Đề thi Giáo dục học đại cương HPU2

Năm thi: 2023
Môn học: Giáo dục học đại cương
Trường: Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Người ra đề: TS Lê Thanh Hà
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi hết môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 45 phút
Số lượng câu hỏi: 30
Đối tượng thi: Sinh viên ngành sư phạm
Năm thi: 2023
Môn học: Giáo dục học đại cương
Trường: Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Người ra đề: TS Lê Thanh Hà
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi hết môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 45 phút
Số lượng câu hỏi: 30
Đối tượng thi: Sinh viên ngành sư phạm

Mục Lục

Đề thi Giáo dục học đại cương HPU2 là một trong những bài kiểm tra quan trọng của môn Giáo dục học đại cương được tổng hợp tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (HPU2). Đề thi này do giảng viên của trường trực tiếp biên soạn, tập trung vào những kiến thức cơ bản và nâng cao về lý thuyết giáo dục, các phương pháp giảng dạy và quản lý giáo dục. Đây là bài kiểm tra thường dành cho sinh viên năm nhất và năm hai thuộc ngành Sư phạm, giúp họ củng cố và kiểm tra lại những kiến thức đã học trong suốt quá trình học tập môn này.

Hãy cùng dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Đề thi Giáo dục học đại cương HPU2

Đâu là nhiệm vụ của người giáo viên Trung học?
A. Giáo dục và giảng dạy theo mục tiêu, nguyên lí, chương trình giáo dục.
B. Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự của nhà giáo.
C. Không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nêu gương tốt cho người học.
D. Cả A, B, C đều đúng

Tình cảm trong sáng và cao thượng của giáo viên đối với học sinh xuất phát từ đâu?
A. Lòng yêu nước
B. Sự công bằng xã hội
C. Lý tưởng cách mạng, dân giàu nước mạnh, xã hội văn minh.
D. Cả A, B, C đều đúng

Tình cảm cao thượng của người giáo viên biểu hiện như thế nào?
A. Ở lòng yêu trẻ, yêu người, yêu nghề
B. Ở tính kiên trì, thái độ tự kiềm chế
C. Ở nếp sống giản dị, khiêm tốn lịch sự
D. Cả 3 ý trên

Người giáo viên không ngừng nâng cao trình độ vì:
A. Công nghệ phát triển như vũ bão
B. Cách mạng khoa học và cách mạng xã hội phát triển cực nhanh
C. Nhận thức của thế hệ trẻ hiện nay đang phát triển với tốc độ cực nhanh
D. Cả A, B, C đều đúng

Khả năng thực hiện có hiệu quả các hành động sư phạm của người giáo viên phù hợp với mục đích, gọi là gì?
A. Kỹ năng dạy học
B. Kỹ năng giáo dục
C. Kỹ năng sư phạm
D. Kỹ năng hoạt động

Trong công tác chủ nhiệm lớp ở trường PTTH, chức năng của người giáo viên chủ nhiệm (GVCN) là gì?
A. Thay mặt Hiệu trưởng quản lí – giáo dục toàn diện tập thể học sinh một lớp học
B. Cố vấn cho các hoạt động tự quản của tập thể học sinh; Phối hợp và thống nhất các tác động (gia đình, nhà trường và xã hội) để giáo dục học sinh
C. Đánh giá kết quả giáo dục toàn diện của học sinh lớp mình chủ nhiệm
D. Cả A, B, C đều đúng

Ý nào sau đây không đúng về vai trò của GVCN?
A. GVCN là người định hướng, điều khiển, điều chỉnh tình cảm, thái độ hành vi, hoạt động của từng cá nhân học sinh và tập thể lớp
B. GVCN là người trực tiếp tham gia tổ chức, điều hành công việc của lớp, làm thay học sinh trong các hoạt động
C. GVCN là người hướng dẫn học sinh xây dựng nội dung, lựa chọn giải pháp, cách thức tổ chức hoạt động để thực hiện thành công kế hoạch đề ra
D. Cả A, B, C đều đúng

Để phát huy vai trò cố vấn, GVCN cần có khả năng nào sau đây:
A. Có khả năng thiết lập quan hệ tốt đẹp với các lực lượng giáo dục
B. Có kỹ năng lập, điều chỉnh kế hoạch giáo dục, tổ chức chỉ đạo việc thực hiện kế hoạch một cách khoa học
C. Có kỹ năng kiểm tra đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh
D. Có khả năng kích thích tiềm năng sáng tạo của các em, lôi cuốn tất cả học sinh tham gia vào các hoạt động của lớp, hướng dẫn học sinh xây dựng kế hoạch giáo dục toàn diện

Lựa chọn ai làm GVCN lớp là tốt nhất?
A. Giáo viên dạy môn chính trong lớp
B. Giáo viên dạy môn nào cũng được
C. Giáo viên không dạy trong lớp cũng được
D. Một giám thị bất kì trong trường

Xây dựng hệ thống các câu hỏi điều tra cần thiết; xây dựng kế hoạch tìm hiểu tình hình học sinh (thời gian, dự kiến các công việc: thu thập xử lý thông tin, phân loại học sinh, vạch kế hoạch giáo dục, điều chỉnh / bổ sung kế hoạch). Nội dung này nằm ở bước nào?
A. Bước chuẩn bị tìm hiểu tình hình học sinh
B. Bước tiến hành, ở giai đoạn tìm hiểu sơ bộ (điều tra sơ bộ)
C. Bước tiến hành, ở giai đoạn tìm hiểu để khẳng định quá trình và kết quả giáo dục
D. Bước tiến hành, ở giai đoạn khảo sát kiểm tra

Các hoạt động của tập thể dần đi vào nề nếp; các mối quan hệ được củng cố và phát huy tác dụng; tập thể thực sự là nơi gắn bó tình cảm và trách nhiệm giữa các cá nhân với nhau. Điều này nói lên tập thể học sinh được hình thành và phát triển ở giai đoạn nào?
A. Tập thể chưa hình thành
B. Tập thể vừa mới hình thành
C. Tập thể đã được hình thành
D. Tập thể phát triển vững mạnh

GVCN lớp cần có phẩm chất và năng lực gì?
A. Có chuyên môn giỏi, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác
B. Có uy tín đối với học sinh
C. Có khả năng tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh
D. Cả A, B và C

GVCN là:
A. Người thay mặt Hiệu trưởng và nhà trường để quản lý và giáo dục toàn diện học sinh
B. Cầu nối giữa các lực lượng giáo dục
C. Người đại diện cho quyền lợi và nghĩa vụ của tập thể học sinh
D. A, B, và C đều đúng

Ai là người tạo ra sự thống nhất giữa các tác động giáo dục trong nhà trường, giữa các giáo viên đến tập thể học sinh?
A. Giáo viên bộ môn
B. GVCN
C. Giáo viên tư vấn
D. Giáo viên phụ trách

Nội dung nào sau đây thể hiện vai trò của GVCN đối với nhà trường?
A. Góp phần quyết định sự thành bại trong công tác giáo dục của nhà trường
B. Phối hợp và thống nhất các tác động để giáo dục học sinh lớp chủ nhiệm
C. Kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục toàn diện của học sinh lớp chủ nhiệm
D. Cả A, B, C đều đúng

Tập thể học sinh có chức năng gì?
A. Quản lý
B. Tổ chức
C. Giáo dục
D. Cả A, B, C đều đúng

Nội dung nào sau đây thể hiện tính đặc trưng của tập thể học sinh:
A. Là một bộ phận của nhà trường, có quan hệ mật thiết với tập thể khác, thống nhất lợi ích giữa xã hội, tập thể và cá nhân
B. Có mục đích và hoạt động chung phù hợp với lợi ích của từng thành viên trong tập thể và trong xã hội
C. Có đơn vị tự quản, được phân công trách nhiệm hoạt động theo cơ chế dân chủ
D. Cả A, B, C đều đúng

Người giáo viên chủ nhiệm với tư cách là một cố vấn đáng tin cậy đối với học sinh và tập thể học sinh giữ vai trò gì?
A. Định hướng, điều khiển quá trình tự giáo dục của cá nhân và tập thể
B. Điều khiển, điều chỉnh tư duy tình cảm, thái độ hành vi của học sinh
C. Phản ánh mối quan hệ chủ đạo và chủ động giữa hoạt động giáo viên và học sinh
D. Cả A, B, C đều đúng

Giáo viên chủ nhiệm với chức năng là cầu nối giữa nhà trường với học sinh và các lực lượng giáo dục khác trong hoạt động giáo dục, họ thực hiện việc làm cụ thể nào sau đây:
A. Đại diện cho nhà trường đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh
B. Thực hiện và phối hợp thực hiện các hoạt động giáo dục học sinh
C. Đề xuất với Hiệu trưởng các quyết định cần thiết về công tác giáo dục
D. Cả A, B, C đều đúng

Đâu là phương pháp giáo dục học sinh của GVCN?
A. Các phương pháp thuyết phục, nêu gương
B. Các phương pháp giáo dục nhân cách cá nhân
C. Các phương pháp động viên, khuyến khích, tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào các hoạt động của lớp
D. Cả A, B, C đều đúng

Trong các giai đoạn phát triển của tập thể học sinh, giai đoạn nào là giai đoạn chuẩn bị, xây dựng nền tảng cho việc hình thành và phát triển?
A. Giai đoạn hình thành
B. Giai đoạn chuẩn bị
C. Giai đoạn phát triển
D. Giai đoạn kết thúc

Kỹ năng nào cần có của GVCN khi tổ chức hoạt động tập thể?
A. Kỹ năng truyền đạt thông tin
B. Kỹ năng thuyết phục, động viên
C. Kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức hoạt động
D. Cả A, B, C đều đúng

Trong các tiêu chí đánh giá hiệu quả công tác của GVCN, tiêu chí nào sau đây là quan trọng nhất?
A. Đánh giá sự hài lòng của học sinh
B. Đánh giá sự phát triển toàn diện của học sinh
C. Đánh giá mức độ thực hiện kế hoạch giáo dục
D. Đánh giá kết quả học tập của học sinh

Mối quan hệ giữa GVCN và học sinh cần được xây dựng như thế nào?
A. Trên cơ sở tôn trọng, thấu hiểu và chia sẻ
B. Dựa trên mối quan hệ thầy trò truyền thống
C. Theo cơ chế dân chủ và bình đẳng
D. Cả A, B, C đều đúng

Lựa chọn nào sau đây là đặc điểm của tập thể học sinh đã được hình thành?
A. Tinh thần đồng đội cao
B. Các thành viên có trách nhiệm với tập thể
C. Các hoạt động tập thể được tổ chức đều đặn, hiệu quả
D. Cả A, B, C đều đúng

Kỹ năng tổ chức hoạt động tập thể của GVCN cần có các yếu tố nào sau đây?
A. Kỹ năng lập kế hoạch và phân công công việc
B. Kỹ năng điều hành và giám sát hoạt động
C. Kỹ năng đánh giá kết quả và điều chỉnh kế hoạch
D. Cả A, B, C đều đúng

Để đảm bảo công tác chủ nhiệm lớp hiệu quả, GVCN cần chú trọng đến yếu tố nào?
A. Tạo sự đồng thuận và hợp tác giữa các giáo viên trong lớp
B. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với phụ huynh học sinh
C. Tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh trong việc học tập và rèn luyện
D. Cả A, B, C đều đúng

GVCN nên làm gì để xây dựng kế hoạch giáo dục cho lớp?
A. Phân tích tình hình học sinh và nhu cầu giáo dục
B. Xây dựng mục tiêu và nội dung giáo dục phù hợp
C. Thực hiện kế hoạch và điều chỉnh theo thực tế
D. Cả A, B, C đều đúng

Trong việc giáo dục học sinh, vai trò của việc đánh giá kết quả học tập và rèn luyện là gì?
A. Đánh giá sự tiến bộ của học sinh
B. Cung cấp thông tin để điều chỉnh phương pháp giáo dục
C. Đảm bảo mục tiêu giáo dục được thực hiện
D. Cả A, B, C đều đúng

Trong công tác chủ nhiệm lớp, yếu tố nào sau đây là yếu tố cần thiết?
A. Sự kiên nhẫn và khéo léo
B. Sự công bằng và khách quan
C. Sự quan tâm và chăm sóc học sinh
D. Cả A, B, C đều đúng

Bài Tiếp Theo
×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn ơi!! Ủng hộ tụi mình bằng cách làm nhiệm vụ nha <3
Chỉ tốn 30s thôi là đã có link Drive rồi nè.
Duy trì Website/Hosting hàng tháng cũng không dễ dàng T_T

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)