Đề thi Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh

Năm thi: 2023
Môn học: Phương pháp nghiên cứu khoa học
Trường: Trường Đại học Thương Mại
Người ra đề: TS Bùi Thanh Hùng
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi hết môn
Độ khó: Trung Bình
Thời gian thi: 60 phút
Số lượng câu hỏi: 40
Đối tượng thi: Sinh viên ngành Phương pháp nghiên cứu khoa học
Năm thi: 2023
Môn học: Phương pháp nghiên cứu khoa học
Trường: Trường Đại học Thương Mại
Người ra đề: TS Bùi Thanh Hùng
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi hết môn
Độ khó: Trung Bình
Thời gian thi: 60 phút
Số lượng câu hỏi: 40
Đối tượng thi: Sinh viên ngành Phương pháp nghiên cứu khoa học

Mục Lục

Khám phá những kiến thức quan trọng và chuẩn bị cho kỳ thi của bạn với đề thi “Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh“. Đề thi Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh được thiết kế đặc biệt để đánh giá sự hiểu biết của bạn về các phương pháp nghiên cứu trong lĩnh vực kinh doanh, bộ đề này bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm chi tiết và cập nhật nhất, giúp bạn củng cố kiến thức và chuẩn bị hiệu quả cho kỳ thi. Với các câu hỏi đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, bạn sẽ có cơ hội kiểm tra sự thành thạo của mình trong việc áp dụng các phương pháp nghiên cứu vào các tình huống kinh doanh thực tế. Bộ tài liệu được tổng hợp mới nhất vào năm 2023 do các giảng viên của các trường đại học trực tiếp biên soạn. Tài liệu này sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp bạn ôn tập dễ dàng và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Hãy bắt đầu ôn luyện ngay hôm nay để tự tin vượt qua kỳ thi và đạt được kết quả xuất sắc!

Bộ đề thi trắc nghiệm môn Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh (40 câu):

Câu 1. Phương pháp nghiên cứu nào thường được sử dụng để xác định nhu cầu của thị trường?
A. Nghiên cứu định lượng
B. Nghiên cứu định tính
C. Nghiên cứu thực nghiệm
D. Nghiên cứu mô tả

Câu 2. Câu hỏi nghiên cứu nào sau đây phù hợp nhất cho một nghiên cứu định lượng?
A. Khách hàng cảm thấy thế nào về dịch vụ của công ty?
B. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng?
C. Mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của công ty là bao nhiêu?
D. Các động lực tâm lý nào thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng?

Câu 3. Phương pháp nghiên cứu nào sử dụng phỏng vấn sâu để thu thập dữ liệu?
A. Nghiên cứu định lượng
B. Nghiên cứu định tính
C. Nghiên cứu thực nghiệm
D. Nghiên cứu mô tả

Câu 4. Nghiên cứu nào tập trung vào việc kiểm tra giả thuyết và đo lường các biến?
A. Nghiên cứu định tính
B. Nghiên cứu định lượng
C. Nghiên cứu thực nghiệm
D. Nghiên cứu mô tả

Câu 5. Phương pháp nghiên cứu nào thường sử dụng bảng câu hỏi và công cụ đo lường?
A. Nghiên cứu định tính
B. Nghiên cứu thực nghiệm
C. Nghiên cứu định lượng
D. Nghiên cứu mô tả

Câu 6. Trong nghiên cứu mô tả, mục tiêu chính là:
A. Xác định mối quan hệ nhân quả
B. Mô tả các đặc điểm và hành vi của một nhóm đối tượng
C. Kiểm tra mối quan hệ giữa các biến
D. Phân tích dữ liệu định tính

Câu 7. Khi thực hiện một nghiên cứu thực nghiệm, nhà nghiên cứu cần:
A. Thiết kế các biến độc lập và phụ thuộc
B. Sử dụng phương pháp phân tích nội dung
C. Thực hiện phỏng vấn sâu
D. Tạo ra các bảng số liệu

Câu 8. Nghiên cứu nào sau đây thường yêu cầu việc thu thập dữ liệu từ các nguồn thứ cấp?
A. Nghiên cứu định tính
B. Nghiên cứu thực nghiệm
C. Nghiên cứu mô tả
D. Nghiên cứu định lượng

Câu 9. Phương pháp nghiên cứu nào phù hợp nhất để phân tích các xu hướng trong dữ liệu?
A. Nghiên cứu định tính
B. Nghiên cứu thực nghiệm
C. Nghiên cứu mô tả
D. Nghiên cứu tương quan

Câu 10. Trong nghiên cứu định lượng, kiểm định giả thuyết thường sử dụng:
A. Phân tích nội dung
B. Các kiểm định thống kê
C. Phân tích chủ đề
D. Phỏng vấn sâu

Câu 11. Một yếu tố chính trong nghiên cứu thực nghiệm là:
A. Sự kiểm soát biến
B. Sự phân tích nội dung
C. Sự mô tả các đặc điểm của mẫu nghiên cứu
D. Sự phân tích tần suất

Câu 12. Câu hỏi nghiên cứu nào phù hợp nhất cho nghiên cứu định tính?
A. Mức độ ảnh hưởng của quảng cáo đến hành vi mua sắm
B. Các yếu tố quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing
C. Sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ khách hàng
D. Thái độ của khách hàng đối với các sản phẩm mới

Câu 13. Một trong những mục tiêu của nghiên cứu mô tả là:
A. Kiểm tra mối quan hệ nhân quả
B. Mô tả các đặc điểm của mẫu nghiên cứu
C. Phát triển lý thuyết từ dữ liệu
D. Khám phá các chủ đề mới từ dữ liệu

Câu 14. Trong nghiên cứu định lượng, một biến độc lập là:
A. Biến mà nhà nghiên cứu kiểm soát
B. Biến mà nhà nghiên cứu đo lường
C. Biến không thay đổi trong suốt nghiên cứu
D. Biến không được đưa vào mô hình nghiên cứu

Câu 15. Nghiên cứu nào sau đây thường yêu cầu việc phân tích dữ liệu định tính?
A. Nghiên cứu mô tả
B. Nghiên cứu định lượng
C. Nghiên cứu thực nghiệm
D. Nghiên cứu định tính

Câu 16. Kỹ thuật nào thường được sử dụng để mã hóa dữ liệu trong nghiên cứu định tính?
A. Phân tích tần suất
B. Phân tích hồi quy
C. Phân tích chủ đề
D. Phân tích nội dung

Câu 17. Một nghiên cứu định lượng có thể giúp bạn:
A. Khám phá các chủ đề và mẫu từ dữ liệu
B. Đo lường và phân tích mối quan hệ giữa các biến
C. Xác định ý nghĩa tiềm ẩn trong dữ liệu
D. Mô tả các đặc điểm của một nhóm đối tượng

Câu 18. Trong nghiên cứu thực nghiệm, nhóm thí nghiệm:
A. Nhận được can thiệp hoặc thay đổi
B. Không nhận được can thiệp hoặc thay đổi
C. Được quan sát mà không thay đổi gì
D. Được sử dụng để đo lường các biến

Câu 19. Phương pháp nghiên cứu nào thường dùng để đo lường sự hài lòng của khách hàng?
A. Phân tích nội dung
B. Phân tích hồi quy
C. Khảo sát và bảng câu hỏi
D. Phỏng vấn sâu

Câu 20. Một câu hỏi nghiên cứu trong nghiên cứu thực nghiệm thường là:
A. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng?
B. Mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo là gì?
C. Sự khác biệt trong hành vi mua sắm giữa các nhóm tuổi là gì?
D. Các động lực tâm lý nào thúc đẩy hành vi tiêu dùng?

Câu 21. Nghiên cứu nào thường sử dụng số liệu từ các báo cáo và tài liệu sẵn có?
A. Nghiên cứu định tính
B. Nghiên cứu thực nghiệm
C. Nghiên cứu mô tả
D. Nghiên cứu định lượng

Câu 22. Trong nghiên cứu định tính, phương pháp nào giúp phân tích dữ liệu từ các cuộc phỏng vấn sâu?
A. Phân tích hồi quy
B. Phân tích nội dung
C. Phân tích tần suất
D. Phân tích mô tả

Câu 23. Kỹ thuật nào được sử dụng để đo lường hiệu quả của một chiến dịch marketing?
A. Phân tích hồi quy
B. Phân tích chủ đề
C. Khảo sát và bảng câu hỏi
D. Phân tích nội dung

Câu 24. Một trong những yếu tố quan trọng của nghiên cứu mô tả là:
A. Xác định mối quan hệ nguyên nhân – kết quả
B. Mô tả các đặc điểm và xu hướng của mẫu nghiên cứu
C. Phát triển lý thuyết từ dữ liệu định tính
D. Phân tích dữ liệu định lượng chi tiết

Câu 25. Trong nghiên cứu định lượng, biến phụ thuộc là:
A. Biến mà bạn thay đổi để xem ảnh hưởng
B. Biến mà bạn đo lường để đánh giá kết quả
C. Biến không thay đổi trong suốt nghiên cứu
D. Biến không được đưa vào phân tích

Câu 26. Phương pháp nào được sử dụng để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng?
A. Phân tích hồi quy
B. Phân tích nội dung
C. Phân tích chủ đề
D. Phân tích tần suất

Câu 27. Trong nghiên cứu thực nghiệm, nhóm đối chứng:
A. Nhận được can thiệp hoặc thay đổi
B. Không nhận được can thiệp hoặc thay đổi
C. Được quan sát mà không có sự thay đổi
D. Được sử dụng để kiểm tra các biến độc lập

Câu 28. Nghiên cứu nào thường sử dụng dữ liệu định tính để khám phá các chủ đề mới?
A. Nghiên cứu mô tả
B. Nghiên cứu thực nghiệm
C. Nghiên cứu định lượng
D. Nghiên cứu định tính

Câu 29. Phương pháp nào được sử dụng để phát hiện các mẫu và xu hướng trong dữ liệu?
A. Phân tích hồi quy
B. Phân tích chủ đề
C. Phân tích tần suất
D. Phân tích nội dung

Câu 30. Câu hỏi nghiên cứu nào phù hợp nhất với nghiên cứu định lượng?
A. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến sự lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng?
B. Những động lực tâm lý nào thúc đẩy hành vi tiêu dùng của khách hàng?
C. Sự khác biệt trong hành vi tiêu dùng giữa các nhóm tuổi là gì?
D. Sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ mới là bao nhiêu?

Câu 31. Kỹ thuật nào thường được sử dụng để mã hóa dữ liệu trong nghiên cứu định tính?
A. Phân tích hồi quy
B. Phân tích chủ đề
C. Phân tích tần suất
D. Phân tích nội dung

Câu 32. Trong nghiên cứu thực nghiệm, mục đích của nhóm thí nghiệm là:
A. Nhận được can thiệp để đo lường hiệu quả
B. Đo lường các biến mà không thay đổi
C. Cung cấp số liệu từ các báo cáo sẵn có
D. Phân tích nội dung phỏng vấn sâu

Câu 33. Phương pháp nào thường được sử dụng để kiểm tra tính hiệu quả của một sản phẩm mới?
A. Phân tích hồi quy
B. Phân tích nội dung
C. Khảo sát và bảng câu hỏi
D. Phỏng vấn sâu

Câu 34. Một câu hỏi nghiên cứu trong nghiên cứu định tính thường tập trung vào:
A. Mô tả các đặc điểm của mẫu nghiên cứu
B. Xác định mối quan hệ giữa các biến
C. Khám phá ý nghĩa và trải nghiệm cá nhân
D. Đo lường hiệu quả của các can thiệp

Câu 35. Nghiên cứu mô tả thường sử dụng phương pháp nào để thu thập dữ liệu?
A. Phỏng vấn sâu và quan sát
B. Khảo sát và bảng câu hỏi
C. Phân tích hồi quy
D. Phân tích nội dung

Câu 36. Trong nghiên cứu định lượng, khi nào bạn nên sử dụng phân tích hồi quy?
A. Khi bạn muốn khám phá các chủ đề mới từ dữ liệu định tính
B. Khi bạn muốn kiểm tra mối quan hệ giữa một biến phụ thuộc và một hoặc nhiều biến độc lập
C. Khi bạn chỉ cần mô tả các đặc điểm của mẫu nghiên cứu
D. Khi bạn muốn phân tích nội dung phỏng vấn

Câu 37. Phương pháp nghiên cứu nào phù hợp nhất để đo lường mức độ hài lòng của khách hàng?
A. Phân tích hồi quy
B. Phân tích chủ đề
C. Khảo sát và bảng câu hỏi
D. Phỏng vấn sâu

Câu 38. Trong nghiên cứu thực nghiệm, biến độc lập là:
A. Biến mà bạn đo lường để đánh giá kết quả
B. Biến mà bạn kiểm soát và thay đổi để xem ảnh hưởng
C. Biến không thay đổi trong suốt nghiên cứu
D. Biến không được đưa vào mô hình nghiên cứu

Câu 39. Phương pháp nào thường được sử dụng để khám phá và phân tích các chủ đề từ dữ liệu định tính?
A. Phân tích hồi quy
B. Phân tích chủ đề
C. Phân tích tần suất
D. Phân tích nội dung

Câu 40. Nghiên cứu nào tập trung vào việc phân tích mối quan hệ giữa các biến để đưa ra kết luận chính xác?
A. Nghiên cứu mô tả
B. Nghiên cứu định lượng
C. Nghiên cứu định tính
D. Nghiên cứu thực nghiệm

Bài Tiếp Theo
×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn ơi!! Ủng hộ tụi mình bằng cách làm nhiệm vụ nha <3
Chỉ tốn 30s thôi là đã có link Drive rồi nè.
Duy trì Website/Hosting hàng tháng cũng không dễ dàng T_T

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)