Làm bài thi

Trắc nghiệm Tin học 6 – Bài 16: Cấu trúc điều khiển là một phần quan trọng trong Chương 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính theo chương trình Tin học 6.

Bài học này giúp học sinh làm quen với cấu trúc điều khiển trong thuật toán, bao gồm các cấu trúc rẽ nhánh (nếu…thì…) và lặp (lặp lại…khi…). Đây là những thành phần cơ bản giúp điều khiển luồng thực hiện các bước trong thuật toán, cho phép máy tính phản hồi theo điều kiện và thực hiện các công việc lặp đi lặp lại một cách tự động. Đề trắc nghiệm tập trung vào việc nhận diện và phân tích các cấu trúc điều khiển, cũng như cách viết và mô tả thuật toán có điều kiện và lặp một cách chính xác, logic.

Những kiến thức này sẽ tạo nền tảng vững chắc để học sinh tiến tới lập trình thực tế, xử lý dữ liệu và giải quyết các bài toán phức tạp hơn bằng máy tính.

Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!

Câu 1. Cấu trúc điều khiển là gì trong lập trình?
A. Một cách trình bày bài toán.
B. Một dạng thuật toán.
C. Cách kiểm soát luồng thực hiện các lệnh trong chương trình.
D. Một loại phần mềm lập trình.

Câu 2. Cấu trúc điều khiển giúp gì cho chương trình?
A. Trang trí đẹp hơn.
B. Giảm dung lượng tệp.
C. Quyết định lệnh nào được thực hiện và khi nào thực hiện.
D. Làm chương trình chạy chậm hơn.

Câu 3. Có mấy loại cấu trúc điều khiển chính?
A. Một.
B. Hai.
C. Ba.
D. Bốn.

Câu 4. Cấu trúc điều khiển tuần tự là gì?
A. Thực hiện lặp lại lệnh.
B. Kiểm tra điều kiện.
C. Thực hiện các lệnh theo thứ tự từ trên xuống dưới.
D. Không thực hiện lệnh nào.

Câu 5. Cấu trúc điều khiển rẽ nhánh thường dùng trong trường hợp nào?
A. Khi có một dãy lệnh cố định.
B. Khi cần lựa chọn giữa hai hoặc nhiều hướng đi khác nhau.
C. Khi lệnh lặp lại.
D. Khi không có điều kiện.

Câu 6. Câu lệnh rẽ nhánh thường dùng từ khóa nào?
A. Repeat.
B. If – Then – Else.
C. While.
D. For.

Câu 7. Trong cấu trúc rẽ nhánh, phần “If” có nghĩa là gì?
A. Kết thúc chương trình.
B. Nếu điều kiện đúng thì thực hiện lệnh.
C. Bắt đầu vòng lặp.
D. Thoát khỏi chương trình.

Câu 8. Lệnh “Else” dùng để làm gì?
A. Lặp lại lệnh.
B. Thực hiện khi điều kiện trong “If” sai.
C. Thêm điều kiện.
D. Xóa điều kiện.

Câu 9. Cấu trúc điều khiển lặp được dùng khi nào?
A. Khi không có điều kiện.
B. Khi cần thực hiện lặp đi lặp lại một nhóm lệnh.
C. Khi chỉ có một lệnh.
D. Khi cần dừng chương trình.

Câu 10. Trong cấu trúc lặp, điều gì quyết định việc tiếp tục lặp?
A. Số dòng lệnh.
B. Điều kiện kiểm tra.
C. Màu chữ.
D. Độ dài của tên biến.

Câu 11. Lệnh “While” có ý nghĩa gì?
A. Nếu đúng thì ngắt chương trình.
B. Khi điều kiện còn đúng thì tiếp tục lặp.
C. Nếu sai thì lặp.
D. Dùng để thoát vòng lặp.

Câu 12. Lệnh “For” thường dùng để làm gì?
A. Tạo điều kiện rẽ nhánh.
B. Lặp lại một số lần xác định.
C. Tạo biến mới.
D. Xóa lệnh cũ.

Câu 13. Khi nào cấu trúc điều khiển tuần tự không phù hợp?
A. Khi cần thực hiện các lệnh theo thứ tự.
B. Khi cần chọn lựa hoặc lặp lại lệnh.
C. Khi chương trình ngắn.
D. Khi không có biến.

Câu 14. Lệnh “If” thường đi với thành phần nào?
A. For.
B. Then.
C. Repeat.
D. Print.

Câu 15. Trong cấu trúc rẽ nhánh, nếu điều kiện sai, chương trình sẽ thế nào?
A. Không làm gì cả.
B. Thực hiện phần “Else” nếu có.
C. Tự động lặp lại.
D. Dừng chương trình.

Câu 16. Câu nào dưới đây mô tả đúng cấu trúc điều khiển rẽ nhánh?
A. For… To… Do.
B. Repeat… Until.
C. If… Then… Else.
D. Print… Input.

Câu 17. Khi viết cấu trúc điều khiển, cần chú ý điều gì?
A. Màu nền.
B. Điều kiện và thứ tự thực hiện lệnh.
C. Dung lượng tệp.
D. Tên chương trình.

Câu 18. Lợi ích của việc dùng cấu trúc điều khiển là gì?
A. Trang trí đẹp.
B. Làm chương trình linh hoạt và chính xác hơn.
C. Rút gọn tên biến.
D. Giảm ký tự.

Câu 19. Cấu trúc lặp “Repeat… Until” khác với “While” ở điểm nào?
A. Không khác gì nhau.
B. Không có điều kiện.
C. Điều kiện được kiểm tra sau khi thực hiện lệnh.
D. Có thêm biến.

Câu 20. Nếu viết sai điều kiện trong cấu trúc điều khiển sẽ thế nào?
A. Không ảnh hưởng gì.
B. Chương trình chạy sai hoặc không chạy được.
C. Máy tính tự sửa.
D. Chương trình đẹp hơn.

Câu 21. Một chương trình tốt nên dùng cấu trúc điều khiển như thế nào?
A. Càng nhiều càng tốt.
B. Dùng theo cảm hứng.
C. Dùng đúng mục đích và hợp lý.
D. Dùng càng ít càng tốt.

Câu 22. Trong cấu trúc “If… Then… Else”, nếu không có “Else” thì sao?
A. Phải bỏ “If”.
B. Chỉ thực hiện lệnh nếu điều kiện đúng.
C. Bắt buộc thêm “For”.
D. Không chạy chương trình.

Câu 23. Cấu trúc điều khiển nào dễ nhất với người mới học lập trình?
A. Rẽ nhánh.
B. Tuần tự.
C. Lặp vô hạn.
D. Vòng lặp lồng nhau.

Câu 24. Trong lập trình, điều gì xảy ra nếu cấu trúc điều khiển bị lặp vô hạn?
A. Máy tính tăng tốc.
B. Chương trình kết thúc sớm.
C. Chương trình bị treo hoặc không dừng lại.
D. Chương trình sửa lỗi tự động.

Câu 25. Điều kiện trong các cấu trúc điều khiển thường có dạng gì?
A. Văn bản dài.
B. Biểu thức logic (so sánh, lớn hơn, nhỏ hơn,…).
C. Dòng lệnh in.
D. Biểu đồ.

 

 

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: