Đề thi thử trắc nghiệm Quản trị Marketing

Năm thi: 2023
Môn học: Quản trị Marketing
Trường: Đại học Kinh tế Quốc dân
Người ra đề: ThS Nguyễn Quang Đông
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi qua môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 60 phút
Số lượng câu hỏi: 40
Đối tượng thi: Sinh viên
Năm thi: 2023
Môn học: Quản trị Marketing
Trường: Đại học Kinh tế Quốc dân
Người ra đề: ThS Nguyễn Quang Đông
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi qua môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 60 phút
Số lượng câu hỏi: 40
Đối tượng thi: Sinh viên

Mục Lục

Đề thi thử trắc nghiệm Quản trị Marketing là một trong những bài kiểm tra quan trọng thuộc môn Quản trị Marketing, thường được sử dụng để đánh giá kiến thức và kỹ năng quản lý tiếp thị của sinh viên. Đề thi này được thiết kế bởi các giảng viên chuyên ngành của trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), nổi bật là TS Nguyễn Quang Đông, người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing. Đề thi hướng đến các sinh viên năm ba, đặc biệt là những bạn đang theo học ngành Quản trị Kinh doanh. Để giải quyết tốt đề thi này, sinh viên cần nắm vững các kiến thức về phân tích thị trường, chiến lược marketing, cũng như các công cụ tiếp thị hiện đại.

Đề thi thử trắc nghiệm Quản trị Marketing online

Câu 1: Kênh phân phối là?
a) Tất cả các tổ chức, các đơn vị, bộ phận thuộc doanh nghiệp hoặc tất cả những người liên quan đến quá trình phân phối và giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm
b) Tất cả các tổ chức, các đơn vị, bộ phận hoặc tất cả những người liên quan đến quá trình phân phối và giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm
c) Tất cả các tổ chức, bộ phận hoặc tất cả những người liên quan đến quá trình phân phối và giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm
d) Tất cả đều sai

Câu 2: Chức năng của kênh phân phối là?
a) Nghiên cứu Marketing và mua hàng
b) Xúc tiến bán và dịch vụ khách hàng
c) Kế hoạch hóa sản phẩm và đặt giá
d) Tất cả a, b, c

Câu 3: Câu nào không phải là chức năng của kênh phân phối?
a) Nghiên cứu Marketing và mua hàng
b) Xúc tiến bán và dịch vụ khách hàng
c) Nghiên cứu sản phẩm và đối thủ cạnh tranh
d) Kế hoạch hóa sản phẩm và đặt giá

Câu 4: Nhà Sản xuất – Nhà trung gian bán lẻ – Người tiêu dùng cuối cùng là loại kênh?
a) 1 cấp
b) 2 cấp
c) 3 cấp
d) Tất cả đều sai

Câu 5: Nhà Sản xuất – Nhà trung gian bán lẻ – Nhà trung gian bán buôn – Người tiêu dùng cuối cùng là loại kênh phân phối gián tiếp nào?
a) 1 cấp
b) 2 cấp
c) 3 cấp
d) Tất cả đều sai

Câu 6: Kết hợp nhà sản xuất với nhà bán buôn là kết hợp theo?
a) Chiều ngang
b) Chiều dọc
c) Chiều sâu
d) Tất cả a, b, c

Câu 7: Một doanh nghiệp muốn tăng cường và củng cố vị thế của mình tại bất cứ nơi nào hoặc giai đoạn nào của hệ thống doanh nghiệp nên tiến hành kết hợp theo?
a) Chiều ngang
b) Chiều dọc
c) Chiều sâu
d) Tất cả a, b, c

Câu 8: Nội dung nào không phải là nội dung của quản lý kênh phân phối?
a) Quản lý luồng sản phẩm
b) Quản lý hàng dự trữ
c) Quản lý kho bãi vận chuyển
d) Quản lý giá bán sản phẩm

Câu 9: Quyết định quan trọng đối với hoạt động quản lý bao gồm?
a) Tốc độ quay vòng hàng hóa trong kho
b) Bổ sung hàng dự trữ
c) Lượng hàng cần bổ sung
d) Cả a, b, c

Câu 10: Một công ty cần 4 ngày để hoàn thành một đơn đặt hàng, bán được 10 đơn vị hàng dự trữ, để đề phòng trường hợp hàng đến chậm 1 ngày. Vậy lượng hàng bổ sung sẽ là? a) 20
b) 30
c) 40
d) 50

Câu 11: Truyền thông marketing là?
a) Là một quá trình truyền tải thông tin do người mua thực hiện nhằm gây ảnh hưởng tới thái độ hành vi và nhận thức của người bán
b) Là một quá trình truyền tải thông tin do người bán thực hiện nhằm gây ảnh hưởng tới thái độ hành vi và nhận thức của người mua
c) Là một quá trình truyền tải thông tin do người sản xuất thực hiện nhằm gây ảnh hưởng tới thái độ hành vi và nhận thức của người mua
d) Là một quá trình truyền tải thông tin do người sản xuất thực hiện nhằm gây ảnh hưởng tới thái độ hành vi và nhận thức của người bán

Câu 12: Hệ thống Marketing có những loại nhiệm vụ chủ yếu nào?
a) Truyền tải thông tin về hàng hóa mà doanh nghiệp có ý định cung cấp cho thị trường
b) Truyền tải thông tin, hình ảnh tốt của doanh nghiệp đến người tiêu dùng
c) Xây dựng và duy trì tốt các mối quan hệ với khách hàng
d) Tất cả các phương án trên

Câu 13: Sự khác biệt giữa hệ thống Marketing và hệ thống truyền thông marketing ở?
a) Mục tiêu chiến lược
b) Chi phí thực hiện
c) Về chức năng và mục tiêu
d) Cả a, b, c

Câu 14: Quá trình truyền tin bao gồm những yếu tố?
a) Người phát ngôn – Tín hiệu – Người nhận
b) Người phát ngôn – Mã hóa – Người nhận
c) Người phát ngôn – tín hiệu – Mã hóa – Người nhận
d) Cả a và b

Câu 15: Xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông marketing bao gồm mấy bước?
a) 3
b) 4
c) 5
d) 6

Câu 16: Một kế hoạch truyền thông marketing thường do một doanh nghiệp nào thực hiện?
a) Doanh nghiệp lớn
b) Doanh nghiệp nhỏ
c) Doanh nghiệp vừa hoặc lớn
d) Doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ

Câu 17: Xác định mục tiêu truyền tin là bước thứ mấy trong kế hoạch truyền thông marketing?
a) Bước 1
b) Bước 2
c) Bước 3
d) Bước 4

Câu 18: Thiết kế nội dung truyền tin là bước thứ mấy trong kế hoạch truyền thông marketing?
a) Bước 2
b) Bước 3
c) Bước 4
d) Bước 5

Câu 19: Có những công cụ truyền thông marketing nào?
a) Marketing trực tiếp
b) Quan hệ với công chúng
c) Quảng cáo và xúc tiến bán
d) Cả a, b, c

Câu 20: Chức năng của quảng cáo gồm?
a) Chức năng gợi nhớ
b) Chức năng thuyết phục
c) Chức năng thông tin
d) Cả a, b, c

Câu 21: Dịch vụ là gì?
a) Dịch vụ là một loại hoạt động hay lợi ích mà nhiều thành viên có thể cung cấp cho thành viên khác, nhất thiết phải mang tính vô hình và không dẫn đến sở hữu một vật phẩm cụ thể nào cả
b) Dịch vụ là một loại hoạt động hay lợi ích mà một thành viên có thể cung cấp cho thành viên khác, nhất thiết phải mang tính hữu hình và không dẫn đến sở hữu một vật phẩm cụ thể nào cả
c) Dịch vụ là một loại hoạt động hay lợi ích mà một thành viên có thể cung cấp cho thành viên khác, nhất thiết phải mang tính vô hình và không dẫn đến sở hữu một vật phẩm cụ thể nào cả
d) Tất cả đều sai

Câu 22: Đặc điểm của dịch vụ là?
a) Tính vô hình
b) Tính lệ thuộc
c) Không cất trữ được và không ổn định
d) Cả a, b, c

Câu 23: Tính lệ thuộc còn được gọi là?
a) Không tách rời khỏi người sử dụng
b) Không tách rời khỏi nguồn gốc
c) Không tách rời khỏi nhà cung ứng
d) Tất cả đều sai

Câu 24: Phân loại dịch vụ theo quan điểm marketing bao gồm?
a) Theo khách hàng mục tiêu
b) Theo nguồn cung ứng
c) Theo hình thức hàng hóa sở hữu và nhu cầu khách hàng
d) Cả a, b, c

Câu 25: Dịch vụ có thể được cung cấp bởi?
a) Cá nhân
b) Tổ chức nhà nước
c) Tổ chức xã hội
d) Cả a, b, c

Câu 26: Phân loại dịch vụ theo hình thức hàng hóa sở hữu tức là dịch vụ được cung cấp từ?
a) Hàng hóa sở hữu của người bán
b) Hàng hóa sở hữu của người mua
c) Cả a và b
d) Tất cả đều sai

Câu 27: Mức độ tiếp xúc với khách hàng bao gồm?
a) Tiếp xúc cao, tiếp xúc thấp
b) Tiếp xúc cao, tiếp xúc trung bình
c) Tiếp xúc cao, tiếp xúc trung bình và tiếp xúc thấp
d) Tất cả đều sai

Câu 28: Dịch vụ cung ứng theo trình độ kỹ năng được phân thành?
a) Lao động kỹ năng cao
b) Lao động kỹ năng trung bình
c) Lao động kỹ năng thấp
d) Cả a, b, c

Câu 29: Người ta phân loại dịch vụ phi lợi nhuận thành mấy nhóm?
a) 2
b) 3
c) 4
d) 5

Câu 30: Sự khác nhau giữa marketing dịch vụ phi lợi nhuận và vì lợi nhuận ở?
a) Về hình thức trao đổi
b) Về đối tượng và lợi ích
c) Về mục tiêu và kết quả
d) Cả a, b, c

Câu 31: Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của:
a) Người bán
b) Người mua
c) Đồng thời của cả người bán và người mua
d) Bên nào tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia.

Câu 32: Bạn đang chọn hình thức giải trí cho 2 ngày nghỉ cuối tuần sắp tới. Sự lựa chọn đó được quyết định bởi:
a) Sự ưa thích của cá nhân bạn
b) Giá tiền của từng loại hình giải trí
c) Giá trị của từng loại hình giải trí
d) Tất cả các điều nêu trên

Câu 33: Quan điểm marketing định hướng sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm:
a) Được bán rộng rãi với giá hạ
b) Được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ cao
c) Có kiểu dáng độc đáo
d) Có nhiều tính năng mới

Câu 34: Có thể nói rằng:
a) Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ đồng nghĩa
b) Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ khác biệt nhau
c) Bán hàng bao gồm cả Marketing
d) Marketing bao gồm cả hoạt động bán hàng

Câu 35: Mong muốn của con người sẽ trở thành yêu cầu khi có:
a) Nhu cầu
b) Sản phẩm
c) Năng lực mua sắm
d) Ước muốn

Câu 36: Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hoá tuỳ thuộc vào:
a) Giá của hàng hoá đó cao hay thấp
b) Kỳ vọng của người tiêu dùng về sản phẩm đó
c) So sánh giữa giá trị tiêu dùng và kỳ vọng về sản phẩm
d) So sánh giữa giá trị tiêu dùng và sự hoàn thiện của sản phẩm

Câu 37: Câu nói nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng Marketing?
a) Chúng ta đang cố gắng bán cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo
b) Khách hàng đang cần sản phẩm A, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm A
c) Chi phí cho nguyên vật liệu đầu vào của sản phẩm b đang rất cao, hãy cố giảm nó để bán được nhiều sản phẩm b với giá rẻ hơn
d) Doanh số đang giảm, hãy tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng

Câu 38: Theo quan điểm Marketing thị trường của doanh nghiệp là:
a) Tập hợp của cả người mua và người bán một sản phẩm nhất định
b) Tập hợp người đã mua hàng của doanh nghiệp
c) Tập hợp của những người mua thực tế và tiềm ẩn
d) Tập hợp của những người sẽ mua hàng của doanh nghiệp trong tương lai

Câu 39: Trong các khái niệm dưới đây, khái niệm nào không phải là triết lý về quản trị Marketing đã được bàn đến trong sách?
a) Sản phẩm
b) Dịch vụ
c) Marketing
d) Bán hàng

Câu 40: Quan điểm ___________ cho rằng người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm có chất lượng, tính năng và hình thức tốt nhất và vì vậy doanh nghiệp cần tập trung nỗ lực không ngừng để cải tiến sản phẩm.
a) Sản xuất
b) Sản phẩm
c) Marketing
d) Bán hàng

Bài Tiếp Theo
×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn ơi!! Ủng hộ tụi mình bằng cách làm nhiệm vụ nha <3
Chỉ tốn 30s thôi là đã có link Drive rồi nè.
Duy trì Website/Hosting hàng tháng cũng không dễ dàng T_T

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)