Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 6

Năm thi: 2023
Môn học: Kỹ năng giao tiếp
Trường: Đại học Kinh tế Quốc dân
Người ra đề: ThS. Nguyễn Thị Lan Anh
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi Qua Môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 45 phút
Số lượng câu hỏi: 30 câu
Đối tượng thi: SInh viên ngành Quản trị
Năm thi: 2023
Môn học: Kỹ năng giao tiếp
Trường: Đại học Kinh tế Quốc dân
Người ra đề: ThS. Nguyễn Thị Lan Anh
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi Qua Môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 45 phút
Số lượng câu hỏi: 30 câu
Đối tượng thi: SInh viên ngành Quản trị

Mục Lục

Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh là một phần quan trọng của môn Kỹ năng giao tiếp được giảng dạy tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU). Đề thi này do ThS. Nguyễn Thị Lan Anh, một giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển kỹ năng mềm tại NEU, biên soạn. Nội dung của đề thi tập trung vào các khía cạnh thiết yếu của giao tiếp trong môi trường kinh doanh như kỹ năng thuyết trình, đàm phán, lắng nghe chủ động, và xây dựng mối quan hệ trong công việc. Đề thi này chủ yếu dành cho sinh viên năm hai và năm ba thuộc các ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, giúp họ củng cố và kiểm tra khả năng giao tiếp hiệu quả trong các tình huống kinh doanh thực tế.

Hãy cùng dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 6

1. Bạn nên thực hiện những chỉ dẫn nào sau đây để đảm bảo truyền tải thông tin thành công?
a. Trình bày một cách thân thiện.
b. Trình bày một cách trịnh thượng.
c. Chỉ cám ơn người nghe khi họ đặt câu hỏi.
d. Tránh giao tiếp bằng mắt.

2. Giao tiếp trực tiếp có những lợi ích gì hơn so với giao tiếp qua điện thoại?
a. Thông tin được truyền tải tại một thời điểm và không gian cụ thể.
b. Giao tiếp diễn ra nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi.
c. Bạn có thể đạt được nhiều mục đích trong một khoảng thời gian ngắn hơn.
d. 3 đáp án trên đúng

3. Cách tốt nhất để kiểm tra xem thông tin có được hiểu đúng nghĩa không là?
a. Quan sát ngôn ngữ cơ thể của người nghe.
b. Đặt các câu hỏi mở cho người nghe.
c. Hỏi người nghe xem họ có hiểu bạn không.
d. Chỉ khi nào người nghe đặt câu hỏi, bạn mới biết họ hiểu bạn.

4. Bạn nên tuân theo những chỉ dẫn nào sau đây khi truyền tải thông tin?
a. Trình bày khái quát nội dung thông tin.
b. Không cần giải thích các thông tin cần thiết để tạo ra một ngữ cảnh cụ thể cho nội dung.
c. Không cần giải thích lý do thông tin này đóng vai trò quan trọng đối với bạn.
d. Sau khi trình bày xong mới đặt và trả lời các câu hỏi.

5. Khi nào thì giao tiếp bằng văn bản phù hợp hơn giao tiếp trực tiếp?
a. Khi bạn muốn đưa ra nhiều câu hỏi.
b. Khi bạn muốn nhanh chóng nhận được ý kiến trả lời về một vấn đề.
c. Khi bạn muốn trình bày một ý tưởng phức tạp
d. Khi bạn muốn tránh nói chuyện với ai đó.

6. Cách tốt nhất để chuẩn bị cho một cuộc giao tiếp qua điện thoại là gì?
a. Nghĩ trước hoặc chuẩn bị trước nội dung cuộc gọi.
b. Không chuẩn bị gì cả.
c. Nghĩ trước một vài câu hỏi người giao tiếp có thể sẽ hỏi.
d. a và c đúng

7. Ưu điểm của việc giao tiếp qua điện thoại là gì?
a. Bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức đi lại.
b. Có thể có những yếu tố gây sao nhãng mà bạn không thể phát hiện ra.
c. Bạn cần gặp mặt trực tiếp.
d. Bạn không có khả năng tiếp cận với nhiều người chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

8. Bạn cần bao nhiêu giây để có thể thu hút sự chú ý của người nghe bằng giọng nói và ngôn từ của bạn khi giao tiếp qua điện thoại?
a. 6 giây
b. 5 giây
c. 3 giây
d. 4 giây

9. Yếu tố nào sau đây không ảnh hưởng đến quá trình giao dịch trực tiếp với khách hàng, đối tác giao tiếp với bạn?
a. Giọng nói
b. Cách lựa chọn từ ngữ
c. Cú pháp
d. Điệu bộ

10. Nếu bạn muốn thể hiện rằng bạn đang lắng nghe người nói bạn nên duy trì giao tiếp bằng mắt trong khoảng thời gian bao lâu?
a. 100% thời gian nói chuyện.
b. 90% thời gian nói chuyện.
c. 70% thời gian nói chuyện.
d. 50% thời gian nói chuyện.

11. Trong khi khách hàng đang nói chuyện với bạn, bạn nên…
a. Ngồi hoặc đứng thẳng
b. Liếc nhìn chiếc đồng hồ
c. Không cần trình bày lại thông tin nhận được
d. Chỉ lắng nghe và không phản hồi

12. Khi giao tiếp bạn cần tuân thủ các nguyên tắc nào sau đây?
a. Quyền ưu tiên phụ nữ, khách hàng và người cao tuổi
b. Có thể đề cập nhiều vấn đề tôn giáo, chính trị, văn hóa
c. Mỉm cười khi giao tiếp
d. Giữ khoảng cách gần hơn 50 cm

13. Khi trả lời điện thoại, bạn nên:
a. Nhấc máy sau 2 hồi chuông.
b. Luôn xưng tên của bạn trước.
c. Dừng một chút để cho người gọi nhận biết rằng bạn sắp nói.
d. Nói bằng giọng bình thường, không trang trọng.

14. Để đảm bảo thực hiện đúng các nghi thức cần thiết khi sử dụng điện thoại, là người gọi, bạn nên:
a. Chỉ gọi khi bạn có hẹn trước.
b. Kiểm tra với người nhận để xác định thời gian thích hợp cho cuộc điện thoại.
c. Ngay lập tức giải thích lý do vì sao bạn gọi điện.
d. Đừng bao giờ thông báo cho người nhận điện thoại những thông tin mới một cách bất ngờ.

15. Khi viết thư điện tử, bạn nên… Hãy chọn 2 đáp án.
a. Luôn ghi rõ mục đích của thư trong mục “Tiêu đề thư” (Subject).
b. Sử dụng phong cách và giọng văn khác với người nhận, không bao giờ được bắt chước phong cách của họ
c. Trình bày một cách thoải mái vì e-mail không phải là một loại hình thư chính thức trong kinh doanh.

16. Bạn phải làm gì để gây ấn tượng và tạo mối quan hệ với người khác?
a. Dùng âm lượng và tông cao khi giao tiếp
b. Bắt chước tư thế giao tiếp của họ
c. Tránh tiếp xúc và giao tiếp bằng mắt với họ.

17. Hành động ngồi ngả người về phía trước ám chỉ điều gì khi giao tiếp?
a. Người đó đang có thái độ hạ mình hoặc thái độ hách dịch.
b. Người đó rất tự tin.
c. Người đó đang rất hứng thú và sẵn sàng hồi đáp.
d. Người đó đang cố kiềm chế.

18. Dấu hiệu nào sau đây KHÔNG phải là một hình thức biểu hiện của ngữ điệu trong giao tiếp?
a. Âm sắc
b. Tư thế cơ thể
c. Tốc độ nói
d. Giọng điệu

19. Nhu cầu nào sau đây thuộc Thuyết nhu cầu 5 bậc của Maslow?
a. Nhu cầu được thể hiện
b. Nhu cầu được tôn trọng
c. Nhu cầu xã hội
d. Nhu cầu an toàn

20. …….. là sự biểu hiện về mặt cường độ, tốc độ và nhịp của các hoạt động tâm lý trong những hành vi, cử chỉ, lời nói của con người
a. Vô thức
b. Cơ chế tự vệ
c. Cảm xúc
d. Khí chất (tính khí)

21. Chuẩn mực là gì?
a. Là những quy tắc sống và ứng xử, quy định cách cư xử của con người là tốt hay xấu, là thích hợp hay không thích hợp
b. Là nơi mà con người học hỏi được những cách thức, hành vi đầu tiên
c. Là sự kết hợp độc đáo các đặc điểm tâm lý ổn định của con người, những đặc điểm này quy định phương thức, hành vi điển hình của con người đó
d. Là hệ thống quan điểm của con người về tự nhiên, xã hội và bản thân, xác định phương châm hành động của người đó

22. Nhu cầu nào sau đây thuộc Thuyết nhu cầu 5 bậc của Maslow?
a. Nhu cầu sinh lý
b. Nhu cầu xã hội
c. Nhu cầu được tôn trọng
d. Tất cả đều đúng

23. Theo Herzberg con người có mấy nhóm nhu cầu:
a. 2
b. 3
c. 4
d. 5

24. Khi gặp khách hàng lần đầu tiên, bạn nên làm gì để tạo ấn tượng tốt?
a. Nở một nụ cười và chào hỏi thân thiện.
b. Đưa ra ngay các vấn đề cần thảo luận.
c. Để khách hàng tự giới thiệu trước.
d. Trình bày chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ ngay lập tức.

25. Đâu là cách giao tiếp hiệu quả nhất trong môi trường đa văn hóa?
a. Giữ nguyên phong cách giao tiếp của bạn mà không thay đổi.
b. Học hỏi và tôn trọng các phong tục, văn hóa của người khác.
c. Phớt lờ các khác biệt văn hóa và tiếp tục giao tiếp như bình thường.
d. Yêu cầu người khác làm quen với cách giao tiếp của bạn.

26. Trong giao tiếp qua email, điều gì là quan trọng nhất để tránh hiểu lầm?
a. Đảm bảo thông tin rõ ràng và chi tiết trong nội dung email.
b. Sử dụng phong cách viết văn cá nhân hóa.
c. Sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc để thể hiện cảm xúc.
d. Trả lời email càng nhanh càng tốt.

27. Khi giao tiếp trong một cuộc họp nhóm, bạn nên:
a. Đảm bảo rằng tất cả các thành viên đều có cơ hội phát biểu ý kiến.
b. Chỉ nói khi được hỏi.
c. Cố gắng thu hút sự chú ý bằng cách nói nhiều nhất có thể.
d. Ngắt lời người khác khi bạn không đồng ý.

28. Để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn, bạn nên:
a. Thường xuyên tham gia các khóa đào tạo và thực hành giao tiếp.
b. Học cách giao tiếp từ sách mà không thực hành.
c. Chỉ giao tiếp khi cần thiết để tránh mất thời gian.
d. Tránh việc giao tiếp để không gặp phải khó khăn.

29. Khi gặp một tình huống giao tiếp khó khăn, bạn nên:
a. Giữ bình tĩnh và tìm cách giải quyết vấn đề một cách khôn ngoan.
b. Tránh giao tiếp và bỏ qua vấn đề.
c. Đưa ra các lý do và đổ lỗi cho người khác.
d. Nói chuyện với người khác về vấn đề mà không tìm cách giải quyết.

30. Khi trình bày một báo cáo, bạn nên chú ý điều gì?
a. Trình bày thông tin một cách rõ ràng và có tổ chức.
b. Sử dụng càng nhiều kỹ thuật và đồ họa càng tốt.
c. Tập trung vào việc thể hiện cá nhân thay vì nội dung báo cáo.
d. Trình bày dài dòng để thể hiện sự am hiểu của bạn.

Bài Tiếp Theo
×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn ơi!! Ủng hộ tụi mình bằng cách làm nhiệm vụ nha <3
Chỉ tốn 30s thôi là đã có link Drive rồi nè.
Duy trì Website/Hosting hàng tháng cũng không dễ dàng T_T

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)