Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 7

Năm thi: 2023
Môn học: Kỹ năng giao tiếp
Trường: Đại học Kinh tế Quốc dân
Người ra đề: ThS. Nguyễn Thị Lan Anh
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi Qua Môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 45 phút
Số lượng câu hỏi: 30 câu
Đối tượng thi: Sinh viên ngành Quản trị
Năm thi: 2023
Môn học: Kỹ năng giao tiếp
Trường: Đại học Kinh tế Quốc dân
Người ra đề: ThS. Nguyễn Thị Lan Anh
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi Qua Môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 45 phút
Số lượng câu hỏi: 30 câu
Đối tượng thi: Sinh viên ngành Quản trị

Mục Lục

Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh là một phần quan trọng của môn Kỹ năng giao tiếp được giảng dạy tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU). Đề thi này do ThS. Nguyễn Thị Lan Anh, một giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển kỹ năng mềm tại NEU, biên soạn. Nội dung của đề thi tập trung vào các khía cạnh thiết yếu của giao tiếp trong môi trường kinh doanh như kỹ năng thuyết trình, đàm phán, lắng nghe chủ động, và xây dựng mối quan hệ trong công việc. Đề thi này chủ yếu dành cho sinh viên năm hai và năm ba thuộc các ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, giúp họ củng cố và kiểm tra khả năng giao tiếp hiệu quả trong các tình huống kinh doanh thực tế.

Hãy cùng dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 7

1. Theo nghiên cứu, các nhóm làm việc hiệu quả nhất thường làm việc không quá … thành viên
a. 2
b. 3
c. 5
d. 7

2. Câu nói nào về biệt ngữ là chính xác?
a. Biệt ngữ có hiệu quả khi người ta giao tiếp với các cá nhân trong cùng lĩnh vực
b. Biệt ngữ có thể giúp một kỹ thuật viên máy tính giải thích một vấn đề về mạng cho người quản lý không có kiến thức về máy tính
c. Những người viết trong kinh doanh nên sử dụng biệt ngữ để gây ấn tượng với người đọc
d. Cần tránh biệt ngữ trong tất cả các tình huống kinh doanh

3. Những điều nào sau đây không phải là các tốt nhất để nâng cao kỹ năng nghe của bạn?
a. Tập trung vào nội dung của người nói hơn là cách anh ta nói thế nào
b. Giữ một tâm trí cởi mở để chấp nhận thông tin mới và quan điểm mới
c. Ngắt lời khi bạn có câu hỏi hoặc ý tưởng chia sẻ
d. Giữ giao tiếp bằng mắt với người nói để thể hiện sự quan tâm

4. Thành phần nào của quy trình viết là thước đo xác định liệu thông điệp của bạn có thành công?
a. Phân tích độc giả chính
b. Xác định mục tiêu cụ thể
c. Chỉnh sửa các lỗi ngữ pháp
d. Tổ chức nội dung thông điệp

5. Từ quan điểm đạo đức, các thành viên trong nhóm nên:
a. đặt lợi ích cá nhân lên trên hết
b. tôn trọng ý tưởng của người khác
c. kích động xung đột để cải thiện cuộc tranh luận của nhóm
d. bỏ qua bất kỳ nhu cầu cảm xúc nào của các thành viên

6. Những từ ngắn và đơn giản
a. nên được sử dụng mọi lúc để tránh những biểu hiện mơ hồ
b. ít có khả năng để lạm dụng hoặc hiểu lầm những từ phức tạp
c. hiệu quả hơn nếu được sử dụng với sự kiểm duyệt
d. góp phần tạo ra một giọng đàm thoại

7. Câu nào sau đây không phải là một cân nhắc có ích về mối quan hệ trong việc chọn phương tiện truyền thông?
a. Thông điệp bí mật hay riêng tư?
b. Thông điệp khẩn cấp như thế nào?
c. Có phải bạn đang xây dựng mối quan hệ với độc giả?
d. Độc giả có thể phản ứng như thế nào?

8. …….. cho phép các công ty thu hút sự tham gia trực tuyến của các nhân viên
a. Internet
b. Bảng thông báo
c. Mạng nội bộ
d. Podcast

9. Từ nào sau đây là một từ trừu tượng?
a. lá thư
b. email
c. Nó cung cấp các cơ hội cho những nhân viên để họ đưa ra các sáng kiến và các trách móc về bầu không khí trong tổ chức
d. Nó cho phép các thông tin được truyền từ các cấp thấp đến cấp cao hơn của tổ chức

15. Thông thường thì câu nào dưới đây không đúng đối với làm việc theo nhóm?
a. Các nhóm lớn hơn bảy người có thể bị mất đoàn kết
b. Các nhóm thường sáng tạo hơn và hoàn thành nhiều công việc hơn so với các cá nhân làm việc một mình
c. Nhóm làm việc buộc mọi người đóng góp bằng nhau
d. Xung đột giữa các cá nhân có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhóm

16. Điều nào sau đây là không đúng trong khi điều khiển một cuộc họp?
a. đúng giờ
b. đi theo chương trình hội nghị
c. dẫn dắt cuộc họp
d. phổ biến văn bản

17. Nếu bạn sử dụng các sáo ngữ trong văn bản kinh doanh của bạn, bạn
a. nên cân bằng chúng với các ví dụ cụ thể
b. sẽ gặp nguy cơ về việc độc giả của bạn hiểu sai những điểm chính mà bạn muốn truyền tải
c. nên gửi thông điệp khi chúng không gây phiền toái trong việc truyền thông điệp
d. nên tập trung vào nội dung thông điệp thay vì cách truyền tải thông điệp đến độc giả của bạn

18. Khi giao tiếp với mọi người từ các nền văn hóa khác nhau, bạn nên
a. duy trì hình thức, thể hiện sự tôn trọng và nói rõ ràng
b. cố gắng để có được thân thiện và hài hước
c. duy trì giao tiếp bằng mắt, khen ngợi thường xuyên và tránh nói chuyện nhỏ
d. giữ cho cuộc trò chuyện để tránh rơi vào im lặng

19. Câu nào dưới đây mô tả chính xác về động não trong quy trình viết?
a. Mục tiêu về số lượng, không phải là chất lượng
b. Đánh giá sản phẩm của bạn trước khi liệt kê ý tưởng của bạn
c. Tổ chức các ý tưởng thành các loại càng sớm càng tốt
d. Sắp xếp mọi ý tưởng theo đúng trình tự của nó

20. Điều nào sau đây không phải là một yếu tố điển hình để xác định hình thức cuộc họp?
a. Các tiêu chuẩn thực tế của công ty đối với các cuộc họp
b. Bạn cần tránh mặt đối mặt với một đồng nghiệp
c. Mục đích của cuộc họp
d. Số người tham dự cuộc họp

21. Một khó khăn thường có đối với việc viết theo nhóm là
a. định dạng cẩu thả
b. thiếu tổ chức
c. nhiều ý kiến
d. thiếu chi tiết

22. Phát biểu nào sau đây là đúng về đa dạng các loại câu?
a. Sử dụng quá nhiều câu đơn giản làm cho bài viết có vẻ khó hiểu
b. Phối hợp các câu chủ động và bị động để duy trì sự quan tâm của độc giả
c. Người đọc có thể gặp khó khăn khi đọc một thông điệp có quá nhiều câu dài
d. Nếu bạn sử dụng các mẫu câu có độ dài ngắn khác nhau thì thông điệp của bạn sẽ thú vị hơn

23. Những từ dài là thích hợp khi
a. tiếng lóng là không đủ trang trọng đối với thông điệp
b. bạn muốn kích thích một phản ứng cụ thể
c. những từ ngắn không thể truyền đạt ý nghĩa của bạn
d. ngôn ngữ tiêu cực là không thực tế

24. Những điều nào sau đây không phải là một ví dụ tốt về sử dụng điện thoại?
a. trả lời tất cả các cuộc gọi trong vòng hai hoặc ba hồi chuông
b. nếu người gọi hỏi 1 câu hỏi mà bạn không thể trả lời, hãy kết thúc cuộc gọi một cách lịch sự
c. cho người gọi thấy được là bạn hoàn toàn chú ý
d. dùng tên của người liên lạc để cá nhân hóa cuộc trò chuyện

25. Điều nào sau đây không phải là một chiến lược hữu ích khi đưa ra phản hồi có tính xây dựng?
a. Tránh những tuyên bố buộc tội bắt đầu bằng từ “bạn”
b. Tránh nhãn mác gây tổn thương
c. Tránh cung cấp các ví dụ cụ thể, gần đây
d. Tránh những từ như “lười biếng” và “thiếu trách nhiệm”

26. Điều nào sau đây không phải là trở ngại của người viết?
a. Đặt câu hỏi nghi ngờ về khả năng của bạn đối với việc tạo ra một thông điệp hiệu quả
b. Trở nên mất kiên nhẫn vì việc lấy đi nhiều thời gian
c. Mong muốn viết một thông điệp hoàn hảo vào lần viết đầu tiên
d. Tạo ra quá nhiều ý tưởng thông qua việc động não

27. Phát biểu nào không mô tả chính xác chất lượng giọng nói?
a. người tức giận thường nói chậm
b. trong hầu hết các ngôn ngữ, một ngữ điệu tăng lên báo hiệu một câu hỏi
c. giọng nói có thể củng cố hoặc mâu thuẫn với ý nghĩa của thông điệp
d. giọng nói có thể mang ý nghĩa chủ đích hay không chủ đích

28. ……sử dụng nhiều văn bản hơn các trang web và thường cho phép các khách hàng bình luận
a. Các IM
b. Các vlog
c. Các thư từ
d. Các blog

29. Một chuyên gia hỗ trợ máy tính gửi một email đến các chuyên gia hỗ trợ máy tính khác trong cùng một công ty về nhu cầu training đối với phần mềm mới nhất là tham gia vào giao tiếp
a. từ dưới đi lên
b. từ trên đi xuống
c. ngang (giao tiếp cùng cấp)
d. phi ngôn ngữ

30. Điều nào sau đây không phải là một lợi ích tiềm năng đối với bình luận về bài viết của bạn đồng nghiệp?
a. Nó (bình luận về bài viết của đồng nghiệp) xây dựng một ý thức cộng đồng trong một nhóm
b. Nó cải thiện cách viết của đồng nghiệp
c. Nó cho phép bạn thực hành xếp loại văn bản của người khác
d. Nó cải thiện chất lượng của tài liệu viết theo nhóm

Tham khảo thêm tại đây:
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 1
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 2
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 3
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 4
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 5
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 6
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 7
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 8
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 9
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 10
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 11
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 12
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 13
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 14
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 15

Bài Tiếp Theo
×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn ơi!! Ủng hộ tụi mình bằng cách làm nhiệm vụ nha <3
Chỉ tốn 30s thôi là đã có link Drive rồi nè.
Duy trì Website/Hosting hàng tháng cũng không dễ dàng T_T

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)