Trắc nghiệm Đạo đức 2 Bài 12 : Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường

Làm bài thi

Trắc nghiệm Đạo đức lớp 2: Trắc nghiệm Đạo đức 2 Bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường là một trong những đề thi thuộc Chủ đề 7: Tìm kiếm sự hỗ trợ trong chương trình Đạo đức lớp 2.
Trong bài học này, học sinh cần nắm vững các kiến thức trọng tâm như: nhận biết những tình huống cần tìm kiếm sự giúp đỡ tại trường như bị lạc, bị thương, gặp sự cố bất ngờ; biết chủ động nhờ thầy cô giáo, nhân viên nhà trường hoặc bạn bè hỗ trợ khi cần thiết; thể hiện sự lễ phép, lịch sự khi yêu cầu giúp đỡ. Bài học còn giúp các em rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử an toàn và biết tự bảo vệ bản thân trong môi trường học đường.
Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Trắc nghiệm Đạo đức 2 Bài 12 : Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường

Câu 1: Bài học này dạy chúng ta điều gì?
A. Cách tự giải quyết mọi vấn đề ở trường.
B. Cách tìm kiếm sự giúp đỡ từ người đáng tin cậy khi gặp khó khăn ở trường.
C. Cách để trốn học.
D. Cách để trở thành người nổi tiếng trong trường.

Câu 2: Khi ở trường, em có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ những ai?
A. Chỉ từ bố mẹ ở nhà.
B. Chỉ từ những học sinh lớp lớn hơn.
C. Từ thầy giáo, cô giáo, nhân viên y tế, bảo vệ, bạn bè thân thiết.
D. Từ bất kỳ người lạ nào gặp ở cổng trường.

Câu 3: Nếu em cảm thấy không khỏe (đau bụng, đau đầu) trong giờ học, em nên làm gì?
A. Cố gắng ngồi im chịu đựng đến hết giờ.
B. Tự ý chạy ra khỏi lớp đi về nhà.
C. Báo cáo ngay cho thầy giáo, cô giáo đang dạy hoặc đến phòng y tế của trường.
D. Nhờ bạn bên cạnh làm bài hộ.

Câu 4: Bạn Na trong bài không hiểu bài toán cô giáo giảng. Bạn ấy nên làm gì?
A. Ngồi im không hỏi, để không bị cô mắng.
B. Quay sang nói chuyện với bạn khác.
C. Mạnh dạn giơ tay hỏi lại cô giáo hoặc nhờ bạn học tốt giảng lại vào giờ ra chơi.
D. Xé giấy nháp vì bực tức.

Câu 5: Khi bị bạn khác trêu chọc hoặc bắt nạt ở trường, em nên làm gì?
A. Đánh lại bạn đó.
B. Khóc một mình ở góc sân trường.
C. Báo ngay cho thầy cô giáo hoặc người lớn đáng tin cậy trong trường biết.
D. Nghỉ học không đến trường nữa.

Câu 6: Việc tìm kiếm sự hỗ trợ ở trường khi cần thiết thể hiện điều gì?
A. Sự yếu đuối, không tự lập.
B. Sự chủ động, biết cách tự bảo vệ và giải quyết vấn đề.
C. Sự làm phiền người khác.
D. Sự thiếu tự tin.

Câu 7: Đâu là lời nói phù hợp khi em muốn hỏi lại cô giáo về bài tập chưa hiểu?
A. “Bài này khó quá, con không làm đâu!”
B. Nói trống không: “Giảng lại đi cô!”
C. “Thưa cô, cô có thể giảng lại giúp em phần này được không ạ?”
D. Im lặng, không dám hỏi.

Câu 8: Nếu em nhìn thấy một tình huống nguy hiểm trong trường (ví dụ: ổ điện bị hở, bạn bị ngã chảy máu), em nên làm gì?
A. Bỏ đi coi như không thấy.
B. Hùa vào xem cho đông vui.
C. Báo ngay cho thầy cô hoặc chú bảo vệ gần nhất biết.
D. Tự mình xử lý dù không biết cách.

Câu 9: Khi muốn nhờ bạn giúp đỡ (ví dụ: giảng bài), em nên có thái độ như thế nào?
A. Ra lệnh cho bạn phải giúp mình.
B. Lịch sự, chân thành ngỏ lời nhờ bạn giúp đỡ.
C. Chê bai nếu bạn không giúp được.
D. Giật vở của bạn để xem.

Câu 10: Tìm kiếm sự hỗ trợ ở trường giúp em những gì?
A. Trở nên lười biếng hơn.
B. Giải quyết được khó khăn, đảm bảo an toàn, cảm thấy yên tâm hơn khi ở trường.
C. Mất thời gian học tập.
D. Bị bạn bè xa lánh.

Câu 11: Nếu em quên mang đồ dùng học tập, em có thể tìm sự hỗ trợ từ ai?
A. Chú bán hàng ngoài cổng trường.
B. Cô giáo hoặc bạn bè thân thiết (hỏi mượn).
C. Tự ý lấy đồ của bạn khác.
D. Ngồi chơi không cần đồ dùng.

Câu 12: Hành động nào KHÔNG phải là tìm kiếm sự hỗ trợ đúng cách ở trường?
A. Hỏi cô giáo khi không hiểu bài.
B. Báo cho chú bảo vệ khi thấy người lạ vào trường.
C. Nhờ bạn làm hộ bài kiểm tra.
D. Đến phòng y tế khi cảm thấy mệt.

Câu 13: Tại sao cần biết những người có thể giúp đỡ mình ở trường (thầy cô, y tế, bảo vệ)?
A. Để khi gặp khó khăn, em biết tìm đến đúng người để được giúp đỡ kịp thời.
B. Để khoe với các bạn là mình quen nhiều người.
C. Để trêu chọc họ.
D. Không cần thiết phải biết.

Câu 14: Khi được thầy cô hoặc bạn bè giúp đỡ, em nên làm gì?
A. Im lặng bỏ đi.
B. Coi đó là điều đương nhiên.
C. Nói lời cảm ơn chân thành.
D. Hứa hẹn nhưng không thực hiện.

Câu 15: Nếu em bị lạc trong sân trường hoặc không tìm thấy lớp học của mình (đặc biệt với học sinh mới), em nên tìm ai?
A. Đi theo một bạn lạ mặt.
B. Khóc toáng lên giữa sân.
C. Tìm thầy cô giáo hoặc chú bảo vệ để hỏi đường.
D. Tự ý đi ra khỏi cổng trường.

Câu 16: Việc biết số điện thoại của trường hoặc của cô giáo chủ nhiệm có cần thiết không?
A. Không cần thiết, chỉ cần số của bố mẹ.
B. Có, để có thể liên lạc trong trường hợp khẩn cấp hoặc nhờ bố mẹ liên lạc giúp.
C. Chỉ để lưu vào danh bạ cho đẹp.
D. Để gọi điện trêu đùa.

Câu 17: Nếu em cảm thấy buồn hoặc lo lắng vì chuyện gì đó ở trường, em có thể tâm sự với ai?
A. Chỉ giữ trong lòng.
B. Kể cho tất cả mọi người nghe.
C. Tâm sự với cô giáo chủ nhiệm, cô tổng phụ trách hoặc bạn bè thân thiết mà em tin tưởng.
D. Nói chuyện với người lạ trên mạng.

Câu 18: Tình huống nào em cần tìm sự hỗ trợ NGAY LẬP TỨC ở trường?
A. Quên không mang bút màu.
B. Muốn đi vệ sinh.
C. Thấy bạn bị ngã cầu thang hoặc bị chảy máu nhiều.
D. Không thích món ăn ở căng tin.

Câu 19: Tìm kiếm sự hỗ trợ có làm em mất đi tính tự lập không?
A. Có, nhờ người khác là không tự lập.
B. Không, biết khi nào cần tự lực và khi nào cần hỗ trợ là biểu hiện của người thông minh, tự tin.
C. Chỉ người yếu đuối mới cần hỗ trợ.
D. Sẽ mất đi tính tự lập nếu nhờ giúp đỡ quá nhiều.

Câu 20: Ai là người đầu tiên em nên tìm đến khi gặp vấn đề trong lớp học?
A. Bố mẹ ở nhà.
B. Thầy giáo, cô giáo đang dạy trong lớp.
C. Bác lao công.
D. Bạn lớp trưởng.

Câu 21: Việc tìm kiếm sự hỗ trợ đúng cách giúp môi trường học đường trở nên như thế nào?
A. Nguy hiểm hơn.
B. An toàn, thân thiện và hỗ trợ lẫn nhau hơn.
C. Lộn xộn hơn.
D. Không thay đổi gì cả.

Câu 22: Đâu là cách tìm kiếm sự hỗ trợ KHÔNG phù hợp khi ở trường?
A. Giơ tay xin phép thầy cô khi muốn phát biểu hoặc hỏi bài.
B. Đến phòng y tế khi bị đau.
C. Nói dối để được thầy cô quan tâm, giúp đỡ.
D. Nhờ bạn giảng lại bài chưa hiểu.

Câu 23: Nếu em thấy một nhóm bạn đang làm việc không đúng (ví dụ: phá hoại tài sản của trường), em nên làm gì?
A. Tham gia cùng các bạn.
B. Sợ hãi bỏ đi, không nói gì.
C. Báo cho thầy cô hoặc người lớn có trách nhiệm biết.
D. Cổ vũ các bạn làm tiếp.

Câu 24: Bài học này giúp em hình thành kỹ năng quan trọng nào?
A. Kỹ năng nói dối.
B. Kỹ năng đánh nhau.
C. Kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và tự bảo vệ bản thân ở môi trường học đường.
D. Kỹ năng trốn tránh trách nhiệm.

Câu 25: Điều quan trọng nhất em cần nhớ khi ở trường là gì?
A. Không bao giờ được mắc lỗi.
B. Phải tự làm mọi thứ một mình.
C. Đừng ngần ngại tìm kiếm sự giúp đỡ từ thầy cô, nhân viên nhà trường và bạn bè khi gặp khó khăn.
D. Chỉ nên chơi với những bạn học giỏi.

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: