Làm bài thi

Trắc nghiệm Tin học 6 – Bài 17: Chương trình máy tính là đề thi nằm trong Chương 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính, thuộc chương trình Tin học 6.

Bài học giúp học sinh hiểu được chương trình máy tính là gì, mối liên hệ giữa thuật toán và chương trình, cũng như vai trò của chương trình trong việc điều khiển máy tính thực hiện các nhiệm vụ cụ thể. Học sinh sẽ được tiếp cận với khái niệm ngôn ngữ lập trình, cách biểu diễn chương trình bằng ngôn ngữ phù hợp, và các thành phần cơ bản của một chương trình.

Đề trắc nghiệm tập trung vào việc nhận diện chương trình đơn giản, phân biệt giữa thuật toán và chương trình, và củng cố kiến thức về cách tạo lập một chương trình từ một thuật toán cụ thể.

Hãy cùng Dethitracnghiem.vn ôn tập và kiểm tra kiến thức về chương trình máy tính ngay bây giờ!

Câu 1. Chương trình máy tính là gì?
A. Một trò chơi điện tử.
B. Một phần của phần cứng.
C. Tập hợp các câu lệnh để máy tính thực hiện một công việc.
D. Một thiết bị lưu trữ dữ liệu.

Câu 2. Mục đích của chương trình máy tính là gì?
A. Tạo hình ảnh đẹp.
B. Giúp máy tính giải quyết các bài toán, thực hiện công việc.
C. Giảm tốc độ máy tính.
D. Thay đổi giao diện màn hình.

Câu 3. Ngôn ngữ lập trình là gì?
A. Một loại tiếng nói thông thường.
B. Ngôn ngữ dùng để viết chương trình cho máy tính.
C. Ngôn ngữ chỉ dùng trong văn học.
D. Ngôn ngữ để soạn thảo văn bản.

Câu 4. Ai là người viết chương trình máy tính?
A. Người thiết kế phần cứng.
B. Người sửa máy tính.
C. Lập trình viên.
D. Người dùng thông thường.

Câu 5. Mỗi chương trình máy tính gồm những gì?
A. Hình ảnh và âm thanh.
B. Các câu lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình.
C. Văn bản và bảng biểu.
D. Video và nhạc nền.

Câu 6. Máy tính hiểu được chương trình khi nào?
A. Khi có kết nối Internet.
B. Khi chương trình được viết đúng ngôn ngữ lập trình.
C. Khi máy tính được cập nhật.
D. Khi có ổ cứng mới.

Câu 7. Câu lệnh trong chương trình máy tính phải như thế nào?
A. Viết tùy ý.
B. Viết chính xác theo cú pháp của ngôn ngữ lập trình.
C. Viết giống tiếng Anh.
D. Viết bằng bất kỳ ngôn ngữ nào.

Câu 8. Một chương trình có thể thực hiện điều gì?
A. Chỉ hiển thị văn bản.
B. Nhiều công việc khác nhau tùy theo câu lệnh.
C. Mỗi lần chỉ làm một việc cố định.
D. Không làm gì cả.

Câu 9. Khi chương trình có lỗi thì sẽ thế nào?
A. Chạy nhanh hơn.
B. Tự sửa lỗi.
C. Không thực hiện đúng yêu cầu hoặc không chạy được.
D. Máy tính bị hỏng.

Câu 10. Quá trình viết chương trình được gọi là gì?
A. Soạn thảo văn bản.
B. Gõ lệnh.
C. Lập trình.
D. Thiết kế đồ họa.

Câu 11. Câu lệnh nào thường dùng để hiển thị kết quả ra màn hình?
A. If.
B. Print.
C. Input.
D. While.

Câu 12. Câu lệnh nào thường dùng để nhập dữ liệu từ bàn phím?
A. Print.
B. Input.
C. End.
D. If.

Câu 13. Câu lệnh điều kiện giúp gì trong chương trình?
A. In chữ ra màn hình.
B. Lựa chọn lệnh cần thực hiện theo điều kiện.
C. Kết thúc chương trình.
D. Định dạng văn bản.

Câu 14. Câu lệnh lặp giúp gì trong chương trình?
A. Giúp chương trình nghỉ ngơi.
B. Lặp lại một công việc nhiều lần.
C. Tăng tốc độ mạng.
D. Hiển thị giao diện.

Câu 15. Khi chương trình thực hiện xong thì thường dùng lệnh nào?
A. Start.
B. End.
C. Again.
D. Repeat.

Câu 16. Để chạy chương trình đã viết, em cần làm gì?
A. In ra giấy.
B. Nhấn nút chạy (Run) trong phần mềm lập trình.
C. Gửi email.
D. Mở bằng phần mềm vẽ.

Câu 17. Trong lập trình, “biến” là gì?
A. Một dạng bảng biểu.
B. Vùng nhớ dùng để lưu trữ giá trị.
C. Tên chương trình.
D. Hình ảnh hiển thị.

Câu 18. Giá trị của biến có thể thay đổi không?
A. Không bao giờ.
B. Có, trong quá trình thực hiện chương trình.
C. Chỉ thay đổi một lần.
D. Tùy theo người viết.

Câu 19. Lỗi thường gặp trong chương trình là gì?
A. Không lưu tệp.
B. Viết sai cú pháp hoặc sai logic.
C. Không vẽ hình.
D. Thiếu màu sắc.

Câu 20. Ngôn ngữ lập trình nào được học ở Tin học 6?
A. HTML.
B. Python (hoặc tương đương theo chương trình).
C. C++.
D. Java.

Câu 21. Phần mềm nào hỗ trợ viết chương trình?
A. Word.
B. Scratch, Python hoặc phần mềm lập trình khác.
C. Paint.
D. Excel.

Câu 22. Chương trình đơn giản gồm những thành phần nào?
A. Ảnh nền và nhạc.
B. Câu lệnh, biến và điều kiện.
C. Trang trình bày.
D. Đồ thị và biểu đồ.

Câu 23. Để hiểu chương trình, em cần làm gì?
A. Dịch sang tiếng Việt.
B. Nhờ bạn làm hộ.
C. Đọc kỹ từng câu lệnh và hiểu mục đích của nó.
D. Đọc tiêu đề là đủ.

Câu 24. Mỗi chương trình cần có gì để hoạt động?
A. Kết nối mạng.
B. Ảnh đại diện.
C. Câu lệnh đúng cú pháp và logic.
D. Âm thanh.

Câu 25. Vai trò của lập trình viên là gì?
A. Chơi game.
B. Thiết kế ảnh.
C. Viết và kiểm tra chương trình máy tính.
D. Chỉ sử dụng máy tính.

 

 

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: