Trắc Nghiệm Nghiệp Vụ Kinh Doanh Xuất Nhập Khẩu Có Đáp Án là một trong những đề thi thuộc bộ môn Quản trị xuất nhập khẩu, được biên soạn và tổng hợp bởi Trường Đại học Ngoại Thương (FTU). Đề thi này được chuẩn bị bởi ThS. Nguyễn Văn Tuấn, một giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Nội dung đề thi chủ yếu tập trung vào các kiến thức về quy trình xuất nhập khẩu, thủ tục hải quan, và các quy định thương mại quốc tế, đặc biệt phù hợp cho sinh viên năm thứ ba thuộc chuyên ngành Kinh tế đối ngoại.
Hãy cùng dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!
Trắc Nghiệm Nghiệp Vụ Kinh Doanh Xuất Nhập Khẩu Có Đáp Án
Câu 1: Incoterms xuất bản lần đầu tiên vào năm nào?
1936
Câu 2: Incoterms đến thời điểm hiện tại bao gồm bao nhiêu ấn bản phát hành?
8
Câu 3: Incoterms đến thời điểm hiện tại có bao nhiêu lần sửa đổi và lần sửa đổi cuối cùng vào năm nào?
7 2010
Câu 4: Incoterms là … do Phòng Thương mại Quốc tế (ICC) phát hành để giải thích…?
Bộ quy tắc về các điều kiện thương mại quốc tế
Câu 5: Năm xuất bản đầu tiên và trình tự các lần sửa đổi của Incoterms?
1936, 1953, 1967, 1976, 1980, 1990, 2000, 2010
Câu 6: Mục đích của Incoterms là:
a. Làm rõ sự phân chia trách nhiệm, chi phí và rủi ro trong quá trình chuyển giao hàng hóa từ người bán đến người mua.
Câu 7: Incoterms không đề cập tới:
a. Việc chuyển quyền sở hữu hàng hóa và các quyền liên quan đến tài sản.
Câu 8: Incoterms vào năm nào đã có mở rộng cho cả thương mại nội địa?
2010
Câu 9: ICC là viết tắt của:
International Chamber of Commerce
Câu 10: Incoterms là viết tắt của:
International Commercial Terms
Câu 11: Incoterms là bộ quy tắc do ai phát hành để giải thích các điều kiện thương mại quốc tế:
Phòng Thương mại Quốc tế
Câu 12: Incoterms áp dụng cho loại hàng hóa nào?
Áp dụng cho hàng hóa hữu hình
Câu 13: Trong thực tiễn vận dụng Incoterms, có bao nhiêu nhóm điều kiện và áp dụng cho loại vận tải nào?
2 nhóm: một nhóm áp dụng cho mọi phương tiện vận tải và một nhóm áp dụng cho vận tải đường biển và đường thủy nội địa.
Câu 14: Incoterms được cập nhật sửa đổi hoàn thiện hơn lần trước để đáp ứng nhu cầu gì?
Không phải lúc nào cũng phù hợp với điều kiện thị trường mới, nên cần ghi rõ ràng vào trong hợp đồng.
Câu 16: Incoterms 1980 có bao nhiêu điều kiện?
14
Câu 17: Incoterms 1990 và năm 2000 có bao nhiêu điều kiện và được phân thành mấy nhóm?
13 điều kiện, 4 nhóm
Câu 18: Incoterms 2010 có bao nhiêu điều kiện và được phân thành mấy nhóm?
11 điều kiện, 2 nhóm
Câu 19: EXW (Ex Works) Incoterms 2010, FCA (Free Carrier) Incoterms 2010 yêu cầu điền vào…?
Tên địa điểm giao hàng
Câu 20: CPT/CIP/DAT/DAP/DDP (Carriage Paid To, Carriage and Insurance Paid To, Delivered at Terminal, Delivered at Place, Delivered Duty Paid) Incoterms 2010, điền vào chỗ trống:
Nơi đến quy định
Câu 21: FAS/FOB (Free Alongside Ship, Free On Board) Incoterms 2010, điền vào…?
Cảng bốc quy định
Câu 22: CFR/CIF (Cost and Freight, Cost Insurance and Freight) Incoterms 2010, điền vào…?
Cảng đến quy định
Câu 23: Theo điều kiện EXW (Ex Works) Incoterms 2010 thì người bán:
Kết thúc trách nhiệm cho đến khi đã giao hàng tại cơ sở của người bán hoặc tại một địa điểm quy định.
Câu 24: Theo điều kiện EXW (Ex Works) Incoterms 2010 thì ai sẽ là người làm thủ tục thông quan xuất khẩu?
Người mua
Câu 25: Theo điều kiện EXW (Ex Works) Incoterms 2010 thì ai sẽ là người bốc hàng lên phương tiện tiếp nhận?
Người mua
Câu 26: Trong tất cả các điều kiện mua của Incoterms 2010 thì điều kiện nào người mua chịu chi phí và rủi ro cao nhất?
EXW (Ex Works)
Câu 27: Ở điều kiện EXW (Ex Works) Incoterms 2010, sau khi người mua phát hiện các bao bì đóng gói của hàng hóa bị rách, không đảm bảo chất lượng, trách nhiệm này ai chịu?
Người bán
Câu 28: Theo điều kiện EXW (Ex Works) Incoterms 2010 thì người mua sẽ:
Chịu mọi trách nhiệm bốc hàng, thuê phương tiện vận tải, và chi phí vận chuyển để đưa hàng hóa về xưởng người mua.
Câu 29: Theo Incoterms 2010, nhóm các điều kiện EXW, FCA, CPT, CIP, DAT, DAP, DDP được áp dụng cho:
Mọi phương tiện vận tải
Câu 30: Theo Incoterms 2010, nhóm các điều kiện FAS, FOB, CIF, CFR được áp dụng cho:
Vận tải đường biển và đường thủy nội địa
Câu 31: Theo điều kiện FCA (Free Carrier) Incoterms 2010, ai sẽ là người chịu trách nhiệm thông quan nhập khẩu?
Người mua
Câu 32: Theo điều kiện FCA (Free Carrier) Incoterms 2010, ai sẽ là người chịu trách nhiệm thông quan xuất khẩu?
Người bán
Câu 33: Theo điều kiện FCA (Free Carrier) Incoterms 2010, nếu người mua yêu cầu giao hàng tại xưởng của người bán thì ai có trách nhiệm bốc hàng lên phương tiện vận tải?
Người bán
Câu 34: Theo điều kiện FCA (Free Carrier) Incoterms 2010, nếu người mua yêu cầu giao hàng tại một địa điểm nào đó khác với xưởng người bán thì ai chịu trách nhiệm dỡ hàng xuống phương tiện vận tải phụ?
Người mua
Câu 35: Theo điều kiện FCA (Free Carrier) Incoterms 2010, ai sẽ là người trả chi phí vận tải chính?
Người mua
Câu 36: Theo điều kiện FCA (Free Carrier) Incoterms 2010, ai là người chỉ định phương tiện vận tải phụ và người chuyên chở?
Người mua
Câu 37: Theo điều kiện CPT (Carriage Paid To) Incoterms 2010, nơi mà chuyển giao rủi ro từ người bán sang người mua là ở đâu?
Khi hàng hóa giao cho người chuyên chở đầu tiên
Câu 38: Theo điều kiện CPT (Carriage Paid To) Incoterms 2010, ai là người trả chi phí cho phương tiện vận tải chính?
Người bán
Câu 39: Theo điều kiện CPT (Carriage Paid To) Incoterms 2010, ai là người làm thủ tục thông quan nhập khẩu?
Người mua
Câu 40: Theo điều kiện CPT (Carriage Paid To) Incoterms 2010 thì người bán có trách nhiệm:
a. Đóng gói, bao bì, dán nhãn hàng hóa b. Bốc hàng lên phương tiện vận tải phụ c. Bốc hàng lên phương tiện vận tải chính
Câu 41: Theo điều kiện CPT (Carriage Paid To) Incoterms 2010 thì ai là người dỡ hàng ở phương tiện vận tải phụ?
Người mua
Câu 42: Điều kiện CIP (Carriage and Insurance Paid To) Incoterms 2010 khác với điều kiện CPT (Carriage Paid To) như thế nào?
Người bán mua bảo hiểm cho người mua
Câu 43: Theo điều kiện DAT (Delivered At Terminal) Incoterms 2010, ai sẽ là người thông quan xuất khẩu?
Người bán
Câu 44: Theo điều kiện DAT (Delivered At Terminal) Incoterms 2010, ai sẽ là người thông quan nhập khẩu?
Người mua
Câu 45: Theo điều kiện DAT (Delivered At Terminal) Incoterms 2010, ai sẽ chịu trách nhiệm bốc hàng và dỡ hàng xuống phương tiện vận tải chính?
Người bán
Câu 46: Theo điều kiện DAT (Delivered At Terminal) Incoterms 2010, ai là người chịu chi phí thuê phương tiện vận tải chính?
Người bán
Câu 47: Theo điều kiện DAT (Delivered At Terminal) Incoterms 2010, ai sẽ là người chịu trách nhiệm dỡ hàng xuống phương tiện vận tải phụ?
Người mua
Câu 48: Theo điều kiện DAT (Delivered At Terminal) Incoterms 2010, người bán vận chuyển hàng hóa đi trên đường bộ gặp tai nạn nên số hàng hóa bị hỏng. Hỏi ai là người chịu rủi ro này?
Người bán
Câu 49: Theo điều kiện DAP (Delivered At Place) Incoterms 2010, ai là người chịu chi phí thuê phương tiện vận tải phụ để đưa hàng đến nơi người mua?
Người bán
Câu 50: Theo điều kiện DAP (Delivered At Place) Incoterms 2010, ai sẽ là người thông quan xuất khẩu?
Người bán
Câu 51: Theo điều kiện DAP (Delivered At Place) Incoterms 2010, ai sẽ là người thông quan nhập khẩu?
Người mua
Câu 52: Theo điều kiện DAP (Delivered At Place) Incoterms 2010, ai sẽ chịu trách nhiệm bốc hàng và dỡ hàng xuống phương tiện vận tải chính?
Người bán
Câu 53: Theo điều kiện DAP (Delivered At Place) Incoterms 2010, ai sẽ chịu chi phí thuê phương tiện vận tải chính?
Người bán
Câu 54: Theo điều kiện DAP (Delivered At Place) Incoterms 2010, ai sẽ chịu trách nhiệm dỡ hàng xuống phương tiện vận tải phụ?
Người mua
Câu 55: Theo điều kiện DAP (Delivered At Place) Incoterms 2010, người bán vận chuyển hàng hóa đi trên đường hàng không gặp tai nạn nên số hàng hóa bị hỏng. Hỏi ai là người chịu rủi ro này?
Người bán
Câu 56: Theo điều kiện DAP (Delivered At Place) Incoterms 2010, người bán giao hàng khi hàng hóa được đặt dưới quyền định đoạt của người mua trên phương tiện vận tải, sẵn sàng để dỡ tại nơi đến quy định?
Sẵn sàng để dỡ – nơi đến quy định
Câu 57: Theo điều kiện DDP (Delivered Duty Paid) thì người bán chịu rủi ro và chi phí cao nhất
Người bán chịu rủi ro và chi phí cao nhất
Câu 59: Trong các điều kiện nào sau đây người bán phải làm thủ tục thông quan nhập khẩu:
DDP
Câu 60: Theo điều kiện DDP (Delivered Duty Paid) Incoterms 2010, ai sẽ chịu trách nhiệm bốc hàng và dỡ hàng xuống phương tiện vận tải chính?
Người bán
Câu 61: Theo điều kiện DDP (Delivered Duty Paid) Incoterms 2010, ai sẽ thông quan xuất khẩu?
Người bán
Câu 62: Theo điều kiện DDP (Delivered Duty Paid) Incoterms 2010, ai sẽ thông quan nhập khẩu?
Người bán
Câu 63: Theo điều kiện DDP (Delivered Duty Paid) Incoterms 2010, ai là người chịu chi phí thuê phương tiện vận tải chính?
Người bán
Câu 64: Theo điều kiện DDP (Delivered Duty Paid) Incoterms 2010, ai sẽ chịu trách nhiệm dỡ hàng xuống phương tiện vận tải phụ?
Người bán
Câu 65: Theo điều kiện DDP (Delivered Duty Paid) Incoterms 2010, người bán vận chuyển hàng hóa đi trên đường bộ gặp tai nạn nên số hàng hóa bị hỏng. Hỏi ai là người chịu rủi ro này?
Người bán
Câu 66: Người bán bán hàng hóa cho người mua theo điều kiện X, biết rằng trong điều kiện đó: người bán thông quan xuất khẩu, mua bảo hiểm cho người mua, thuê phương tiện vận tải chính và trả chi phí. Người mua chịu rủi ro ngay sau khi hàng hóa được giao cho người chuyên chở đầu tiên. X là?
CIP
Câu 67: Người bán bán hàng hóa cho người mua theo điều kiện X, biết rằng trong điều kiện đó: người bán thông quan xuất khẩu, thuê phương tiện vận tải chính và trả chi phí. Người mua chịu rủi ro ngay sau khi hàng hóa được giao cho người chuyên chở đầu tiên. X là?
CPT
Câu 68: Người bán bán hàng hóa cho người mua theo điều kiện X, biết rằng trong điều kiện đó: người bán thông quan xuất khẩu, thuê phương tiện vận tải chính và trả chi phí. X là?
CPT, CIP
Câu 69: Người bán bán hàng hóa cho người mua theo điều kiện X, biết rằng trong điều kiện đó: người bán thông quan xuất khẩu, chịu chi phí đến cảng dỡ hàng và rủi ro đến cảng xếp hàng. X là?
FOB
Câu 70: Người bán bán hàng hóa cho người mua theo điều kiện X, biết rằng trong điều kiện đó: người bán thông quan xuất khẩu, mua bảo hiểm cho người mua và trả chi phí. X là?
CIF
Câu 71: Người bán bán hàng hóa cho người mua theo điều kiện X, biết rằng trong điều kiện đó: người bán thông quan xuất khẩu, chịu chi phí đến nơi đến quy định và rủi ro đến khi hàng đến cửa khẩu nhập. X là?
DAP
Câu 72: Người bán bán hàng hóa cho người mua theo điều kiện X, biết rằng trong điều kiện đó: người bán thông quan xuất khẩu, chịu mọi chi phí, rủi ro và chịu thuế nhập khẩu. X là?
DDP
Câu 73: Theo Incoterms 2010, trong điều kiện nào thì trách nhiệm của người bán ít nhất?
EXW
Câu 74: Theo Incoterms 2010, trong điều kiện nào thì trách nhiệm của người mua ít nhất?
DDP
Câu 75: Theo điều kiện FAS (Free Alongside Ship) Incoterms 2010, khi nào thì rủi ro chuyển giao từ người bán sang người mua?
Khi hàng hóa đặt dọc mạn tàu
Câu 76: Theo điều kiện FAS (Free Alongside Ship) Incoterms 2010, ai là người chịu chi phí bốc hàng lên tàu?
Người mua
Câu 77: Theo điều kiện FOB (Free On Board) Incoterms 2010, ai là người chịu chi phí bốc hàng lên tàu?
Người bán
Câu 78: Theo điều kiện FOB (Free On Board) Incoterms 2010, ai chịu rủi ro cho đến khi hàng hóa đã vượt qua lan can tàu?
Người bán
Câu 79: Theo điều kiện FOB (Free On Board) Incoterms 2010, rủi ro chuyển giao từ người bán sang người mua khi nào?
Khi hàng hóa đã vượt qua lan can tàu
Câu 80: Theo điều kiện FOB (Free On Board) Incoterms 2010, ai chịu chi phí thuê tàu và vận chuyển đường biển?
Người mua
Xin chào mình là Hoàng Thạch Hảo là một giáo viên giảng dậy online, hiện tại minh đang là CEO của trang website Dethitracnghiem.org, với kinh nghiệm trên 10 năm trong ngành giảng dạy và đạo tạo, mình đã chia sẻ rất nhiều kiến thức hay bổ ích cho các bạn trẻ đang là học sinh, sinh viên và cả các thầy cô.