Làm bài thi

Trắc nghiệm Đạo đức lớp 2: Trắc nghiệm Đạo đức 2 Bài 9: Cảm xúc của em là một trong những đề thi thuộc Chủ đề 6: Thể hiện cảm xúc bản thân trong chương trình Đạo đức lớp 2.
Trong bài học này, học sinh cần nắm vững các kiến thức trọng tâm như: nhận biết và gọi tên được các cảm xúc của bản thân như vui, buồn, giận, yêu thương…; biết cách thể hiện cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh; biết tôn trọng cảm xúc của người khác và có cách ứng xử văn minh, lịch sự trong giao tiếp. Bài học còn giúp các em phát triển kỹ năng tự nhận thức, đồng cảm và giao tiếp hiệu quả, góp phần xây dựng mối quan hệ tích cực với bạn bè, thầy cô và gia đình.
Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Câu 1: Bài học này nói về điều gì?
A. Cách học giỏi môn Toán.
B. Các loại cảm xúc của con người và cách nhận biết, thể hiện.
C. Cách giữ gìn vệ sinh cá nhân.
D. Cách bảo quản đồ dùng học tập.

Câu 2: Cảm xúc là gì?
A. Chỉ là những lúc vui vẻ.
B. Chỉ là những lúc buồn bã.
C. Là những rung động, phản ứng của con người trước sự việc nào đó (vui, buồn, tức giận, sợ hãi…).
D. Chỉ là những suy nghĩ trong đầu.

Câu 3: Khi được điểm 10, bạn Cốm trong bài cảm thấy thế nào?
A. Vui sướng.
B. Buồn bã.
C. Tức giận.
D. Sợ hãi.

Câu 4: Khi bị bạn trêu chọc, bạn Bin có thể cảm thấy thế nào?
A. Vui vẻ.
B. Ngạc nhiên.
C. Tức giận hoặc buồn.
D. Bình thường.

Câu 5: Nét mặt nào thường thể hiện cảm xúc vui vẻ?
A. Cau mày, nhăn trán.
B. Miệng cười tươi, mắt long lanh.
C. Mếu máo, mắt rưng rưng.
D. Mắt mở to, miệng há hốc.

Câu 6: Khi cảm thấy buồn, người ta thường có biểu hiện gì?
A. Hát hò, nhảy múa.
B. Cười nói vui vẻ.
C. Nét mặt ủ rũ, có thể khóc, không muốn nói chuyện.
D. Chạy nhảy năng động.

Câu 7: Cảm xúc tức giận thường đi kèm với hành động nào?
A. Có thể nói to, cau mày, mặt đỏ bừng, nắm chặt tay.
B. Hát líu lo.
C. Mỉm cười nhẹ nhàng.
D. Ngồi im lặng, bình thản.

Câu 8: Khi gặp một con vật đáng sợ, em thường có cảm xúc gì?
A. Vui vẻ.
B. Buồn bã.
C. Tức giận.
D. Sợ hãi.

Câu 9: Nhận được một món quà bất ngờ, em thường cảm thấy thế nào?
A. Buồn.
B. Tức giận.
C. Ngạc nhiên và vui sướng.
D. Sợ hãi.

Câu 10: Mọi người có cảm xúc giống hệt nhau trong cùng một tình huống không?
A. Có, ai cũng giống ai.
B. Không, mỗi người có thể có cảm xúc khác nhau.
C. Chỉ trẻ em mới có cảm xúc.
D. Chỉ người lớn mới có cảm xúc.

Câu 11: Việc nhận biết được cảm xúc của bản thân có quan trọng không?
A. Rất quan trọng, giúp ta hiểu mình và biết cách ứng xử phù hợp.
B. Không quan trọng lắm.
C. Chỉ quan trọng khi vui.
D. Chỉ người lớn mới cần.

Câu 12: Khi em cảm thấy tức giận, việc làm nào sau đây là phù hợp?
A. Đánh bạn hoặc ném đồ đạc.
B. La hét, khóc lóc ầm ĩ.
C. Hít thở sâu, đi ra chỗ khác cho bình tĩnh hoặc nói chuyện với người lớn.
D. Giữ trong lòng không nói ra.

Câu 13: Nếu em cảm thấy buồn, em có thể làm gì cho tâm trạng tốt hơn?
A. Ngồi một mình trong phòng tối.
B. Tức giận với mọi người xung quanh.
C. Chia sẻ với người thân, bạn bè, vẽ tranh hoặc nghe nhạc vui.
D. Bỏ học, bỏ ăn.

Câu 14: Hành động nào thể hiện sự quan tâm đến cảm xúc của bạn bè?
A. Chê cười khi bạn buồn hoặc khóc.
B. Mặc kệ khi bạn đang tức giận.
C. Hỏi thăm, an ủi khi thấy bạn buồn hoặc gặp chuyện không vui.
D. Trêu chọc bạn nhiều hơn khi bạn đang bực tức.

Câu 15: Cảm xúc nào thường được coi là cảm xúc tích cực?
A. Vui vẻ, yêu thương, tự hào.
B. Buồn bã, thất vọng.
C. Tức giận, ghen tị.
D. Sợ hãi, lo lắng.

Câu 16: Cảm xúc nào thường được coi là cảm xúc tiêu cực?
A. Vui vẻ, hạnh phúc.
B. Yêu thương, biết ơn.
C. Tức giận, buồn bã, sợ hãi, ghen tị.
D. Tự hào, ngạc nhiên.

Câu 17: Chúng ta có nên thể hiện mọi cảm xúc một cách thái quá không?
A. Có, cảm xúc nào cũng nên thể hiện hết ra.
B. Không, cần học cách kiểm soát và thể hiện cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh.
C. Chỉ nên thể hiện cảm xúc vui vẻ.
D. Chỉ nên giữ kín cảm xúc trong lòng.

Câu 18: Khi thấy bạn mình được cô giáo khen, thể hiện cảm xúc ghen tị có tốt không?
A. Tốt, vì nó giúp mình cố gắng hơn.
B. Không tốt, nên chúc mừng bạn và cố gắng học tập để được khen.
C. Bình thường, ai cũng có lúc ghen tị.
D. Nên tỏ ra tức giận với bạn.

Câu 19: Nhận biết cảm xúc của người khác giúp chúng ta làm gì?
A. Trêu chọc họ dễ hơn.
B. Hiểu và cảm thông với họ hơn, biết cách ứng xử phù hợp.
C. Làm cho họ buồn hơn.
D. Không giúp được gì cả.

Câu 20: “Chiếc lọ cảm xúc” trong bài dùng để làm gì?
A. Đựng kẹo.
B. Đựng nước uống.
C. Giúp nhận biết và gọi tên các cảm xúc khác nhau của bản thân.
D. Dùng để ném đi khi tức giận.

Câu 21: Việc hít thở sâu có tác dụng gì khi em đang tức giận hoặc lo lắng?
A. Làm em tức giận hơn.
B. Giúp em bình tĩnh trở lại.
C. Làm em buồn ngủ.
D. Không có tác dụng gì.

Câu 22: Chia sẻ cảm xúc của mình với người đáng tin cậy (bố mẹ, thầy cô, bạn thân) có lợi ích gì?
A. Giúp giải tỏa cảm xúc tiêu cực, nhận được sự cảm thông và lời khuyên.
B. Làm người khác khó chịu.
C. Là thể hiện sự yếu đuối.
D. Không có lợi ích gì.

Câu 23: Mọi cảm xúc, dù là vui hay buồn, tức giận hay sợ hãi, có bình thường không?
A. Có, tất cả các cảm xúc đó đều là một phần tự nhiên của con người.
B. Không, chỉ có cảm xúc vui vẻ là bình thường.
C. Chỉ trẻ con mới có những cảm xúc đó.
D. Chỉ người yếu đuối mới có cảm xúc buồn, sợ.

Câu 24: Thể hiện sự đồng cảm với bạn khi bạn buồn bằng cách nào?
A. Cười đùa, kể chuyện vui.
B. Phê bình bạn vì đã buồn.
C. Lắng nghe bạn chia sẻ, an ủi, vỗ về bạn.
D. Rủ bạn đi chơi game ngay lập tức.

Câu 25: Bài học khuyên chúng ta nên làm gì với cảm xúc của mình?
A. Phớt lờ cảm xúc.
B. Chỉ giữ lại cảm xúc vui vẻ.
C. Nhận biết, chấp nhận và học cách thể hiện cảm xúc một cách phù hợp.
D. Luôn cố gắng che giấu cảm xúc thật.

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: