Làm bài thi

Trắc nghiệm Tin học 5 Bài 10: Cấu trúc tuần tự là một trong những đề thi thuộc Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính trong chương trình Tin học 5.

Trong bài học này, học sinh được làm quen với cấu trúc lập trình cơ bản nhất – cấu trúc tuần tự, nơi các câu lệnh được thực hiện theo đúng thứ tự từ trên xuống dưới. Nội dung trọng tâm bao gồm: hiểu khái niệm cấu trúc tuần tự, xác định thứ tự thực hiện các lệnh, viết các đoạn chương trình đơn giản theo dạng tuần tự. Đây là nền tảng quan trọng giúp học sinh bước đầu tiếp cận tư duy lập trình, góp phần phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề bằng công nghệ thông tin.

Hãy cùng Dethitracnghiem.vn cùng tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Trắc nghiệm Tin học 5 Bài 10: Cấu trúc tuần tự

Câu 1: Để nhân vật di chuyển đến một vị trí ngẫu nhiên trên sân khấu, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên.
B. Lệnh di chuyển về đầu.
C. Lệnh di chuyển đến điểm cố định.
D. Lệnh di chuyển theo đường chéo.

Câu 2: Phát biểu nào sau đây sai:
A. Gấp thủ công là hoạt động được thực hiện tuần tự.
B. Trong cấu trúc tuần tự, các việc được thực hiện theo thứ tự bất kì.
C. Các tin nhắn trong ứng dụng Zalo được hiển thị tuần tự theo thứ tự thời gian.
D. Trong chương trình có cấu trúc tuần tự, các lệnh hoặc khối lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự.

Câu 3: Phát biểu nào sau đây sai:
A. Mỗi nhóm lệnh trong chương trình Scratch đều có màu riêng.
B. Lệnh điều khiển nhân vật di chuyển số bước tuỳ ý nằm trong nhóm lệnh chuyển động.
C. Phần mềm Scratch cung cấp nhiều phông nền cho em lựa chọn.
D. Một nhân vật trong chương trình Scratch chỉ có một trang phục.

Câu 4: Em có thể tạo chương trình có cấu trúc tuần tự bằng phần mềm nào:
A. Microsoft PowerPoint.
B. Scratch.
C. Kiran’s Typing Tutor.
D. Zoom.

Câu 5: Trong Scratch, để lặp lại một hành động nhiều lần, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh lặp lại.
B. Lệnh điều kiện.
C. Lệnh thay đổi tốc độ.
D. Lệnh dừng chương trình.

Câu 6: Chương trình được tạo bởi phần mềm Scratch được lưu với định dạng gì:
A. .sb3.
B. .png.
C. .ppt.
D. .html.

Câu 7: Để thêm một nhân vật mới trong Scratch, em cần làm gì:
A. Chọn biểu tượng nhân vật và thêm từ thư viện.
B. Tạo một nhân vật mới từ đầu.
C. Chọn nhân vật mặc định.
D. Tải nhân vật từ máy tính của em.

Câu 8: Để thay đổi phông nền trong chương trình Scratch, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh thay đổi âm thanh.
B. Lệnh thay đổi phông nền.
C. Lệnh chọn phông nền mới.
D. Lệnh di chuyển phông nền.

Câu 9: Trong Scratch, em muốn nhân vật dừng lại sau khi thực hiện xong nhiệm vụ, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh dừng.
B. Lệnh lặp lại.
C. Lệnh thay đổi tốc độ.
D. Lệnh điều kiện.

Câu 10: Để làm cho nhân vật trong Scratch di chuyển theo hướng cụ thể, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh quay đầu.
B. Lệnh thay đổi hướng.
C. Lệnh di chuyển theo đường thẳng.
D. Lệnh quay vòng.

Câu 11: Để điều khiển nhân vật trong phần mềm Scratch, em cần sử dụng lệnh nào sau đây:
A. Lệnh thay đổi màu sắc.
B. Lệnh di chuyển.
C. Lệnh thay đổi kích thước.
D. Lệnh thay đổi tốc độ.

Câu 12: Để thêm âm thanh vào chương trình Scratch, em cần sử dụng công cụ nào:
A. Nhạc cụ.
B. Lệnh âm thanh.
C. Thẻ âm thanh.
D. Lệnh thay đổi âm thanh.

Câu 13: Trong Scratch, em có thể tạo một nhân vật bằng cách nào:
A. Chọn từ thư viện nhân vật có sẵn.
B. Sử dụng công cụ vẽ nhân vật.
C. Nhập nhân vật từ Internet.
D. Sử dụng nhân vật mặc định của phần mềm.

Câu 14: Để lưu một chương trình trong Scratch, em cần chọn lệnh nào:
A. Tải xuống.
B. Lưu chương trình.
C. Lưu dưới dạng PDF.
D. Tải lên Internet.

Câu 15: Để kiểm tra lại chương trình mà em đã viết trong Scratch, em cần sử dụng tính năng nào:
A. Chế độ xem thử.
B. Tải lại chương trình.
C. Nhấn vào nút chạy thử.
D. Kiểm tra lỗi chương trình.

Câu 16: Để thay đổi tốc độ di chuyển của nhân vật trong Scratch, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh thay đổi phông nền.
B. Lệnh thay đổi tốc độ di chuyển.
C. Lệnh thay đổi kích thước.
D. Lệnh thay đổi độ sáng.

Câu 17: Trong Scratch, để tạo ra một chương trình có sự kiện, em cần sử dụng nhóm lệnh nào:
A. Lệnh điều khiển.
B. Lệnh sự kiện.
C. Lệnh động tác.
D. Lệnh hiệu ứng âm thanh.

Câu 18: Để thay đổi màu sắc của nhân vật trong Scratch, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh thay đổi độ sáng.
B. Lệnh thay đổi màu sắc.
C. Lệnh thay đổi kiểu dáng.
D. Lệnh thay đổi phông nền.

Câu 19: Trong phần mềm Scratch, nhóm lệnh điều khiển nhân vật được sử dụng để làm gì:
A. Di chuyển và thay đổi vị trí của nhân vật.
B. Thay đổi tốc độ của nhân vật.
C. Thay đổi âm thanh của nhân vật.
D. Cập nhật phông nền của nhân vật.

Câu 20: Để nhân vật trong Scratch di chuyển về phía trước một số bước nhất định, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh quay lại.
B. Lệnh di chuyển bước.
C. Lệnh đi tới.
D. Lệnh đổi hướng.

Related Posts

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: