Trắc nghiệm Giáo dục công dân 9 Bài 3: Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng

Làm bài thi

Trắc nghiệm Giáo dục công dân 9 Bài 3: Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng là một trong những đề thi thuộc chương “Giáo dục đạo đức” trong sách Giáo dục công dân 9. Bài học này tập trung vào việc khuyến khích học sinh hiểu và thực hành việc tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng, nhằm đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

Các nội dung chính của bài học bao gồm:

  • Khái niệm về hoạt động cộng đồng: Hoạt động cộng đồng là những hoạt động được tổ chức bởi các cá nhân, tập thể, tổ chức với mục tiêu mang lại lợi ích cho cộng đồng.

  • Ý nghĩa của việc tham gia hoạt động cộng đồng: Tham gia các hoạt động cộng đồng giúp nâng cao ý thức trách nhiệm, tăng cường sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong xã hội, đồng thời phát triển kỹ năng cá nhân và đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.

  • Cách thức tham gia hiệu quả: Học sinh cần lựa chọn các hoạt động phù hợp với khả năng và thời gian của mình, lập kế hoạch tham gia cụ thể, xác định nhiệm vụ và phối hợp với các thành viên khác để đạt được mục tiêu chung.

Để giải quyết tốt các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến bài học này, học sinh cần nắm vững khái niệm, ý nghĩa và phương pháp tham gia các hoạt động cộng đồng, cũng như biết cách áp dụng chúng vào thực tế cuộc sống.

Hãy cùng Dethitracnghiem.vn tìm hiểu về đề thi này và tham gia làm kiểm tra ngay lập tức.

Câu 1. Hoạt động cộng đồng là những hoạt động được tổ chức bởi các cá nhân, tập thể, tổ chức… với mục tiêu
A. phát triển toàn diện con người.
B. mang lại lợi ích cho cộng đồng.
C. thu nhiều lợi nhuận cho bản tổ chức.
D. phát triển, mở rộng quy mô doanh nghiệp.

Câu 2. Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng?
A. Kinh doanh mặt hàng thời trang.
B. Dọn dẹp thu nhập cá nhân.
C. Chợ quyên góp vì suất cao.
D. Bảo vệ môi trường.

Câu 3. Hoạt động nào sau đây không phải là hoạt động cộng đồng?
A. Cứu trợ đồng bào.
B. Bảo vệ môi trường.
C. Hiến máu nhân đạo.
D. Ủng hộ đồng bào.

Câu 4. Hoạt động cộng đồng nào được đề cập đến trong bức tranh sau?
A. Bảo tồn di sản văn hóa.
B. bảo vệ môi trường.
C. điện doạ nghĩa.
D. Hiến máu nhân đạo.

Câu 5. Thông điệp nào dưới đây phản ánh về hoạt động hiến máu nhân đạo?
A. “Một giọt máu đào, hơn ao nước lã”.
B. “Một giọt trong sạch, vạn tâm hồn trong xanh”.
C. “Nước là máu của sự sống”.
D. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Câu 6. Nội dung nào sau đây thể hiện ý nghĩa của hoạt động cộng đồng?
A. Tạo cơ hội để mỗi người được thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.
B. Tạo ra nhiều việc làm có thu nhập cao cho người lao động.
C. Cơ hội để bản thân có thêm nhiều mối quan hệ xã hội.
D. Tạo ra nhiều sản phẩm vật chất có giá trị cho xã hội.

Câu 7. Đâu là ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động cộng đồng?
A. Ích kỷ hơn.
B. Yêu thương.
C. Vô cảm.
D. Lạnh lùng.

Câu 8. Trong những trường hợp nào sau đây cần đến lòng yêu thương con người để giải quyết các vấn đề thương lượng, giải quyết mâu thuẫn, xung đột?
A. Thương lượng với đối tác trong hoạt động kinh doanh.
B. Giải quyết mâu thuẫn trong gia đình về phân chia tài sản.
C. Giải quyết mâu thuẫn giữa các thành viên trong cộng đồng dân cư.
D. Phòng tránh thiên tai.

Câu 9. Trong trường hợp nào sau đây chính quyền cần dùng đến lòng yêu thương?
Tình huống: Ở huyện X xảy ra vụ cháy rừng nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và của. Phần lớn người dân bị mất nhà cửa và lâm vào cảnh đói nghèo…
A. Đảm bảo trật tự trị an.
B. Xây dựng cơ sở hạ tầng.
C. Cứu trợ đồng bào.
D. Phân bổ ngân sách.

Câu 10. Trong trường hợp nào sau đây người dân cần phát huy lòng yêu thương?
Tình huống: Ở xóm trọ của bạn có một người mới đến, người đó rất ít nói, ngại giao tiếp. Một số bạn trong xóm trọ bàn tán và xa lánh người bạn đó.
A. Tìm hiểu hoàn cảnh của người đó.
B. Xa lánh, coi thường người đó.
C. Bàn tán về người đó.
D. Mặc kệ người đó.

Câu 11. Đâu là biểu hiện của lòng yêu thương con người?
A. Ghen ghét với người giỏi hơn mình.
B. Vui mừng khi người khác gặp may mắn, thành đạt.
C. Thờ ơ, lạnh nhạt trước những khó khăn của người khác.
D. Ngại giúp đỡ người khác vì sợ bị lợi dụng.

Câu 12. Đâu KHÔNG phải là biểu hiện của lòng yêu thương con người?
A. Cảm thông, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn.
B. Thích thú trước nỗi đau của người khác.
C. Sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp hoạn nạn.
D. Vui mừng khi người khác đạt được thành công, hạnh phúc.

Câu 13. Hành vi nào sau đây thể hiện lòng yêu thương con người?
Tình huống: Bạn H thấy một cụ già ăn xin đang ngồi co ro bên vệ đường. Bạn H đã đến hỏi thăm cụ và mua cho cụ một chiếc bánh mì.
A. Bạn H hỏi thăm cụ già và mua bánh mì cho cụ.
B. Bạn H bỏ mặc cụ già và đi thẳng.
C. Bạn H chỉ nhìn cụ già rồi lắc đầu bỏ đi.
D. Bạn H gọi bạn bè đến xem cụ già.

Câu 14. Biểu hiện nào sau đây KHÔNG thể hiện lòng yêu thương con người?
Tình huống: Trong lớp có một bạn học sinh bị khuyết tật vận động. Các bạn trong lớp thường xuyên trêu chọc và xa lánh bạn đó.
A. Các bạn trêu chọc và xa lánh bạn.
B. Các bạn giúp đỡ bạn trong học tập và sinh hoạt.
C. Các bạn rủ bạn cùng tham gia các hoạt động của lớp.
D. Các bạn động viên, an ủi bạn khi bạn buồn.

Câu 15. Biểu hiện nào sau đây thể hiện lòng yêu thương con người?
Tình huống: Thấy một người đàn ông bị tai nạn giao thông nằm bất tỉnh bên đường, bạn N đã vội vàng gọi xe cấp cứu và đưa người đó vào bệnh viện.
A. Bạn N gọi xe cấp cứu và đưa người bị nạn vào bệnh viện.
B. Bạn N bỏ mặc người bị nạn và đi thẳng.
C. Bạn N chỉ đứng xem người bị nạn rồi bỏ đi.
D. Bạn N gọi bạn bè đến xem người bị nạn.

Câu 16. Biểu hiện KHÔNG thể hiện lòng yêu thương con người là gì?
Tình huống: Thấy bạn V bị điểm kém trong bài kiểm tra môn Toán, bạn M đã chế giễu và chê bai bạn V trước mặt cả lớp.
A. Bạn M chế giễu và chê bai bạn V trước mặt cả lớp.
B. Bạn M an ủi và động viên bạn V cố gắng hơn.
C. Bạn M giúp đỡ bạn V học tập để tiến bộ hơn.
D. Bạn M chia sẻ với bạn V những khó khăn trong học tập.

Câu 17. Biểu hiện nào sau đây KHÔNG thể hiện lòng yêu thương con người?
Tình huống: Thấy một em bé bị lạc đường đang khóc lóc, bạn T đã bỏ mặc em bé và đi thẳng.
A. Bạn T bỏ mặc em bé và đi thẳng.
B. Bạn T dỗ dành em bé và hỏi han em bé.
C. Bạn T đưa em bé đến đồn công an gần nhất để nhờ giúp đỡ.
D. Bạn T mua cho em bé một chiếc bánh để em bé đỡ buồn.

Câu 18. Biểu hiện nào sau đây thể hiện lòng yêu thương con người?
Tình huống: Thấy một người ăn xin bị ốm nặng nằm co ro bên vệ đường, bạn K đã đến hỏi han và mua thuốc cho người đó uống.
A. Bạn K mua thuốc cho người ăn xin uống.
B. Bạn K bỏ mặc người ăn xin và đi thẳng.
C. Bạn K chỉ nhìn người ăn xin rồi lắc đầu bỏ đi.
D. Bạn K gọi bạn bè đến xem người ăn xin.

Câu 19. Biểu hiện nào sau đây KHÔNG thể hiện lòng yêu thương con người?
Tình huống: Thấy một bạn học sinh mới chuyển đến lớp còn bỡ ngỡ, bạn Q đã xa lánh và không chơi với bạn đó.
A. Bạn Q xa lánh và không chơi với bạn đó.
B. Bạn Q chủ động làm quen và giúp đỡ bạn đó hòa nhập với lớp.
C. Bạn Q giới thiệu bạn đó với các bạn khác trong lớp.
D. Bạn Q chia sẻ với bạn đó những kinh nghiệm học tập và sinh hoạt ở trường.

Câu 20. Biểu hiện nào sau đây thể hiện lòng yêu thương con người?
Tình huống: Thấy một người phụ nữ mang thai bị ngất xỉu trên đường, bạn S đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu và đưa người đó vào bệnh viện.
A. Bạn S gọi xe cấp cứu và đưa người phụ nữ mang thai vào bệnh viện.
B. Bạn S bỏ mặc người phụ nữ mang thai và đi thẳng.
C. Bạn S chỉ đứng xem người phụ nữ mang thai rồi bỏ đi.
D. Bạn S gọi bạn bè đến xem người phụ nữ mang thai.

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: