Trắc nghiệm môn Tâm lý học lứa tuổi và Tâm lý học sư phạm đề 2 là một trong những đề thi quan trọng thuộc môn Tâm lý học lứa tuổi và Tâm lý học sư phạm tại nhiều trường đại học sư phạm trên cả nước. Đề thi này nhằm kiểm tra kiến thức của sinh viên về sự phát triển tâm lý theo từng giai đoạn của con người và cách vận dụng các nguyên tắc tâm lý học vào quá trình giảng dạy. Đề thi thường được biên soạn bởi các giảng viên chuyên môn như TS. Nguyễn Văn Hùng từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (HNUE), một trong những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Đối tượng tham gia đề thi thường là sinh viên năm thứ ba hoặc năm cuối thuộc các ngành Sư phạm hoặc Giáo dục học, với năm thi dự kiến là 2023.
Hãy cùng dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!
Đề thi trắc nghiệm môn Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm – Đề 2
Giai đoạn nào theo lý thuyết của Erikson liên quan đến việc phát triển lòng tin và sự phụ thuộc vào người khác?
A. Giai đoạn sơ sinh
B. Giai đoạn học đường
C. Giai đoạn thanh thiếu niên
D. Giai đoạn trưởng thành
Theo lý thuyết của Piaget, giai đoạn nào liên quan đến việc trẻ em phát triển khả năng tư duy trừu tượng?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn hoạt động cụ thể
Khái niệm nào mô tả việc trẻ em học hỏi thông qua việc quan sát và sao chép hành vi của người khác?
A. Học tập qua củng cố
B. Học tập qua quan sát
C. Học tập qua khám phá
D. Học tập qua thực hành
Theo lý thuyết của Vygotsky, yếu tố nào là cơ sở cho sự phát triển nhận thức của trẻ?
A. Khả năng tư duy độc lập
B. Sự học hỏi từ sách vở
C. Tương tác xã hội và hỗ trợ từ người khác
D. Phát triển tự nhiên
Giai đoạn nào theo lý thuyết của Erikson liên quan đến việc hình thành bản sắc cá nhân và sự tự tin?
A. Giai đoạn học đường
B. Giai đoạn thanh thiếu niên
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh
Khái niệm nào thuộc về lý thuyết phát triển nhận thức của Piaget liên quan đến khả năng lý luận và tư duy logic qua các hoạt động cụ thể?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn hoạt động cụ thể
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn tiền hoạt động
Theo lý thuyết của Skinner, hình thức học tập nào liên quan đến việc sử dụng phần thưởng và hình phạt để điều chỉnh hành vi?
A. Học tập qua quan sát
B. Học tập qua khám phá
C. Học tập thông qua củng cố
D. Học tập qua mô phỏng
Khái niệm nào mô tả việc trẻ em học hỏi qua việc nhận được sự phản hồi từ môi trường và người lớn?
A. Học tập qua củng cố
B. Học tập qua phản hồi
C. Học tập qua quan sát
D. Học tập qua thực hành
Giai đoạn nào theo lý thuyết của Vygotsky liên quan đến sự phát triển nhận thức của trẻ qua sự hỗ trợ từ người lớn?
A. Vùng phát triển gần nhất (ZPD)
B. Giai đoạn tư duy hình thức
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tiền hoạt động
Khái niệm nào mô tả việc trẻ em học hỏi thông qua việc quan sát và sao chép hành vi của người khác?
A. Học tập qua củng cố
B. Học tập qua quan sát
C. Học tập qua khám phá
D. Học tập qua thực hành
Giai đoạn nào theo lý thuyết Erikson liên quan đến việc phát triển lòng tự trọng và sự tự tin ở trẻ em?
A. Giai đoạn thanh thiếu niên
B. Giai đoạn học đường
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh
Khái niệm nào mô tả việc trẻ em phát triển khả năng lý luận và tư duy logic qua các hoạt động cụ thể?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn hoạt động cụ thể
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn tiền hoạt động
Theo lý thuyết của Erikson, giai đoạn nào liên quan đến việc phát triển sự tự tin và lòng tự trọng ở trẻ em?
A. Giai đoạn thanh thiếu niên
B. Giai đoạn học đường
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh
Khái niệm nào thuộc về lý thuyết của Vygotsky mô tả sự phát triển nhận thức thông qua tương tác với người khác?
A. Giai đoạn hoạt động cụ thể
B. Giai đoạn tư duy hình thức
C. Vùng phát triển gần nhất (ZPD)
D. Giai đoạn tiền hoạt động
Theo lý thuyết của Skinner, hình thức học tập nào liên quan đến việc sử dụng phần thưởng và hình phạt để điều chỉnh hành vi?
A. Học tập qua quan sát
B. Học tập qua khám phá
C. Học tập thông qua củng cố
D. Học tập qua mô phỏng
Giai đoạn nào theo lý thuyết của Erikson liên quan đến việc phát triển lòng tin và sự phụ thuộc vào người khác?
A. Giai đoạn sơ sinh
B. Giai đoạn học đường
C. Giai đoạn thanh thiếu niên
D. Giai đoạn trưởng thành
Khái niệm nào thuộc về lý thuyết phát triển nhận thức của Piaget liên quan đến việc hiểu biết các khái niệm trừu tượng và lý luận?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn hoạt động cụ thể
Theo lý thuyết của Vygotsky, yếu tố nào giúp trẻ em phát triển khả năng học hỏi trong phạm vi tối ưu?
A. Phát triển tự nhiên
B. Học tập độc lập
C. Tương tác xã hội và hỗ trợ từ người khác
D. Sự học hỏi từ sách vở
Khái niệm nào mô tả việc trẻ em học hỏi thông qua việc nhận được sự phản hồi từ môi trường và người lớn?
A. Học tập qua củng cố
B. Học tập qua phản hồi
C. Học tập qua quan sát
D. Học tập qua thực hành
Giai đoạn nào theo lý thuyết của Vygotsky liên quan đến sự phát triển nhận thức của trẻ qua sự hỗ trợ từ người lớn?
A. Vùng phát triển gần nhất (ZPD)
B. Giai đoạn tư duy hình thức
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tiền hoạt động
Khái niệm nào thuộc về lý thuyết của Vygotsky mô tả sự phát triển nhận thức thông qua tương tác với người khác?
A. Giai đoạn hoạt động cụ thể
B. Giai đoạn tư duy hình thức
C. Vùng phát triển gần nhất (ZPD)
D. Giai đoạn tiền hoạt động
Theo lý thuyết của Skinner, hình thức học tập nào liên quan đến việc sử dụng phần thưởng và hình phạt để điều chỉnh hành vi?
A. Học tập qua quan sát
B. Học tập qua khám phá
C. Học tập thông qua củng cố
D. Học tập qua mô phỏng
Giai đoạn nào theo lý thuyết của Erikson liên quan đến việc phát triển lòng tự trọng và sự tự tin ở trẻ em?
A. Giai đoạn thanh thiếu niên
B. Giai đoạn học đường
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh
Khái niệm nào mô tả việc trẻ em học hỏi thông qua việc quan sát và sao chép hành vi của người khác?
A. Học tập qua củng cố
B. Học tập qua quan sát
C. Học tập qua khám phá
D. Học tập qua thực hành
Theo lý thuyết của Vygotsky, yếu tố nào là cơ sở cho sự phát triển nhận thức của trẻ?
A. Phát triển tự nhiên
B. Học tập độc lập
C. Tương tác xã hội và hỗ trợ từ người khác
D. Sự học hỏi từ sách vở
Giai đoạn nào theo lý thuyết của Erikson liên quan đến việc phát triển lòng tự trọng và sự tự tin ở trẻ em?
A. Giai đoạn thanh thiếu niên
B. Giai đoạn học đường
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh
Khái niệm nào thuộc về lý thuyết của Piaget liên quan đến khả năng lý luận và tư duy logic qua các hoạt động cụ thể?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn hoạt động cụ thể
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn tiền hoạt động
Theo lý thuyết của Skinner, hình thức học tập nào liên quan đến việc sử dụng phần thưởng và hình phạt để điều chỉnh hành vi?
A. Học tập qua quan sát
B. Học tập qua khám phá
C. Học tập thông qua củng cố
D. Học tập qua mô phỏng
Khái niệm nào mô tả việc trẻ em học hỏi thông qua việc quan sát và sao chép hành vi của người khác?
A. Học tập qua củng cố
B. Học tập qua quan sát
C. Học tập qua khám phá
D. Học tập qua thực hành
Giai đoạn nào theo lý thuyết của Vygotsky liên quan đến sự phát triển nhận thức của trẻ qua sự hỗ trợ từ người lớn?
A. Vùng phát triển gần nhất (ZPD)
B. Giai đoạn tư duy hình thức
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tiền hoạt động
Xin chào mình là Hoàng Thạch Hảo là một giáo viên giảng dậy online, hiện tại minh đang là CEO của trang website Dethitracnghiem.org, với kinh nghiệm trên 10 năm trong ngành giảng dạy và đạo tạo, mình đã chia sẻ rất nhiều kiến thức hay bổ ích cho các bạn trẻ đang là học sinh, sinh viên và cả các thầy cô.