Trắc nghiệm Tin học 6 – Bài 12: Trình bày thông tin ở dạng bảng là một trong những đề thi thuộc Chương 5: Ứng dụng tin học trong chương trình Tin học 6.
Bài học này giúp học sinh hiểu được vai trò và cách sử dụng bảng trong việc tổ chức, trình bày thông tin một cách rõ ràng, dễ hiểu. Đề trắc nghiệm sẽ xoay quanh các kiến thức như: tạo bảng, chèn và xóa hàng/cột, căn chỉnh nội dung trong bảng, định dạng bảng sao cho dễ nhìn và khoa học. Đây là một kỹ năng thực hành quan trọng, hỗ trợ học sinh trong việc soạn thảo văn bản, lập danh sách, báo cáo hay trình bày dữ liệu học tập.
Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức!
Câu 1. Dạng bảng trong tin học dùng để làm gì?
A. Giúp phân chia văn bản thành các phần nhỏ.
B. Giúp tổ chức và trình bày thông tin một cách rõ ràng và dễ hiểu.
C. Giúp làm cho văn bản trở nên phức tạp hơn.
D. Giúp tạo ra hình ảnh trong văn bản.
Câu 2. Một bảng trong tin học gồm những thành phần nào?
A. Các từ khóa.
B. Các đoạn văn bản.
C. Các hàng và cột.
D. Các đoạn mã code.
Câu 3. Để tạo một bảng trong phần mềm soạn thảo văn bản, em cần làm gì?
A. Dùng công cụ “Bold”.
B. Chọn công cụ “Insert” và sau đó chọn “Table” để tạo bảng.
C. Thay đổi phông chữ.
D. Dùng công cụ “Hyperlink”.
Câu 4. Trong bảng, mỗi dòng được gọi là gì?
A. Cột.
B. Hàng.
C. Ô.
D. Chữ.
Câu 5. Mỗi ô trong bảng có tác dụng gì?
A. Dùng để ghi chú thông tin quan trọng.
B. Chỉ chứa hình ảnh.
C. Dùng để chứa một phần thông tin cụ thể trong bảng.
D. Dùng để thay đổi phông chữ.
Câu 6. Khi muốn thêm một hàng vào bảng, em cần làm gì?
A. Thay đổi màu nền.
B. Chọn công cụ “Insert” và chọn “Row” để thêm hàng mới.
C. Sử dụng công cụ “Font”.
D. Chỉnh sửa phông chữ.
Câu 7. Để chỉnh sửa một bảng đã có sẵn, em cần làm gì?
A. Thêm hình ảnh vào bảng.
B. Dùng công cụ “Highlight” để làm nổi bật bảng.
C. Chỉnh sửa nội dung trong các ô hoặc thay đổi kích thước bảng.
D. Xóa bảng và tạo lại từ đầu.
Câu 8. Cột trong bảng có tác dụng gì?
A. Làm cho văn bản trở nên rõ ràng hơn.
B. Dùng để phân loại thông tin theo các nhóm khác nhau.
C. Chứa các tiêu đề phụ.
D. Không có tác dụng gì đặc biệt.
Câu 9. Để thay đổi kích thước của các ô trong bảng, em cần làm gì?
A. Thay đổi kiểu chữ trong ô.
B. Thêm hoặc bớt các hàng vào bảng.
C. Kéo các đường biên của các ô để thay đổi kích thước.
D. Sử dụng công cụ “Text Alignment”.
Câu 10. Khi nào em nên sử dụng bảng trong văn bản?
A. Khi chỉ có một số ít thông tin cần trình bày.
B. Khi không cần trình bày thông tin chi tiết.
C. Khi cần tổ chức thông tin theo hàng và cột để dễ hiểu và rõ ràng.
D. Khi văn bản chỉ có một đoạn văn ngắn.
Câu 11. Để thay đổi màu nền của các ô trong bảng, em cần làm gì?
A. Sử dụng công cụ “Insert”.
B. Chọn công cụ “Table Tools” và thay đổi màu nền của ô.
C. Thay đổi phông chữ.
D. Thêm hình ảnh vào ô.
Câu 12. Trong bảng, nếu muốn làm nổi bật tiêu đề cột, em có thể làm gì?
A. Thêm màu nền cho ô chứa tiêu đề.
B. Sử dụng công cụ “Italic”.
C. Dùng công cụ “Bold” hoặc thay đổi màu chữ.
D. Tạo một ô trống.
Câu 13. Khi muốn xóa một hàng trong bảng, em cần làm gì?
A. Xóa từng ô trong hàng.
B. Chọn công cụ “Delete” và chọn “Row” để xóa hàng.
C. Thay đổi kích thước các ô.
D. Sử dụng công cụ “Hyperlink”.
Câu 14. Trong bảng, “Merge Cells” có tác dụng gì?
A. Thêm nhiều hàng vào bảng.
B. Xóa các cột trong bảng.
C. Gộp các ô lại thành một ô lớn.
D. Thay đổi kích thước ô.
Câu 15. Để tạo đường viền cho các ô trong bảng, em cần làm gì?
A. Chọn công cụ “Bold”.
B. Sử dụng công cụ “Font”.
C. Chọn công cụ “Borders” và chọn kiểu đường viền phù hợp.
D. Thay đổi màu nền của ô.
Câu 16. Khi muốn tạo bảng có nhiều cột và hàng, em cần chú ý điều gì?
A. Đảm bảo có đủ chỗ để chứa thông tin.
B. Sử dụng nhiều phông chữ khác nhau.
C. Phải xác định số cột và hàng cần thiết trước khi tạo bảng.
D. Không cần phải cân nhắc gì đặc biệt.
Câu 17. Bảng có thể được dùng để trình bày thông tin trong những trường hợp nào?
A. Khi trình bày một bài văn dài.
B. Khi cần tổ chức dữ liệu theo các nhóm hoặc phân loại thông tin.
C. Khi không cần dùng đến hình ảnh.
D. Khi cần chỉ trình bày văn bản thông thường.
Câu 18. Để thay đổi kiểu bảng, em có thể làm gì?
A. Thay đổi phông chữ cho tất cả các ô.
B. Chọn các kiểu bảng có sẵn trong phần mềm soạn thảo văn bản.
C. Tạo bảng theo cách thủ công.
D. Thêm hình ảnh vào các ô.
Câu 19. Trong bảng, để căn chỉnh nội dung của ô, em cần sử dụng công cụ nào?
A. “Insert”.
B. “Text Alignment” để căn chỉnh trái, phải, giữa.
C. “Font Size”.
D. “Font Color”.
Câu 20. Nếu muốn sắp xếp thông tin trong bảng theo thứ tự, em cần làm gì?
A. Thêm các ô vào bảng.
B. Chọn cột cần sắp xếp và sử dụng công cụ “Sort” để sắp xếp dữ liệu.
C. Thay đổi phông chữ của bảng.
D. Sử dụng công cụ “Merge Cells”.
Câu 21. Công cụ nào giúp em thêm một cột vào bảng?
A. “Delete Column”.
B. “Insert Row”.
C. “Insert Column” để thêm cột mới.
D. “Bold”.
Câu 22. Để làm cho các ô trong bảng trở nên dễ đọc hơn, em có thể làm gì?
A. Thêm màu nền cho tất cả các ô.
B. Sử dụng màu sắc, đường viền, và căn chỉnh nội dung hợp lý trong các ô.
C. Ghi chú tất cả thông tin trong bảng.
D. Thêm hình ảnh vào bảng.
Câu 23. Khi nào cần dùng bảng để trình bày thông tin?
A. Khi thông tin cần được trình bày theo danh sách dài.
B. Khi thông tin có nhiều nhóm và cần phân loại rõ ràng.
C. Khi chỉ có một đoạn văn bản ngắn.
D. Khi không cần chia nhỏ thông tin.
Câu 24. Để tạo bảng có nhiều hàng và cột trong phần mềm soạn thảo văn bản, em cần làm gì?
A. Dùng công cụ “Insert” và chọn “Table” để vẽ bảng.
B. Sử dụng công cụ “Font”.
C. Dùng công cụ “Insert” và chọn “Table”, sau đó chọn số hàng và cột mong muốn.
D. Thêm phông chữ vào bảng.
Câu 25. Sau khi tạo bảng, nếu em muốn thay đổi số lượng hàng hoặc cột, em cần làm gì?
A. Không thể thay đổi số lượng hàng hoặc cột.
B. Chỉnh sửa văn bản trong bảng.
C. Sử dụng các công cụ “Insert” hoặc “Delete” để thay đổi số lượng hàng hoặc cột.
D. Thay đổi phông chữ của bảng.

Thảo Linh là một tác giả và biên tập viên giàu kinh nghiệm tại DeThiTracNghiem.vn, chuyên cung cấp các bộ đề thi thử trắc nghiệm chất lượng cao, giúp học sinh và sinh viên ôn tập hiệu quả. Với sự am hiểu sâu rộng về giáo dục và kỹ năng biên soạn nội dung học thuật, Thảo Linh đã đóng góp nhiều bài viết giá trị, giúp người học tiếp cận kiến thức một cách hệ thống và dễ hiểu.