy tắc an toàn là
A. Tăng tính hình thức cho phòng học.
B. Làm thí nghiệm nhanh hơn.
C. Phòng ngừa tai nạn và rủi ro.
D. Đảm bảo thiết bị luôn mới.

Câu 24. Khi bị bỏng nhẹ do thiết bị nóng, học sinh nên
A. Bôi thuốc ngay không hỏi ai.
B. Báo cho giáo viên và xin xử lý đúng cách.
C. Chạy về nhà.
D. Ngâm tay vào nước đá.

Câu 25. Học sinh nên làm gì sau khi kết thúc buổi thực hành?
A. Về ngay khi hết giờ.
B. Tắt thiết bị, dọn dẹp và báo cáo tình trạng thiết bị.
C. Giao nộp báo cáo rồi rời phòng.
D. Chờ giáo viên gọi tên mới đi.

 

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: