Đề thi trắc nghiệm môn Khoa học quản lý đề 3 là một trong bài kiểm tra quan trọng trong chương trình học của môn Khoa học quản lý tại các trường đại học. Đề thi này thường bao gồm các câu hỏi đa dạng về lý thuyết quản lý, các mô hình và phương pháp quản lý, cũng như các kỹ năng thực hành quản lý trong các tổ chức và doanh nghiệp. Mục tiêu của đề thi là đánh giá khả năng hiểu biết của sinh viên về các khái niệm cơ bản trong quản lý, khả năng phân tích tình huống và áp dụng kiến thức vào thực tiễn quản lý. Đề thi này thường được tổ chức vào cuối học kỳ và dành cho sinh viên năm thứ ba hoặc năm cuối thuộc các ngành liên quan đến quản lý và kinh doanh. Các đề thi được biên soạn mới nhất vào năm 2023 bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm của nhiều trường đại học trên cả nước nhằm củng cố lại kiến thức.
Hãy cùng dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!
Đề thi trắc nghiệm môn Khoa học quản lý – Đề 3
Các chức năng cơ bản theo quản trị học hiện đại gồm:
A. 3 chức năng
B. 4 chức năng
C. 5 chức năng
D. 6 chức năng
Theo Henry Mintzberg, các nhà quản trị phải thực hiện bao nhiêu vai trò:
A. 4
B. 7
C. 10
D. 14
Nghiên cứu của Henry Mintzberg đã nhận dạng 10 vai trò của nhà quản trị và phân loại thành 3 nhóm vai trò, đó là:
A. Nhóm vai trò lãnh đạo, vai trò thông tin, vai trò ra quyết định
B. Nhóm vai trò tương quan nhân sự, vai trò xử lý các xung đột, vai trò ra quyết định
C. Nhóm vai trò tương quan nhân sự, vai trò thông tin, vai trò ra quyết định
D. Nhóm vai trò liên lạc, vai trò phân bố tài nguyên, vai trò thương thuyết
Hiệu suất của quản trị chỉ có được khi:
A. Làm đúng việc
B. Làm việc đúng cách
C. Chi phí thấp
D. Tất cả đều sai
Trong quản trị tổ chức, quan trọng nhất là:
A. Làm đúng việc
B. Làm việc đúng cách
C. Đạt được lợi nhuận
D. Chi phí thấp
Hiệu quả và hiệu suất của quản trị chỉ có được khi:
A. Làm đúng việc
B. Làm đúng cách
C. Tỷ lệ giữa kết quả đạt được/chi phí bỏ ra cao
D. Làm đúng cách để đạt được mục tiêu
Nhà quản trị thực hiện vai trò gì khi đưa ra quyết định áp dụng công nghệ mới vào sản xuất:
A. Vai trò người thực hiện
B. Vai trò người đại diện
C. Vai trò người phân bổ tài nguyên
D. Vai trò nhà kinh doanh
Nhà quản trị thực hiện vai trò gì khi giải quyết vấn đề bãi công xảy ra trong doanh nghiệp:
A. Vai trò nhà kinh doanh
B. Vai trò người giải quyết xáo trộn
C. Vai trò người thương thuyết
D. Vai trò người lãnh đạo
Nhà quản trị thực hiện vai trò gì khi đàm phán với đối tác về việc tăng đơn giá gia công trong quá trình thảo luận hợp đồng với họ:
A. Vai trò người liên lạc
B. Vai trò người thương thuyết
C. Vai trò người lãnh đạo
D. Vai trò người đại diện
Mối quan hệ giữa khoa học và nghệ thuật quản trị được diễn đạt rõ nhất trong câu:
A. Khoa học là nền tảng để hình thành nghệ thuật
B. Trực giác là quan trọng để thành công trong quản trị
C. Cần vận dụng đúng các nguyên tắc khoa học vào quản trị
D. Có mối quan hệ biện chứng giữa khoa học và nghệ thuật quản trị
Phát biểu nào sau đây không đúng về Khoa học quản trị?
A. Trực giác là quan trọng để thành công trong quản trị
B. Có mối quan hệ biện chứng giữa khoa học và nghệ thuật quản trị
C. Cần vận dụng đúng các nguyên tắc khoa học vào quản trị
D. Khoa học là nền tảng để hình thành nghệ thuật quản trị
Nghệ thuật quản trị có được từ:
A. Từ cha truyền con nối
B. Khả năng bẩm sinh
C. Trải nghiệm qua thực hành quản trị
D. Các chương trình đào tạo
Phát biểu nào sau đây không đúng về nghệ thuật quản trị:
A. Nghệ thuật quản trị không thể học được
B. Có được từ di truyền
C. Trải nghiệm qua thực hành quản trị
D. Khả năng bẩm sinh
Quản trị theo học thuyết Z là:
A. Quản trị theo cách của Mỹ
B. Quản trị theo cách của Nhật Bản
C. Quản trị kết hợp theo cách của Mỹ và của Nhật Bản
D. Các cách hiểu trên đều sai
Học thuyết Z chú trọng tới:
A. Mối quan hệ con người trong tổ chức
B. Vấn đề lương bổng cho người lao động
C. Sử dụng người dài hạn
D. Đào tạo đa năng
Điền vào chỗ trống: “Trường phái quản trị khoa học quan tâm đến … lao động thông qua việc hợp lý hóa các bước công việc”:
A. Điều kiện
B. Năng suất
C. Môi trường
D. Trình độ
Tác giả của học thuyết Z là:
A. Người Mỹ
B. Người Nhật
C. Người Mỹ gốc Nhật
D. Một người khác
Điểm quan tâm chung giữa các trường phái quản trị khoa học, quản trị hành chính, quản trị định lượng là:
A. Con người
B. Năng suất lao động
C. Cách thức quản trị
D. Lợi nhuận
Tác giả của học thuyết X là:
A. William Ouchi
B. Frederick Herzberg
C. Douglas McGregor
D. Henry Fayol
Điền vào chỗ trống: “Trường phái tâm lý-xã hội trong quản trị nhấn mạnh đến vai trò của yếu tố tâm lý, quan hệ … của con người trong xã hội”:
A. Xã hội
B. Bình đẳng
C. Đẳng cấp
D. Lợi ích
Lý thuyết “Quản trị khoa học” được xếp vào trường phái quản trị nào?
A. Trường phái tâm lý – xã hội
B. Trường phái quản trị định lượng
C. Trường phái quản trị cổ điển
D. Trường phái quản trị hiện đại
Điểm quan tâm chung của các trường phái quản trị là:
A. Năng suất lao động
B. Con người
C. Hiệu quả
D. Lợi nhuận
Tư tưởng của trường phái quản trị tổng quát (hành chính) thể hiện qua:
A. 4 nguyên tắc của W. Taylor
B. 6 phạm trù của công việc quản trị
C. 14 nguyên tắc của H. Fayol
D. Mô hình tổ chức quan liêu bàn giấy
“Trường phái quản trị quá trình” được Harold Koontz đề ra trên cơ sở tư tưởng của:
A. H. Fayol
B. M. Weber
C. R. Owen
D. W. Taylor
Điền vào chỗ trống: “Theo trường phái định lượng tất cả các vấn đề quản trị đều có thể giải quyết được bằng …”:
A. Mô tả
B. Mô hình toán
C. Mô phỏng
D. Kỹ thuật khác nhau
Các lý thuyết quản trị cổ điển có hạn chế là:
C. Cả A & B
A. Quan niệm xí nghiệp là một hệ thống khép kín
B. Chưa chú trọng đúng mức đến yếu tố con người
D. Cách nhìn phiến diện
Tác giả của “Trường phái quản trị quá trình” là:
A. Harold Koontz
B. Henry Fayol
C. R. Owen
D. Max Weber
Trường phái Hội nhập trong quản trị được xây dựng từ:
A. Sự tích hợp các lý thuyết quản trị trên cơ sở chọn lọc
B. Trường phái quản trị hệ thống và trường phái ngẫu nhiên
C. Một số trường phái khác nhau
D. Quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu
Người đưa ra 14 nguyên tắc “Quản trị tổng quát” là:
A. Frederick W. Taylor (1856 – 1915)
B. Henry Fayol (1841 – 1925)
C. Max Weber (1864 – 1920)
D. Douglas McGregor (1900 – 1964)
Mô hình 7S theo quan điểm của McKinsey thuộc trường phái quản trị nào:
A. Trường phái quản trị hành chính
B. Trường phái quản trị hội nhập
C. Trường phái quản trị hiện đại
D. Trường phái quản trị khoa học
Tác giả của lý thuyết quản trị hành chính là:
A. Frederick W. Taylor
B. Max Weber
C. Henry Fayol
D. Douglas McGregor
Trường phái nào tập trung vào việc cải tiến quy trình công việc và sử dụng kỹ thuật thống kê trong quản trị?
A. Trường phái tâm lý – xã hội
B. Trường phái quản trị định lượng
C. Trường phái quản trị cổ điển
D. Trường phái quản trị hiện đại
Ai là người tiên phong trong việc phát triển lý thuyết về “Quản trị tổng quát”?
A. Henry Fayol
B. Max Weber
C. Frederick W. Taylor
D. Douglas McGregor
Học thuyết nào cho rằng con người có xu hướng né tránh công việc khi có thể?
A. Học thuyết X
B. Học thuyết Y
C. Học thuyết Z
D. Học thuyết quản trị khoa học
Tác giả của lý thuyết quản trị X và Y là:
A. Frederick W. Taylor
B. Max Weber
C. Douglas McGregor
D. Henry Fayol
Theo trường phái quản trị hệ thống, một tổ chức được coi là:
A. Một tập hợp các bộ phận riêng biệt
B. Một hệ thống không liên kết
C. Một hệ thống liên kết các bộ phận với nhau
D. Một tổ chức hoạt động độc lập
Tư tưởng chính của trường phái quản trị hành chính là:
A. Cải tiến kỹ thuật sản xuất
B. Phân tích công việc
C. Các nguyên tắc quản trị cơ bản
D. Sự tập trung vào con người
Trong lý thuyết quản trị khoa học, vai trò chính của nhà quản trị là:
A. Tinh giản và tối ưu hóa quy trình làm việc
B. Quản lý các yếu tố tâm lý của nhân viên
C. Đưa ra các quyết định chiến lược
D. Quản lý tài chính và nguồn lực
Trường phái nào nhấn mạnh đến việc phân tích các yếu tố tác động đến năng suất lao động?
A. Trường phái quản trị hành chính
B. Trường phái quản trị khoa học
C. Trường phái quản trị cổ điển
D. Trường phái quản trị hiện đại
Theo trường phái quản trị hội nhập, các lý thuyết quản trị nên:
A. Được áp dụng độc lập
B. Không cần phối hợp với nhau
C. Được tích hợp và chọn lọc để phù hợp với điều kiện thực tế
D. Bị loại bỏ khi không còn hiệu quả
Xin chào mình là Hoàng Thạch Hảo là một giáo viên giảng dậy online, hiện tại minh đang là CEO của trang website Dethitracnghiem.org, với kinh nghiệm trên 10 năm trong ngành giảng dạy và đạo tạo, mình đã chia sẻ rất nhiều kiến thức hay bổ ích cho các bạn trẻ đang là học sinh, sinh viên và cả các thầy cô.