Trắc nghiệm Tâm lý học lứa tuổi và Tâm lý học sư phạm USSH là một trong những đề thi môn Tâm lý học lứa tuổi và Tâm lý học sư phạm được biên soạn tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (USSH). Bài thi này nhằm đánh giá khả năng nắm vững kiến thức về sự phát triển tâm lý qua các giai đoạn khác nhau của con người, cũng như cách áp dụng các nguyên lý tâm lý học trong môi trường giáo dục. Đề thi được biên soạn bởi các giảng viên có chuyên môn cao, chẳng hạn như PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hằng, một giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tâm lý học tại USSH. Đối tượng tham gia đề thi thường là sinh viên năm thứ ba hoặc năm cuối thuộc các ngành Giáo dục học hoặc Tâm lý học, với năm thi dự kiến là 2023.
Hãy cùng dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!
Đề thi trắc nghiệm Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm USSH
Theo Erikson, giai đoạn nào liên quan đến việc phát triển lòng tin và sự phụ thuộc vào người khác?
A. Giai đoạn sơ sinh
B. Giai đoạn học đường
C. Giai đoạn thanh thiếu niên
D. Giai đoạn trưởng thành
Khái niệm nào mô tả khả năng lý luận và tư duy logic của trẻ em theo Piaget?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn hoạt động cụ thể
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn tiền hoạt động
Theo Vygotsky, yếu tố nào là cơ sở cho sự phát triển nhận thức của trẻ?
A. Khả năng tư duy độc lập
B. Sự học hỏi từ sách vở
C. Tương tác xã hội và hỗ trợ từ người khác
D. Phát triển tự nhiên
Giai đoạn nào theo lý thuyết Erikson liên quan đến việc hình thành sự tự tin và khả năng làm việc nhóm?
A. Giai đoạn thanh thiếu niên
B. Giai đoạn học đường
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh
Khái niệm nào thuộc về lý thuyết của Piaget liên quan đến khả năng hiểu biết các khái niệm trừu tượng?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn hoạt động cụ thể
Theo lý thuyết của Skinner, hình thức học tập nào liên quan đến việc sử dụng phần thưởng và hình phạt để điều chỉnh hành vi?
A. Học tập qua quan sát
B. Học tập qua khám phá
C. Học tập thông qua củng cố
D. Học tập qua mô phỏng
Khái niệm nào mô tả việc học hỏi thông qua việc trải nghiệm và thực hành?
A. Học tập qua củng cố
B. Học tập qua quan sát
C. Học tập qua thực hành
D. Học tập qua khám phá
Theo lý thuyết của Vygotsky, yếu tố nào rất quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển nhận thức của trẻ?
A. Phát triển tự nhiên
B. Khả năng tư duy trừu tượng
C. Tương tác xã hội và hướng dẫn từ người lớn
D. Sự học hỏi độc lập
Giai đoạn nào theo lý thuyết Erikson liên quan đến việc phát triển lòng tự trọng và sự tự tin ở trẻ em?
A. Giai đoạn thanh thiếu niên
B. Giai đoạn học đường
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh
Khái niệm nào mô tả việc trẻ em học hỏi thông qua việc quan sát và sao chép hành vi của người khác?
A. Học tập qua củng cố
B. Học tập qua quan sát
C. Học tập qua khám phá
D. Học tập qua thực hành
Theo lý thuyết phát triển của Freud, giai đoạn nào liên quan đến sự phát triển của sự tự kiểm soát và cái tôi?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tự kỷ
C. Giai đoạn tiền hoạt động
D. Giai đoạn học đường
Khái niệm nào mô tả việc trẻ em phát triển khả năng tư duy logic và lý luận qua các hoạt động cụ thể?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn hoạt động cụ thể
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn tiền hoạt động
Theo lý thuyết của Vygotsky, yếu tố nào giúp trẻ em phát triển khả năng học hỏi trong phạm vi tối ưu?
A. Vùng phát triển gần nhất (ZPD)
B. Giai đoạn tư duy hình thức
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tiền hoạt động
Giai đoạn nào theo lý thuyết của Erikson liên quan đến việc hình thành bản sắc cá nhân và sự tự tin?
A. Giai đoạn học đường
B. Giai đoạn thanh thiếu niên
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh
Khái niệm nào mô tả việc trẻ em học hỏi thông qua việc nhận được sự phản hồi từ môi trường và người lớn?
A. Học tập qua củng cố
B. Học tập qua phản hồi
C. Học tập qua quan sát
D. Học tập qua thực hành
Theo lý thuyết của Erikson, giai đoạn nào liên quan đến việc phát triển lòng tin và sự phụ thuộc vào người khác?
A. Giai đoạn sơ sinh
B. Giai đoạn học đường
C. Giai đoạn thanh thiếu niên
D. Giai đoạn trưởng thành
Khái niệm nào thuộc về lý thuyết phát triển nhận thức của Piaget liên quan đến việc hiểu biết các khái niệm trừu tượng và lý luận?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn hoạt động cụ thể
Theo lý thuyết của Skinner, hình thức học tập nào liên quan đến việc sử dụng phần thưởng và hình phạt để điều chỉnh hành vi?
A. Học tập qua quan sát
B. Học tập qua khám phá
C. Học tập thông qua củng cố
D. Học tập qua mô phỏng
Khái niệm nào mô tả việc trẻ em học hỏi qua việc quan sát và sao chép hành vi của người khác?
A. Học tập qua củng cố
B. Học tập qua quan sát
C. Học tập qua khám phá
D. Học tập qua thực hành
Giai đoạn nào theo lý thuyết của Vygotsky liên quan đến sự phát triển nhận thức của trẻ qua sự hỗ trợ từ người lớn?
A. Vùng phát triển gần nhất (ZPD)
B. Giai đoạn tư duy hình thức
C. Giai đoạn hoạt động cụ thể
D. Giai đoạn tiền hoạt động
Theo lý thuyết của Piaget, giai đoạn nào liên quan đến việc trẻ em phát triển khả năng tư duy trừu tượng?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn hoạt động cụ thể
Khái niệm nào thuộc về lý thuyết của Vygotsky mô tả sự phát triển nhận thức thông qua tương tác với người khác?
A. Giai đoạn hoạt động cụ thể
B. Giai đoạn tư duy hình thức
C. Vùng phát triển gần nhất (ZPD)
D. Giai đoạn tiền hoạt động
Khái niệm nào mô tả việc trẻ em phát triển khả năng lý luận và tư duy logic qua các hoạt động cụ thể?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn hoạt động cụ thể
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn tiền hoạt động
Theo lý thuyết của Skinner, hình thức học tập nào liên quan đến việc sử dụng phần thưởng và hình phạt để điều chỉnh hành vi?
A. Học tập qua quan sát
B. Học tập qua khám phá
C. Học tập thông qua củng cố
D. Học tập qua mô phỏng
Giai đoạn nào theo lý thuyết Erikson liên quan đến việc phát triển lòng tự trọng và sự tự tin ở trẻ em?
A. Giai đoạn thanh thiếu niên
B. Giai đoạn học đường
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh
Khái niệm nào mô tả việc trẻ em học hỏi thông qua việc quan sát và sao chép hành vi của người khác?
A. Học tập qua củng cố
B. Học tập qua quan sát
C. Học tập qua khám phá
D. Học tập qua thực hành
Theo lý thuyết của Vygotsky, yếu tố nào rất quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển nhận thức của trẻ?
A. Phát triển tự nhiên
B. Khả năng tư duy trừu tượng
C. Tương tác xã hội và hướng dẫn từ người lớn
D. Sự học hỏi độc lập
Giai đoạn nào theo lý thuyết của Erikson liên quan đến việc hình thành bản sắc cá nhân và sự tự tin?
A. Giai đoạn học đường
B. Giai đoạn thanh thiếu niên
C. Giai đoạn trưởng thành
D. Giai đoạn sơ sinh
Khái niệm nào mô tả việc trẻ em phát triển khả năng tư duy logic và lý luận qua các hoạt động cụ thể?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn hoạt động cụ thể
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn tiền hoạt động
Theo lý thuyết của Piaget, giai đoạn nào liên quan đến việc trẻ em phát triển khả năng tư duy trừu tượng?
A. Giai đoạn cảm giác – vận động
B. Giai đoạn tiền hoạt động
C. Giai đoạn tư duy hình thức
D. Giai đoạn hoạt động cụ thể