Trắc nghiệm Giáo dục công dân 9 Bài 1: Sống có lí tưởng

Làm bài thi

Trắc nghiệm Giáo dục công dân 9 Bài 1: Sống có lí tưởng là một trong những đề thi thuộc chương “Sống có lí tưởng” trong sách Giáo dục công dân 9. Bài học này tập trung vào việc giúp học sinh hiểu và thực hành lối sống có lí tưởng, bao gồm:

  • Khái niệm về lí tưởng sống: Lí tưởng là mục đích cao đẹp mà con người mong muốn đạt tới. Sống có lí tưởng là việc mỗi người xác định được mục đích cao đẹp, có kế hoạch và quyết tâm phấn đấu để đạt được mục đích đó nhằm đóng góp cho lợi ích của cộng đồng, quốc gia và nhân loại.

  • Tầm quan trọng của việc sống có lí tưởng: Sống có lí tưởng giúp mỗi người có động lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu của bản thân, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh. Người sống có lí tưởng được xã hội công nhận, tôn trọng và tin tưởng.

  • Cách thức thể hiện lí tưởng sống: Học sinh cần xác định được lí tưởng sống của bản thân và từng bước hiện thực hoá lí tưởng đó qua việc tích cực học tập, lao động, rèn luyện sức khoẻ, tham gia các hoạt động tập thể, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, dân tộc và nhân loại.

Để giải quyết tốt các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến bài học này, học sinh cần nắm vững các khái niệm về lí tưởng sống, hiểu rõ tầm quan trọng của việc sống có lí tưởng và biết cách áp dụng chúng vào thực tế cuộc sống.

Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức.

Câu 1. Việc mỗi người xác định được mục đích cao đẹp, kế hoạch, hành động của bản thân và phấn đấu để đạt được mục đích đó nhằm đóng góp cho lợi ích cộng đồng, quốc gia, nhân loại… được coi là
A. sống có ý tưởng.
B. sống chậm.
C. sống giản dị.
D. sống xanh.

Câu 2. Việc sống có lý tưởng không mang lại ý nghĩa nào sau đây?
A. Tạo ra động lực thúc đẩy hoàn thành mục tiêu cá nhân.
B. Thu được nhiều lợi ích vật chất cho bản thân và gia đình.
C. Góp phần thúc đẩy xã hội ngày càng phát triển.
D. Đóng góp tích cực cho nhân loại.

Câu 3. Nội dung nào sau đây phản ánh đúng ý nghĩa của việc sống có lý tưởng?
A. Tạo ra động lực vật chất cho bản thân và gia đình.
B. Tạo động lực mạnh mẽ giúp con người hành động mạnh mẽ hơn.
C. Xây dựng đất nước giàu mạnh và đóng góp tích cực cho nhân loại.
D. Tăng thu nhập, từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Câu 4. Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng?
Nhận định 1: Sống có lí tưởng là biết xác định mục đích của bản thân và có kế hoạch, hành động để đạt được mục đích đó.
Nhận định 2: Sống có lí tưởng tạo ra động lực thúc đẩy hoàn thành mục tiêu cá nhân, góp phần thúc đẩy xã hội ngày càng phát triển.
Nhận định 3: Sống có lí tưởng vì bản thân mình trước rồi mới quan tâm đến lợi ích của người khác và xã hội.
Nhận định 4: Cho dù ở giai đoạn lịch sử nào thì lí tưởng của thanh niên cũng giống nhau.
A. Nhận định 1 và 2.
B. Nhận định 2 và 3.
C. Nhận định 3 và 4.
D. Nhận định 1 và 4.

Câu 5. Một trong những lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam là
A. Luôn tôn trọng các tôn giáo, hệ phái, hoà nhập với xã hội và giá trị của người khác.
B. Sống khép kín, hướng nội, hạn chế tham gia vào các hoạt động cộng đồng.
C. Nỗ lực học tập và rèn luyện để trở thành người có năng lực và bản lĩnh.
D. Luôn đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích của cộng đồng, quốc gia, nhân loại.

Câu 6. Nội dung nào sau đây không phải là biểu hiện của lí tưởng thanh niên Việt Nam?
A. Nỗ lực học tập, rèn luyện để trở thành người công dân tốt, có ích.
B. Luôn tôn trọng các nền văn hóa, hòa nhập với giá trị của người khác.
C. Thích tham gia vào các hoạt động từ thiện, vì cộng đồng, nghĩa tình.
D. Cương quyết, kiên trì trong đấu tranh chính trị, xâm lược, bảo vệ đất nước.

Câu 7. Hành động nào sau đây không biểu hiện sống đẹp?
A. Hoạt động giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
B. Cổ vũ, tuyên truyền các giá trị đạo đức tốt đẹp.
C. Thờ ơ, tránh né trách nhiệm với phạm pháp và làm điều xấu.
D. Sống trung thực, không nói dối, lừa lọc, vu oan cho người khác.

Câu 8. Hành động nào sau đây không phải là biểu hiện của hành vi đạo đức?
A. Mở rộng lòng vị tha, giúp đỡ người khác khi cần.
B. Vận dụng kiến thức đã học vào việc làm.
C. Cần cù, sáng tạo trong học tập và lao động.
D. Tôn trọng và bảo vệ của công, quyền riêng tư.

Câu 9. Hành động nào sau đây không phải là biểu hiện của hành vi đạo đức?
A. Vận dụng kiến thức đã học vào việc làm.
B. Cần cù, sáng tạo trong học tập và lao động.
C. Thờ ơ, tránh né trách nhiệm với phạm pháp và làm điều xấu.
D. Tôn trọng và bảo vệ của công, quyền riêng tư.

Câu 10. Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:
Tình huống: “Chị Hằng thường xuyên đi phát cháo từ thiện ở các bệnh viện vào mỗi tối thứ 7. Bên cạnh đó, chị còn tham gia các câu lạc bộ tình nguyện, môi trường. Ngoài giờ làm việc ở cơ quan, chị Hằng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện khác, chị chưa từ chối bất kì hoạt động từ thiện nào. Song, công việc ở cơ quan chị Hằng đôi lúc bị sao nhãng, thậm chí còn bị đồng nghiệp nói rằng chị Hằng “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”.”
Câu hỏi: Quan điểm nào sau đây không đồng tình với hành động của chị Hằng?
A. Không quan tâm vì đó là quyền riêng tư của mỗi người.
B. Đồng tình và xem việc làm này là hợp lí.
C. Cho là bản thân vì nhiều việc nên không hưởng ứng.
D. Gần như không ai khuyến khích việc hưởng ứng phong trào.

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: