Bài tập trắc nghiệm Giáo dục học đại cương chương 3

Năm thi: 2023
Môn học: Giáo dục học đại cương
Trường: Đại học Sư phạm Hà Nội
Người ra đề: ThS Nguyễn Thúy Quỳnh
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Ôn thi
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 60 phút
Số lượng câu hỏi: 35
Đối tượng thi: Sinh viên sư phạm
Năm thi: 2023
Môn học: Giáo dục học đại cương
Trường: Đại học Sư phạm Hà Nội
Người ra đề: ThS Nguyễn Thúy Quỳnh
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Ôn thi
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 60 phút
Số lượng câu hỏi: 35
Đối tượng thi: Sinh viên sư phạm

Mục Lục

Bài tập trắc nghiệm Giáo dục học đại cương chương 3 là một trong những đề thi quan trọng thuộc môn Giáo dục học đại cương được biên soạn với mục tiêu hỗ trợ sinh viên nắm vững kiến thức nền tảng trong lĩnh vực giáo dục. Đề thi này do giảng viên chuyên môn cao từ trường Đại học Sư phạm Hà Nội xây dựng, đảm bảo bao quát các nội dung chính như lý thuyết về giáo dục, các phương pháp giảng dạy hiệu quả, và các chiến lược đánh giá học sinh trong quá trình giáo dục. Sinh viên khi tham gia làm bài sẽ cần phải hiểu rõ các khái niệm cơ bản, biết cách áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, và có khả năng phân tích những vấn đề phức tạp liên quan đến giáo dục. Đề thi này đặc biệt dành cho sinh viên năm nhất và năm hai, những người đang theo học các ngành sư phạm, tâm lý học giáo dục, hoặc bất kỳ ngành nào liên quan đến khoa học giáo dục. Việc ôn luyện và làm bài tập trắc nghiệm này sẽ giúp sinh viên củng cố kiến thức, chuẩn bị tốt hơn cho các kỳ thi chính thức và các bài kiểm tra định kỳ trong môn học. Hãy cùng dethitracnghiem.vn tìm hiểu chi tiết về đề thi này và bắt đầu kiểm tra kiến thức của bạn ngay hôm nay!

Bài tập trắc nghiệm Giáo dục học đại cương chương 3

Nhà trường trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam được tổ chức theo loại hình nào sau đây?
A. Trường công lập, Trường dân lập, trường tư thục
B. Trường dân lập, trường bán công
C. Trường công lập, trường dân lập
D. Trường công lập và trường tư thục

Cơ sở giáo dục mầm non bao gồm:
A. Nhà trẻ, nhóm trẻ
B. Trường, lớp mẫu giáo
C. Trường mầm non là cơ sở giáo dục kết hợp nhà trẻ và mẫu giáo
D. Cả A, B và C

“Đảm bảo tính mềm dẻo, liên tục, liên thông” là một trong những…
A. Yêu cầu của quá trình giáo dục
B. Nguyên tắc xây dựng hệ thống giáo dục quốc dân
C. Tính chất của các bậc học
D. Đặc điểm của giáo dục đại học

Đối tượng của lao động sư phạm là:
A. Tri thức, kỹ năng, kỹ xảo
B. Nhân cách của học sinh
C. Nhân cách của giáo viên
D. Cả A và B đều đúng

“Tri thức, kỹ năng – kỹ xảo” là:
A. Đối tượng của lao động sư phạm
B. Công cụ của lao động sư phạm
C. Sản phẩm lao động của sư phạm
D. B và C đều đúng

“Nhân cách của học sinh” là:
A. Công cụ lao động của sư phạm
B. Đối tượng của lao động sư phạm
C. Sản phẩm lao động của sư phạm
D. Cả B và C đều đúng

Trong hệ thống kỹ năng cơ bản cần phải có của giáo viên, có kỹ năng nào sau đây?
A. Kỹ năng tổ chức
B. Kỹ năng giảng dạy
C. Kỹ năng giáo dục
D. B, C đều đúng

Trong hệ thống kỹ năng chuyên biệt cần phải có của giáo viên, có kỹ năng nào sau đây?
A. Kỹ năng tổ chức
B. Kỹ năng giảng dạy
C. Kỹ năng giáo dục
D. B, C đều đúng

Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp được tiến hành thông qua hoạt động nào sau đây?
A. Việc dạy học các môn học bắt buộc và tự chọn
B. Hoạt động ngoại khóa về khoa học, văn học, nghệ thuật, thể dục thể thao, an toàn giao thông
C. Hoạt động vui chơi, tham quan, du lịch, giao lưu văn hóa, giáo dục môi trường
D. B và C đều đúng

Trong hệ thống hồ sơ, sổ sách về hoạt động giáo dục đối với giáo viên có:
A. Sổ ghi đầu bài
B. Sổ theo dõi học sinh chuyển đi, chuyển đến
C. Học bạ học sinh
D. Sổ ghi kế hoạch giảng dạy và ghi chép sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, thăm lớp

Trong hệ thống hồ sơ, sổ sách về hoạt động giáo dục đối với nhà trường có:
A. Sổ gọi tên và ghi điểm
B. Sổ điểm cá nhân
C. Sổ chủ nhiệm
D. Sổ ghi kế hoạch giảng dạy và ghi chép sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, thăm lớp

Trong hệ thống hồ sơ, sổ sách về hoạt động giáo dục đối với tổ chuyên môn có:
A. Sổ gọi tên và ghi điểm
B. Sổ ghi kế hoạch hoạt động chuyên môn
C. Sổ quản lý và hồ sơ lưu trữ các văn bản, công văn đi, đến
D. Sổ theo dõi học sinh chuyển đi, chuyển đến

“Soạn bài, chấm bài, làm đồ dùng giảng dạy” là nội dung của nhiệm vụ nào sau đây?
A. Học tập và bồi dưỡng
B. Giáo dục và giảng dạy
C. Tham gia công tác xã hội
D. Luyện tập quân sự

Nhiệm vụ học tập và bồi dưỡng có nội dung:
A. Tham dự các lớp bồi dưỡng theo chương trình và kế hoạch của Bộ Giáo dục
B. Sinh hoạt chuyên môn
C. Soạn bài, chấm bài, làm đồ dùng giảng dạy
D. A, C đều đúng

“Để ca ngợi ý nghĩa cao cả của nghề dạy học, Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: ‘Nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục, không có cán bộ mà không có giáo dục, không có cán bộ thì nói gì đến ____ và ___'”:
A. Giáo dục / văn hóa
B. Kinh tế / Văn hóa
C. Vật chất / văn hóa
D. Xã hội / văn hóa

Lao động sư phạm có ý nghĩa như một yếu tố xã hội, góp phần “sáng tạo ra con người”. Đây là đặc điểm nào của lao động sư phạm?
A. Đối tượng / công cụ
B. Sản phẩm / thời gian
C. Không gian / thời gian
D. Mục đích

Khi thực hiện hoạt động dạy học và giáo dục học sinh, người giáo viên sử dụng hệ thống tri thức, tư cách đạo đức, óc thẩm mỹ, tâm hồn, nhân cách của mình để tác động đến học sinh. Nội dung trên biểu hiện đặc điểm nào của lao động sư phạm?
A. Đối tượng / sản phẩm
B. Công cụ
C. Không gian / thời gian
D. Mục đích

Những con người được trang bị đầy đủ những yếu tố thuộc năng lực và phẩm chất nhân cách để đáp ứng nhu cầu của xã hội, họ có thể gia nhập vào cuộc sống đa dạng. Nội dung trên thể hiện đặc điểm nào của lao động sư phạm?
A. Đối tượng
B. Công cụ
C. Sản phẩm
D. Mục đích

Người phải thực hiện thời gian làm việc cả trong quy chế và ngoài quy chế là ai?
A. Cán bộ – công chức
B. Giảng viên – giáo viên
C. Viên chức – công chức
D. Công nhân viên chức

Các lực lượng nào có thể tham gia vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ?
A. Giáo viên, phụ huynh học sinh, các tổ chức xã hội
B. Cán bộ viên chức ngành giáo dục
C. Các cấp lãnh đạo, các tổ chức ngành giáo dục
D. Cả A, B, C đều đúng

Đối với người giáo viên trung học phổ thông, việc xác định mục đích của hoạt động sư phạm có tầm quan trọng đặc biệt vì sao?
A. Có cơ sở để đặt niềm tin vào việc thực hiện công tác giáo dục
B. Có cơ sở để chọn đối tượng giáo dục phù hợp với nội dung hoạt động sư phạm đã được định sẵn
C. Có cơ sở để lựa chọn nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục
D. Có cơ sở để thuyết phục nhiều lực lượng giáo dục cùng tham gia vào công tác giáo dục

Người giáo viên trung học thường sử dụng các phương tiện nào sau đây để tác động đến học sinh?
A. Các thiết bị kỹ thuật công nghệ dạy học tiên tiến
B. Năng lực trí tuệ, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp
C. Óc thẩm mỹ, toàn bộ đời sống tâm hồn
D. Cả A, B, C đều đúng

Người giáo viên có vai trò như thế nào đối với sự tồn tại và phát triển của xã hội?
A. Giữ gìn truyền thống của dân tộc, tinh hoa văn hóa tốt đẹp của nhân loại
B. Truyền thụ kiến thức và kỹ năng kỹ xảo tương ứng cho thế hệ trẻ
C. Truyền thụ những tinh hoa văn hóa dân tộc và những tiến bộ của thời đại cho thế hệ trẻ
D. Cả 3 ý trên đều đúng

Đối tượng của lao động sư phạm là:
A. Con người
B. Con người có nghề nghiệp đã qua đào tạo
C. Con người có phẩm chất đạo đức tốt
D. Con người phát triển toàn diện

Sản phẩm của lao động sư phạm là đối tượng nào?
A. Con người
B. Con người có nghề nghiệp đã qua đào tạo
C. Con người có phẩm chất đạo đức tốt
D. Con người phát triển toàn diện

Giáo viên – nhà giáo dục cần phải có phẩm chất nào?
A. Lòng yêu nước, yêu thương con người
B. Lý tưởng cách mạng XHCN
C. Lý tưởng nghề nghiệp
D. Cả A, B, C đều đúng

Phẩm chất nào sau đây là cần thiết cho người giáo viên Trung học?
A. Có niềm tin sâu sắc vào sự nghiệp cách mạng, vào đường lối đổi mới giáo dục của Đảng và Nhà nước
B. Yêu trẻ, yêu thương con người
C. Có trách nhiệm với việc được giao, biết giữ lời hứa, biết làm chủ bản thân trong công việc và trong cuộc sống
D. Cả 3 ý trên đều đúng

Hoạt động của người giáo viên là công việc khó khăn và phức tạp. Tại sao?
A. Vì điều kiện giáo dục thiếu thốn
B. Vì cơ chế quản lý giáo dục không hợp lý
C. Vì kinh tế khó khăn do lương thấp
D. Vì đối tượng giáo dục đa dạng

Trong giáo dục, người ta có thể chấp nhận phế phẩm không?
A. Chấp nhận vô điều kiện
B. Có thể chấp nhận tùy trường hợp
C. Không chấp nhận trong mọi trường hợp
D. Không có quy định nào về điều này

Thời gian hoạt động sư phạm của người giáo viên – nhà giáo dục gồm:
A. Trong quy chế và ngoài quy chế
B. Toàn thời gian và bán thời gian
C. Từng học kỳ và cả năm
D. Cả A, B, C đều đúng

Không gian hoạt động sư phạm của giáo viên – nhà giáo dục gồm:
A. Ở trong lớp và ngoài lớp
B. Ở trong trường và ngoài trường
C. Ở trong và ngoài cơ sở giáo dục
D. Cả A, B và C đều đúng

Phẩm chất nào mà người giáo viên – nhà giáo dục cần phải có:
A. Yêu nước thương người
B. Giác ngộ CNXH
C. Tình cảm trong sáng và cao thượng
D. Cả A, B, C đều đúng

Phẩm chất về đạo đức của người giáo viên thể hiện ở những mặt nào?
A. Niềm tin cách mạng
B. Niềm tin sư phạm
C. Tình cảm trong sáng và cao thượng
D. Cả A, B, C đều đúng

Niềm tin sư phạm của người giáo viên thể hiện thông qua việc:
A. Tin vào bản chất tốt đẹp của con người
B. Tin vào khả năng giáo dục con người
C. Tin vào khả năng chuyển biến ở con người
D. Tất cả đều đúng

Kỹ năng nào sau đây là kỹ năng sư phạm của người giáo viên?
A. Kỹ năng tổ chức, thực hiện phương hướng kế hoạch của hoạt động sư phạm
B. Kỹ năng giao tiếp sư phạm
C. Kỹ năng nghiên cứu
D. Cả A, B và C đều đúng

Bài Tiếp Theo
×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn ơi!! Ủng hộ tụi mình bằng cách làm nhiệm vụ nha <3
Chỉ tốn 30s thôi là đã có link Drive rồi nè.
Duy trì Website/Hosting hàng tháng cũng không dễ dàng T_T

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)