Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh là một phần quan trọng của môn Kỹ năng giao tiếp được giảng dạy tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU). Đề thi này do ThS. Nguyễn Thị Lan Anh, một giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển kỹ năng mềm tại NEU, biên soạn. Nội dung của đề thi tập trung vào các khía cạnh thiết yếu của giao tiếp trong môi trường kinh doanh như kỹ năng thuyết trình, đàm phán, lắng nghe chủ động, và xây dựng mối quan hệ trong công việc. Đề thi này chủ yếu dành cho sinh viên năm hai và năm ba thuộc các ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, giúp họ củng cố và kiểm tra khả năng giao tiếp hiệu quả trong các tình huống kinh doanh thực tế.
Hãy cùng dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 10
1. Điều nào sau đây không đúng về giai đoạn soạn thảo?
A. Dòng chảy ý tưởng tuôn trào càng nhanh càng tốt
B. Đừng lo lắng về phong cách, tính chính xác hoặc định dạng
C. Tách biệt giữa giai đoạn soạn thảo với giai đoạn sửa đổi
D. Hãy nhớ rằng viết và viết lại hiệu quả nhất khi được thực hiện cùng nhau
2. Khi viết bản thảo đầu tiên
A. bắt đầu sửa đổi ngay khi bạn có một đoạn văn hoàn chỉnh
B. hãy nhớ rằng nó dễ dàng được chau chuốt trong hơn một trang đầu tiên của bạn
C. đừng lo lắng về phong cách hay sự chính xác
D. di chuyển nhanh chóng từ tác giả tới người biên tập
3. Lời khuyên nào về phân tích phản ứng của độc giả là đúng?
A. Bất kể dự đoán phản ứng của độc giả vẫn sử dụng cách tiếp cận gián tiếp
B. Nếu độc giả có khả năng phản đối ý tưởng của bạn, hãy cung cấp thêm bằng chứng và những hỗ trợ
C. Nếu người đọc có thể có một phản ứng tích cực, sử dụng chút biệt ngữ và thuyết phục mạnh mẽ
D. Nếu bạn mong muốn người đọc phản ứng tiêu cực với bạn, hãy chứng minh rằng đồng nghiệp của bạn rất đồng ý với bạn
4. Khi tiến hành kinh doanh quốc tế với người ở Châu Á hoặc Mỹ Latinh, lên kế hoạch để
A. ra quyết định ngay lập tức và tránh lãng phí thời gian
B. đến đúng lúc vì sự chậm trễ thể hiện sự thiếu tôn trọng
C. tham gia vào các cuộc nói chuyện và giao tiếp nhỏ trước khi thảo luận về kinh doanh
D. truyền thông điệp của bạn nhanh chóng bằng tiếng lóng và biệt ngữ
5. Phát biểu nào về giới trong giao tiếp là đúng?
A. Phụ nữ có tính cạnh tranh cao hơn tính hợp tác
B. Phụ nữ độc đoán hơn nam giới trong cuộc thảo luận
C. Phụ nữ có xu hướng nhấn mạnh sự lịch thiệp trong cuộc trò chuyện, trong khi nam giới có xu hướng chi phối
D. Nam giới có xu hướng làm gián đoạn để đồng ý hay ủng hộ những gì người khác đang nói
6. Điều nào sau đây nói chung không phải là một phát biểu đúng về VoIP?
A. Nó (VoIP) có thể tiết kiệm tiền của công ty
B. Nó có thể tăng cường giao tiếp của bạn
C. Nó là tốt nhất để lên lịch trình
D. Nó được dùng vì hầu hết mọi người mệt mỏi sau các cuộc gọi hai phút
7. Những điều sau đây không phải là một bước đi hữu ích trong một dự án viết bài theo nhóm?
A. Xác định các yêu cầu của dự án
B. Tạo kế hoạch dự án
C. Định lượng cho phát biểu sứ mệnh của nhóm
D. Sửa lại bài viết
8. Khâu lập kế hoạch viết bao gồm tất cả những điều sau đây ngoại trừ
A. xác định các mục tiêu chung và các mục tiêu cụ thể của thông điệp
B. tổ chức thông điệp
C. phân tích độc giả
D. sửa đổi cho đúng
9. Câu nào sau đây là mô tả tốt nhất về biệt ngữ?
A. Một biểu hiện về một cơn sốt có thời gian tồn tại ngắn ngủi
B. Một biểu hiện lịch sự được sử dụng để làm dịu tác động của một tình huống khó chịu
C. một truyền thống văn hóa
D. từ dùng hiệu quả khi giao tiếp trong các nhóm chuyên biệt
10. Điều nào sau đây là không đúng về việc xác định nội dung bài viết?
A. Tránh dùng những ý ko thích hợp làm che lấp dữ liệu quan trọng
B. Bắt đầu đánh giá những ý tưởng khi chúng vừa xảy ra với bạn
C. Có đầy đủ thông tin để độc giả của bạn không mất thời gian
D. Đừng bắt đầu viết cho đến khi bạn đã lên kế hoạch về những gì bạn muốn viết
11. Kênh nào sau đây là tốt nhất cho truyền những thông điệp khó khăn, thông điệp tinh tế và thông điệp gây tranh cãi?
A. E-mail
B. Mặt đối mặt
C. Skype
D. Nhắn tin
12. Khi bạn đọc và sửa bản in thử đối với một tài liệu, bạn đang tìm kiếm cho tất cả những việc sau trừ?
A. Lỗi thứ cấp
B. Lỗi đánh máy
C. Lỗi hình thức
D. Lỗi nội dung
13. Phát biểu nào sau đây là một nhược điểm quan trọng của các cuộc họp mặt đối mặt?
A. Chúng gây ra các cuộc đàm thoại chồng chéo
B. Chúng có thể thất bại nếu các cuộc công nghệ bị trục trặc
C. Chúng không cho phép người tham gia phát triển các mối quan hệ có ý nghĩa
D. Chúng tốn kém nếu nhiều người phải đi đến một địa điểm họp
14. Điều nào sau đây không phải là một ví dụ về giao tiếp xảy ra cùng một lúc?
A. Bạn đọc một bài phát biểu qua các slide PowerPoint trong khi liếc nhìn xem phản ứng của người quản lý
B. Bản gửi tin nhắn nhanh về dịch vụ giao hàng của công ty trong khi nói chuyện với một khách hàng về hàng của anh ta bị mất
C. Bạn đọc email với cả hai văn bản và các thành phần video mở cùng một lúc
D. Bạn gửi một văn bản trong khi xem một bài thuyết trình ở hội nghị truyền hình
15. Một nhà quản trị cần phản ứng với tin đồn trong tổ chức bằng cách:
A. Chống lại dòng chảy ngang của thông tin
B. Chia sẻ tất cả các thông tin với nhân viên, dù tích cực hay tiêu cực
C. Làm chậm dòng chảy tự do của thông tin
D. Mở rộng mạng lưới cơ cấu tổ chức
16. Khi tất cả các câu của bạn làm việc cùng nhau để phát triển một ý tưởng duy nhất trong một đoạn văn bản thì đoạn đó có?
A. Cấu trúc song song
B. Sự gắn kết
C. Thái độ của bạn
D. Sự thống nhất
17. Nếu đồng nghiệp thỉnh thoảng vỗ vào lưng bạn, thì anh/ta cô ta đang ở không gian vùng ____ của bạn?
A. Xã hội
B. Cộng đồng
C. Thân mật
D. Cá nhân
18. Khẳng định nào về các cuộc họp trực tuyến là không đúng?
A. Chúng là lựa chọn tốt nhất cho các cuộc thảo luận và ra quyết định khó khăn phức tạp
B. Chúng cho phép một hoặc nhiều người điều khiển một trình chiếu bằng PowerPoint
C. Đôi khi chúng bị thất bại vì trục trặc kỹ thuật
D. Chúng cho phép các nhóm làm việc cùng nhau trên các dữ liệu
19. Một nhóm mà sự phù hợp quá nhiều trong việc ra quyết định và thiếu tư duy độc lập có thể sẽ bị hiện tượng?
A. Xung đột không có tính xây dựng/ xung đột gây bất hòa
B. Tư duy nhóm
C. Đồng thuận
D. Thiếu mạch lạc
20. Điều nào sau đây là ví dụ về rào cản giao tiếp liên quan đến tiếng ồn môi trường?
A. Bạn nhận được tin nhắn khẩn cấp từ một số đồng nghiệp, những người cần thông tin ngay lập tức
B. Bạn có 10 phút để đọc 2 báo cáo trước khi bạn chuẩn bị một bản tóm tắt cho ông chủ của bạn
C. Bạn được kỳ vọng sẽ tham dự hai cuộc họp khác nhau của thời gian
D. Bạn bỏ lỡ nửa phần trình bày bởi vì người nói không sử dụng micro
21. Khi soạn thảo, khẳng định nào sau đây đối với viết các bản ghi nhớ là không đúng?
A. Chúng có thể gắn liền với tài liệu in
B. Chúng đã bị thay thế phần lớn bằng email
C. Chúng đôi khi được sử dụng cho các thông điệp chính thức dài hơn một trang
D. Chúng được dành riêng cho giao tiếp với bên ngoài tổ chức
22. Phong cách được tạo thành bởi?
A. Sử dụng cân bằng các câu phức, câu ghép và ngôn ngữ tiêu cực
B. Sử dụng các từ ngữ, câu, đoạn văn, và giọng điệu hiệu quả
C. Các ý tưởng sáng tạo được trình bày dưới hình thức giả định
D. Thường xuyên sử dụng dự phòng để củng cố những điểm quan trọng
23. Khi sửa đổi văn bản của bạn theo những chỉ dẫn sử dụng ngôn ngữ đơn giản, bạn nên?
A. Tránh bất kỳ biểu hiện dư thừa nào
B. Cắt bất kỳ từ nào dài hơn 2 âm tiết
C. Tránh lặp lại các từ quan trọng
D. Loại bỏ các động từ và danh từ ẩn
24. Phát biểu nào sau đây ít có khả năng bảo vệ cả bạn và người sử dụng lao động đối với các trục trặc/ các vấn đề khi giao tiếp trực tuyến?
A. Bạn không viện dẫn khách hàng hoặc các nhà cung cấp để tham khảo khi không có sự chấp thuận trước của họ
B. Bạn tránh làm bất cứ điều gì trên trực tuyến mà điều đó có thể sẽ không được chấp nhận trong tình huống mặt đối mặt tại nơi làm việc của bạn
C. Bạn tránh chia sẻ thông tin độc quyền của công ty về các sản phẩm hoặc chiến lược kinh doanh với bất cứ ai bên ngoài công ty
D. Trong thông điệp của bạn, bạn xác định bạn là một nhân viên công ty nhưng thêm “ chỉ là ý kiến của tôi”
25. Tuyên bố nào về hiệu chỉnh là chính xác?
A. Khi bạn sửa lại một thông điệp, bạn đang kiểm tra nội dung và phong cách hơn là chỉnh sửa
B. Nếu bạn sửa đổi trước khi soạn thảo, bạn sẽ nhớ những nội dung mà bạn muốn có
C. Nên tách giai đoạn hiệu chỉnh và phác thảo một thời gian để bạn có thể phát hiện những điểm yếu về logic
D. Bạn nên sửa đổi vào cùng thời gian bạn soạn thảo thông điệp
26. Câu nào là câu chủ động?
A. Các cuộc thi văn phòng đã được đề xuất bởi Mr Nick Anderson
B. Ngân hàng First Bank và ngân hàng National Bank đã thông báo là họ sẽ hợp nhất
C. Cấu trúc song song
D. Các báo cáo khoa học đã được chuẩn bị bởi các phó chủ tịch liên kết
27. Thông điệp của bạn không chính xác nếu bạn?
A. Đưa ra thông tin không thao túng/ điều khiển độc giả của bạn
B. Trình bày một cách trung thực các sự kiện và con số
C. Bỏ qua điều gì đó quan trọng mà độc giả nên biết
D. Có các từ ai, cái gì, khi nào, và tại sao
28. Tư duy nhóm được gây ra bởi?
A. Xung đột giữa các cá nhân cản trở năng suất
B. Áp lực đòi đưa ra kết quả ngay lập tức
C. Đòi hỏi quyết định được thực hiện thông qua sự đồng thuận
D. Một sự quá nhấn mạnh vào sự tuân theo/ sự phù hợp
29. Phát biểu nào không phải là lời khuyên tốt cho nhắn tin trong công việc?
A. Không gửi các tin nhắn đến nhân viên dưới 30 tuổi
B. Tránh gửi tin nhắn trong các cuộc họp công ty trừ khi được chấp nhận ở công ty
C. Biết rằng bất cứ điều gì bạn viết (nhắn tin) có thể trở thành công cộng (nhiều người biết)
D. Không gửi tin nhắn đối với các quyết định kinh doanh quan trọng
30: Phát biểu nào ko phải là lời khuyên tốt cho nhắn tin trong công việc?
A. Không gửi các tin nhắn đến nhân viên dưới 30t.
B. Tránh gửi tin nhắn trong các cuộc họp công ty trừ khi được chấp nhận ở côngty
C. Biết rằng bất cứ điều gì bạn viết( nhắn tin) có thể trở thành công cộng( nhiều người biết)
D. Không gửi tin nhắn đối với các quyết định kinh doanh quan trọng
Tham khảo thêm tại đây:
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 1
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 2
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 3
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 4
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 5
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 6
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 7
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 8
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 9
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 10
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 11
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 12
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 13
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 14
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 15
Xin chào mình là Hoàng Thạch Hảo là một giáo viên giảng dậy online, hiện tại minh đang là CEO của trang website Dethitracnghiem.org, với kinh nghiệm trên 10 năm trong ngành giảng dạy và đạo tạo, mình đã chia sẻ rất nhiều kiến thức hay bổ ích cho các bạn trẻ đang là học sinh, sinh viên và cả các thầy cô.