Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 9

Năm thi: 2023
Môn học: Kỹ năng giao tiếp
Trường: Đại học Kinh tế Quốc dân
Người ra đề: ThS. Nguyễn Thị Lan Anh
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi Qua Môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 45 phút
Số lượng câu hỏi: 30 câu
Đối tượng thi: Sinh viên ngành Quản trị
Năm thi: 2023
Môn học: Kỹ năng giao tiếp
Trường: Đại học Kinh tế Quốc dân
Người ra đề: ThS. Nguyễn Thị Lan Anh
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi Qua Môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 45 phút
Số lượng câu hỏi: 30 câu
Đối tượng thi: Sinh viên ngành Quản trị

Mục Lục

Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh là một phần quan trọng của môn Kỹ năng giao tiếp được giảng dạy tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU). Đề thi này do ThS. Nguyễn Thị Lan Anh, một giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển kỹ năng mềm tại NEU, biên soạn. Nội dung của đề thi tập trung vào các khía cạnh thiết yếu của giao tiếp trong môi trường kinh doanh như kỹ năng thuyết trình, đàm phán, lắng nghe chủ động, và xây dựng mối quan hệ trong công việc. Đề thi này chủ yếu dành cho sinh viên năm hai và năm ba thuộc các ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, giúp họ củng cố và kiểm tra khả năng giao tiếp hiệu quả trong các tình huống kinh doanh thực tế.

Hãy cùng dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh Đề 9

1. Tại sao bạn nên chuẩn bị một chương trình hội nghị, ngay cả đối với các cuộc họp không chính thức?
A. Nó sẽ cho bạn một bản hồ sơ về những gì đã được thảo luận
B. Nó sẽ giúp tập trung sự chú ý của tất cả người tham gia
C. Nó sẽ có các báo cáo của các cuộc họp trước đó
D. Nó sẽ thuyết phục những người có nhu cầu họp tham gia

2. Một mạng lưới công ty tư nhân dành cho những người bên ngoài công ty là một
A. internet
B. extranet (mạng mở rộng)
C. blog
D. intranet (mạng nội bộ)

3. Một thông điệp không phải lúc nào cũng được truyền tải chính xác vì
A. Sự phản hồi
B. Các rào cản giao tiếp
C. Cơ chế phản hồi
D. Quá trình giao tiếp

4. Câu nào dưới đây không phải là lý do khiến giao tiếp từ dưới lên là quan trọng?
A. Nó (giao tiếp từ dưới lên) cung cấp phản hồi để cho những người nhận biết rằng những thông điệp đến các bộ phận đã được nhận và được hiểu
B. Nó cung cấp cho các nhà quản trị các thông tin họ cần để đưa ra các quyết định quan trọng
C. Nó cung cấp các cơ hội cho những nhân viên để họ đưa ra các sáng kiến và các trách móc về bầu không khí trong tổ chức
D. Nó cho phép các thông tin được truyền từ các cấp thấp đến cấp cao hơn của tổ chức

5. Thông thường thì câu nào dưới đây không đúng đối với làm việc theo nhóm?
A. Các nhóm lớn hơn bảy người có thể bị mất đoàn kết
B. Các nhóm thường sáng tạo hơn và hoàn thành nhiều công việc hơn so với các cá nhân làm việc một mình
C. Nhóm làm việc buộc mọi người đóng góp bằng nhau
D. Xung đột giữa các cá nhân có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhóm

6. Điều nào sau đây là không đúng trong khi điều khiển một cuộc họp?
A. đúng giờ
B. đi theo chương trình hội nghị
C. dẫn dắt cuộc họp
D. phổ biến văn bản

7. Nếu bạn sử dụng các sáo ngữ trong văn bản kinh doanh của bạn, bạn
A. nên cân bằng chúng với các ví dụ cụ thể
B. sẽ gặp nguy cơ về việc độc giả của bạn hiểu sai những điểm chính mà bạn muốn truyền tải
C. nên gửi thông điệp khi chúng không gây phiền toái trong việc truyền thông điệp
D. nên tập trung vào nội dung thông điệp thay vì cách truyền tải thông điệp đến độc giả của bạn

8. Khi giao tiếp với mọi người từ các nền văn hóa khác nhau, bạn nên
A. duy trì hình thức, thể hiện sự tôn trọng và nói rõ ràng
B. cố gắng để có được thân thiện và hài hước
C. duy trì giao tiếp bằng mắt, khen ngợi thường xuyên và tránh nói chuyện nhỏ
D. giữ cho cuộc trò chuyện để tránh rơi vào im lặng

9. Câu nào dưới đây mô tả chính xác về động não trong quy trình viết?
A. Mục tiêu về số lượng, không phải là chất lượng
B. Đánh giá sản phẩm của bạn trước khi liệt kê ý tưởng của bạn
C. Tổ chức các ý tưởng thành các loại càng sớm càng tốt
D. Sắp xếp mọi ý tưởng theo đúng trình tự của nó

10. Điều nào sau đây không phải là một yếu tố điển hình để xác định hình thức cuộc họp?
A. Các tiêu chuẩn thực tế của công ty đối với các cuộc họp
B. Bạn cần tránh mặt đối mặt với một đồng nghiệp
C. Mục đích của cuộc họp
D. Số người tham dự cuộc họp

11. Một khó khăn thường có đối với việc viết theo nhóm là
A. định dạng cẩu thả
B. thiếu tổ chức
C. nhiều ý kiến
D. thiếu chi tiết

12. Phát biểu nào sau đây là đúng về đa dạng các loại câu:
A. Sử dụng quá nhiều câu đơn giản làm cho bài viết có vẻ khó hiểu
B. Phối hợp các câu chủ động và bị động để duy trì sự quan tâm của độc giả
C. Người đọc có thể gặp khó khăn khi đọc một thông điệp có quá nhiều câu dài
D. Nếu bạn sử dụng các mẫu câu có độ dài ngắn khác nhau thì thông điệp của bạn sẽ thú vị hơn

13. Những từ dài là thích hợp khi
A. tiếng lóng là không đủ trang trọng đối với thông điệp
B. bạn muốn kích thích một phản ứng cụ thể
C. những từ ngắn không thể truyền đạt ý nghĩa của bạn
D. ngôn ngữ tiêu cực là không thực tế

14. Những điều nào sau đây không phải là một ví dụ tốt về sử dụng điện thoại?
A. trả lời tất cả các cuộc gọi trong vòng hai hoặc ba hồi chuông
B. nếu người gọi hỏi 1 câu hỏi mà bạn không thể trả lời, hãy kết thúc cuộc gọi một cách lịch sự
C. cho người gọi thấy được là bạn hoàn toàn chú ý
D. dùng tên của người liên lạc để cá nhân hóa cuộc trò chuyện

15. Điều nào sau đây không phải là một chiến lược hữu ích khi đưa ra phản hồi có tính xây dựng?
A. Tránh những tuyên bố buộc tội bắt đầu bằng từ “bạn”
B. Tránh nhãn mác gây tổn thương
C. Tránh cung cấp các ví dụ cụ thể, gần đây
D. Tránh những từ như “lười biếng” và “thiếu trách nhiệm”

16. Điều nào sau đây không phải là trở ngại của người viết?
A. Đặt câu hỏi nghi ngờ về khả năng của bạn đối với việc tạo ra một thông điệp hiệu quả
B. Trở nên mất kiên nhẫn vì việc lấy đi nhiều thời gian
C. Mong muốn viết một thông điệp hoàn hảo vào lần viết đầu tiên
D. Tạo ra quá nhiều ý tưởng thông qua việc động não

17. Phát biểu nào không mô tả chính xác chất lượng giọng nói?
A. người tức giận thường nói chậm
B. trong hầu hết các ngôn ngữ, một ngữ điệu tăng lên báo hiệu một câu hỏi
C. giọng nói có thể củng cố hoặc mâu thuẫn với ý nghĩa của thông điệp
D. giọng nói có thể mang ý nghĩa chủ đích hay không chủ đích

18. Điều nào sau đây không phải là một lợi ích tiềm năng đối với bình luận về bài viết của bạn đồng nghiệp?
A. Nó (bình luận về bài viết của đồng nghiệp) xây dựng một ý thức cộng đồng trong một nhóm
B. Nó cải thiện cách viết của đồng nghiệp
C. Nó cho phép bạn thực hành xếp loại văn bản của người khác
D. Nó cải thiện chất lượng của tài liệu viết theo nhóm

19. Câu nào sau đây không phải là một phát biểu đúng về truyền thông mạng xã hội (social media)?
A. Nó khuyến khích tương tác trực tuyến
B. Nó được sử dụng rộng rãi trong 100 công ty lớn nhất thế giới (Fortune Global 100)
C. Hầu hết người tham gia trực tuyến là thanh thiếu niên và những người trẻ tuổi
D. Phần lớn nội dung trực tuyến được tạo bởi người dùng

20. Câu nào dưới đây không phải là câu bị động?
A. Báo cáo chi phí sẽ do người giám sát của Tony chuẩn bị
B. Người giám sát của tôi nộp báo cáo chi phí vào thứ ba
C. Có 10 khiếu nại đã được nhận bởi các nhân viên tại trụ sở chính
D. Nếu điện bị tắt, đèn pin sẽ phân phối bởi giám sát

21. Câu nào sau đây là một ví dụ điển hình về cấu trúc song song?
A. Công ty chúng tôi không những tặng kỳ nghỉ mà còn giảm giá cho các nhân viên
B. Công ty chúng tôi không chỉ dẫn dắt ngành công nghiệp và nó còn có lợi nhuận cao
C. Công ty chúng tôi sẽ không hợp nhất với một công ty mới thành lập cũng như không bán bộ phận lớn nhất của nó
D. Công ty chúng tôi sẽ tăng lợi nhuận hoặc giảm chi phí

22. Xác định trình tự chính xác của các bước trong quá trình viết
A. soạn thảo, động não, phân tích độc giả, định dạng, sửa đổi, hiệu chỉnh
B. động não, phân tích độc giả, lập kế hoạch, sửa đổi, hiệu chỉnh
C. phân tích độc giả, lập kế hoạch, soạn thảo, hiệu chỉnh, đọc và sửa bản in thử
D. lập kế hoạch, phân tích độc giả, soạn thảo, kiểm chứng, sửa đổi

23. Bạn sẽ không thể giao tiếp hiệu quả nếu
A. bạn chuyển tải thông điệp của bạn thông qua các phương tiện bằng lời và không lời
B. bạn sử dụng truyền thông đa phương tiện
C. thông điệp của bạn chứa những từ mà người nhận thông điệp không thể hiểu
D. bạn sử dụng công nghệ hiện đại (công nghệ đang phổ biến)

24. Lắng nghe là
A. Một quá trình thụ động của nhận thức âm thanh
B. một quá trình giải thích về mặt văn hóa
C. một quá trình chủ động để giải nghĩa và hiểu được các âm thanh
D. một nơi để truyền và nhận thông điệp

25. Khả năng tổ chức cuộc họp kinh doanh là một kĩ năng quản trị quan trọng bởi vì
A. rất nhiều cuộc họp được tổ chức
B. các giao dịch kinh doanh quan trọng nhất được diễn ra trong các cuộc họp mặt đối mặt
C. hầu hết các cuộc họp kinh doanh đều hiệu quả
D. các đồng nghiệp và nhà quản trị cấp trên mong các nhà quản trị tổ chức những cuộc họp hiệu quả

26. Phong cách bao gồm
A. việc sử dụng hiệu quả các từ, câu, đoạn văn và giọng điệu
B. ý tưởng sáng tạo được trình bày dưới hình thức phụ trợ
C. các thông điệp kinh doanh được tổ chức với điểm chính đầu tiên
D. thường xuyên sử dụng từ ngữ thừa để củng cố những điểm quan trọng

27. Khi hiệu chỉnh, bạn nên tìm kiếm các lỗi khó phát hiện:
A. Những từ lặp đi lặp lại hoặc bị bỏ đi
B. Các tên riêng
C. Các nhan đề và các tiêu đề
D. Tất cả các lựa chọn

28. Câu nào sau đây là một phát biểu không đúng về giao tiếp dựa vào công nghệ?
A. Các công ty thường sử dụng nhiều kênh truyền thông
B. Một podcast cung cấp các tệp văn bản ngắn để download
C. Wikis là không gian trực tuyến nơi mọi người cộng tác
D. Các trang web mạng xã hội được mọi người ở mọi lứa tuổi

29. Trong một câu chủ động
A. chủ ngữ là người tiếp nhận hành động
B. chủ ngữ phụ thuộc vào hành động
C. hành động bị phụ thuộc vào người làm
D. chủ ngữ thực hiện hành động

30. Điều nào sau đây không đúng về giai đoạn soạn thảo?
A. Dòng chảy ý tưởng tuôn trào càng nhanh càng tốt
B. Đừng lo lắng về phong cách, tính chính xác hoặc định dạng
C. Tách biệt giữa giai đoạn soạn thảo với giai đoạn sửa đổi
D. Hãy nhớ rằng viết và viết lại hiệu quả nhất khi được thực hiện cùng nhau

Tham khảo thêm tại đây:
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 1
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 2
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 3
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 4
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 5
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 6
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 7
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 8
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 9
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 10
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 11
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 12
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 13
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 14
Trắc Nghiệm Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh – Đề 15

Bài Tiếp Theo
×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn ơi!! Ủng hộ tụi mình bằng cách làm nhiệm vụ nha <3
Chỉ tốn 30s thôi là đã có link Drive rồi nè.
Duy trì Website/Hosting hàng tháng cũng không dễ dàng T_T

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)