Trắc nghiệm Kiến trúc máy tính đề 8 là một đề thi thuộc môn Kiến trúc máy tính, được biên soạn nhằm giúp ôn luyện và nâng cao những kiến thức cho các bạn sinh viên ngành trong ngành. Để làm tốt bài thi, sinh viên cần có kiến thức vững chắc về các thành phần cơ bản của máy tính, cách thức hoạt động của bộ xử lý, hệ thống bộ nhớ và các thiết bị ngoại vi. Đề thi này thường được áp dụng cho sinh viên năm thứ ba, nhằm kiểm tra khả năng hiểu biết chuyên sâu về cấu trúc và tổ chức của máy tính.
Với những kiến thức cơ bản từ đề 7 và những nội dung nâng cao trong đề 8 người học sẽ có một nền tảng vững chắc về kiến trúc máy tính, chuẩn bị tốt cho việc tiếp cận các chủ đề chuyên sâu hơn trong tương lai. Hãy cùng bắt tay vào giải quyết các câu hỏi sau đây và thể hiện những hiểu biết sâu sắc về kiến trúc máy tính mà bạn đã tích lũy nhé!
Trắc nghiệm kiến trúc máy tính – Đề 8 (có đáp án)
Câu 1: Mode địa chỉ tức thì là mode:
A. Toán hạng là hằng số nằm ngay trong lệnh
B. Toán hạng là hằng số nằm trong một ngăn nhớ
C. Toán hạng là hằng số nằm trong một thanh ghi
D. Cả b và c đều đúng
Câu 2: Đối với mode địa chỉ trực tiếp, phát biểu nào sau đây là sai:
A. Toán hạng là nội dung của ngăn nhớ có địa chỉ được chỉ ra trong lệnh
B. Toán hạng là nội dung của ngăn nhớ
C. Để tìm được toán hạng, phải biết địa chỉ ngăn nhớ
D. Để tìm được toán hạng, phải biết địa chỉ thanh ghi
Câu 3: Đối với mode địa chỉ gián tiếp, phát biểu nào sau đây là sai:
A. Toán hạng là nội dung của ngăn nhớ
B. Toán hạng là nội dung của thanh ghi
C. Có thể gián tiếp nhiều lần
D. Tốc độ xử lý chậm
Câu 4: Đối với mode địa chỉ thanh ghi, phát biểu nào sau đây là sai:
A. Toán hạng là nội dung ngăn nhớ có địa chỉ nằm trong thanh ghi
B. Toán hạng là nội dung của thanh ghi
C. Không tham chiếu bộ nhớ
D. Cả b và c đều đúng
Câu 5: Đối với mode địa chỉ gián tiếp qua thanh ghi, phát biểu nào sau đây là đúng:
A. Toán hạng là một thanh ghi có địa chỉ nằm trong một ngăn nhớ
B. Toán hạng là một ngăn nhớ có địa chỉ nằm trong một thanh ghi
C. Toán hạng không phải là nội dung một ngăn nhớ
D. Thanh ghi tham gia gọi là bộ đếm chương trình
Câu 6: Đối với mode địa chỉ dịch chuyển, phát biểu nào sau đây là đúng:
A. Là sự kết hợp: mode gián tiếp qua thanh ghi và mode trực tiế
B. Có sự tham gia của mode địa chỉ tức thì
C. Địa chỉ toán hạng không phải là: nội dung thanh ghi + hằng số
D. Có sự tham gia của mode địa chỉ thanh ghi
Câu 7: Đối với mode địa chỉ ngăn xếp, phát biểu nào sau đây là sai:
A. Toán hạng được ngầm hiểu
B. Toán hạng là ngăn nhớ đỉnh ngăn xếp
C. Cả a và b đều sai
D. Cả a và b đều đúng
Câu 8: Đối với lệnh mã máy, phát biểu nào sau đây là sai:
A. Có 2 thành phần: mã lệnh và các toán hạng
B. Mã lệnh cho biết thao tác cần thực hiện
C. Toán hạng cho biết thao tác cần thực hiện
D. Toán hạng cho biết nơi chứa dữ liệu cần tác động
Câu 9: Trong một lệnh mã máy, phát biểu nào sau đây là đúng:
A. Có thể có nhiều mã lệnh
B. Không tồn tại lệnh không có toán hạng
C. Toán hạng là duy nhất
D. Có thể có nhiều toán hạng
Câu 10: Đối với lệnh mã máy, số lượng toán hạng có thể là:
A. 1, 2, 3 toán hạng
B. 0, 1, 2, toán hạng
C. 2, 3, 4 toán hạng
D. Cả a và b đều đúng
Câu 11: Đối với lệnh mã máy, toán hạng không thể là:
A. Một hằng số
B. Nội dung của thanh ghi
C. Nội dung của ngăn nhớ
D. Nội dung của thanh ghi có địa chỉ nằm trong một ngăn nhớ
Câu 12: Hình vẽ sau là sơ đồ hoạt động của mode địa chỉ:
A. Trực tiếp
B. Tức thì
C. Gián tiếp qua thanh ghi
D. Không tồn tại
Câu 13: Hình vẽ sau là sơ đồ hoạt động của mode địa chỉ:
A. Không tồn tại
B. Gián tiếp
C. Thanh ghi
D. Trực tiếp
Câu 14: Hình vẽ sau là sơ đồ hoạt động của mode địa chỉ:
A. Gián tiếp
B. Thanh ghi
C. Không tồn tại
D. Gián tiếp qua thanh ghi
Câu 15: Hình vẽ sau là sơ đồ hoạt động của mode địa chỉ:
A. Tức thì
B. Dịch chuyển
C. Gián tiếp qua thanh ghi
D. Không tồn tại
Câu 16: Hình vẽ sau là sơ đồ hoạt động của mode địa chỉ:
A. Không tồn tại
B. Trực tiếp
C. Gián tiếp qua thanh ghi
D. Dịch chuyển
Câu 17: Hình vẽ sau là sơ đồ hoạt động của mode địa chỉ:
A. Không tồn tại
B. Gián tiếp qua thanh ghi
C. Trực tiếp
D. Gián tiếp
Câu 18: Hình vẽ sau là sơ đồ hoạt động của mode địa chỉ:
A. Gián tiếp qua ngăn nhớ
B. Không tồn tại
C. Gián tiếp qua thanh ghi
D. Trực tiếp
Câu 19: Hình vẽ sau là sơ đồ hoạt động của mode địa chỉ:
A. Dịch chuyển
B. Gián tiếp qua thanh ghi
C. Trực tiếp
D. Không tồn tại
Câu 20: Cho lệnh assembly: ADD CX, 20. Phát biểu nào sau đây là đúng:
A. Toán hạng nguồn thuộc mode địa chỉ tức thì
B. Toán hạng nguồn thuộc mode địa chỉ trực tiếp
C. Toán hạng đích thuộc mode địa chỉ gián tiếp qua thanh ghi
D. Toán hạng đích không thuộc mode địa chỉ thanh ghi
Câu 21: Cho lệnh assembly: SUB CX, 70. Phát biểu nào sau đây là sai:
A. Toán hạng nguồn thuộc mode địa chỉ tức thì
B. Toán hạng nguồn không thuộc mode địa chỉ trực tiếp
C. Toán hạng đích không thuộc mode địa chỉ thanh ghi
D. Toán hạng đích không thuộc mode địa chỉ gián tiếp
Câu 22: Cho lệnh assembly: ADD DX, [40]. Phát biểu nào sau đây là đúng:
A. Toán hạng nguồn thuộc mode địa chỉ tức thì
B. Toán hạng nguồn không thuộc mode địa chỉ trực tiếp
C. Toán hạng đích không thuộc mode địa chỉ thanh ghi
D. Toán hạng đích thuộc mode địa chỉ thanh ghi
Câu 23: Cho lệnh assembly: MOV BX, [80]. Phát biểu nào sau đây là sai:
A. Toán hạng nguồn thuộc mode địa chỉ thanh ghi
B. Toán hạng nguồn thuộc mode địa chỉ trực tiếp
C. Toán hạng đích không thuộc mode địa chỉ dịch chuyển
D. Toán hạng đích không thuộc mode địa chỉ trực tiếp
Câu 24: Cho lệnh assembly: SUB AX, [BX]. Phát biểu nào sau đây là sai:
A. Toán hạng nguồn thuộc mode địa chỉ thanh ghi
B. Toán hạng nguồn thuộc mode địa chỉ gián tiếp qua thanh ghi
C. Toán hạng đích không thuộc mode địa chỉ dịch chuyển
D. Toán hạng đích không thuộc mode địa chỉ gián tiếp
Câu 25: Cho lệnh assembly: ADD AX, [BP]. Phát biểu nào sau đây là đúng:
A. Toán hạng nguồn thuộc mode địa chỉ thanh ghi
B. Toán hạng nguồn thuộc mode địa chỉ gián tiếp qua thanh ghi
C. Toán hạng đích không thuộc mode địa chỉ thanh ghi
D. Toán hạng đích thuộc mode địa chỉ gián tiếp qua thanh ghi
Xin chào mình là Hoàng Thạch Hảo là một giáo viên giảng dậy online, hiện tại minh đang là CEO của trang website Dethitracnghiem.org, với kinh nghiệm trên 10 năm trong ngành giảng dạy và đạo tạo, mình đã chia sẻ rất nhiều kiến thức hay bổ ích cho các bạn trẻ đang là học sinh, sinh viên và cả các thầy cô.