Trắc nghiệm nhập môn Internet và E-learning NTT

Năm thi: 2023
Môn học: Nhập môn Internet và E-learnin
Trường: Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
Người ra đề: TS. Trần Thị Tường Vi
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Qua môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 60 phút
Số lượng câu hỏi: 35
Đối tượng thi: Sinh viên
Năm thi: 2023
Môn học: Nhập môn Internet và E-learnin
Trường: Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
Người ra đề: TS. Trần Thị Tường Vi
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Qua môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 60 phút
Số lượng câu hỏi: 35
Đối tượng thi: Sinh viên

Mục Lục

Trắc nghiệm Nhập môn Internet và E-Learning NTT là một trong những bài kiểm tra quan trọng của môn học Nhập môn Internet và E-Learning tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Đề thi này được biên soạn bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm của trường, nhằm giúp sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất thuộc các ngành liên quan đến Công nghệ Thông tin, kiểm tra kiến thức về cơ sở hạ tầng Internet, các công nghệ E-Learning hiện đại, và các phương pháp ứng dụng chúng trong giáo dục. Hãy cùng dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Bộ câu hỏi Trắc nghiệm nhập môn Internet và E-learning NTT (Có đáp án)

Câu 1: Hình thức trao đổi nào dưới đây không được khuyến khích trong môi trường eLearning?
A. Tham gia thảo luận trực tuyến
B. Gửi thư điện tử (Email)
C. Gửi thư qua đường bưu điện (Posts)
D. Tham gia các diễn đàn (forum)

Câu 2: Hình thức nào dưới đây được sử dụng phổ biến trong môi trường eLearning?
A. Lập học thông qua hệ thống truyền hình (học qua truyền hình)
B. Lập học thông qua các trang Web, hệ thống truyền hình trực tuyến
C. Lập học thông qua việc gửi băng Cassette hoặc băng video
D. Lập học thông qua hệ thống phát thanh (học qua đài phát thanh)

Câu 3: Hoạt động nào dưới đây là hình thức trao đổi tương tác (thời gian thực)?
A. Soạn và gửi thư điện tử
B. Soạn và gửi bài lên diễn đàn (Forum)
C. Trao đổi trên cộng đồng thông tin điện tử của nhà trường
D. Sử dụng các công cụ chat trực tuyến (Chatting, voice,…)

Câu 4: Download là gì?
A. Là thu thập thông tin mô tả từ trang web về server
B. Là thu thập thông tin từ dữ liệu trên Server (máy chủ) về máy tính Client (máy khách)
C. Là thu thập thông tin lưu trữ dữ liệu lên mạng Internet
D. Là giao thức truyền file qua Internet

Câu 5: ARPANET là?
A. Mô hình phân tầng OSI
B. Một chuẩn mạng cục bộ (LAN)
C. Một chuẩn mạng diện rộng (MAN)
D. Một mạng máy tính do Bộ Quốc phòng Mỹ xây dựng, có thể coi là tiền thân của Internet

Câu 6: Upload là gì?
A. Là thu thập thông tin từ dữ liệu các máy tính Client lên Server (máy chủ)
B. Là một giao thức truyền file trên Internet
C. Là thu thập thông tin lưu trữ dữ liệu trên mạng Internet
D. Là thu thập thông tin mô tả các trang web từ server

Câu 7: Để các máy tính trên mạng có thể liên lạc với nhau, thì mỗi máy tính cần có…?
A. Địa chỉ MAC
B. Địa chỉ IP
C. Giao thức TCP
D. Địa chỉ Local

Câu 8: Khái niệm Trình duyệt Web là:
A. Một phần mềm mạng dùng cho phép người sử dụng xem và tương tác với các văn bản, hình ảnh, đoạn phim, nhạc, trò chơi…
B. Tất cả các phần án đều đúng
C. Là một phần mềm mạng dùng để lập trình ra các trang Web
D. Là phần mềm mạng dùng thiết kế giao diện Web

Câu 9: Tên miền nào trong số các tên miền sau không đúng với quy định, quy cách?
A. abc.edu.vn
B. edu.abc
C. edu.abc.vn
D. abc.edu

Câu 10: Tên miền nào được dùng cho các tổ chức nói chung?
A. .org
B. .net
C. .com
D. .edu

Câu 11: Tên miền nào được dùng cho tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo?
A. .net
B. .edu
C. .org
D. .com

Câu 12: Safari là trình duyệt Web được phát triển bởi tập đoàn nào?
A. Google
B. Apple
C. IBM
D. Microsoft

Câu 13: Internet Explorer là trình duyệt do công ty nào phát hành?
A. Yahoo
B. Microsoft
C. Apple
D. Google

Câu 14: Để đạt kết quả học tập tốt trong môi trường eLearning, học viên cần có khả năng gì?
A. Khả năng ghi chép
B. Khả năng giao tiếp, ứng xử linh hoạt
C. Khả năng trình bày, thuyết trình
D. Khả năng sử dụng Internet và các tiện ích

Câu 15: Trong hoạt động của eLearning, ngân hàng học liệu điện tử dùng để:
A. Cung cấp dữ liệu lưu trữ các bài giảng điện tử
B. Cung cấp dữ liệu lưu trữ các đề và kiến thức cơ bản
C. Làm công cụ thông tin để học truy cập, học tập và trao đổi
D. Làm công cụ chính hỗ trợ cho đội ngũ thiết kế

Câu 16: Trong môi trường eLearning, tính tự giác của người học được thể hiện thông qua hoạt động:
A. Tham gia thi và nộp học phí đúng hạn
B. Tập trung làm tất cả các bài tập, nhiệm vụ trong một thời điểm duy nhất
C. Đăng ký học tập đúng hạn
D. Tự học, tự kiểm tra và đánh giá được kiến thức cơ bản của mình

Câu 17: Hệ thống eLearning bao gồm những gì?
A. Giáo trình, bài giảng dùng nhằm thiết lập viễn truyền thông qua mạng Internet
B. Các giảng viên và bộ phận quản lý giáo dục – đào tạo
C. Các quy định về chương trình và quy chế đào tạo
D. Các phân hệ phần mềm quản lý thông tin, quản lý nội dung, học liệu điện tử

Câu 18: Đâu là quan điểm của eLearning đối với người học?
A. Học dễ dàng, tiết kiệm thời gian
B. Không cần phải học lý thuyết
C. Học theo khả năng của người học
D. Không phải đến trường

Câu 19: Theo Sloan Consortium, Lớp học có sử dụng internet bao nhiêu % thì được gọi là lớp học eLearning?
A. Nhỏ hơn 60%
B. 0%–30%
C. Lớn hơn 70%
D. 15%–50%

Câu 20: Đâu là nhược điểm của eLearning theo quan điểm của các cơ sở đào tạo?
A. Giảng viên và học viên phải đi lại nhiều
B. Chi phí chuyển đi, phát triển nội dung bài giảng rất lớn so với giáo trình, bài giảng truyền thống
C. Thời gian của mỗi chu trình đào tạo kéo dài hơn khóa học truyền thống
D. Chi phí tổ chức, quản lý đào tạo cao, nhất là khi tổ chức nhiều khóa học với số lượng đông học viên

Câu 21: Ethernet là gì?
A. Một phần trong mô hình OSI
B. Một mạng trong lịch sử của Internet
C. Một chuẩn mạng cục bộ (LAN)
D. Một giao thức của Internet

Câu 22: Các lĩnh vực có thể được đăng tải và sử dụng trên Internet gồm:
A. Lĩnh vực chính trị
B. Lĩnh vực giáo dục
C. Lĩnh vực thương mại
D. Tất cả 3 phương án đều đúng

Câu 23: Website là gì?
A. Là một tập hợp trang Web
B. Là một phần mềm được cài đặt và chạy trên localhost
C. Là một hệ thống thông tin toàn cầu
D. Là một phần mềm máy tính, cung cấp các thông tin cho người sử dụng

Câu 24: Dịch vụ Internet được chính thức cung cấp tại Việt Nam vào năm nào?
A. 1990
B. 1986
C. 2000
D. 1997

Câu 25: HTML (HyperText Markup Language) là gì?
A. Là ngôn ngữ dùng lập trình các trang Web và các văn bản đa phương tiện trên máy tính
B. Là ngôn ngữ đánh dấu được thiết kế ra để tạo nên các trang web, nghĩa là các mẫu thông tin được trình bày trên World Wide Web
C. Được dùng để xác định định dạng và giao thông tin trên Internet
D. Là ngôn ngữ giao tiếp giữa người dùng và máy tính

Câu 26: Internet được hình thành từ dự án nào dưới đây?
A. Từ một dự án nghiên cứu của Bộ quốc phòng Mỹ
B. Từ một dự án nghiên cứu của Bộ quốc phòng Pháp
C. Từ một dự án nghiên cứu của Bộ Anh
D. Từ một dự án nghiên cứu của Bộ quốc phòng Anh

Câu 27: Trong hoạt động của hệ thống eLearning, học viên không được làm gì?
A. Lấy nội dung bài giảng từ các giảng viên và chuyển chúng thành các bài giảng điền vào
B. Sử dụng các công cụ, phương tiện hỗ trợ cho việc học tập của mình
C. Sử dụng các công cụ, phương tiện hỗ trợ cho việc học tập của mình
D. Thực hiện các bài test để kiểm tra kiến thức

Câu 28: Đâu là tiêu chuẩn và mục tiêu của nguyên lý đào tạo “Lấy người học làm trung tâm”?
A. Tôn trọng nhu cầu và khả năng tiếp cận tri thức của người học
B. Học viên tự chịu trách nhiệm về kết quả học tập và tự đánh giá
C. Chương trình học dựa vào số chuẩn bậc phân cấp và thiết kế cho môi trường làm việc
D. Người học có thể chủ động, tích cực tham gia

Câu 29: Đâu là khó khăn đi kèm với người học trong môi trường của eLearning?
A. Không tổng hợp được kiến thức có trong bài giảng
B. Yêu cầu tính kiên trì, sự quyết tâm, tính tự giác cao hơn
C. Tốn thời gian đi lại tham gia các buổi học
D. Không ghi chép lại được các ý chính có trong bài giảng

Câu 30: Kiên trì, tự giác và quyết tâm chiếm lĩnh lĩnh vực nào sau đây?
A. Tất cả các điều kiện
B. Vị thái học tập
C. Vị trang thiết bị
D. Vị kiến thức

Câu 31: Hệ thống eLearning bao gồm những gì?
A. Các quy định về chương trình và quy chế đào tạo
B. Giáo trình, bài giảng giảng ngày mà thành viên truy cập
C. Các phân hệ phần mềm quản lý thông tin, quản lý nội dung, học liệu điện tử
D. Các giảng viên và bộ phận quản lý giáo vụ – đào tạo

Câu 32: Học tập trong môi trường eLearning, tính tự giác của người học được thể hiện thông qua hoạt động nào?
A. Tham gia thi và nộp học phí đúng hạn
B. Thực hiện, tự kiểm tra và đánh giá được kiến thức của mình
C. Đăng ký học tập đúng hạn
D. Tập trung làm tất cả các bài tập, nhiệm vụ trong một thời điểm duy nhất

Câu 33: Nếu không đăng nhập được vào lớp học, người học nên làm gì?
A. Trực tiếp đến trung tâm gặp kĩ thuật viên để hỗ trợ
B. Gửi email, gửi đơn cho cán bộ học tập hoặc cán bộ quản lý của nhà trường
C. Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè hoặc người am hiểu về máy tính
D. Cung cấp chứng từ khi có thể khắc phục được

Câu 34: Theo quy định về bài kiểm tra trắc nghiệm trên hệ thống EHOU, người học có thể thi bao nhiêu lần?
A. Không quy định số lần và người học có thể thực hiện bất kỳ thời gian nào tùy ý
B. 1 lần duy nhất và tính điểm giữa các lần thi
C. Tối đa 3 lần và tính điểm cao nhất
D. Học viên có thể luyện tập trong thời gian quy định của môn học và tính điểm cao nhất

Câu 35: Bài giảng Audio là:
A. Bài giảng có dạng văn bản, cung cấp cho người học đầy đủ các kiến thức của bài học
B. Bài giảng của mỗi buổi học trực tuyến qua lớp học hoặc được ghi lại dưới dạng video và upload lên, sinh viên có thể vào đó học lại
C. Bài giảng được ghi lại dưới dạng các file âm thanh (file .mp3) và sinh viên có thể nghe lại các giảng bài học
D. Các bài giảng dạng Rich Media, sinh viên có thể vào được slide và nghe giảng trực tiếp trên hệ thống

Bài Tiếp Theo
×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn ơi!! Ủng hộ tụi mình bằng cách làm nhiệm vụ nha <3
Chỉ tốn 30s thôi là đã có link Drive rồi nè.
Duy trì Website/Hosting hàng tháng cũng không dễ dàng T_T

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)