Trắc nghiệm Đạo đức lớp 2: Trắc nghiệm Đạo đức 2 Bài 2: Em yêu quê hương là một trong những đề thi thuộc Chủ đề 1 – Quê hương em trong chương trình Đạo đức lớp 2.
Trong bài học này, học sinh cần nắm vững những nội dung trọng tâm như: hiểu được quê hương là nơi mình sinh ra, lớn lên; biết yêu quý, tự hào và có ý thức giữ gìn, bảo vệ vẻ đẹp của quê hương; thực hiện những hành động thiết thực phù hợp với lứa tuổi để thể hiện tình yêu quê hương. Các em cũng cần phân biệt được hành vi đúng và hành vi chưa đúng trong việc bảo vệ môi trường, truyền thống văn hóa tại địa phương mình.
Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!
Trắc nghiệm Đạo đức 2 Bài 2 : Em yêu quê hương
Câu 1: Bài học này nói về tình cảm gì?
A. Tình yêu bạn bè.
B. Tình yêu quê hương.
C. Tình yêu trường lớp.
D. Tình yêu gia đình.
Câu 2: Bạn Cốm trong bài đã làm gì để thể hiện tình yêu quê hương?
A. Chăm sóc cây xanh.
B. Dọn dẹp đường làng.
C. Tự hào giới thiệu về cảnh đẹp quê hương với bạn bè.
D. Vẽ tranh về quê hương.
Câu 3: Hành động nào của bạn Bin thể hiện tình yêu quê hương?
A. Tìm hiểu về làng nghề.
B. Tham gia cùng mọi người làm sạch đường làng, ngõ xóm.
C. Chăm sóc cây ở vườn nhà.
D. Giới thiệu cảnh đẹp quê hương.
Câu 4: Bạn Na tìm hiểu về điều gì để thể hiện tình yêu quê hương?
A. Tìm hiểu về làng nghề truyền thống của quê hương.
B. Tìm hiểu về các loài cây.
C. Tìm hiểu về các loài vật.
D. Tìm hiểu về thời tiết.
Câu 5: Việc làm nào của bạn Tin góp phần làm đẹp quê hương?
A. Dọn dẹp đường làng.
B. Giới thiệu về quê hương.
C. Chăm sóc cây ở tượng đài liệt sĩ.
D. Tìm hiểu làng nghề.
Câu 6: Việc làm nào sau đây thể hiện tình yêu quê hương?
A. Vứt rác bừa bãi ra đường.
B. Vẽ bậy lên tường nhà văn hóa.
C. Giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác nơi công cộng.
D. Hái hoa ở công viên.
Câu 7: Hành động nào KHÔNG thể hiện tình yêu quê hương?
A. Tự hào kể về quê hương mình.
B. Tham gia trồng cây.
C. Chê bai quê hương mình nghèo, không đẹp.
D. Tìm hiểu về các di tích lịch sử ở địa phương.
Câu 8: Khi đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh ở quê hương, em nên làm gì?
A. Khắc tên mình lên đó làm kỷ niệm.
B. Chạy nhảy, nô đùa ầm ĩ.
C. Giữ gìn trật tự, vệ sinh, không phá hoại cảnh quan.
D. Vứt rác xuống hồ, sông.
Câu 9: Em có thể làm gì để giới thiệu vẻ đẹp quê hương với người khác?
A. Im lặng, không nói gì.
B. Kể về cảnh đẹp, con người, lễ hội, đặc sản của quê hương.
C. Nói rằng quê mình không có gì đặc biệt.
D. Từ chối trả lời.
Câu 10: Quê hương là gì?
A. Chỉ là nơi mình sinh ra.
B. Chỉ là nơi có nhà mình.
C. Là nơi mình sinh ra, lớn lên, có gia đình, bạn bè và những cảnh vật thân thuộc.
D. Là một nơi xa lạ.
Câu 11: Tình yêu quê hương thường đi kèm với cảm xúc nào?
A. Chán nản, thờ ơ.
B. Tự hào, yêu mến, gắn bó.
C. Xấu hổ, muốn che giấu.
D. Bình thường, không cảm xúc.
Câu 12: Em có thể thể hiện tình yêu quê hương qua việc làm nào ở trường?
A. Nói chuyện riêng trong giờ học.
B. Không làm bài tập về nhà.
C. Giữ gìn vệ sinh lớp học, sân trường sạch đẹp.
D. Trêu chọc bạn bè.
Câu 13: Chọn một việc làm cụ thể em có thể làm để quê hương thêm sạch đẹp?
A. Vứt vỏ bánh kẹo ra sân trường.
B. Nhặt rác trên đường đi học về bỏ vào thùng rác.
C. Đổ nước bẩn ra đường.
D. Bẻ cành cây ven đường.
Câu 14: Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của quê hương giúp em điều gì?
A. Chẳng để làm gì cả.
B. Tốn thời gian vô ích.
C. Hiểu biết hơn, thêm yêu và tự hào về quê hương.
D. Cảm thấy quê hương mình lạc hậu.
Câu 15: Làng nghề truyền thống (làm nón, làm gốm, dệt lụa…) cho thấy điều gì về quê hương?
A. Sự nghèo nàn.
B. Nét đẹp văn hóa, sự khéo léo của người dân quê hương.
C. Sự lạc hậu cần bỏ đi.
D. Chỉ là nơi sản xuất hàng hóa.
Câu 16: Việc làm nào sau đây gây hại cho vẻ đẹp và môi trường quê hương?
A. Trồng thêm cây xanh.
B. Thu gom rác thải đúng nơi quy định.
C. Vứt túi ni lông, chai nhựa xuống sông, hồ.
D. Quét dọn đường làng, ngõ xóm.
Câu 17: Sưu tầm tranh ảnh, bài viết về quê hương thể hiện điều gì?
A. Sự rảnh rỗi.
B. Sự quan tâm, mong muốn tìm hiểu và yêu mến quê hương.
C. Chỉ để khoe với bạn bè.
D. Không có ý nghĩa gì.
Câu 18: Đâu là một hành động nhỏ bé nhưng thể hiện tình yêu quê hương?
A. Đòi bố mẹ mua đồ chơi đắt tiền.
B. Không hái hoa, bẻ cành nơi công cộng.
C. Vứt giấy rác ra cửa sổ lớp học.
D. Chê bai món ăn đặc sản của quê hương.
Câu 19: Vì sao chúng ta cần yêu quê hương?
A. Vì bố mẹ bắt phải yêu.
B. Vì thầy cô yêu cầu.
C. Vì quê hương là nơi gắn bó, nuôi dưỡng ta khôn lớn, là cội nguồn của mỗi người.
D. Vì yêu quê hương sẽ được quà.
Câu 20: Hành động nào thể hiện tình yêu quê hương nhiều hơn?
A. Cùng các bạn chăm sóc bồn hoa trong sân trường.
B. Giẫm lên cỏ trong công viên.
C. Xả nước bẩn ra mương chung.
D. Không quan tâm đến việc chung của làng xóm.
Câu 21: Em có thể viết gì để bày tỏ tình yêu quê hương?
A. Viết những lời chê bai.
B. Viết thư kể về cảnh đẹp quê hương, viết về những việc làm tốt em đã làm cho quê hương.
C. Viết những điều không đúng sự thật.
D. Không viết gì cả.
Câu 22: Tình yêu quê hương còn thể hiện qua việc yêu quý ai?
A. Chỉ yêu quý bản thân mình.
B. Yêu quý gia đình, bạn bè, hàng xóm, những người dân quê hương.
C. Chỉ yêu quý người giàu có.
D. Chỉ yêu quý người cho mình quà.
Câu 23: Lời khuyên “Quê hương tươi đẹp / Nhớ mãi trong lòng / Góp công xây dựng / Thêm yêu quê mình” nhắn nhủ chúng ta điều gì?
A. Chỉ cần nhớ về quê hương là đủ.
B. Quê hương đẹp sẵn rồi không cần làm gì.
C. Hãy yêu quý, ghi nhớ và góp phần xây dựng quê hương ngày càng đẹp hơn.
D. Chỉ người lớn mới cần xây dựng quê hương.
Câu 24: Việc làm nào dưới đây là nên làm để thể hiện tình yêu quê hương?
A. Im lặng khi thấy người khác vứt rác bừa bãi.
B. Tham gia các hoạt động tập thể làm đẹp quê hương do trường, lớp tổ chức.
C. Ngắt hoa nơi công cộng mang về nhà cắm.
D. Chỉ quan tâm đến việc học của mình.
Câu 25: Hành động nào em KHÔNG nên làm vì nó thể hiện sự không yêu quê hương?
A. Giúp đỡ hàng xóm khi họ gặp khó khăn.
B. Giữ gìn sách vở cẩn thận.
C. Nói xấu về quê hương mình với người khác.
D. Chăm chỉ học tập.