Trắc nghiệm Đạo đức 2 Bài 10 : Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

Làm bài thi

Trắc nghiệm Đạo đức lớp 2: Trắc nghiệm Đạo đức 2 Bài 9: Cảm xúc của em là một trong những đề thi thuộc Chủ đề 6: Thể hiện cảm xúc bản thân trong chương trình Đạo đức lớp 2.
Trong bài học này, học sinh cần nắm vững các kiến thức trọng tâm như: nhận biết và gọi tên được các cảm xúc của bản thân như vui, buồn, giận, yêu thương…; biết cách thể hiện cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh; biết tôn trọng cảm xúc của người khác và có cách ứng xử văn minh, lịch sự trong giao tiếp. Bài học còn giúp các em phát triển kỹ năng tự nhận thức, đồng cảm và giao tiếp hiệu quả, góp phần xây dựng mối quan hệ tích cực với bạn bè, thầy cô và gia đình.
Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Trắc nghiệm Đạo đức 2 Bài 10 : Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

Câu 1: Bài học này nói về việc gì?
A. Cách để luôn vui vẻ.
B. Cách kiểm soát những cảm xúc không vui như tức giận, buồn bã.
C. Cách để thể hiện sự tức giận.
D. Cách để tránh xa bạn bè.

Câu 2: Cảm xúc tiêu cực là những cảm xúc như thế nào?
A. Chỉ là cảm xúc vui sướng.
B. Là những cảm xúc khiến ta khó chịu, không vui (tức giận, buồn, sợ hãi…).
C. Là những cảm xúc không có thật.
D. Là những cảm xúc chỉ người lớn mới có.

Câu 3: Khi bị bạn giành đồ chơi, bạn Bin trong bài đã làm gì thể hiện sự chưa kiềm chế được tức giận?
A. Bình tĩnh nói chuyện với bạn.
B. Giằng lại đồ chơi và quát mắng bạn.
C. Nhường đồ chơi cho bạn.
D. Rủ bạn chơi chung.

Câu 4: Hành động nào sau đây thể hiện sự kiềm chế cảm xúc tức giận?
A. Ném đồ đạc khi tức giận.
B. Đánh bạn khi bạn làm mình bực.
C. Hít thở sâu và đi ra chỗ khác khi cảm thấy tức giận.
D. La hét thật to.

Câu 5: Vì sao cần kiềm chế cảm xúc tiêu cực?
A. Để làm người khác sợ mình hơn.
B. Để tránh làm tổn thương mình và người khác, giữ hòa khí và giải quyết vấn đề tốt hơn.
C. Vì người lớn bắt làm vậy.
D. Để che giấu cảm xúc thật.

Câu 6: Khi cảm thấy buồn vì bị điểm kém, việc làm nào là phù hợp?
A. Xé bài kiểm tra đi.
B. Khóc lóc và không học bài nữa.
C. Cho phép mình buồn một chút rồi cố gắng học tốt hơn lần sau.
D. Đổ lỗi cho cô giáo chấm sai.

Câu 7: “Hít thở sâu” là một cách để làm gì khi có cảm xúc tiêu cực?
A. Làm cho mình tức giận hơn.
B. Giúp mình bình tĩnh trở lại.
C. Làm mình buồn ngủ.
D. Giúp mình nhớ bài tốt hơn.

Câu 8: Đếm từ 1 đến 10 khi đang tức giận có tác dụng gì?
A. Để khoe mình biết đếm số.
B. Làm cơn giận tăng lên.
C. Giúp kéo dài thời gian, hạ hỏa và suy nghĩ kỹ hơn trước khi hành động.
D. Không có tác dụng gì cả.

Câu 9: Việc đi ra chỗ khác khi đang bực tức giúp ích gì?
A. Giúp tránh xung đột trực tiếp và có không gian để bình tĩnh lại.
B. Thể hiện sự hèn nhát.
C. Làm người khác càng tức giận hơn.
D. Để đi chơi game.

Câu 10: Chia sẻ cảm xúc tiêu cực với người mình tin cậy (bố mẹ, thầy cô) có lợi ích gì?
A. Làm người đó thêm lo lắng.
B. Là kể xấu người khác.
C. Giúp mình cảm thấy nhẹ nhõm hơn và có thể nhận được lời khuyên hữu ích.
D. Thể hiện mình là người hay than vãn.

Câu 11: Hành động nào sau đây KHÔNG phải là cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực?
A. Viết nhật ký về cảm xúc của mình.
B. Chơi một môn thể thao mình yêu thích.
C. Nói xấu hoặc đánh nhau với người làm mình tức giận.
D. Nghe một bản nhạc nhẹ nhàng.

Câu 12: Khi cảm thấy thất vọng vì thua cuộc trong một trò chơi, em nên làm gì?
A. Tức giận và không chơi nữa.
B. Đổ lỗi cho đồng đội hoặc đối thủ.
C. Chấp nhận kết quả, chúc mừng người thắng và rút kinh nghiệm lần sau.
D. Phá hỏng trò chơi.

Câu 13: Nghĩ về những điều tích cực hoặc những chuyện vui có giúp kiềm chế cảm xúc tiêu cực không?
A. Có, giúp chuyển hướng sự chú ý và làm tâm trạng tốt hơn.
B. Không, càng làm mình buồn hơn.
C. Chỉ làm mất thời gian.
D. Chỉ dành cho người lớn.

Câu 14: Nếu em thấy bạn mình đang rất tức giận, em KHÔNG nên làm gì?
A. Lắng nghe bạn nói.
B. Giữ khoảng cách nếu cần.
C. Trêu chọc hoặc đổ thêm dầu vào lửa.
D. Khuyên bạn bình tĩnh lại.

Câu 15: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực có nghĩa là gì?
A. Không bao giờ được có cảm xúc tiêu cực.
B. Giả vờ vui vẻ khi đang buồn.
C. Nhận biết được cảm xúc tiêu cực và có cách xử lý phù hợp, không để nó gây hại.
D. Luôn luôn im lặng.

Câu 16: Hậu quả của việc không kiềm chế được cảm xúc tiêu cực là gì?
A. Được mọi người yêu quý hơn.
B. Có thể làm tổn thương người khác, hỏng việc, ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ.
C. Giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn.
D. Luôn cảm thấy vui vẻ.

Câu 17: Bạn Na trong bài cảm thấy khó chịu khi bạn Bin cứ làm ồn. Cách xử lý nào thể hiện sự kiềm chế cảm xúc?
A. Quát vào mặt bạn Bin.
B. Lấy tay đẩy bạn Bin ra xa.
C. Nhẹ nhàng nhắc nhở bạn Bin giữ trật tự.
D. Bỏ đi chỗ khác và nói xấu bạn Bin.

Câu 18: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực giúp em rèn luyện đức tính gì?
A. Tính nóng nảy.
B. Tính bình tĩnh, kiên nhẫn và khả năng giải quyết vấn đề.
C. Tính nhút nhát.
D. Tính hay cãi cọ.

Câu 19: Khi em cảm thấy sợ hãi trước một bài kiểm tra, em nên làm gì?
A. Trốn học ở nhà.
B. Khóc lóc và không làm bài.
C. Hít thở sâu, tự nhủ mình đã ôn bài và cố gắng làm hết sức.
D. Nhìn bài của bạn.

Câu 20: Việc làm nào sau đây giúp em giải tỏa cảm xúc buồn bã?
A. Ngồi một mình và nghĩ về chuyện buồn.
B. Tức giận với mọi người.
C. Vẽ tranh, đọc sách hoặc chơi một trò chơi nhẹ nhàng.
D. Ăn thật nhiều đồ ngọt.

Câu 21: Tại sao không nên hành động ngay khi đang rất tức giận?
A. Vì hành động lúc đó sẽ rất chậm chạp.
B. Vì lúc đó dễ có những lời nói, hành động sai lầm gây hậu quả xấu.
C. Vì sẽ làm người khác nể sợ mình hơn.
D. Vì sẽ không đủ sức để hành động.

Câu 22: “Giận quá mất khôn” có nghĩa là gì?
A. Khi giận thì sẽ thông minh hơn.
B. Khi quá tức giận, người ta dễ hành động thiếu suy nghĩ, sai lầm.
C. Người khôn không bao giờ giận.
D. Giận là một biểu hiện của sự thông minh.

Câu 23: Chọn cách xử lý phù hợp khi em lỡ làm hỏng đồ của bạn và cảm thấy lo sợ?
A. Giấu đồ bị hỏng đi.
B. Đổ lỗi cho người khác.
C. Bình tĩnh, dũng cảm nói sự thật và xin lỗi bạn.
D. Tránh mặt bạn không dám gặp.

Câu 24: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực có phải là không được thể hiện cảm xúc không?
A. Đúng, phải luôn luôn vui vẻ.
B. Không, là biết cách thể hiện cảm xúc đúng lúc, đúng chỗ, không gây hại.
C. Chỉ được thể hiện cảm xúc tích cực.
D. Chỉ người lớn mới được thể hiện cảm xúc.

Câu 25: Bài học quan trọng nhất em rút ra được là gì?
A. Không bao giờ được buồn hay tức giận.
B. Phải luôn hành động theo cảm xúc của mình.
C. Nhận biết cảm xúc tiêu cực và học cách kiềm chế để không gây hại cho mình và người khác.
D. Cảm xúc tiêu cực là xấu, phải loại bỏ hoàn toàn.

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: