Làm bài thi

Trắc nghiệm Tin học 5 Bài 12: Thực hành sử dụng lệnh lặp là một trong những đề thi thuộc Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính trong chương trình Tin học 5.

Bài học này nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức về cấu trúc lặp để viết và thực hành các đoạn chương trình có sử dụng lệnh lặp. Nội dung trọng tâm bao gồm: nhận biết lệnh lặp trong môi trường lập trình, viết đúng cú pháp lệnh lặp, điều chỉnh số lần lặp phù hợp với yêu cầu bài toán, và kiểm tra kết quả sau khi thực thi chương trình. Đây là bước quan trọng giúp học sinh chuyển từ lý thuyết sang thực hành, qua đó củng cố kỹ năng lập trình và tư duy giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Hãy cùng Dethitracnghiem.vn cùng tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Trắc nghiệm Tin học 5 Bài 12: Thực hành sử dụng lệnh lặp

Câu 1: Phát biểu nào sau đây sai:
A. Trong cấu trúc lặp, công việc được thực hiện lặp lại.
B. Trong chương trình có cấu trúc lặp, lệnh hoặc khối lệnh được thực hiện lặp lại.
C. Scratch có bốn lệnh điều khiển cấu trúc lặp.
D. Các lệnh điều khiển cấu trúc lặp của Scratch thuộc nhóm lệnh Điều khiển.

Câu 2: Để tạo hiệu ứng cho nhân vật trong Scratch, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh thay đổi màu sắc.
B. Lệnh hiệu ứng.
C. Lệnh điều khiển.
D. Lệnh động tác.

Câu 3: Trong Scratch, để nhân vật di chuyển theo hướng ngẫu nhiên, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh di chuyển ngẫu nhiên.
B. Lệnh di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên.
C. Lệnh đi theo đường chéo.
D. Lệnh thay đổi hướng ngẫu nhiên.

Câu 4: Lệnh dừng lặp “chuột được nhấn?” thuộc nhóm lệnh nào trong Scratch?
A. Nhóm lệnh Cảm biến.
B. Nhóm lệnh Điều khiển.
C. Nhóm lệnh Chuyển động.
D. Nhóm lệnh Sự kiện.

Câu 5: Em có thể tạo chương trình có cấu trúc lặp bằng phần mềm nào?
A. Microsoft Paint.
B. Zalo.
C. Messenger Kids.
D. Scratch.

Câu 6: Để dừng tất cả các lệnh trong chương trình Scratch, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh tạm dừng.
B. Lệnh dừng tất cả.
C. Lệnh kết thúc chương trình.
D. Lệnh hủy bỏ lệnh.

Câu 7: Chương trình được tạo bởi phần mềm Scratch được lưu với định dạng gì?
A. .sb3.
B. .sh3.
C. .sr3.
D. .sc3.

Câu 8: Để chương trình Scratch thực hiện các hành động chỉ khi một sự kiện xảy ra, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh lặp lại.
B. Lệnh sự kiện.
C. Lệnh điều khiển.
D. Lệnh hiệu ứng.

Câu 9: Để nhân vật trong Scratch nói một câu trong 2 giây, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh nói mãi mãi.
B. Lệnh nói trong 2 giây.
C. Lệnh nói một lần.
D. Lệnh hiển thị lời nói.

Câu 10: Để nhân vật Scratch di chuyển ngược lại, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh quay lại.
B. Lệnh di chuyển ngược lại.
C. Lệnh di chuyển ngược lại một số bước.
D. Lệnh thay đổi hướng ngược.

Câu 11: Trong Scratch, để nhân vật đổi trang phục, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh thay đổi màu sắc.
B. Lệnh thay đổi trang phục.
C. Lệnh thay đổi kích thước.
D. Lệnh thay đổi hiệu ứng.

Câu 12: Để kiểm tra xem nhân vật có chạm vào một đối tượng khác trong Scratch, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh kiểm tra chạm.
B. Lệnh cảm biến.
C. Lệnh kiểm tra va chạm.
D. Lệnh kiểm tra đối tượng.

Câu 13: Để nhân vật di chuyển 10 bước trong Scratch, em sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh di chuyển.
B. Lệnh thay đổi vị trí.
C. Lệnh di chuyển 10 bước.
D. Lệnh thay đổi hướng.

Câu 14: Để nhân vật trong Scratch quay 90 độ, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh quay 90 độ.
B. Lệnh quay trái 90 độ.
C. Lệnh thay đổi hướng.
D. Lệnh quay phải 90 độ.

Câu 15: Để nhân vật trong Scratch thay đổi màu sắc, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh thay đổi màu sắc.
B. Lệnh điều chỉnh kích thước.
C. Lệnh điều chỉnh độ sáng.
D. Lệnh chuyển động màu.

Câu 16: Để tạo chương trình trong Scratch với nhiều sự kiện khác nhau, em cần sử dụng nhóm lệnh nào:
A. Lệnh động tác.
B. Lệnh sự kiện.
C. Lệnh điều khiển.
D. Lệnh hiển thị.

Câu 17: Để tạo hiệu ứng âm thanh trong Scratch, em sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh thay đổi âm thanh.
B. Lệnh phát âm thanh.
C. Lệnh tắt âm thanh.
D. Lệnh tạo nhạc.

Câu 18: Để tạo một nhân vật mới trong Scratch, em cần chọn biểu tượng nào:
A. Nhân vật mặc định.
B. Nhân vật từ thư viện.
C. Nhân vật mới.
D. Nhân vật tự tạo.

Câu 19: Để lặp lại một khối lệnh trong Scratch một số lần nhất định, em cần sử dụng lệnh nào:
A. Lệnh lặp với số lần biết trước.
B. Lệnh lặp liên tục.
C. Lệnh lặp có điều kiện.
D. Lệnh lặp không có điều kiện.

Câu 20: Để thêm một phông nền mới trong Scratch, em cần làm gì:
A. Chọn phông nền từ thư viện.
B. Thêm phông nền mới từ máy tính.
C. Thay đổi phông nền mặc định.
D. Tải phông nền từ Internet.

Related Posts

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: