Đề thi trắc nghiệm môn Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm – Đề 6

Năm thi: 2023
Môn học: Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm
Trường: Đại học Sư phạm Hà Nội
Người ra đề: TS Nguyễn Văn Hùng
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi hết môn
Độ khó: Trung Bình
Thời gian thi: 60 phút
Số lượng câu hỏi: 30
Đối tượng thi: Sinh viên Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm
Năm thi: 2023
Môn học: Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm
Trường: Đại học Sư phạm Hà Nội
Người ra đề: TS Nguyễn Văn Hùng
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi hết môn
Độ khó: Trung Bình
Thời gian thi: 60 phút
Số lượng câu hỏi: 30
Đối tượng thi: Sinh viên Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm

Mục Lục

Trắc nghiệm môn Tâm lý học lứa tuổi và Tâm lý học sư phạm đề 6 là một trong những đề thi quan trọng thuộc môn Tâm lý học lứa tuổi và Tâm lý học sư phạm tại nhiều trường đại học sư phạm trên cả nước. Đề thi này nhằm kiểm tra kiến thức của sinh viên về sự phát triển tâm lý theo từng giai đoạn của con người và cách vận dụng các nguyên tắc tâm lý học vào quá trình giảng dạy. Đề thi thường được biên soạn bởi các giảng viên chuyên môn như TS. Nguyễn Văn Hùng từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (HNUE), một trong những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Đối tượng tham gia đề thi thường là sinh viên năm thứ ba hoặc năm cuối thuộc các ngành Sư phạm hoặc Giáo dục học, với năm thi dự kiến là 2023.

Hãy cùng dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Đề thi trắc nghiệm môn Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm – Đề 6

Khái niệm nào trong lý thuyết của Lev Vygotsky mô tả quá trình học hỏi và phát triển nhận thức khi có sự tương tác với người khác?
A. Vùng phát triển tiềm năng
B. Vùng phát triển gần nhất (ZPD)
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Theo lý thuyết phát triển nhận thức của Piaget, giai đoạn nào đặc trưng bởi sự phát triển khả năng sử dụng khái niệm trừu tượng và lập luận lý thuyết?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Khái niệm nào trong lý thuyết của Erikson mô tả sự phát triển cảm giác thành công và lòng tự tin trong giai đoạn học đường?
A. Tinh thần làm việc và cảm giác thành công
B. Xung đột giữa lòng tin và nghi ngờ
C. Xung đột giữa sự chủ động và cảm giác tội lỗi
D. Khả năng đạt được sự tự lập

Theo lý thuyết của Jean Piaget, giai đoạn nào liên quan đến khả năng hiểu và sử dụng các biểu tượng đại diện cho đối tượng và sự kiện?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Khái niệm nào trong lý thuyết phát triển của Vygotsky mô tả sự hỗ trợ từ người lớn giúp trẻ đạt được những khả năng mới?
A. Giai đoạn tư duy hình thức
B. Giai đoạn hoạt động cụ thể
C. Vùng phát triển gần nhất (ZPD)
D. Giai đoạn tiền hoạt động

Theo lý thuyết của B.F. Skinner, hình thức học tập nào liên quan đến việc sử dụng phần thưởng và hình phạt để củng cố hành vi?
A. Học tập qua quan sát
B. Học tập qua mô phỏng
C. Học tập qua củng cố
D. Học tập qua khám phá

Khái niệm nào mô tả quá trình mà trẻ em học hỏi thông qua việc thực hành và nhận phản hồi từ người khác?
A. Học tập qua mô phỏng
B. Học tập qua thực hành và phản hồi
C. Học tập qua quan sát
D. Học tập qua khám phá

Theo lý thuyết phát triển của Erikson, giai đoạn nào liên quan đến việc phát triển lòng tin cậy từ việc hoàn thành các nhiệm vụ học tập?
A. Giai đoạn học đường
B. Giai đoạn thanh thiếu niên
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh

Khái niệm nào trong lý thuyết của Piaget mô tả khả năng lý luận và tư duy trừu tượng về các khái niệm?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn hoạt động cụ thể

Theo lý thuyết phát triển của Vygotsky, yếu tố nào là quan trọng nhất để hỗ trợ sự phát triển nhận thức trong lớp học?
A. Sự phát triển tự nhiên
B. Sự độc lập trong học tập
C. Sự tương tác xã hội và hỗ trợ từ người khác
D. Tính chất của tài liệu học tập

Khái niệm nào mô tả khả năng trẻ em hiểu và giải quyết vấn đề qua việc sử dụng các quy tắc cụ thể?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Theo lý thuyết phát triển nhận thức của Piaget, giai đoạn nào đặc trưng bởi sự phát triển khả năng sử dụng khái niệm trừu tượng?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Khái niệm nào mô tả khả năng trẻ em lý luận về các vấn đề cụ thể trong lý thuyết của Piaget?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Theo lý thuyết phát triển của Erikson, giai đoạn nào liên quan đến việc phát triển lòng tự tin và cảm giác thành công từ việc hoàn thành các nhiệm vụ học tập?
A. Giai đoạn học đường
B. Giai đoạn thanh thiếu niên
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh

Khái niệm nào mô tả sự hỗ trợ và hướng dẫn từ người lớn để trẻ đạt được khả năng mới?
A. Học tập qua củng cố
B. Học tập trong vùng phát triển gần nhất (ZPD)
C. Học tập qua mô phỏng
D. Học tập qua thực hành

Theo lý thuyết của Vygotsky, yếu tố nào quan trọng trong việc giúp trẻ phát triển các khả năng nhận thức mới?
A. Sự phát triển tự nhiên
B. Học tập độc lập
C. Tương tác xã hội và hỗ trợ từ người khác
D. Sự học hỏi từ sách vở

Khái niệm nào trong lý thuyết của Piaget mô tả khả năng lý luận và tư duy trừu tượng?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn hoạt động cụ thể

Theo lý thuyết phát triển của Erikson, giai đoạn nào liên quan đến việc phát triển cảm giác tin cậy từ việc hoàn thành các nhiệm vụ học tập?
A. Giai đoạn học đường
B. Giai đoạn thanh thiếu niên
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh

Khái niệm nào trong lý thuyết phát triển của Vygotsky mô tả khả năng học hỏi và phát triển khi có sự hỗ trợ từ người khác?
A. Vùng phát triển gần nhất (ZPD)
B. Giai đoạn tư duy hình thức
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tiền hoạt động

Khái niệm nào mô tả khả năng trẻ em lý luận và giải quyết vấn đề từ các khái niệm cụ thể đến trừu tượng?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Theo lý thuyết phát triển của Vygotsky, yếu tố nào là cơ sở cho sự phát triển nhận thức trong quá trình học tập?
A. Sự phát triển tự nhiên
B. Sự độc lập trong học tập
C. Sự tương tác xã hội và hỗ trợ từ người khác
D. Tính chất của tài liệu học tập

Khái niệm nào mô tả khả năng lý luận và tư duy trừu tượng trong lý thuyết của Piaget?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn hoạt động cụ thể

Theo lý thuyết phát triển của Erikson, giai đoạn nào liên quan đến việc phát triển cảm giác tin cậy từ việc hoàn thành các nhiệm vụ học tập?
A. Giai đoạn học đường
B. Giai đoạn thanh thiếu niên
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh

Khái niệm nào trong lý thuyết phát triển của Vygotsky mô tả khả năng học hỏi và phát triển khi có sự hỗ trợ từ người khác?
A. Vùng phát triển gần nhất (ZPD)
B. Giai đoạn tư duy hình thức
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tiền hoạt động

Khái niệm nào mô tả khả năng trẻ em lý luận và giải quyết vấn đề từ các khái niệm cụ thể đến trừu tượng?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Theo lý thuyết phát triển của Vygotsky, yếu tố nào là cơ sở cho sự phát triển nhận thức trong quá trình học tập?
A. Sự phát triển tự nhiên
B. Sự độc lập trong học tập
C. Sự tương tác xã hội và hỗ trợ từ người khác
D. Tính chất của tài liệu học tập

Theo lý thuyết của Jean Piaget, giai đoạn nào đặc trưng bởi sự phát triển khả năng sử dụng khái niệm trừu tượng và lập luận lý thuyết?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Khái niệm nào trong lý thuyết của Lev Vygotsky mô tả quá trình học hỏi và phát triển nhận thức khi có sự tương tác với người khác?
A. Vùng phát triển tiềm năng
B. Vùng phát triển gần nhất (ZPD)
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Theo lý thuyết phát triển của Erikson, giai đoạn nào liên quan đến việc phát triển lòng tin cậy từ việc hoàn thành các nhiệm vụ học tập?
A. Giai đoạn học đường
B. Giai đoạn thanh thiếu niên
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh

Khái niệm nào mô tả khả năng trẻ em lý luận và giải quyết vấn đề qua việc sử dụng các quy tắc cụ thể?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tư duy hình thức

Bài Tiếp Theo
×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn ơi!! Ủng hộ tụi mình bằng cách làm nhiệm vụ nha <3
Chỉ tốn 30s thôi là đã có link Drive rồi nè.
Duy trì Website/Hosting hàng tháng cũng không dễ dàng T_T

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: