Trắc nghiệm Marketing căn bản – Đề 7
Câu 1 Nhận biết
Ưu điểm của việc chủ động giảm giá bán sản phẩm là:

  • A.
     Củng cố hình ảnh của doanh nghiệp
  • B.
    Giảm nguy cơ mất khách hàng
  • C.
    Cải thiện tình hình tài chính của doanh nghiệp
  • D.
    Tẩt cả những điều nêu trên
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 2 Nhận biết
Trong quá trình phát triển của marketing, giai đoạn đầu tiên các marketer áp dụng quan điểm:

  • A.
    Tập trung vào bán hàng
  • B.
    Tập trung vào sản xuất
  • C.
     Tập trung vào sản phẩm
  • D.
    Tập trung vào thị phần
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 3 Nhận biết
Câu nói nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng marketing?

  • A.
     Chúng ta đang cố gắng bán cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo
  • B.
    Khách hàng đang cần sản phẩm X, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm đó
  • C.
    Chi phí đầu vào cho sản phẩm Y đang rất cao, hãy tìm cách tiết kiệm để bán Y với giá rẻ hơn
  • D.
    Doanh số bán đang suy giảm, hãy tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 4 Nhận biết
Dữ liệu thứ cấp (Secondary data) thường có thể thu thập được:

  • A.
     Nhanh và rẻ hơn so với dữ liệu sơ cấp
  • B.
    Độ tin cậy cao hơn dữ liệu sơ cấp
  • C.
    Thông qua điều tra phỏng vấn khách hàng
  • D.
    Thông qua điều tra phỏng vấn khách hàng và các nguồn tài liệu khác
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 5 Nhận biết
Trong các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, Bán hàng cá nhân tốt hơn Quảng cáo khi:

  • A.
     Cần thông tin phản hồi của thị trường ngay lập tức
  • B.
    Sản phẩm được bán có giá trị lớn và cần nhiều sự tư vấn
  • C.
    Doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí cho một lần tiếp xúc
  • D.
    A và B
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 6 Nhận biết
Định nghĩa nào sau đây đúng với một Nhà phân phối trong kênh phân phối?

  • A.
    Là trung gian thực hiện chức năng phân phối trên thị trường công nghiệp
  • B.
    Là trung gian bán sản phẩm cho người tiêu dùng cuối dùng
  • C.
    Là trung gian bán sản phẩm cho các trung gian khác
  • D.
     Là trung gian có quyền hành động hợp pháp thay cho nhà sản xuất
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 7 Nhận biết
Khi sử dụng chiến lược marketing không phân biệt, người bán có thể gặp phải những khó khăn sau đây, ngoại trừ:

  • A.
    Không dễ tạo ra một sản phẩm có thể thu hút mọi khách hàng
  • B.
    Cạnh tranh sẽ gay gắt hơn
  • C.
    Khó khăn khi muốn thay đổi trên thị trường có quy mô lớn
  • D.
     Phải tính đến sự khác biệt trong đặc điểm của từng đoạn thị trường
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 8 Nhận biết
Theo mô hình Năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter, đe dọa của đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn sẽ ảnh hưởng đến:

  • A.
    Môi trường marketing vĩ mô của doanh nghiệp
  • B.
    Quy mô hiện tại của thị trường
  • C.
     Sức hấp dẫn của thị trường
  • D.
    Thế mạnh của doanh nghiệp
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 9 Nhận biết
Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của:

  • A.
    Người bán
  • B.
    Người mua
  • C.
     Đồng thời của cả người bán và người mua
  • D.
    Bên nào tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 10 Nhận biết
Câu nói nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng marketing?

  • A.
    Chúng ta đang cố gắng bán cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo
  • B.
    Khách hàng đang cần sản phẩm X, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm đó
  • C.
    Chi phí đầu vào cho sản phẩm Y đang rất cao, hãy tìm cách tiết kiệm để bán Y với giá rẻ hơn
  • D.
    Doanh số bán đang suy giảm, hãy tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 11 Nhận biết
Dữ liệu thứ cấp (Secondary data) thường có thể thu thập được:

  • A.
     Nhanh và rẻ hơn so với dữ liệu sơ cấp
  • B.
    Độ tin cậy cao hơn dữ liệu sơ cấp
  • C.
    Thông qua điều tra phỏng vấn khách hàng
  • D.
    Thông qua điều tra phỏng vấn khách hàng và các nguồn tài liệu khác
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 12 Nhận biết
Trong các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, Bán hàng cá nhân tốt hơn Quảng cáo khi:

  • A.
     Cần thông tin phản hồi của thị trường ngay lập tức
  • B.
    Sản phẩm được bán có giá trị lớn và cần nhiều sự tư vấn
  • C.
    Doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí cho một lần tiếp xúc
  • D.
    (a) và (b)
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 13 Nhận biết
Định nghĩa nào sau đây đúng với một Nhà phân phối trong kênh phân phối?

  • A.
    Là trung gian thực hiện chức năng phân phối trên thị trường công nghiệp
  • B.
    Là trung gian bán sản phẩm cho người tiêu dùng cuối dùng
  • C.
    Là trung gian bán sản phẩm cho các trung gian khác
  • D.
     Là trung gian có quyền hành động hợp pháp thay cho nhà sản xuất
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 14 Nhận biết
Khi sử dụng chiến lược marketing không phân biệt, người bán có thể gặp phải những khó khăn sau đây, ngoại trừ:

  • A.
    Không dễ tạo ra một sản phẩm có thể thu hút mọi khách hàng
  • B.
    Cạnh tranh sẽ gay gắt hơn
  • C.
    Khó khăn khi muốn thay đổi trên thị trường có quy mô lớn
  • D.
     Phải tính đến sự khác biệt trong đặc điểm của từng đoạn thị trường
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 15 Nhận biết
Theo mô hình Năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter, đe dọa của đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn sẽ ảnh hưởng đến:

  • A.
    Môi trường marketing vĩ mô của doanh nghiệp
  • B.
    Quy mô hiện tại của thị trường
  • C.
     Sức hấp dẫn của thị trường
  • D.
    Thế mạnh của doanh nghiệp
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 16 Nhận biết
Bạn đang chọn hình thức giải trí cho 2 ngày nghỉ cuối tuần sắp tới. Sự lựa chọn đó được quyết định bởi:

  • A.
     Sự ưa thích của cá nhân bạn
  • B.
    Giá tiền của từng loại hình giải trí
  • C.
    Giá trị của từng loại hình giải trí
  • D.
    Tất cả các điều nêu trên
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 17 Nhận biết
Quan điểm marketing định hướng sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm:

  • A.
    Được bán rộng rãi với giá hạ
  • B.
    Được bán rộng rãi với giá hạ
  • C.
    Có kiểu dáng độc đáo
  • D.
    Có nhiều tính năng mới
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 18 Nhận biết
Có thể nói rằng:

  • A.
    Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ đồng nghĩa
  • B.
    Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ khác biệt nhau
  • C.
    Bán hàng bao gồm cả Marketing
  • D.
     Marketing bao gồm cả hoạt động bán hàng
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 19 Nhận biết
Mong muốn của con người sẽ trở thành yêu cầu khi có:

  • A.
    Nhu cầu
  • B.
    Sản phẩm
  • C.
     Năng lực mua sắm
  • D.
    Ước muốn
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 20 Nhận biết
Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hoá tuỳ thuộc vào:

  • A.
    Giá của hàng hoá đó cao hay thấp
  • B.
    Kỳ vọng của người tiêu dùng về sản phẩm đó
  • C.
     So sánh giữa giá trị tiêu dùng và kỳ vọng về sản phẩm
  • D.
    So sánh giữa giá trị tiêu dùng và sự hoàn thiện của sản phẩm
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 21 Nhận biết
Trong những điều kiện nêu ra dưới đây, điều kiện nào không nhất thiết phải thoả mãn mà sự trao đổi tự nguyện vẫn diễn ra:

  • A.
     Ít nhất phải có 2 bên
  • B.
    Phải có sự trao đổi tiền giữa hai bên
  • C.
    Mỗi bên phải khả năng giao tiếp và giao hàng
  • D.
    Mỗi bên được tự do chấp nhận hoặc từ chối đề nghị (chào hàng) của bên kia
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 22 Nhận biết
Câu nói nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng Marketing?

  • A.
    Chúng ta đang cố gắng bán cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo
  • B.
    Khách hàng đang cần sản phẩm A, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm A
  • C.
    Chi phí cho nguyên vật liệu đầu vào của sản phẩm B đang rất cao, hãy cố giảm nó để bán được nhiều sản phẩm B với giá rẻ hơn
  • D.
    Doanh số đang giảm, hãy tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 23 Nhận biết
Theo quan điểm Marketing thị trường của doanh nghiệp là:

  • A.
    Tập hợp của cả người mua và người bán 1 sản phẩm nhất định
  • B.
    Tập hợp người đã mua hàng của doanh nghiệp
  • C.
     Tập hợp của những người mua thực tế và tiềm ẩn
  • D.
    Tập hợp của những người sẽ mua hàng của doanh nghiệp trong tương lai
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 24 Nhận biết
Nhu cầu là gì?

  • A.
     Là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người cảm nhận được
  • B.
    Là một nhu cầu đặc thù tương ứng với trình độ văn hóa và nhân cách của cá thể
  • C.
    Là mong muốn được kèm theo điều kiện có khả năng thanh toán
  • D.
    Tất cả các phương án trên đều đúng
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
Câu 25 Nhận biết
Nhu cầu của con người có đặc điểm gì?

  • A.
     Đa dạng phong phú và luôn biến đổi
  • B.
    Đa dạng phong phú và luôn cố định
  • C.
    Cụ thể và luôn biến đổi
  • D.
    Cả A và C
Lát kiểm tra lại
Phương pháp giải
Lời giải
bang-ron
Điểm số
10.00
check Bài làm đúng: 10/10
check Thời gian làm: 00:00:00
Số câu đã làm
0/25
Thời gian còn lại
00:00:00
Kết quả
(Bấm vào câu hỏi để xem chi tiết)
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • 11
  • 12
  • 13
  • 14
  • 15
  • 16
  • 17
  • 18
  • 19
  • 20
  • 21
  • 22
  • 23
  • 24
  • 25
Câu đã làm
Câu chưa làm
Câu cần kiểm tra lại
Trắc nghiệm Marketing căn bản – Đề 7
Số câu: 25 câu
Thời gian làm bài: 45 phút
Phạm vi kiểm tra: marketing, bao gồm nghiên cứu thị trường, chiến lược tiếp thị, phân tích hành vi người tiêu dùng, và xây dựng thương hiệu
Bạn đã làm xong bài này, có muốn xem kết quả?
×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn ơi!! Ủng hộ tụi mình bằng cách làm nhiệm vụ nha <3
Chỉ tốn 30s thôi là đã có Kết quả rồi nè.
Duy trì Website/Hosting hàng tháng cũng không dễ dàng T_T

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn ơi!! Ủng hộ tụi mình bằng cách làm nhiệm vụ nha <3
Chỉ tốn 30s thôi là đã có link Drive rồi nè.
Duy trì Website/Hosting hàng tháng cũng không dễ dàng T_T

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)