Bộ câu hỏi trắc nghiệm Quản trị Marketing chương 4

Năm thi: 2023
Môn học: Quản trị Marketing
Trường: Đại học Kinh tế Kỹ Thuật Công nghiệp
Người ra đề: ThS Mai Thị Lụa
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi qua môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 30 phút
Số lượng câu hỏi: 20
Đối tượng thi: Sinh viên
Năm thi: 2023
Môn học: Quản trị Marketing
Trường: Đại học Kinh tế Kỹ Thuật Công nghiệp
Người ra đề: ThS Mai Thị Lụa
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Loại đề thi: Thi qua môn
Độ khó: Trung bình
Thời gian thi: 30 phút
Số lượng câu hỏi: 20
Đối tượng thi: Sinh viên

Mục Lục

Trắc nghiệm Quản trị Marketing chương 4 là một bộ câu hỏi ôn tập môn Quản trị Marketing đã được tổng hợp từ trường Đại học Kinh tế Kỹ Thuật Công nghiệp. Đề thi này do giảng viên ThS. Mai Thị Lụa, một chuyên gia giảng dạy trong lĩnh vực Marketing tại UNETI, biên soạn vào năm 2023. Các kiến thức trọng tâm của chương 4 xoay quanh các chiến lược định giá, quảng bá sản phẩm, và phân phối trong marketing. Đây là bộ câu hỏi ôn tập dành cho sinh viên có nhu cầu tìm kiếm tài liệu để tự học hoặc ôn thi môn Quản trị Marketing.

Trắc nghiệm quản trị marketing chương 4 có đáp án

Câu 1: Văn hóa là một yếu tố quan trọng trong marketing hiện đại vì:
a) Không sản phẩm nào không chứa đựng các yếu tố văn hóa
b) Hành vi tiêu dùng của khách hàng ngày càng giống nhau
c) Các yếu tố văn hóa chi phối hành vi tiêu dùng và hành vi kinh doanh
d) Trên thế giới cùng với quá trình toàn cầu hóa thì văn hóa giữa các nước ngày càng có điểm tương đồng

Câu 2: Khi thực hiện marketing sản phẩm trên thị trường, yếu tố địa lý và yếu tố khí hậu ảnh hưởng quan trọng nhất dưới góc độ:
a) Thu nhập của dân cư không đều
b) Đòi hỏi sự thích ứng của sản phẩm
c) Nhu cầu của dân cư khác nhau
d) Không tác động nhiều đến hoạt động marketing

Câu 3: Nhận định nào sau đây là sai:
a) Quá trình mua hàng của người tiêu dùng được kết thúc bằng hành động mua hàng của họ
b) Các tổ chức khi mua thì có nhiều người tham gia vào quá trình mua hơn là người tiêu dùng khi mua
c) Người tiêu dùng không nhất thiết phải trải qua đầy đủ 5 bước trong quá trình mua hàng
d) Người sử dụng sản phẩm chưa hẳn đã là người khởi xướng nhu cầu về sản phẩm đó

Câu 4: Ý nào sau đây là đúng khi so sánh quá trình ra quyết định mua của tổ chức với quyết định mua của người tiêu dùng:
a) Các tổ chức mua nhiều loại sản phẩm hơn
b) Thời gian đưa ra quyết định mua của người tiêu dùng dài hơn
c) Lượng người tham gia vào vào quá trình quyết định mua hàng thường là nhiều hơn
d) Người tiêu dùng là người chuyên nghiệp hơn

Câu 5: Doanh nghiệp nằm trong môi trường marketing vĩ mô thường tìm cách:
a) Thay đổi chúng trong chiến lược ngắn hạn
b) Thay đổi chúng trong chiến lược dài hạn
c) Thích ứng với chúng
d) Xây dựng chiến lược để biến tác động tiêu cực thành tác động tích cực

Câu 6: Rào cản rút lui khỏi ngành kinh doanh cao thì mức độ cạnh tranh trong ngành là:
a) Cao
b) Thấp
c) Cân bằng
d) Tùy thuộc vào nhu cầu người tiêu dùng

Câu 7: Sự khác biệt về sản phẩm giữa các doanh nghiệp trong ngành thấp thì mức độ cạnh tranh trong ngành là:
a) Cao
b) Thấp
c) Cân bằng
d) Tùy thuộc vào nhu cầu người tiêu dùng

Câu 8: Phân tích môi trường nội bộ sẽ giúp các nhà quản trị marketing phát hiện:
a) Điểm mạnh, điểm yếu, khả năng và các nguồn lực của doanh nghiệp có thể dành cho hoạt động marketing
b) Cơ hội, thách thức mà môi trường đem lại cho hoạt động marketing của doanh nghiệp
c) Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp
d) Các nhu cầu về tài chính và nhân lực cho hoạt động marketing

Câu 9: Công ty có thể xem tất cả các công ty sản xuất cùng một loại hay một lớp sản phẩm đều là đối thủ cạnh tranh của mình. Đây là mức độ cạnh tranh:
a) Canh tranh nhãn hiệu
b) Cạnh tranh ngành
c) Canh tranh công dụng
d) Cạnh tranh chung

Câu 10: Thứ tự của quá trình mua sắm là:
a) Ý thức nhu cầu – Tìm kiếm thông tin – Đánh giá các phương án – Quyết định mua sắm – Hành vi hậu mãi
b) Tìm kiếm thông tin – Ý thức nhu cầu – Đánh giá các phương án – Quyết định mua sắm – Hành vi hậu mãi
c) Đánh giá các phương án – Ý thức nhu cầu – Tìm kiếm thông tin – Quyết định mua sắm – Hành vi hậu mãi
d) Ý thức nhu cầu – Đánh giá các phương án – Tìm kiếm thông tin – Quyết định mua sắm – Hành vi hậu mãi

Câu 11: Đây không phải là mục tiêu của các nhà quản trị marketing khi nghiên cứu quá trình ra quyết định mua của khách hàng:
a) Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng phát sinh như thế nào
b) Hiểu rõ khách hàng tìm kiếm các nguồn thông tin nào và như thế nào
c) Hiểu rõ các ý định sử dụng sản phẩm của khách hàng
d) Hiểu rõ cách vận hành của hệ thống thông tin về khách hàng

Câu 12: “Sự nổi tiếng của thương hiệu, mối quan hệ với khách hàng, mạng lưới phân phối hiệu quả…” là các yếu tố thuộc nhóm:
a) Môi trường ngành
b) Nguồn lực marketing của doanh nghiệp
c) Cơ hội kinh doanh
d) Sự đe dọa của đối thủ cạnh tranh

Câu 13: Tài sản marketing của doanh nghiệp bao gồm:
a) Tài sản của doanh nghiệp phục vụ cho hoạt động marketing
b) Kết quả doanh nghiệp có được trong quá trình hoạt động marketing
c) Chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra cho hoạt động marketing
d) Các tài nguyên hữu hình và vô hình của doanh nghiệp có thể sử dụng để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường

Câu 14: Môi trường … tác động đến quản trị marketing rất đa dạng, tùy thuộc khả năng … của doanh nghiệp mà các tác động này có thể đem lại các cơ hội hoặc gây ra các đe dọa đối với việc đổi mới, thay thế sản phẩm, chu kỳ sống sản phẩm, chi phí sản xuất của doanh nghiệp:
a) Kinh tế/ tài chính
b) Công nghệ/ công nghệ
c) Tự nhiên/ cung ứng
d) Nhân khẩu/ khả năng đáp ứng nhu cầu

Câu 15: … là khái niệm chỉ tất cả mọi thứ mà doanh nghiệp có thể sử dụng trong hoạt động marketing trên thị trường:
a) Nguồn lực marketing
b) Tài sản marketing
c) Vị thế cạnh tranh
d) Khả năng marketing

Câu 16: Ý nào sau đây thể hiện tài sản marketing dựa trên khách hàng:
a) Danh tiếng của doanh nghiệp
b) Lợi thế về chi phí
c) Sức mạnh trong phân phối
d) Quan hệ đối tác

Câu 17: Ý nào sau đây thể hiện tài sản dựa trên chuỗi cung ứng và phân phối:
a) Danh tiếng của doanh nghiệp
b) Lợi thế về chi phí
c) Đặc trưng, tính độc đáo của kênh
d) Quan hệ đối tác

Câu 18: “Tìm kiếm thị trường và khách hàng mới để khai thác các kỹ năng hiện tại hiệu quả hơn”. Đó là nội dung nào trong phát triển và khai thác nguồn lực:
a) Thế hệ tiếp theo
b) Khai thác kỹ năng hiện tại
c) Lấp đầy khoảng cách
d) Các cơ hội đa dạng hóa

Câu 19: Nhận định nào dưới đây là đúng nhất về môi trường vĩ mô:
a) Hình thức tác động của môi trường vi mô và vĩ mô đến doanh nghiệp là khá tương đồng nhau
b) Doanh nghiệp không có khả năng thay đổi môi trường vĩ mô mà chỉ tìm cách thích ứng với chúng
c) Môi trường vĩ mô ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng nguồn lực dành cho hoạt động marketing
d) Tất cả các doanh nghiệp đều chịu sự tác động như nhau của môi trường vĩ mô

Câu 20: Nguồn lực marketing năng động được chia ra thành những loại nào:
a) Khả năng cảm nhận thị trường, khả năng cải tiến và khả năng thích nghi
b) Khả năng cải tiến, khả năng thích nghi, và khả năng sử dụng
c) Khả năng cảm nhận thị trường, khả năng cải tiến và khả năng sử dụng
d) Khả năng cảm nhận thị trường, khả năng thích nghi và khả năng sử dụng

Bài Tiếp Theo
×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn ơi!! Ủng hộ tụi mình bằng cách làm nhiệm vụ nha <3
Chỉ tốn 30s thôi là đã có link Drive rồi nè.
Duy trì Website/Hosting hàng tháng cũng không dễ dàng T_T

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)