Đề thi trắc nghiệm môn Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm – Đề 5

Năm thi: 2023
Môn học: Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm
Trường: Đại học Sư phạm Hà Nội
Người ra đề: TS Nguyễn Văn Hùng
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi hết môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 45 phút
Số lượng câu hỏi: 30
Đối tượng thi: Sinh viên Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm
Năm thi: 2023
Môn học: Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm
Trường: Đại học Sư phạm Hà Nội
Người ra đề: TS Nguyễn Văn Hùng
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi hết môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 45 phút
Số lượng câu hỏi: 30
Đối tượng thi: Sinh viên Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm
Làm bài thi

Trắc nghiệm môn Tâm lý học lứa tuổi và Tâm lý học sư phạm đề 5 là một trong những đề thi quan trọng thuộc môn Tâm lý học lứa tuổi và Tâm lý học sư phạm tại nhiều trường đại học sư phạm trên cả nước. Đề thi này nhằm kiểm tra kiến thức của sinh viên về sự phát triển tâm lý theo từng giai đoạn của con người và cách vận dụng các nguyên tắc tâm lý học vào quá trình giảng dạy. Đề thi thường được biên soạn bởi các giảng viên chuyên môn như TS. Nguyễn Văn Hùng từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (HNUE), một trong những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Đối tượng tham gia đề thi thường là sinh viên năm thứ ba hoặc năm cuối thuộc các ngành Sư phạm hoặc Giáo dục học, với năm thi dự kiến là 2023.

Hãy cùng dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Đề thi trắc nghiệm môn Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm – Đề 5

Theo lý thuyết của Jean Piaget, giai đoạn nào trong sự phát triển nhận thức đặc trưng bởi sự xuất hiện của tư duy hình thức và khả năng lý luận trừu tượng?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn hoạt động cụ thể

Theo Erik Erikson, giai đoạn nào trong sự phát triển tâm lý liên quan đến việc phát triển cảm giác tin cậy và an toàn trong các mối quan hệ với người khác?
A. Giai đoạn sơ sinh
B. Giai đoạn học đường
C. Giai đoạn thanh thiếu niên
D. Giai đoạn trưởng thành

Khái niệm nào mô tả quá trình mà một trẻ em trở nên hiểu biết hơn và xử lý thông tin tốt hơn nhờ vào sự tương tác và hỗ trợ từ môi trường xã hội?
A. Học tập qua củng cố
B. Học tập qua mô phỏng
C. Học tập trong vùng phát triển gần nhất (ZPD)
D. Học tập qua quan sát

Trong lý thuyết của Lev Vygotsky, yếu tố nào đóng vai trò quan trọng trong việc xác định vùng phát triển gần nhất (ZPD) của trẻ?
A. Sự phát triển tự nhiên
B. Sự hỗ trợ và can thiệp từ người lớn
C. Tính chất của tài liệu học tập
D. Mức độ động cơ nội tại của trẻ

Theo lý thuyết của B.F. Skinner, hình thức học tập nào được dựa trên nguyên lý củng cố và hình phạt để điều chỉnh hành vi?
A. Học tập qua quan sát
B. Học tập qua khám phá
C. Học tập thông qua củng cố
D. Học tập qua mô phỏng

Khái niệm nào mô tả việc trẻ em phát triển khả năng hiểu biết về các khái niệm trừu tượng và lý luận trừu tượng trong lý thuyết của Piaget?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn hoạt động cụ thể

Theo lý thuyết phát triển nhận thức của Jean Piaget, giai đoạn nào đặc trưng bởi khả năng lý luận về các khái niệm cụ thể và giải quyết các vấn đề thông qua các quy tắc và quy trình logic?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Khái niệm nào trong lý thuyết của Vygotsky đề cập đến sự phát triển nhận thức của trẻ qua sự tương tác với những người có khả năng cao hơn?
A. Vùng phát triển gần nhất (ZPD)
B. Giai đoạn tư duy hình thức
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tiền hoạt động

Theo lý thuyết của Lev Vygotsky, yếu tố nào quan trọng trong việc tối ưu hóa quá trình học tập của trẻ em?
A. Mức độ kích thích từ môi trường
B. Sự độc lập trong học tập
C. Sự tương tác xã hội và hỗ trợ từ người khác
D. Tính chất của các bài học

Khái niệm nào trong lý thuyết phát triển của Piaget mô tả sự thay đổi trong khả năng tư duy từ việc xử lý thông tin cụ thể đến khả năng lý luận trừu tượng?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Theo lý thuyết của Jean Piaget, trong giai đoạn nào trẻ em phát triển khả năng sử dụng các biểu tượng để đại diện cho các đối tượng và sự kiện trong môi trường của chúng?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Khái niệm nào mô tả sự thay đổi trong mức độ khả năng nhận thức khi trẻ em nhận được sự hỗ trợ từ người lớn hoặc từ bạn bè?
A. Học tập qua củng cố
B. Học tập qua hỗ trợ và hướng dẫn
C. Học tập qua quan sát
D. Học tập qua thực hành

Theo lý thuyết của Erikson, giai đoạn nào liên quan đến việc phát triển khả năng cảm thấy tự tin và tự trọng từ việc hoàn thành các nhiệm vụ học tập?
A. Giai đoạn thanh thiếu niên
B. Giai đoạn học đường
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh

Khái niệm nào mô tả quá trình mà trẻ em học hỏi và cải thiện khả năng của mình thông qua việc làm việc cùng với những người có kinh nghiệm hơn?
A. Học tập trong vùng phát triển gần nhất (ZPD)
B. Học tập qua củng cố
C. Học tập qua mô phỏng
D. Học tập qua quan sát

Theo lý thuyết phát triển nhận thức của Piaget, giai đoạn nào liên quan đến khả năng giải quyết các vấn đề trừu tượng và lý luận về các khái niệm phức tạp?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Khái niệm nào mô tả khả năng xử lý thông tin cụ thể và khả năng sử dụng các quy tắc và quy trình trong lý thuyết phát triển của Piaget?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Theo lý thuyết của Vygotsky, yếu tố nào là cơ sở cho sự phát triển nhận thức trong quá trình học tập?
A. Tương tác xã hội và sự hỗ trợ từ người khác
B. Sự phát triển tự nhiên
C. Sự độc lập trong học tập
D. Tính chất của tài liệu học tập

Khái niệm nào trong lý thuyết của Piaget mô tả việc trẻ em học hỏi và phát triển khả năng lý luận từ các vấn đề cụ thể đến các khái niệm trừu tượng?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Theo lý thuyết phát triển nhận thức của Piaget, giai đoạn nào liên quan đến khả năng lý luận trên các khái niệm cụ thể?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Khái niệm nào mô tả quá trình mà trẻ em học hỏi và phát triển qua sự hỗ trợ và hướng dẫn từ người lớn?
A. Học tập qua củng cố
B. Học tập qua hỗ trợ và hướng dẫn
C. Học tập qua quan sát
D. Học tập qua thực hành

Theo lý thuyết phát triển của Erikson, giai đoạn nào liên quan đến việc phát triển lòng tự tin từ việc hoàn thành các nhiệm vụ học tập?
A. Giai đoạn thanh thiếu niên
B. Giai đoạn học đường
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh

Khái niệm nào trong lý thuyết của Piaget mô tả khả năng lý luận và tư duy trừu tượng?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn hoạt động cụ thể

Theo lý thuyết của Skinner, hình thức học tập nào liên quan đến việc điều chỉnh hành vi thông qua các phần thưởng và hình phạt?
A. Học tập qua quan sát
B. Học tập qua khám phá
C. Học tập thông qua củng cố
D. Học tập qua mô phỏng

Khái niệm nào trong lý thuyết của Vygotsky mô tả khả năng mà trẻ có thể đạt được với sự hỗ trợ từ người khác?
A. Giai đoạn tiền hoạt động
B. Giai đoạn tư duy hình thức
C. Vùng phát triển gần nhất (ZPD)
D. Giai đoạn hoạt động cụ thể

Khái niệm nào mô tả khả năng lý luận và tư duy trừu tượng trong lý thuyết phát triển của Piaget?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn hoạt động cụ thể

Theo lý thuyết của Vygotsky, yếu tố nào là cơ sở cho sự phát triển nhận thức trong quá trình học tập?
A. Sự phát triển tự nhiên
B. Sự độc lập trong học tập
C. Sự tương tác xã hội và hỗ trợ từ người khác
D. Tính chất của tài liệu học tập

Khái niệm nào mô tả quá trình mà trẻ em học hỏi và phát triển qua sự hỗ trợ và hướng dẫn từ người lớn?
A. Học tập qua củng cố
B. Học tập qua hỗ trợ và hướng dẫn
C. Học tập qua quan sát
D. Học tập qua thực hành

Theo lý thuyết phát triển của Erikson, giai đoạn nào liên quan đến việc phát triển lòng tin cậy và cảm giác thành công từ việc hoàn thành các nhiệm vụ học tập?
A. Giai đoạn học đường
B. Giai đoạn thanh thiếu niên
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh

Khái niệm nào trong lý thuyết của Piaget mô tả khả năng lý luận và tư duy trừu tượng?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn hoạt động cụ thể

Theo lý thuyết của Vygotsky, yếu tố nào mô tả khả năng mà trẻ có thể đạt được với sự hỗ trợ từ người khác?
A. Vùng phát triển gần nhất (ZPD)
B. Giai đoạn tư duy hình thức
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tiền hoạt động

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: